ถึงแม้ว่าตัวเกม Team Fortress 2 นั้นจะมีอายุมานานแล้ว แต่ตัวเกมนั้นก็ยังมีการพัฒนาอยู่ไม่ขาดพร้อมกับจำนวนคนเล่นที่ยังเหนียวแน่น ทางบล็อกของตัวเกมนั้นได้ออกมาประกาศแผนการอัพเดตใหญ่ของเกมกันครับว่าจะมีการปรับบาลานซ์ตัวเกมครั้งใหญ่ และนี่คือรายละเอียดครับ (ขอขอบคุณข้อมูลจากคุณPanon Supadittawong กลุ่ม Team Fortress 2 Thailand ด้วย นะครับ)
Multi-classes:
Panic Attack
– คนใช้น้อยไป รีเวิร์คใหม่ทั้งหมด
– เปลี่ยนอาวุธเร็วขึ้น 50%
– เพิ่มกระสุนที่ยิงออกไป 50%
– ดาเมจลดลง 30%
– ยิงกดยิงค้าง pattern ก็จะกว้างขึ้น จะ reset เมื่อหยุดยิงหรือ reload (<แปลโดย Chanon Pathomkalbutr)
—————————————————————————-
Spy:
DR
– เก็บกล่องกระสุน/ดิสเปนเซอร์เพิ่มเกจ cloak ไม่ได้
YER
– จะแก้ไขสถานะ”ไม่สามารถปลอมตัวได้” เป็นสามารถปลอมตัวโดยไม่ฆ่าได้ แต่จะค่อยๆลดเกจในการ cloak แทน
– ยังสามารถฆ่าเพื่อปลอมตัวได้อยู่
– Cloak จะลดเร็วขึ้น 50%
—————————————————————————-
Scunt:
Sandman
– ปาบอลไกล ไม่ทำให้ติดสตั๊นท์ แต่จะทำให้ศัตรูเดินช้าลง
– ปาบอลไกลสุด ทำดาเมจมากขึ้น 50%
– ระยะที่ต้องปาเพื่อให้ได้เอฟเฟคไกลสุดลดลงอีก 20%
– ลดเวลาชาร์จบอล จาก 15 เป็น 10 วิ
Bonk! Atomic Punch
– หลังจากหมดฤทธิ์ยา สเกาท์จะลดความเร็วลงตามดาเมจที่ได้รับ
– โดนดาเมจต่ำสุด จะลดความเร็ว 25% และ โดนดาเมจ 200+ จะลดความเร็ว 65%
– เอฟเฟคลดความเร็วคงอยู่ 5 วินาที
Pretty Boy’s Pocket Pistol
– คนใช้น้อยไป รีเวิร์คใหม่
– ยิงเร็วขึ้น 15%
– ยิงเพิ่มเลือดนัดละ 7 (จาก 5)
– -25% clip size (9 นัด)
Crit-A-Cola
– เมื่ออยู่ในเอฟเฟคยา ยิงศัตรูติด Mark-of-death (มินิคริ) 5 วินาที ติดได้ทีละตัว
– ลบสถานะติดมินิคริตอนยาหมดฤทธิ์ ตอนใช้ยาจะไม่เพิ่มความเร็ว 25% และโดนดาเมจ 10% แล้ว
The Atomizer
– จะโดดสามจังหวะได้เฉพาะตอนถือ Atomizer
– โดดจังหวะสามไม่โดนดาเมจ
– เอาสถานะตีช้าออก
– ถ้าใช้ตีตอนอยู่กลางอากาศจะติดมินิคริ
– เปลี่ยนอาวุธเป็น Atomizer ช้าขึ้น 50%
– ปรับดาเมจ vs ผู้เล่น ให้ลดลงจาก 20 เป็น 15%
Flying Guillotine
– ไม่คริเมื่อปาใส่คนสตั๊นท์ และไม่มินิคริในระยะไกลอีกต่อไป
– เมื่อปาระยะไกล จะลดเวลารีชาร์จลง 1.5 วิ
– ปรับระยะไกลลดลงอีกครึ่งหนึ่งจากเวอร์ชั่นเก่า
—————————————————————————-
Soldier:
B.A.S.E Jumper
– การควบคุมกลางอากาศลดลง 50%
– กางร่มได้แค่ครั้งเดียวขณะอยู่กลางอากาศ ต้องลงพื่นก่อนถึงจะกางได้อีกครั้ง
Mantreads
– ลดแรงผลัก 75% รวมทั้ง airblast
– การควบคุมกลางอากาศ +200%
—————————————————————————-
Sniper
Darwin’s Danger Shield
– ลดความน่ารำคาญออกโดยการรีเวิร์คใหม่ทั้งหมด
– เอาไว้ต่อกรกับการโจมตีระยะไกลด้วยไฟ (เช่น Flaregun) เพื่อให้สู้กับไพโรในระยะประชิดได้
– ไม่โดน Afterburn
– กันไฟอีก 50%
Razorback
– แก้ปัญหาการ pocket sniper
– Overheal ไม่ได้แล้ว
– โล่สามารถรีเจนขึ้นมาใหม่ได้ใน 30 วินาที
—————————————————————————-
Medic
Vita-Saw
– เพิ่ม “การเก็บเกี่ยวอวัยวะ” ให้เมดิค (เมื่อจิ้มคนด้วยมีด อวัยวะจะเด้งออกมาให้เก็บ) การโจมตีด้วย Vita-saw จะเก็บอวัยวะโดยอัตโนมัติ
– เมื่อตาย จะรักษาเกจ Uber ไว้ได้ 15% ตามจำนวนอวัยวะที่มี (สูงสุดที่ 60%)
Crusader’s Crossbow
– ลดเรทในการเก็บ Uber ด้วยการยิงฮีล ขึ้นอยู่กับระยะเวลาที่เป้าหมายออกจากการต่อสู้
—————————————————————————-
Heavy
All Miniguns
– การลดดาเมจและความแม่นยำ 1 วินาทีแรก เปลี่ยนจาก “ต้องยิง” เป็น แค่หมุนปืนก็นับแล้ว
– ปืนจะรีเซ็ตกลับก็ต่อเมื่อหยุดหมุน
Gloves of Running Urgently
– เลือดจะลดวินาทีละ 10 ในขณะถือหมัด และจะรีเจนกลับมาเมื่อเปลี่ยนอาวุธ (ไม่รวมเลือดที่เสียไปเพราะโดนดาเมจขณะถือหมัด)
– แต่ละครั้งที่เปลี่ยนเป็นหมัด อัตราการลดเลือดจะเพิ่มขึ่นซักพักก่อนจะกลับเป็นปกติ
– ลบสถานะ marked-of-death และการลดดาเมจ 25%
Eviction Notice
– เลือดจะลดวินาทีละ 5 ในขณะถือหมัด และจะรีเจนกลับมาเมื่อเปลี่ยนอาวุธ (ไม่รวมเลือดที่เสียไปเพราะโดนดาเมจขณะถือหมัด)
– ลบสถานะโดนดาเมจแรงขึ้น 20 %
Fist of Steel
– ได้รับ Overheal น้อยลง 40% เมื่อถือหมัด
– โดนฮีลเบาลง 40% เมื่อถือหมัด
—————————————————————————-
Engineer
Rescue Ranger
– ฮีล Building ต้องใช้เหล็ก (1 เหล็ก = 4 health เช่น ใช้ 15 เหล็ก เพื่อซ่อม 60 ดาเมจ)