ติดตามเรา
Hot News บทความ

ศึก 3 เกมยิงปะทะ! สงครามนี้ ใครจะเป็นผู้ชนะ ?

279

ไม่รู้ว่ามันจะบังเอิญติดต่อกันบ่อยเกินไปไหมสำหรับวงการเกมบ้านเรา ที่มักจะชอบมีเกมแนวเดียวกัน เปิดตัวออกมาในเวลาไล่เลี่ยกัน ซึ่งโดยปกติแล้วมักจะมีสองเกมสองค่ายมาชนกัน แต่ครั้งนี้ชนกันถึงสามเกมเลยทีเดียว!! และจะมีอยู่ 2 เกมที่จะมีให้ลองเล่นกันในงาน Thailand Games Show Big Festival 2015 ด้วย มีเกมอะไรบ้างนั้นเรามาดูกันดีกว่าครับ

Devil Third Online

0

ค่ายเกม – Goldensoft
กำหนดการเปิด – CBT ปลายเดือน ต.ค. – พ.ย.
เว็บไซด์เกม – http://dto.in.th/

เพิ่งจะมีงานแถลงข่าวออกมาสดๆ ร้อนๆ เอง กับเกมยิงตัวใหม่ของ Goldensoft อย่าง Devil Third Online ซึ่งมีดีกรีจากทีมผู้พัฒนาอย่าง Valhalla Game Studio และมี Tomonobu Itagaki ที่เป็นผู้พัฒนาเกม Ninja Gaiden ซึ่งเป็นที่รู้จักในสมญานาม “แว่นดำ” มาคุมบังเหียนเกมนี้อีกด้วย

4

ตัวเกมนั้นโดดเด่นในเรื่องเกมเพลมากที่สุดในไทย ณ ขณะนี้แล้ว เพราะเป็นเกมที่คล้ายกับนักกีฬาฟรีรันนิ่งที่สามารถกระโดดไต่กำแพง , วิ่ง , สไลด์ , กลิ้งตัวหลบ , หลบหลังกำแพง , กระโดดไปเชือดอีกฝ่ายจากระยะไกลได้ ซึ่งยังไม่รวมถึงต่อยหมัดใส่อีกฝ่าย 3 – 4 ตายได้! แถมท่าโจมตีโหดเหี้ยมที่สุดในไทยอีกต่างหากจนบางคนกลัวเลยว่าจะไม่ผ่าน วธ.

9

ความน่าสนใจของเกมก็คงเป็นที่ระบบเกมเพลและกราฟฟิกเพราะใช้ Unreal Engine 3 ในการพัฒนา ตัวเกมยังมีโหมดเยอะและมีเนื้อเรื่องมาให้อีกต่างหาก เรียกได้ว่าเป็นเกมที่น่าจับตามองที่สุดในไทยตอนนี้ แถม Goldensoft จับมือกับสมาคมร้านอินเตอร์เน็ตอย่าง ICT ที่มีสมาชิกเป็นเจ้าของร้านอยู่แล้วเป็นหมื่นร้าน งานนี้เกมนี้จะกระจายไปร้านเกมได้ง่ายอีกด้วย น่าสนใจทีเดียว

..

Line of Sight

285

ค่ายเกม – Playpark (Asiasoft)
กำหนดการเปิด – CBT ประมาณต้นเดือน พ.ย.
เว็บไซด์เกม – http://lineofsight.playpark.com/

หลังจากที่ทางเอเชียชอร์ฟต้องเสียเกม A.V.A ไป ตอนนี้ก็ได้เกมตัว TOP เพื่อเตรียมกลับมาผงาดในวงการเกมยิงอีกครั้ง กับเกม Line of Sight ซึ่งมีดีกรีเป็นถึงผู้สร้าง Combat Arms ซึ่งเป็นเกมยิงที่สร้างชื่อเสียงให้เซิร์ฟนอกมาแล้ว (แต่ไม่เปิดบ้านเรา) แถมยังมีทีมงานที่อยู่เบื้องหลังเกมระดับโลกอย่าง LOL , CS Online , A.V.A และ SF 2 อีกด้วย เรียกได้ว่าน่าจะเป็นการระดมพลทีมพัฒนาเกมระดับสุดยอดมาไว้ในเกมนี้เลย

280

เกมนี้จะเป็นเกมแนว FPS Online ที่ใช้ Unreal Engine 3 ในการพัฒนา และนอกจากคนเล่นจะสามารถประกอบปืนได้อย่างละเอียดยิบแล้ว จุดเด่นเกมนี้ก็คือคนเล่นจะมีความสามารถพิเศษที่ใช้ในการโจมตีอีกฝ่ายได้ เช่น เรียกอุกกาบาตมาถล่ม , วาร์ป , สแกนมองหาอีกฝ่าย , ปล่อยลูกไฟ , ปล่อยกระแสไฟฟ้าโจมตี ของพวกนี้คล้ายๆ กับพลังพิเศษแบบซุปเปอร์ฮีโร่ก็ว่าได้

281

จริงๆ เกมแนวที่ใกล้เคียงกับเกมนี้ก็เคยเปิดมาแล้วในไทย (แล้วก็ปิดไปแล้ว) นั่นก็คือ F.E.A.R Online นั่นเอง เพราะเป็นเกมที่ตัวละครคนเล่นมีความสามารถพิเศษเหมือนกัน (แต่ไม่ได้เว่อร์แบบยอดมนุษย์เท่าเกมนี้) แต่ทางเรารู้ข้อมูลเกมนี้น้อยมาก ที่แน่ๆ คือ เกมนี้จะมีเปิดให้ทดลองเล่นกันในงาน TGSBIG2015 ที่บูธของ Playpark ด้วยครับ

..

Extreme Fire

282

ค่ายเกม – Electronics Extreme
กำหนดการเปิด – CBT ประมาณเดือน ต.ค.
เว็บไซด์เกม – ???

ค่ายเกมที่ออกมาทีหลังและจะมาแจมในศึกครั้งนี้จะมาจากค่าย กำหนดการเปิด Electronics Extreme ที่เปิดชื่อเกมว่า Extreme Fire (พ้องกับชื่อค่ายซะด้วย) แถมไม่รู้ว่าจะมาชนกับ Devil Third รึเปล่า เพราะจะเปิด CBT ในเดือนตุลาคมนี้พอดีอีกต่างหาก ดังนั้นแล้วเกมที่จะชนกันจังๆ ก็น่าจะเป็น Extreme Fire กับ Devil Third Online เนี่ยแหละครับ

283

เกมนี้เพิ่งจะมีการประกาศผ่านทาง Online-Station ล่าสุดนี้เอง ตามข้อมูลที่ทราบมานั้นตัวเกมจะเป็นธีมแนว Sci-FI ที่สามารถรองรับการเล่น PVP ได้มากถึง 18 คน (8 vs 8) ถ้าคนหายก็จะมี AI มาช่วยได้ มีปืนที่สามารถอัพเกรดและใช้งานได้มากกว่า 150 กระบอก แถมยังมีสกิลที่แตกต่างกันไปอีกด้วย

284

แว่วๆ มาว่าตัวเกมจะมีการเปิดเผยรายละเอียดในเร็วๆ นี้เพื่อให้สื่อรับทราบว่าตัวเกมนั้นจะมีเนื้อหาอย่างไรและข้อมูลตัวเกมอย่างไร แต่ทั้งนี้ ตัวเกมจะมีให้ทดลองเล่นกันครั้งแรกในงาน TGSBIG2015 ที่บูธของ Electronics Extreme ด้วยเช่นกัน แต่ค่ายนี้ก็เป็นพาร์ทเนอร์กับ ICT เหมือนกัน ดังนั้นก็ไม่ต่างจาก Devil Third มาก เพราะเกมนี้ก็จะกระจายในร้านเกมได้ง่ายเช่นกัน

ทั้งนี้ก็ต้องดูนะครับว่าเกมไหนจะครองใจคลาดเกมเมอร์มากที่สุด เกมไหนจะอยู่นาน เกมไหนจะไปก่อน เกมเมอร์เท่านั้นที่จะเป็นผู้ตัดสิน หากทางเรามีข้อมูลอัพเดตมาจะรีบนำมาแจ้งให้ทราบกันทันทีครับ

Leave a comment