ติดตามเรา
Lifestyle

เลอโนโว จับมือเป็นพันธมิตรระดับโลกร่วมกับ Formula 1

ฟอร์มูลาวันจับมือเลอโนโวขยายความร่วมมือเป็น Global Partner ตั้งแต่ปี 2025 โดยเลอโนโวจะยังคงเป็นผู้สนับสนุนเทคโนโลยีหลักให้กับ F1 และ Motorola เพื่อยกระดับการแข่งขันฟอร์มูลาวันให้ดียิ่งขึ้น

ในฐานะพันธมิตรอย่างเป็นทางการนับตั้งแต่ปี 2022 เลอโนโวได้นำเทคโนโลยีเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในการดำเนินการของ F1 ไม่ว่าจะเป็นโซลูชันการประมวลผลประสิทธิภาพสูง (HPC, High-Performance Computing) เซิร์ฟเวอร์ และ Edge-Compute เพื่อรองรับการถ่ายทอดสดและมอบความตื่นเต้นให้ผู้ชมหลายล้านคนทั่วโลก โดยฮาร์ดแวร์ของเลอโนโวตั้งแต่แล็ปท็อป เวิร์กสเตชัน คอมพิวเตอร์เดสก์ท็อป จอภาพ แท็บเล็ต ไปจนถึงสมาร์ทโฟน Motorola ล้วนมีส่วนช่วยให้ทีมงาน F1 สามารถสร้างคอนเทนต์ให้น่าสนใจและถูกใจฐานแฟนกีฬาที่เพิ่มมากขึ้น นอกจากนี้บริการ Asset Recovery ของเลอโนโวยังการันตีว่าฮาร์ดแวร์ที่เลิกใช้แล้วจะได้รับการรีไซเคิลด้วยวิธีที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อม ซึ่งสอดคล้องกับกลยุทธ์ด้านความยั่งยืนของ F1 ที่ผ่านมา F1 ได้กำจัดฮาร์ดแวร์ที่เลิกใช้แล้วกว่า 95% ด้วยวิธีการที่ยั่งยืน ซึ่งเป็นวิธีที่ช่วยลดต้นทุนและยังเพิ่มความปลอดภัยเพื่อมุ่งสู่เป้าหมาย Net Zero ได้ภายในปี 2030

F1 ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นอย่างมากในช่วงเวลา 2-3 ปีที่ผ่านมา โดยมีผู้เข้าชมการแข่งขันมากที่สุดในประวัติการณ์ รวมไปถึงจำนวนผู้ชมและแฟนกีฬาทางโทรทัศน์ และบนแพลตฟอร์มต่าง ๆ ที่เพิ่มขึ้น ทำให้ทั้ง F1 และเลอโนโว ต่างมุ่งมั่นที่จะรักษาความยั่งยืนทางเทคโนโลยีต่อ ๆ ไป และตั้งเป้าหมายที่จะพัฒนากีฬานี้ให้ประสบความสำเร็จได้ในอนาคตผ่านการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีทุกแขนงของเลอโนโว ไม่ว่าจะเป็น AI PCs, สมาร์ทโฟน Motorola ที่รองรับระบบเอไอ, โซลูชัน AR/VR ร่วมกับทีมเทคนิคของ F1 ไปจนถึงนวัตกรรมล้ำสมัย เช่น โซลูชันเอไอแบบ on-site และ Edge-Compute ที่ช่วยขยายประสิทธิภาพระหว่างถ่ายทอดสดการแข่งขันฟอร์มูลาวัน

Leave a comment