ติดตามเรา
ข่าวสาร

Genshin Impact เวอร์ชัน 5.1 พร้อมอัปเดต 9 ต.ค. นี้

Genshin Impact ประกาศเตรียมอัปเดตเวอร์ชัน 5.1 ที่มาพร้อมกับเรื่องราวใหม่และตัวละครใหม่ ในวันที่ 9 ต.ค. นี้ และกิจกรรมต่างๆ มากมาย

โดยไฮไลท์ของอัปเดตนี้จะเป็นเควสต์เนื้อเรื่องหลัก ที่Natlan กำลังต้องการความช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน เพื่อปกป้องตนเองจากการล่มสลายและภัยคุกคามจาก Abyss ในขณะที่ผู้เล่นและ Xilonen กำลังพยายามหาวิธีสร้างนามโบราณสาหรับนักเดินทาง Citlali สมาชิกของจ้าวแห่งลมราตรีก็จะปรากฏตัวและยื่นมือเข้าช่วย ในขณะเดียวกัน Ororon ที่เป็นสมาชิกเผ่าเดียวกัน ก็กำลังวางแผนลับบางอย่างอยู่

ความพยายามของผู้เล่นในการกอบกู้ Natlan ก็จะได้รับผลตอบแทนเช่นกัน โดยสามารถรับ 500 Primogem เพิ่มเติม เมื่อสำเร็จเควสต์เทพเจ้าสองฉากใหม่ในช่วงเวอร์ชัน 5.1 นอกจากนี้ ยังสามารถรับเพิ่มได้อีกสูงสุด 400 Primogem จากการสำเร็จเควสต์โลกบางส่วน และความคืบหน้าการสารวจ Natlan

เกมมาพร้อมกับตัวละครใหม่อย่าง Xilonen ผู้ใช้ดาบธาตุหินระดับ 5 ดาวคนนี้ เธอสามารถสไลด์ไปตามหน้าผาและกระโดดได้อย่างคล่องตัว ในการต่อสู้ Xilonen จะแสดงทักษะการสนับสนุนที่หลากหลาย โดยการลดความต้านทานธาตุของศัตรู หรือรักษาเพื่อนร่วมทีมของเธอ ต้องขอบคุณอุปกรณ์ต่อสู้พิเศษของเธอ… เครื่องเก็บตัวอย่างตัวอย่างเสียงต้นฉบับที่บันทึกไว้ในตอนแรกเริ่มของเครื่องเก็บตัวอย่างทั้ง 3 อัน จะเป็นธาตุหินทั้งหมด และ Xilonen สามารถเปิดใช้งานได้ทันทีโดยใช้สกิลธาตุของเธอ เพื่อทำให้ความต้านทานหินของศัตรูลดลง พร้อมกับเสริมความแข็งแกร่งให้กับการโจมตีปกติและโจมตีพุ่งลงจากอากาศของเธอ

เมื่อ Xilonen ร่วมทีมกับตัวละครธาตุไฟ น้ำแข็ง หรือไฟฟ้า ตัวอย่างเสียงต้นฉบับจะเปลี่ยนสีและธาตุ และจะสามารถเปิดใช้งานได้ก็ต่อเมื่อเธอสะสมค่าวิญญาณราตรีจากการโจมตีปกติจนเต็มแล้ว ซึ่งจะทาให้เธอลดความต้านทานธาตุที่สอดคล้องกับธาตุของศัตรู หากตัวอย่างเสียงต้นฉบับเปลี่ยนสีอย่างน้อยสองอัน Xilonen จะสามารถเปิดใช้งานตัวอย่างเสียงต้นฉบับได้รวดเร็วยิ่งขึ้น และเปลี่ยนท่าไม้ตายของเธอจากการสร้างความเสียหายหินวงกว้างเป็นการฟื้นฟูพลังชีวิตให้ตัวละครที่เข้าร่วม การต่อสู้ในขณะนั้น นอกจากนี้ เธอยังช่วยทีมฟื้นคืนพลังโฟลจิสตันได้ด้วยการเปิดใช้งานการถ่ายโอนวิญญาณราตรี

เวอร์ชัน 5.1 ยังมาพร้อมกับการปรับปรุงคุณภาพการเล่นในหลายด้าน เช่น Spiral Abyss, การเลื่อนขั้นตัวละคร, อาร์ติแฟกต์ และสกินเอฟเฟกต์วิ่ง ในส่วนของ Spiral Abyss ได้เพิ่มฟังก์ชันข้าม ที่ให้ผู้เล่นข้ามชั้น 9 ได้ หลังจากที่ได้รับระดับดาวเต็มในชั้น 11 จากเวอร์ชันก่อนหน้า ในขณะเดียวกัน ผู้เล่นที่ท้าทายได้ระดับดาวเต็มในชั้น 12 จะสามารถข้ามทั้งชั้น 9 และชั้น 10 ได้ นอกจากนี้ การเลื่อนขั้นตัวละครก็จะใช้งานง่ายขึ้น โดยในช่องเก็บของจะอัปเดตแสดงจานวนวัสดุที่สามารถสรรสร้างได้ และเพิ่มฟังก์ชันกรองสูตรที่โต๊ะประกอบชิ้นงาน เพื่อให้จัดการวัสดุได้ง่ายขึ้น

ในส่วนของหน้าอาร์ติแฟกต์ของตัวละคร ระบบเซ็ตอาร์ติแฟกต์ และการจัดเรียงคุณสมบัติในแต่ละช่องจะถูกบันทึกไว้โดยไม่ต้องตั้งค่าใหม่ทุกครั้ง สุดท้ายนี้ ผู้เล่นยังสามารถรับสกินเอฟเฟกต์วิ่งของ Zhongli และ Keqing ได้จากการท้าทายทางสัญจรในจินตนาการใหม่ในเวอร์ชันล่าสุด

Genshin Impact เวอร์ชัน 5.1 จะเปิดตัวในวันที่ 9 ตุลาคมนี้

Leave a comment