บทความ

แนะนำเกม 3 Kingdoms Warriors วอร์มันส์ โหด เลือดสาด 18+

เกม 3ก๊กวอริเออร์ หรือ ฉางชุน ถือว่าเป็นเกมที่มีระบบยอดเยี่ยมและได้รับรางวัล“เกมที่มีคนรอคอยมากที่สุดของปี 2007” จากประเทศเกาหลี และรางวัลดนตรีภายในเกมยอดเยี่ยม จากงาน Computer Entertainment Listening Session of Midem จากประเทศฝรั่งเศส ด้วยระบบการรบที่น่าตื่นตาตื่นใจ อาทิ ระบบสงครามก๊ก การแย่งชิงเมือง ที่เน้นทั้งฝีมือการต่อสู้ การโจมตีชิงเสบียง ส่งสายลับสงครามเพื่อบ่อนทำลายเมืองฝ่ายตรงข้าม การก่อกบฏ จลาจล เพื่อเป้าหมายยึดครองเมืองทั้งหมดทุกแคว้น ทำให้ผู้เล่นต้องใช้ไหวพริบและความรอบคอบอย่างมากในการวางแผนการเล่น 3KWARจึงไม่ใช่เกมที่เดินตีเลือดสาดเท่านั้น แต่ยังต้องมีการวางแผนในการเล่นอีกด้วย มาดูกันดีกว่าว่าระบบเกมนี้มีอะไรบ้าง

ระบบของเกม 3KWAR

อิสระในการเลือกฝ่าย

การเลือกก๊กจากหนึ่งในสามก๊กอันโด่งดัง ได้แก่ วุยก๊ก (โจโฉ) จ๊กก๊ก (เล่าปี่) และง่อก๊ก (ซุนกวน) เพื่อเลือกสานต่อปณิธานแห่งลิขิตฟ้า นำพาเหล่าขุนพลอันลือนาม เข้าร่วมปะทะสงครามอย่างดุเดือด เลือกคลาสอาชีพต่างๆ ที่มีรูปแบบการต่อสู้ อาวุธประจำตัวแตกต่างกันออกไป

ควบคุมได้ดั่งใจสั่ง

เลือกเล่นผ่านจอยเกม หรือคีย์บอร์ด ผสมผสานลีลาการโจมตี ฟาดฟันไล่ล่าสไตล์เกมแอคชั่น พร้อมด้วยท่าทักษะพิเศษ คอมโบต่อเนื่อง พร้อมกับสลับโจมตีด้วยอาวุธหลากรูปแบบ อันเหนือกว่าเกมออนไลน์ MMO ทั่วไป

พร้อมแล้วกับรูปแบบภาษาไทย

ความคืบหน้าล่าสุด ทีมงานบริษัทฟันบ็อกซ์ ได้ดำเนินการแปล เรียบเรียงเนื้อหาเกมทั้งหมดเป็นภาษาไทยอย่างสมบูรณ์แบบ โดยยึดเวอร์ชั่นปรับปรุงล่าสุดของประเทศเกาหลีใต้ และญี่ปุ่น เพื่อให้แฟนเกมฮาร์ดคอร์ ได้สัมผัสกับสมดุลเกมที่ดีที่สุด และเนื้อหารายละเอียดภายในเกมอย่างเต็มที่ โดยทางทีมงานได้จ้างทีมพากษ์จากเรื่อง 3 ก๊ก ศึกผาแดง รับรองว่าจะได้รับอรรถรสในการเล่นเกมอย่างเต็มที่

ระบบสงคราม

ในเกม 3KWAR มีระบบสงครามที่โดดเด่นหลากหลายให้ผู้เล่นได้มีส่วนร่วมในทุกระดับเลเวล ไม่ว่าจะเป็น สงครามระหว่างก๊ก ที่เป็นระบบสงครามที่ใหญ่และสมจริงที่สุด เป็นการช่วงชิงเมืองต่างๆของแต่ละก๊กเพื่อความใหญ่ในแผ่นดิน นอกจากนี้ยังมีสงครามและสมรภูมิต่างๆอีกมากมาย อาทิเช่น สงครามปราบปราม สงครามปล้นสะดม สงครามชิงเสบียง เป็นต้น ซึ่งอยู่ที่ระดับเลเวลของคนเล่นเอง โดยในเกมนี้ ไม่มีคำว่ากลยุทธิ์หรือรูปแบบใดที่ผิด ผู้เล่นสามารถทำได้อิสระ เช่น แอบลอบเข้าเมืองศัตรูแล้วตัดกำลังเสบียงก็ได้ เป็นต้น

ระบบ Crafting

ภายในเกมจะมีอาวุธยุทธภัณฑ์มากมายทั้งทรงอนุภาพและสวยงาม สามารถตีบวกและหลอมรวมเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของไอเทม หรือจะสกัดแยกไอเทมเพื่อให้ได้ซึ่งวัตถุดิบที่ล้ำค่า ทั้งหมดล้วนแล้วแต่สามารถสร้างขึ้นมาได้ด้วยตัวเองด้วยระบบ Craft ภายในเกม

ระบบเควส

ภารกิจต่างๆที่มีให้ทำตั้งแต่เริ่มเกม มีเควสเนื้อเรื่องที่โดดเด่นและแตกต่างออกไปในแต่ละก๊ก เพิ่มสีสรรด้วยการแบ่งแยกรูปแบบเควสออกไปเป็น เควสเนื้อเรื่อง เควสรายวัน เควสเคลื่อนที่ เควสประสบการณ์ เควสเชลยศึก และเควสเสบียงทหาร ทำให้ผู้เล่นเพลิดเพลินไปกับ 3 Kingdoms Warriors ได้อย่างต่อเนื่อง โดยเราจะเริ่มจากพลทหารที่ไม่มีใครรู้จัก ไต่เต้าไประดับขุนพลที่จะชี้ชะตาในการรวบรวมแผ่นดินทั้ง 3 ก๊กให้กลายมาเป็นประเทศเดียว

บอสสุดโหดกำลังรอขย้ำคุณอยู่

หากคุณคือผู้ชื่นชอบการไล่ล่าบอส ขุนพลสามก๊กระดับตำนานที่มีฝีมือร้ายกาจ อาทิ ลิโป้ สุดยอดขุนพลปีศาจ, จูล่ง สุภาพบุรุษนักสู้, กวนอู ยอดนักรบผู้ซื่อสัตย์ยิ่งชีพ, แฮหัวตุ้น ขุนพลประจัญบานคู่ใจโจโฉ และสุดยอดขุนพลรายอื่นๆ อีกมากมาย พร้อมเป็นคู่มือของเหล่านักรบ 3KWAR คำถามคือ จะเอาชีวิตรอดได้หรือไม่!!!

แนะนำอาชีพ

SWORDSMAN (เพศชาย)

เพศ ชาย
อาวุธที่ใช้ ดาบคู่, ทวน, ธนูหรือหน้าไม้
รูปแบบ บุกโจมตี
ลักษณะ โจมตีรวดเร็วรุนแรง มีความสมดุลทั้งพลังป้องกันและโจมตี
เครื่องดนตรี ขลุ่ย

การเล่นอาชีพนี้เน้นการฟันอย่างต่อเนื่องจนศัตรูขยับตัวไม่ได้และก็ตายใน ที่สุด เป็นอาชีพที่มีความสมดุลมากที่สุด โจมตีไม่แรงมาก ความเร็วในการฟันอยู่ในระดับกลางๆ มีสกิลวิ่งเร็วใช้ในการบุกตามล่าโจมตี หรือวิ่งหนีศัตรูในยามคับขัน

CRUSADER (เพศหญิง)


อาวุธที่ใช้ กระบองคู่, ดาบยาว, ธนูหรือหน้าไม้
รูปแบบ บุกโจมตี
ลักษณะ การเคลื่อนไหวและโจมตีรวดเร็วมาก โจมตีติดคริติคอลบ่อยครั้ง
เครื่องดนตรี ซอ

การเล่นอาชีพนี้ เป็นอาชีพที่มีความเร็วในการฟันสูงที่สุดเน้นฟันศัตรูอย่างต่อเนื่องทำให้ ศัตรู ยากที่จะหลบหนีจากการฟันต่อเนื่องได้ แต่ทั้งหมดก็แลกมาด้วยพลังโจมตีที่ต่ำมาก อาชีพนี้ส่วนใหญ่จึงเน้นที่การโจมตีแบบโดนจุดตาย หรือ Critical นั้นเอง เทคนิคการต่อสู้ การจู่โจมที่รวดเร็ว และเป็นอาชีพที่มีค่า AP มากที่สุดการกระโจนหลบที่ไกลมากจนทำให้คนอื่นไม่สามารถตามโจมตีได้ทัน ถ้าในสนามรบมี CRUSADER ร่วมรบหลายๆคนแล้ว สามารถทำให้ กองทัพของฝ่ายตรงข้ามปั่นป่วนเสียขบวนทัพแล้วพ่ายแพ้ได้เลย

BRUTE (เพศชาย)


อาวุธที่ใช้ได้ กระบอง โล่, กระบองใหญ่, ธนูหรือหน้าไม้
รูปแบบ ป้องกัน สามารถยกโล่มาป้องกันได้
ลักษณะ ผู้ชายร่างใหญ่พลังโจมตีสูงสุดใน 4 อาชีพ เคลื่อนไหวช้า
เครื่องดนตรี ขลุ่ยเขาวัว

การเล่นอาชีพนี้ เป็นอาชีพที่มีความเร็วในการโจมตีช้าที่สุด แต่ก็เป็นอาชีพที่มีพลังโจมตีสูงที่สุดด้วย ผู้อื่นโดนโจมตีเข้าทีเดียวถึง กับตายได้ อาชีพนี้สามารถใช้โล่ป้องกันได้ ผู้เล่นส่วนใหญ่จะใช้โล่ป้องกันการโจมตีแล้วสวนกลับด้วยการโจมตีที่หนัก หน่วง อาชีพนี้การโจมตีแต่ละครั้งต้องคอยจังหวะให้ดีๆ ถ้าเข้าไปกลางกองทัพศัตรูการที่จะหลบหนีออกมานั้นยากมาก ด้วยเหตุนี้ผู้เล่นอาชีพอื่นมักเข้าโจมตี Brute จากด้านหลัง
WARRIOR (เพศหญิง)


อาวุธที่ใช้ ดาบโล่, ดาบใหญ่, ธนูหรือหน้าไม้
รูปแบบ ป้องกัน สามารถยกโล่มาป้องกันได้
ลักษณะ ใช้ดาบใหญ่ในการต่อสู้ถึงแม้ใช้อาวุธที่หนัก แต่ความเร็วในการโจมตีก็ไม่ได้ช้านัก
เครื่องดนตรี พิณ

การเล่นอาชีพนี้ เป็นอาชีพที่ดาบโล่ได้ ทำให้สามารถใช้โล่ป้องกันการโจมตีทำให้ศัตรูเสียหลักแล้วโจมตีสวนกลับ พลังโจมตีของของอาชีพนี้เป็นรอง Brute อาชีพเดียว ความเร็วในการฟันอยู่ในระดับที่สมดุล

เตรียมเหยียบทุกสงครามที่เคยมีมา กับ 3KWAR หรือ 3 Kingdoms Warriors สุดยอดเกมสงครามที่ยอดเยี่ยมที่สุด เปิด CB วันที่ 17 มีนาคมนี้ไม่จำกัดจำนวน แต่จะรีเซตตอน OB นะครับ (OB มีกำหนดคร่าวๆ ที่ 1 เมษายนครับ)

RSS

– Funbox

Leave a comment