ติดตามเรา
ข่าวสาร

วธ.จัดงานเกม “TGIS” ผลักดันอุตสาหกรรมเกมไทย 30 ส.ค. – 1 ก.ย. นี้

กระทรวงวัฒนธรรมได้เตรียมจัดงานเกม “THAILAND INTERNATIONAL GAME SHOWCASE 2024” (TGIS) โดยเพื่อผลักดันอุตสาหกรรมเกมไทย

นายประสพ เรียงเงิน อธิบดีกรมส่งเสริมวัฒนธรรม

โดยงานนี้จัดโดยกรมส่งเสริมวัฒนธรรม และจุดประสงค์ในการจัดงานนี้เพื่อผลักดันการใช้ Soft Power ในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจและสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับประเทศโดยอาศัยทุนทาง วัฒนธรรมที่หลากหลาย ซึ่งรวมถึงแอนิเมชันและเกมอีกด้วย โดยในงานจะมีไฮไลท์เด่น 6 อย่างคือ

  1. Thai Board Game และ Thai Game Card โดยเปิดพื้นที่ให้ผู้เข้าร่วมงานได้ทดลองเล่นเกมกระดานที่ มีชื่อเสียงของประเทศไทย เช่น เกมการ์ดฝีมือคนไทย Summoner Master (ซัม-มอน-เนอร์-มาส-เตอร์) และผู้ประกอบการด้านบอร์ดเกม อย่าง Board Game Academy
  2. Thai And International PC และ Mobile Game ร่วมสัมผัสประสบการณ์เกมระดับโลก ให้ทดลองเล่นเกม PC และมือถือ เช่น เกม Black Desert Online
  3. Game Developer เพื่อสำรวจโลกของการสร้างเกมโดย Game Developer Gathering เครือข่ายผู้พัฒนาเกมไทย ยกทัพเกมไทยกว่า 30 เกมมาสร้างสีสันให้ทดลองเล่น
  4. E-Sport Player ,E-Sport Backstage และ University เพื่อสัมผัสความสามารถ ของนักกีฬาอีสปอร์ตระดับมืออาชีพอย่าง Talon (ทา-ลอน) เรียนรู้เบื้องหลังการจัดการแข่งขัน และค้นพบโอกาสทางการศึกษาที่จะพาคุณสู่ความสำเร็จในอุตสาหกรรมเกม
  5. Cosplay ร่วมสนุกกับการแต่งตัวเป็นตัวละครโปรดในสไตล์คอสเพลย์
  6. การสัมมนานานาชาติด้านเกม (TIGS Forum) โดยมี Speaker จากต่างประเทศ มาบรรยายและแลกเปลี่ยนแนวทางการส่งเสริมเกมสู่เวทีโลก

นอกจากนี้ในงานยังมีความบันเทิงในงานทั้ง 3 วัน อาทิ Mini concert กิจกรรม Idol on stage โชว์สุดพิเศษจากกลุ่มศิลปินแนวสดใสน่ารักกำลังเป็นที่นิยมในวงการบันเทิงไทย Mini concert จากวง ATLAS กิจกรรม Cosplay Interview พูดคุยสัมภาษณ์พิเศษกับ Cosplay ที่มีชื่อเสียงของไทย และในวันสุดท้าย พบกับ Mini concert สุดพิเศษโดยวง Bowky Lion ฯลฯ อีกด้วย

สำหรับงานนี้จะจัดที่ ทรู ไอคอน ฮอลล์ ชั้น 7 ศูนย์การค้า ไอคอนสยาม ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ระหว่างวันที่ 30 สิงหาคม ถึง 1 กันยายน 2567 สามารถเข้าร่วมงานได้ฟรี ติดตามข้อมูลข่าวสารของงานได้ที่ แฟนเพจหลักของงาน ได้เลยครับ

Leave a comment