ติดตามเรา
Hot News ข่าวสาร

SEGA จัดงานมิตติ้งแฟน ๆ Sonic ประเทศไทยครั้งแรก

จากการมาออกบูธในงาน Thailand Game Show 2024 แล้ว ทาง SEGA ยังได้จัดเซอร์ไพรส์โดยการจัดงานมิตติ้งให้กับแฟน ๆ Sonic ในประเทศไทยอีกด้วย

โดยในงานมิตติ้งนี้ได้มีการรับสมัครและคัดเลือกผู้โชดดีจากกิจกรรมในการเข้าร่วมงานมิตติ้ง ซึ่งงานได้จัดขึ้นที่ True 5G Pro Hub สยามดิสคัฟเวอรี่ ชั้น 4 โดยมีกิจกรรมมากมายให้คนเล่นขาวไทยได้สนุกกัน และได้พบปะกับคุณคาซึยูกิ โฮชิโนะ (ครีเอทีฟไดเรคเตอร์ของซีรีส์โซนิค) และ คุณชุน นากามูระ (โปรดิวเซอร์ของโซนิค X ชาโดว์ เจเนอเรชันส์) ภายในงานอย่างใกล้ชิดอีกด้วย

ไฮไลท์ที่สำคัญในงานนั้นนอกจากมีการร่วมสนุกกับทางทีมงานอย่างเช่นกิจกรรมตอบคำถาม ระบายสี จับฉลาก ทดลองเล่นเกมอย่าง “โซนิค X ชาโดว์ เจเนอเรชันส์” กันแล้ว ยังได้มีการพูดคุยถึงเบื้องหลังของการพัฒนาเกม “โซนิค X ชาโดว์ เจเนอเรชันส์” อย่างเช่นการออกแบบตัวละครชาโดว์ อีกหนึ่งตัวละครเอกที่จะมีบทบาทในเกมภาคล่าสุด รวมไปถึงการได้ตอบคำถามจากแฟนๆ เกมที่มาในงาน อาทิเช่น ถ้าเอมี่เป็นผู้ใหญ่แล้วเธอจะเป็นอย่างไร หรือ เกี่ยวกับเรื่องราวของครอบครัวเอกเตอร์เอ๊กแมน กันอีกด้วย

นอกจากการเปิดตัว “โซนิค X ชาโดว์ เจเนอเรชันส์” ภายในงานแล้ว ยังได้มีการเปิดตัวเกมใหม่ที่กำลังจะวางจำหน่ายในฤดูหนาวปีนี้อย่าง “Sonic Rumble” เกมแนวแข่งขันรูปแบบ 32 คนที่จะเล่นแบบออนไลน์พร้อมกับการอัปเดตโหมดต่าง ๆ และสามารถปรับแต่งตัวละครของคนเล่นเองได้อีกด้วย โดยทั้งตัวเกม “โซนิค X ชาโดว์ เจเนอเรชันส์” และ “Sonic Rumble” เองก็มีตัวอย่างให้ไปทดลองเล่นกันในงาน Thailand Game Show 2024 นี้อีกด้วย

ปิดท้ายกันที่การเปิดเผยความร่วมมือกันระหว่าง Sonic กับสายการบิน แอร์เอเชีย ที่มีการตกแต่งเครื่องบินแอร์บัส A330 (เที่ยวบิน D7 170) ซึ่งเที่ยวบินนี้จะมีจุดหมายปลายทางมากกว่า 100 แห่ง รวมถึงเมืองใหญ่ๆ ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และเอเชียแปซิฟิก เช่น กรุงเทพฯ โตเกียว โซล ไทเป เซี่ยงไฮ้ และซิดนีย์ ซึ่งบนเที่ยวบินนี้จะมีการเพิ่มประสบการณ์พิเศษ อาทิเช่น เมนูอาหารพิเศษ ของหวานยอดนิยมของวันนั้นคือ Sonic’s Golden Ring Cakes! เค้กรสชาติมะม่วงและเลมอนสดชื่น เสิร์ฟคู่กับเครื่องดื่ม Fizzy Iced Yuzu ไปจนถึงการรับของที่ระลึกพิเศษจาก Sonic ผู้โดยสารทุกคนได้สัมผัสประสบการณ์การเดินทางที่ไม่เหมือนใครและจะไม่มีวันลืมนอกจากนี้ แอร์เอเชียพร้อมแนะนำสินค้าพิเศษที่มีดีไซน์ของ Sonic the Hedgehog โดยจะเริ่มจำหน่ายในช่วงไตรมาสแรกของปี 2568 บนเที่ยวบินของแอร์เอเชียมาเลเซีย และแอร์เอเชีย เอ็กซ์ทั้งหมด รวมถึงบน AirAsia MOVE Duty Free เพื่อให้แฟนๆ ได้นำส่วนหนึ่งของความร่วมมือที่น่าประทับใจนี้กลับบ้านไปด้วย โดยสำหรับรายละเอียดนั้นสามารถติดตามได้ในเร็ว ๆ นี้

นอกจากนี้ คุณคาซึยูกิ โฮชิโนะ ยังได้มีการเปิดเผยอีกด้วยว่า จะมีกิจกรรมพิเศษในไทยเพิ่มเติม อาทิเช่น การออกสินค้าวางจำหน่ายกู้ดส์พิเศษของ Sonic ในประเทศไทย การร่วมมือโคแลปกับเบรนด์เพิ่มเติม และเปรยว่าอาจจะมีความเป็นไปได้ที่จะมีการจัดงานแสดงดนตรีออร์เคสตราของ Sonic ในประเทศไทยในอนาคตอีกด้วย โดยสำหรับรายละเอียดรวมไปถึงการประกาศอย่างเป็นทางการจะมีการประกาศอีกครั้งบนแฟนเพจทางการของ Sonic The Hedgehog

ทั้งนี้ ทาง SEGA จะมีการนำเกมอย่งา “โซนิค X ชาโดว์ เจเนอเรชันส์” และ “Sonic Rumble” นำไปออกโชว์และให้ทดลองเล่นในงาน Thailand Game Show 2024 ซึ่งจะจัดจนถึงวันที่ 20 ตุลาคมนี้ที่ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ สำหรับงานนี้ค่าเข้างานเริ่มต้นที่ 150 บาท อย่าลืมแวะเวียนไปทดลองเล่น ถ่ายรูป และรับของรางวัลกันละ!

Leave a comment