ติดตามเรา
บทความ

ท้าพิสูจน์ 6 เหตุผล ที่คุณต้องเล่น Fantasy Frontier

แม้ว่าเราจะได้เห็นเกมสัญชาติจีนและไต้หวันเข้ามาเปิดในเมืองไทยหลายเกม หลายคนคงอาจจะร้อง “ยี้” เพราะด้วยปัจจัยอะไรหลายๆ อย่างที่ทำให้เกมจาก 2 สัญชาตินี้ที่ไม่ได้โดนใจคนเล่นเท่าไหร่นัก และเกมจากทางค่ายอย่าง X-LEGEND ENTERTAINMENT ที่ทางบริษัทวินเนอร์ ออนไลน์ ได้นำเอาเข้ามาเปิดให้บริการนั้นก็อาจจะเป็นเกมที่หลายคนพอจะรู้ว่าเกมมันเป็นแนวอย่างไร แต่!… อย่าเพิ่งตัดสินเกมจากภาพลักษณ์ภายนอก เพราะตัวเกมนั้นมีดีหลายอย่างที่คุณไม่คาดคิด บทความนี้เราอยากให้เกมเมอร์มาท้าพิสูจน์ ว่านี่คือ 6 เหตุผล ที่คุณควรที่จะลองมาสัมผัสเกม Fantasy Frontier ครับ

กราฟฟิกสวยงาม มีความเป็นโลกอย่างแท้จริง!

เป็นเรื่องปกติอยู่แล้วที่ตัวเกมของ X-Legend Entertainment ทำออกมาสวยงามมันทุกแผนที่แม้ว่าจะยังคงกินสเปคตํ่าก็ตาม แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้อีกว่า “มันสวยแต่รูป” หาสัดส่วนความสมจริงและความเป็นโลกแทบไม่ได้ และสำหรับเกมนี้ กราฟฟิกจะไม่ได้ทำออกมาสวยอย่างเดียว แต่มันมีสัดส่วนที่มาตราฐาน และมีความเป็นโลกสูงมาก และสูงที่สุดในบรรดาเกมเครือ X-Legend Entertainment ทั้งหมดอีกด้วย ลืมภาพลักษณ์เก่าๆ ของเกมค่ายนี้ไปได้เลย เพราะคุณกำลังจะได้สัมผัสถึงพัฒนาการของทีมพัฒนาทีมนี้ว่า เขาทำออกมาได้ดีขึ้นเรื่อยๆ จนคุณต้องทึ่ง

เพลงประกอบไม่เคยง่วง!

แน่นอนครับ อีกหนึ่งปัญหาของเกมเครือ X-Legend Entertainment คือ เพลงมันมีดีอยู่แค่ Intro เท่านั้นแหละ ไอ้นอกนั้นมันก็ไพเราะเสียจนหาวแล้วหาวอีก บางคนหลับคาคอมขณะเล่นเกมนี้ไปเลยก็มี แถมเสียงเอฟเฟคต่อสู้ก็ยังกับเอาไม้จิ้มฟันมาตีกัน คือ ต้องถามหน่อยว่า เพื่ออัลไล!! เรากำลังเล่นเกมแอ็คชั่นอยู่รึเปล่าฟะ!! แต่สำหรับเกม Fantasy Frontier นี้ เสียงเอฟเฟคทำออกมาได้ดีระดับหนึ่ง แม้ว่าจะไม่ได้หนักหน่วงฮาร์คคอร์อะไรนัก แต่ที่ไม่พูดไม่ได้เลยก็คือ เพลงประกอบของเกมนี้ทำออกมาได้อลังการ ติดหู และเร้าใจ แถมเข้ากับสถานการณ์ในการเล่นขณะนั้นๆ ด้วย ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ เกมนี้เพลงประกอบไม่ได้มีดีแค่ Intro อย่างเดียวแน่นอน น่าเสียดายที่เพลงความยาวสั้นไปหน่อย แต่ตัวเพลงเนี่ยแหละที่จะทำให้เกมนี้ น่าเล่นอย่างมากเลยหละครับ

ระบบมนต์อสูร มิตรสหายคู่ใจที่เป็นมากกว่าสัตว์เลี้ยง!

เกมค่าย X-Legend Entertainment เด่นเรื่องระบบสัตว์เลี้ยงมาแต่ไหนแต่ไรละ แต่ขอถามหน่อยเหอะ สัตว์เลี้ยงนอกจากมาเป็นผู้ช่วยเราแล้วทำอะไนได้อีก ? แถมบางคนเก็บเลี้ยงได้ไม่เยอะด้วย ทว่าในเกม Fantasy Frontier นี้ สัตว์เลี้ยง หรือที่เรียกว่ามนต์อสูรนั้นจะเป็นมากกว่าสัตว์เลี้ยง เพราะพวกเขาจะเป็นสหายคู่ใจเรา มีส่วนร่วมในเควสต่างๆ และเนื้อเรื่องในเกม (คล้ายกับเกม MMORPG สงครามเลี้ยงต๋อยเกมหนึ่งที่ปิดให้บริการไปแล้ว) แถมยังมีการพูดคุยกับเราขณะที่เราเล่นอีกด้วย ยัง ยังไม่พอ ในเกมนี้คนเล่นสามารถใช้ท่าสกิลประสานโจมตีร่วมกับมนต์อสูรของเรา เพื่อใช้ท่าสกิลโจมตีประสาน ซึ่งจะเกิดเป็นท่าใหม่ มีฉากคัทซีนมาให้ดูสุดอลังการอีกด้วย!! แน่นอนครับว่ายังไม่เคยมีเกมไหนที่มีระบบแบบนี้มาก่อน ถูกอกถูกใจคนชอบสัตว์เลี้ยงแน่นอน และถ้าผมจะบอกว่า ในเกมนี้คุณสามารถเก็บมนต์อสูรได้ไม่จำกัดจำนวนหละว่าอย่างไรบ้าง!!

แอ็คชั่น Non-Stop และตีอาวุธไม่มีวันแหก!!

ถ้าเป็นเกม MMORPG สิ่งแรกที่คุณต้องนึกถึงคืออะไรรู้ไหมครับ ? ค่า HP เอย , MP เอย และคูลดาวสกิล ซึ่งเกม MMORPG แบบ Freeplay ในบ้านเรานั้นยังต้องใช้ MP ในการปั้มเพื่อให้มีหลอดสำหรับกดใช้สกิล ถ้าน้อยหรือปั้มไม่ทันเพราะติดคูลดาวน์มัน ก็ต้องเติมเงินซื้อแบบใน Cash มา ตัวเปลืองเงินสุดๆ เลยก็ว่าได้ แต่สำหรับเกมนี้ จะไม่มีค่า MP ใดๆ เลยครับ!! คุณสามารถรัวสกิลได้ต่อเนื่องโดยไม่ต้องสนใจค่า M พง MP อะไรเลย รอแค่อย่างเดียวคือคูลดาวน์สกิลเท่านั้น! ระบบนี้จะมีให้เล่นตามเกมออนไลน์ระดับโลกชื่อดังไม่กี่เกม อย่าง Final Fantasy XIV หรือเกม PC ที่เล่นแบบออฟไลน์เสียด้วยซํ้า!! รัวสกิลกันได้ไม่ต้องยั้งกันเลยทีเดียว และถ้าคุณไม่ชอบการทำให้อาวุธของคุณแหก ในเกมนี้ไม่มีวันทำแบบนั้นได้ครับ ไม่มีทาง!!

อิสระในการเคลื่อนที่ ทั้งสัตว์ขี่ ทั้งบิน!

ในเกมอื่นๆ นั้น คุณอาจต้องหาปีก ไม่ก็การบินที่ทำได้แค่ติ๊ดเดียวแล้วก็บินต่อยาวๆ ไมได้อีก คือ ถามหน่อยว่า  เพื่ออะไร ? ไม่ใช่กับเกมนี้ครับ ถ้าคุณต้องการที่จะไปยังพื้นที่ต่างๆ ได้อย่างรวดเร็ว คุณสามารถกระโดดแล้วก็บินร่อนไปตามที่ต่างๆ ได้เลย และถ้าคุณเลเวลสูงๆ การกระโดดของตัวละครจะสูงขึ้น คุณก็จะสามารถบินได้ง่ายขึ้นโดยไม่ต้องไปกระโดดจากที่สูงๆ ซึ่งการบินนี้จะทำให้คุณร่อนไปทำเควสได้ไวกว่าขึ้นสัตว์ขี่ถึง 2 – 3 เท่าเลยทีเดียว! แน่นอนครับ ถ้าคุณไม่ชอบบินเพราะมันต้องบังคับเอง สามารถใช้สัตว์ขี่ที่มีอยู่ หรือเติมเงินซื้อสัตว์ขี่วิ่งไวๆ จากใน Cash Shop ได้ อิสระตามใจคนเล่นเลย ไม่ห้าม!

เนื้อเรื่องน่าติดตาม มีที่มาที่ไป

น้อยนักที่เราจะได้เห็นเกม MMORPG ที่จะมีจุดเด่นในเรื่องของเนื้อเรื่องแบบในเกมนี้ เควสในเกมส่วนใหญ่ก็จะยาวพรืดๆๆๆ ตัวเล็กๆ ตัวติดกับ 10 บรรทัด ให้เราต้องจ้องไปอ่านไปจนตาลายปวดตาทรมาณร่างกายไปซะหมด แถมแปลออกมาได้กะหลั่วมาก แต่สำหรับเกมนี้ เนื้อเรื่องจะมีที่มาที่ไป แม้ว่าจะเป็นเควสง่ายๆ ให้เราเดินไปคุยคนนู้นคนนี้ แต่ก็จะมีเหตุการณ์ให้เราอ่านว่า ทำไมถึงชอบจิกหัวใช้เรากันจัง และแน่นอนครับว่ามนต์อสูรของเราจะมีส่วนในเหตุการณ์ของเควสด้วย ทางทีมงาน Winner Online ก็ได้ให้สัญญาแล้วว่าจะพยายามเกลาเนื้อหาเควสออกมาให้ดีที่สุด ดังนั้น นี่คือสิ่งที่เกมเมอร์ต้องจับตามอง ว่าเนื้อเรื่องเควสในเกมนี้จะแปลออกมาได้ดีรึไม่!! แล้วผมบอกรึยังว่า ในเควสหรือดันเจี้ยนต่างๆ จะมี NPC เดินติดตามเรามาและมีการสนทนาพูดคุยกันด้วย!!!

นี่คือ 6 เรื่องที่จะท้าพิสูจน์ให้เหล่าเกมเมอร์ คนเล่นที่ชื่นชอบเกมสาย MMORPG และผู้ที่ชื่นชอบเนื้อเรื่องทั้งหลายให้อยากมาลองกัน แน่นอนว่าในเกมยังมีระบบต่างๆ มากมาย แต่เราจะไม่ขอพูดถึงเพราะคุณอาจหาได้ในเกมอื่น แต่ 6 อย่างที่ทางเราสาธยายมานี้รับรองว่ามีจุดเด่นที่แตกต่างจากเกมอื่นๆ แน่นอน และจะบอกว่าเกมนี้แม้แต่ในญี่ปุ่นเองยังได้รับรางวัล “Webmoney Award 2013 : Rookie of the Year BeatGames” มาเลยนะครับ ธรรมดาหรือไม่ธรรมดา ลองคิดดู เอาหละเกมนี้จะรุ่ง จะรอด จะแป้ก จะโดนใจคนเล่นรึไม่! มาลองกันได้ CBT 6 มีนาคมนี้ หรือจะรอ OBT 12 มีนาคมไปเลยทีเดียวก็ได้ครับ

เว็บไซด์หลักตัวเกม    – www.FFT.in.th

Leave a comment