รีวิวเกม

(รีวิว) Titan Age : MMO เรียบง่าย เน้น PK ตอนท้าย




หนึ่งในค่ายเกมที่ให้บริการเกมออนไลน์แบบกันเองอย่าง Crazy Dog Game ซึ่่งตอนนี้พวกเขาก็ได้เปิดให้บริการช่วงทดสอบเกมตัวที่สองของพวกเขาแล้ว นั่นก็คือ Titan Age ซึ่งตอนนี้ตัเกมก็ได้เปิดบริการทดสอบ CBT แล้วก็จัดเต็มตัวเกมมาให้ทดสอบกันแบบไม่กั๊ก เอาหละ เราลองมาดูตัวเกมกันดีกว่าครับ



ในเกมนั้นจะมีเรื่องราวอยู่ที่โลกหลังจากเหตุการณ์สงครามของเหล่าเทพเจ้าที่ได้ต่อสู้กันมาอย่างยาวนาน แต่ระหว่างการต่อสู้ ดันไปปลุก “ไททัน” จ้าวแห่งความมืดและการทำลายล้างในการตื่นขึ้น อันนำไปสู่การเสียสละของเทพแห่งแสงสว่างที่ยอมพลีชีพเพื่อผนึกมันเอาไว้อีกครั้ง แต่ทว่า เมื่อกาลเวลาผ่านไปยาวนานถึงพันปี ในที่สุด ผนึกของไททันก็กำลังจะหลุดออกมา และตอนนั้นเอง ที่บนแผ่นดินจะต้องมีเหล่าผู้กล้าที่จะต้องรวมพลังเพื่อไม่ให้โลกของพวกเขาล่มสลายจากการตื่นขึ้นมาอีกครั้งของไททันให้ได้!!



อ่านดูจากเนื้อเรื่องแล้วต้องบอกว่าเป็นเกมที่น่าจะมีเนื้อเรื่องที่น่าสนใจอย่างมาก แต่ถ้าจะให้บอกตรงๆ ว่าเนื้อเรื่องเควสต่างๆ ภายในเกมนั้นทำออกมาดูน่าตื่นเต้นเหมือน Story ตัวเกมไหม ? ก็ต้องบอกว่า “ไม่เลยซักนิด” ตัวเกมนั้นมีการนำเสนอเนื้อหาออกมาในระดับที่ธรรมดาๆ เหมือนเกมเก็บเลเวลทั่วๆ ไปที่ไม่ได้ชูจุดเด่นในเรื่องของเนื้อเรื่องตัวเกมเลย



ในเกมนั้นคนเล่นจะสามารถปรับได้ว่าจะใช้มุมมอง 2.5D แบบเดียวกับมุมมองเกมอย่าง Diablo หรือจะเป็นมุมมองแบบ 3D เพื่อที่จะสามารถหมุมมุมกล้องได้อย่างอิสระก็ได้ ซึ่งแน่นอนว่าเกมนี้จะไม่มีขีดจำกัดเรื่องของมุมกล้อง คนเล่นสามารถหมุนมุมกล้องในการดูฉากต่างๆ ได้ตามใจชอบ 



รูปแบบในการเล่นเกมนี้ก็คือ การทำเควสแล้วก็เดินไปตีมอนเตอร์ทั่วๆ ไปตามปกติ โดยการกดใช้สกิลในการโจมตีศัตรู , ปั้มยาเพื่อฟื้นฟูเลือดหรือมานา และเก็บของที่ดรอปมาจากมอนเตอร์ แล้วก็พัฒนาตัวละครโดยการเดินไปเรียนสกิลกับอาจารย์สายอาชีพเรา รวมไปถึงตีบวกอุปกรณ์ของเรา รวมไปถึงมีสัตว์เลี้ยงและสัตว์ขี่คู่ใจเรามาด้วย



ที่ต่างจากเกมอื่นหน่อยก็คือ นอกจากการตีบวกเพื่อเสริมความแข็งแกร่งของอาวุธแล้ว คนเล่นยังสามารถใช้ระบบ “ดูดวิญญาณ” ของมอนเตอร์ที่เราฆ่ามาในการอัพเกรดเพิ่มความสามารถของอาวุธเราด้วย กล่าว เมื่อเราฆ่ามอนเตอร์ เราจะได้ Soul จากมันมา ซึ่งจะทำให้อาวุธเราแข็งแกร่งขึ้นได้โดยที่ไม่จำเป็นต้องซื้อจากร้านค้าหรือรอดรอปจากมอนเตอร์อย่างเดียว



อันที่จริงต้องบอกว่า การเก็บเลเวลของเกมนี้เป็นเพียงแค่ส่วนหนึ่งของเกมเท่านั้น ไฮไลท์เด่นของมันเลยก็คือการทำสงคราม PVP กันนั่นเอง ในเกมนี้เมื่อเลเวล 40 ขึ้นไป (ซึ่งก็ไม่ได้เก็บนานมาก) คนเล่นจะสามารถ PK ตบกันได้อัตโนมัติเมื่อเจอหน้ากัน ทำให้เกมนี้เหมาะสำหรับคนเล่นที่ชื่นชอบการทำสงครามหรือ PVP กับคนเล่นคนอื่นๆ มากกว่าการเล่นเกมนี้แบบเควสครับ



เพราะถ้าว่าตรงๆ แล้ว ในเกมนี้อ่อนเรื่องการทำเควสอย่างมาก เนื้อเรื่องชวนสับสน ตัวเอกโดนลากให้ไปทำนู่นทำนี่โดยบางครั้งไม่มีที่มาที่ไป มอนเตอร์ไม่น่าดึงดูดน่าสนใจ รูปแบบการโจมตีซํ้าซาก การลงดันเจี้ยนไร้ความตื่นเต้น แถมตัวเกมเพลเป็นแนวล็อคเป้าธรรมดา ไม่มีจุดอิมแพ็คใดๆ ที่จะทำให้คนเล่นรู้สึกสนุกตื่นเต้นในการลงดันหรือเก็บเลเวลเลยแม้แต่น้อย



สำคัญก็คือ ในเกมนี้การออกแบบตัวละครและมอนเตอร์ไม่ได้ทำออกมาดูน่าสนใจเลย กราฟฟิกตัวเกมไม่สมกับเป็นเกมยุคปัจจุบัน ท่าโจมตีมอนเตอร์ดูไม่หนักแน่น เสียงปะทะและเสียงเดินบางทียังไม่มี และสกิลของอาชีพบางสกิลยังมีการใช้เสียงจาก “เกมอื่น” เอามาใช้ในเกมอีก ซึ่งทำให้ตัวเกมนี้ไม่ได้ดึงดูดในเรื่องของ Story เลยแม้แต่น้อย เหมือนให้เก็บเลเวลเพื่อเป็นทางผ่าน ลงดันเพื่อหาของมาทำของเทพๆ แล้วไปเน้นซัดกับคนเล่นจริงๆ เสียมากกว่า



แต่ถ้ามองในแง่ดี ด้วยกราฟฟิกที่ไม่ได้ดูสวยงามอะไรนัก ทำให้สามารถเล่นเกมนี้ได้ไม่ว่าคอมพิวเตอร์จะเป็นสเปคอะไรก็ตาม บวกกับรูปแบบการเล่นที่ไม่แตกต่างอะไรจากเกมเก็บเลเวลทั่วๆ ไปเลยจะทำให้คนเล่นคุ้นชินกับระบบเกมได้อย่างรวดเร็วมากๆ ยกเว้นแต่ว่าคนเล่นคนนั้นๆ ไม่เคยผ่านเกมแนว MMORPG มาก่อน อันนี้หละรับรองว่าอาจจะมีมึนกันบ้างเล็กน้อย



ตัวเกม Titan Age ขณะนี้ได้เปิดทดสอบ Close Beta แล้ว โดยในเกมได้มีกิจกรรมแจกของร่วมสนุกมากมาย คนไหนที่ชื่นชอบเกมที่เน้น PVP กับชาวบ้าน และเล่นแบบง่ายๆ ไม่ต้องเน้นระบบแปลกใหม่อะไรมาก สามารถสมัครแล้วลองดาวโหลดเกมมาทดลองเล่นกันดูได้นะครับ ไม่แน่ว่า Titan Age อาจจะเป็นอีกเกมที่คุณอาจจะชื่นชอบ โดยเฉพาะคนเล่นที่มีกลุ่มเพื่อนๆ และรักการ PK ยกพวกตีชาวบ้านละก็ก อยากลองให้มาเล่นกันดูครับ



จุดเด่น
– เกมเพลอันเรียบง่ายไม่ต่างจากเกมอื่น คุ้นชินได้อย่างรวดเร็ว
– กินสเปคไม่สูง เล่นได้กับคอมทุกสเปค
– เน้นในการรวมกลุ่ม PVP กับคนเล่นคนอื่นๆ โดยแต่ละอาชีพจะมีจุดด้อยจุดดีในการซัพพอตซึ่งกันและกัน
– NPC ตัวใหญ่ รับรองว่าหาเจอไม่ยาก

ข้อเสีย
– ไร้ความโดดเด่นเรื่อง PVE ทั้ง Story และจุดอิมแพ็คในการเก็บเลเวล
– เพลงประกอบชวนง่วง ฉากธรรมดาจืดชืด ไร้สิ่งน่าจดจำ
– การออกแบบตัวละครและมอนเตอร์ธรรมดามาก มอนเตอร์บางตัวยัง “คล้าย” กับตัวละครเรื่องอื่นเลย
– ไม่เหมาะกับคนเล่นที่ชอบการเล่น PVE เหมาะกับคนเล่นที่ชอบ PVP มากกว่า 

ตัวเกม Titan Age ขณะนี้ได้เปิดทดสอบ Close Beta แล้ว สามารถเข้าไปสมัครและดาวโหลดเล่นได้ตามลิ้งข้างล่างนี้ได้เลยครับ

เว็บไซด์หลัก    – www.titanage.in.th
แฟนเพจ        – www.facebook.com/TitanAgeOnlineTH



Leave a comment