งานแถลงช่าว

โชว์ไร้ขีด ร่วมกับ Future Gamer ผนึกกำลังรวม 2 งานเกมไว้ในงานเดียว “Thailand Game Show Big Festival 2013”

บริษัท โชว์ไร้ขีดจำกัด ผู้ผลิตเคเบิ้ลรายการ แบไต๋ ร่วมกับ Future Gamer ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายนิตรสารเกม สองผู้จัดงานเกมใหญ่ในเมืองไทย ประกาศการจับมือร่วมกันเป็นงานใหญ่ 1 งานในชื่อว่า “Thailand Game Show Big Festival 2013” เพื่อประกาศความยิ่งใหญ่ของวงการเกมและก้าวสู่ระดับอาเซียนและระดับโลกขึ้น สตูดิโอแบไต๋ไฮเทค ชั้น 4 ดิจิตอลเกตเวย์ เมื่อวันพุธที่ 5 มิถุนายนที่ผ่านมา

ในการจัดงานครั้งนี้ได้มีคุณหนุ่ย พงษ์สุข หิรัญพฤกษ์ กรรมการผู้จัดการบริษัทโชว์ไร้ขีด จำกัด และ คุณจิรัฐติกาล สุทธิวรรณารัตน์ ผู้จัดการทั่วไปบริษัททรูดิจิตอล คอนเท้นท์ แอนด์ มีเดีย สองผู้จัดงานเกมยักษ์ใหญ่มาร่วมเป็นพิธีกรภายในงาน และได้กล่าวถึงการจับมือร่วมกันเพื่อผนึกงานเกมเป็นงานใหญ่งานเดียว

คุณหนุ่ยได้ให้เหตุผลว่า ทางเราได้นำจุดเด่นของการจัดงานยิ่งใหญ่สองงานมารวมกัน เพื่อทำให้งานนี้มีจุดเด่นและยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์วงการเกม และเป็นครั้งแรกที่สองผู้จัดงานผู้มีประสบการณ์ในการจัดงานเกมมารวมพลังกัน เชื่อได้ว่าจะทำให้เป็นงานเกมที่ใหญ่ที่สุดที่เคยจัดมา

“จริงๆ แล้วถ้าเรามีการจัดงานหลายงานในปีเดียว จะทำให้คนที่จะมาเยี่ยมชมงานสับสน และค่ายเกมก็จะออกบูธน้อยลง เพราะแต่ละค่ายจะเตรียมงานกันไม่ทัน ทางเราจึงตัดสินใจที่จะจัดเป็นงานใหญ่ไปเลย และก็เชื่อมั่นด้วยประสบการณ์ของ บริษัททรูดิจิตอล คอนเท้นท์ แอนด์ มีเดีย ที่เป็นผู้จัดงาน BigFest มาแล้วและประสบความสำเร็จเช่นเดียวกัน จะทำให้ตัวงานมีความสนุกที่สุดในปีนี้เลยทีเดียว” คุณหนุ่ย พงษ์สุข หิรัญพฤกษ์ กล่าว

คุณจิรัฐติกาล สุทธิวรรณารัตน์ ก็ได้กล่าวเสริมว่า ในการจัดงานครั้งนี้เราก็ไม่ได้ทำฉาบฉวย แต่มีการประชุมและทำ WorkShop ร่วมกันหลายครั้งแล้ว โดยทางเราก็จะนำไฮไลท์เด็ดทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นเรื่องวงการเกม , วงการ IT , การประกาศรางวัล , การประกวดคอสเพล , การแข่งขัน E-Sport ให้ยกระดับใหญ่ขึ้นและสามารถทัดเทียมในระดับนานาชาติได้ด้วย

โดยงานแถลงข่าวครั้งนี้เป็นการประกาศการจับมือร่วมกันของสองค่ายและประชาสัมพันธ์ให้ค่ายเกมและพันธมิตรสั่งจองซื้อบูธในงาน ซึ่งจะมีการจัดงานแถลงข่าวอีกครั้งช่วงเดือนกันยายนเพื่อที่จะประกาศถึงไฮไลท์เด็ดทั้งหมดรวมไปถึงค่ายเกมที่จะไปออกบูธในงานกันอีกครั้งหนึ่ง

นอกจากนี้ได้มีการสัมภาษณ์ถึงคุณหนุ่ยเกี่ยวกับคำถามต่างๆ โดยเฉพาะเรื่องประเด็นว่าจะมีการจัดงานในวันเด็กอีกครั้งไหม รวมไปถึงจะมีเทศกาลตัดไฟด้วยรึเปล่า นี่คือคำตอบจากการสัมภาษณ์คุณหนุ่ย พงษ์สุข หิรัญพฤกษ์ครับ

“เราจะจัดงานในเดือนตุลาคมนี้ทีเดียวไปเลย ในงานวันเด็กนี้คงจะไม่ใช่งานเกม แต่เป็นงานวันเด็กที่จะมีการจัดร่วมกับเนชั่นแชลแนล รวมไปถึงถามว่าจะมีการตัดไฟไหม จริงๆ แล้วด้วยประสบการณ์ที่จัดงานมา เราคงจะไม่ให้มีถึงกับการตัดไฟเหมือนที่ผ่านมาแน่นอน โดยเราจะมีการแจ้งให้ค่ายเกมที่มาออกบูธทราบถึงลิมิตในการใช้ไฟเพื่อไม่ให้มีปัญหาอีกครั้งอย่างแน่นอนครับ” คุณหนุ่ย พงษ์สุข หิรัญพฤกษ์ ให้สัมภาษณ์

งาน “Thailand Game Show Big Festival 2013” หรือชื่อย่อว่า “TGSBig 2013” นั้นมีกำหนดในการจัดงานในวันที่ 18 – 20 ตุลาคมนี้ ณ รอยัล พารากอน ฮอลด์ ศูนย์การค้าสยามพารากอน สถานที่จัดงานเดียวกันกับงาน BIGFest ทุกปีที่ผ่านมาครับ

Leave a comment