Hot News ข่าวเกมไทย

สื่อชื่อดังลงข่าว นศ. เล่นเกมเครียดจนฆ่าตัวตาย เพื่อนผู้ตายชี้ “ไม่เป็นความจริง”

(ภาพปะกอบข่าวจาก Tnews)

ในวันนี้ได้มีประเด็นในวงการเกม โดยที่มีสื่อชื่อดังสื่อหนึ่งในประเทศไทย ได้ลงข่าวว่าหนุ่มวัย 19 ปี ที่ได้ไปสมัครสอบมหาวิทยาลัยมหาสารคามได้เล่นเกมจนฆ่าตัวตาย โดยในบรรดาสื่อที่ลงข่าวทั้งหมดนั้น มีเพียงสื่อเดียวเท่านั้นที่ลงว่าผู้ตายเสียชีวิตจากการเล่นเกม นอกนั้นไม่มีสื่อไหนลงข่าวว่าเสียชีวิตจากการเล่น แต่เพื่อนผู้เสียชีวิตได้ยืนยันว่า “ไม่เป็นความจริง”

สื่อชื่อดังเจ้าหนึ่งที่ลงข่าวว่าผู้ตายเสียชีวิตเพราะเครียดจากการเล่นเกม

สื่ออีกสำนึกหนึ่งที่ลงข่าวว่าไม่เกี่ยวอะไรกับเกมเลย (และสื่ออื่นก็ลงเนื้อหาแบบเดียวกัน)

ทางเราได้โทรศัพท์สอบถาม ร.ต.ท.(หญิง) สไบนาง ศิริมนตรี พนักงานสอบสวน สภ.เมืองศรีสะเกษ จ.ศรีสะเกษ เจ้าของคดี ซึ่งก็ได้แจ้งว่า เครื่องโน๊ตบุ๊คที่อยู่ใกล้ผู้ตายนั้น มีเกมในเครื่องจริง และผู้เสียชีวิตได้ชื่นชอบเล่นเกมจริง แต่ครอบครัวผู้เสียชีวิตก็ได้แจ้งต่อพนักงานสอบสวนว่า เกมไม่น่าจะใช่สาเหตุการฆ่าตัวตายเนื่องจากผู้ตายเครียดเรื่องเรียนต่อจริงๆ

ทางเราได้ติดต่อสอบถามเพื่อนผู้เสียชีวิต ซึ่งรู้จักผู้ตายเป็นอย่างดี ก็ได้แจ้งว่า ผู้ตายได้เป็นคนที่เรียนเก่งและเครียดเรื่องเรียนต่อจริงๆ ยืนยันว่าผู้ตายไม่ใช่คนติดเกมตามที่สื่อดังกล่าวลงเอาไว้แน่นอน

ทั้งนี้ ผู้เสียชีวิต (นายณัฏฐภัทร โพพิพัฒน์ อายุ 19 ปี) เพิ่งเรียนจบ ม.6 และได้ไปสมัครสอบเรียนต่อระดับปริญญาตรีได้ที่มหาวิทยาลัยมหาสารคาม แต่ทางครอบครัวไม่อนุญาตให้ไปเนื่องจากไม่มีเงินไปยืนยันสิทธิ และเป็นห่วงเนื่องจากต้องไปเรียนต่อไกล จนได้ใช้ปืนที่อยู่ในบ้านยิงศีรษะตนเองจนเสียชีวิตและเป็นข่าวดังกล่าว

ทางเราต้องขอแสดงความเสียใจต่อเพื่อนและครอบครัวผู้เสียชีวิตด้วยนะครับ

Leave a comment

บทความอื่นที่อาจสนใจ