รีวิวเกม

พรีวิว King of Gun ก่อนเปิด CBT 2 จริงวันพรุ่งนี้

ทางเราได้รับเกียรติจากทาง Winner Online ในการเข้าไปร่วมทดสอบตัวเกม King Of Gun ซึ่งเกมแนว MMO ฟิวชั่นกับ FPS ที่หลายคนรอคอย ซึ่งการกลับมาครั้งนี้นอกจากจะมีแผนที่ใหม่ๆ และปรับอินเตอร์เฟสใหม่แล้ว ยังได้มีการเพิ่มโหมดใหม่อย่าง Hero อีกด้วย แต่น่าเสียดายที่ทางเราไม่ได้เทสโหมดนี้ แต่ได้นำของใหม่ๆ มาให้ดูกันครับ

 

ตัวเกม KOG นั้นก็ยังคงลูกเล่นแบบเดิม นั่นก็คือ จะเป็นการกดสุ่มเข้าห้องเกมเพื่อที่จะสุ่มเข้าไปในห้อง ถ้าคนไม่พอก็จะมี AI มาเล่นเป็นเพื่อนเหมือนเดิม และหากคนเล่นต้องการจะสร้างห้องเล่นกันเองก็สามารถสร้างห้องได้ในแชลแนลพิเศษ ซึ่งครั้งนี้เปลี่ยนชื่อเป็น Entertanment แทนครับ

เพียงแต่ว่าอินเตอร์เฟสของเกมได้มีการปรับให้มองได้ง่ายขึ้น สบายตาขึ้น และเห็นได้ชัดขึ้น รวมไปถึงตัวเกมได้มีการอธิบายคำแนะนำในการเล่นเกมที่ชัดเจนกว่าเดิมขึ้นมานิดหน่อย ซึ่งน่าจะทำให้คนเล่นใหม่เข้าใจระบบตัวเกมมากยิ่งขึ้น

ตอน CBT 1 นั้นอาจจะมีคนเล่นสงสัยว่า ในเมื่อเกมนี้อาศัยการสะสมปั้ม EXP ในการปลดล็อคปืนเอา แล้วเงิน Cash นอกจาก VIP ID แล้วจะเติมซื้ออะไรอย่างอื่นได้อีก ? คำตอบตอนนี้่มาแล้วครับ นั่นก็คือคนเล่นจะสามารถซื้อตัวละคร Avatar ใหม่ๆ ได้ ซึ่งไม่ส่งผลในการเล่นแต่อย่างใด และซื้ออาวุธ CASH ระดับเลเวล  4 – 5 มาเล่นครับ

โดยอาวุธ Cash ที่ให้เติมซื้อกันนั้น คนเล่นก็สามารถปลดล็อคซื้อมาได้ด้วยวิธีการปกติ เพียงแต่ว่าอาวุธของ Cash นั้นจะเป็นรุ่นที่โมตัวปืนที่ดีกว่าเดิมนิดหน่อย และคนเล่นไม่จำเป็นต้องเลเวลถึงก็สามารถซื้อมาเล่นได้เลย แต่เวลาไปเล่นกับ AI นั้น AI ก็จะมีเลเวลพอๆ กับอาวุธ CASH ที่คนเล่นใช้ ฉะนั้นแล้ว ใช่ว่าคนที่ซื้อไอเทมแคชแล้วจะได้เปรียบเสมอไป เพราะฝีมือต้องถึงด้วย

และระบบ Cash เกมนั้นก็จะมีไว้โอนย้าย EXP กันได้ด้วย สมมุติคนเล่นต้องการที่จะอัพเกรดปืนสาย M4 แต่ชอบเล่นสไนเปอร์ ก็เล่นแต่สไนเปอร์แล้วโอนย้าย EXP ไปสาย M4 ได้ด้วย แต่การย้ายนั้นต้องใช้เงิน Cash เป็นค่าธรรมเนียม ซึ่งก็ทำให้เห็นแล้วว่าเงิน Cash เกมนี้ทำอะไรได้บ้าง

ในส่วนของด่านใหม่ๆ ที่มีอัพเดตนั้นเท่าที่เห็นคร่าวๆ ก็มีทั้งหมด 4 – 5 ด่าน และด่านใหม่ๆ เองก็มีการปรับเปลี่ยนฉากหลังเอาไว้ด้วย เช่นด่านตุลาแดงได้เพิ่มฉากวัดเพิ่มเข้ามา เป็นต้น ซึ่งด่านส่วนใหญ่ก็ยังเน้นเส้นทางปะทะที่สั้นและรวดเร็วเอาไว้เหมือนเคย

สิ่งที่เพิ่มเข้ามานั่นก็คือ AI นั้นจะมีมาให้เล่นในโหมดวางระเบิดและรวมไปถึงโหมดอย่าง มิซไซด์ด้วย (ยกเว้นโหมด Hero ปะทะ นาซีที่ไม่มี AI ทำให้ทางเราเทสไม่ได้) ที่น่าตลกก็คือ AI จะเดินทางตามสคริปล้วนๆ ไม่มีรับคำสั่งจากเรา ไม่มีเดินฝ่ากลางไป และ AI จะรู้หน้าที่ในการเล่น เช่น หากมีการวางระเบิดจุด B ไปแล้ว แต่ AI อยู่จุด A ก็จะพร้อมใจเดินไปจุด B กันเป็นระเบียบทันที

สำหรับคนที่สนใจตัวเกม King Of Gun แล้วละก็ สามารถดาวโหลดมาลองทดสอบช่วง Close BETA 2 ได้ โดยเกมมีแผนเปิดทดสอบในวันที่ 3 – 8 กรกฎาคมนี้

เว็บไซด์หลัก – http://kogun.winner.co.th




ขอขอบคุณ : บริษัท Winner Online สำหรับการเข้าไปทดสอบในครั้งนี้ครับ

Leave a comment