คกโคโระ ตัวละคร ฤดูร้อน ลิมิตอีเวนท์

[GUIDE] แนะนำตัวละคร “คกโรโระ (ฤดูร้อน)”

 

นักพากย์ – มิคุ อิโต้
ตำแหน่งแถว – กลาง
ดาวเริ่มต้น – 1 ดาว
สายโจมตี – กายภาพ
ความสามารถ – ซัพพอร์ท
ด่านที่หาชิ้นส่วนตัวละครได้ – [เป็นตัวละครลิมิตอีเวนท์ ไม่สามารถหาได้จากวิธีปกติและตู้กาชาปกติ]
คะแนนความสามารถ – B
คกโคโระ ที่ได้รับมอบหมายจากนิมิตของท่านอาเมส ให้มาคอยดูแลและรับใช้นายท่านที่สูญเสียความทรงจำ ถึงแม้ว่าเธอกับนายท่านและพรรคพวกทุกคนจะได้มาเที่ยวทะเลในประเทศทางใต้ แต่เธอก็ไม่ลืมที่จะสนุกสนานกับช่วงเวลาวันหยุดหน้าร้าน และคอยรับใช้นายท่านไปพร้อมกัน
—————————————————–
สกิล
1.) สกิลติดตัว – เมื่อเริ่มต่อสู้ จะเพิ่มพลังป้องกันเวทมนตร์ให้ตนเองปานกลาง
2.) เนเรดสเปียร์ – โจมตีกายภาพเล็กน้อยใส่ศัตรู พร้อมกับลดพลังป้องกันกายภาพลง (เล็ก)
3.) เนเวลซัพพอร์ท – เพิ่มพลังโจมตีกายภาพให้ทุกคนในทีมปานกลาง
4.) สกิลไม้ตาย UB – เพิ่มเลือด HP ให้คนที่มีเลือดน้อยที่สุด 1 คนใหญ่พิเศษ
———————————————————–
ลำดับการโจมตี
(1 = เนเรดสเปียร์. 2 = เนเวลซัพพอร์ท)
———————————————————-

“ฮีลเดี่ยวได้แรงมาก”
สำหรับสกิล UB ของคกโรโระนั้นจะฮีลเพิ่มเลือดให้ตัวละครสายกายภาพที่มีดลือดน้อยที่สุด แม้จะฮีลได้แค่คนเดียวแต่จะฮีลได้เยอะมาก แถมเพราะเป็นสกิล UB จึงกะจังหวะฮีลตอนไหนก็ได้
“ลดพลังป้องกันกายภาพได้ด้วย”
คกโคโระฤดูร้อนจะมาพร้อมกับสกิลลดพลังป้องกันอีกฝ่าย โดยเอฟเฟคจะกินเวลานาน 12 วินาที จึงสามารถใช้งานได้ในการปะทะกับบอสทุกตัว
“บัพเพิ่มพลังโจมตีกายภาพได้ทันที”
ต่างจากคกโคโระร่างปกติ คกโคโระฤดูร้อนสามารถบัพเพิ่มพลังโจมตีได้ทันทีโดยไม่ต้องรอสกิล UB จึงทำให้ทีมโจมตีกายภาพได้รับพลังเพิ่มขึ้นทันที
“จุดอ่อน ฮีลได้แค่เฉพาะสกิล UB”
แม้ว่าสกิลฮีลจะแรงแต่กลับสามารถใช้ได้เฉพาะตอน UB ซึ่งทำให้ต้องรอเวลา คนเล่นจะต้องจดจำเวลาและกะจังหวะให้ถูกต้อง จึงไม่เหมาะในการเล่นออโต้แถมใช้งานยากในบางกรณี
“จังหวะที่ลดพลังป้องกันอาจไม่ถูกเวลา”
แม้ว่าสกิลลดพลังป้องกันจะดี แต่บางครั้งจะไม่ได้จังหวะตามเวลาที่แน่นอน จะต้องกะจังหวะให้ถูกต้อง
“ตกเป็นเป้าหมายของอีกฝ่ายได้เหมือนกัน”
คกโรโระร่างปกติชอบวิ่งไปตีข้างหน้าและจังหวะนั้นก็จะตกเป็นเป้าโจมตี คกโรโระฤดูร้อนก็เช่นกัน ตอนที่เธอใช้สกิลลดพลังป้องกันเธอจะพุ่งไปข้างหน้า ซึ่งจังหวะนั้นเธอสามารถโดนโจมตีได้เช่นกัน ต้องระวังจุดนี้
“วิธีการรับมือคกโคโระซัมเมอร์ฝ่ายศัตรูในอารีน่า”
สกิลของเธออาจจะเล็กแค่ก็ค่อนข้างอันตรายหากเธอจับคู่กับมาโคโตะและจุน เพราะจะทำทำให้อีกฝ่ายได้ดาเมจลดเกราะเบิ้ล อย่างไรก็ตาม เธอก็ถือว่าเป็นซัพพอร์ทธรรมดาและไม่ต้องกังวลเรื่องความแรงจากเธอมากนัก เน้นตั้งด่านป้องกันแท้งค์คนแรกของเราให้ดีๆ เพราะจะโดนหนักแน่นอน
“ควรที่จะอัพระดับดาวสูงๆ ไหม?”
สกิลบัพของเธอนั้นจะเพิ่มขึ้นเมื่ออัพระดับดาวเพิ่ม และในอีเวนท์นั้นคนเล่นจะสามารถได้ชิ้นส่วนมากกว่า 100 ชิ้น ดังนั้นจึงแนะนำให้อัพเกรดเธอหากต้องการใช้เธอในฐานะซัพที่ได้ทั้งบัพโจมตีและลดพลังป้องกันกายภาพศัตรู แต่หลังจากอีเวนท์จบ คนเล่นจะต้องแลกเธอโดยใช้ชิ้นส่วนผลึกนางฟ้าเท่านั้น ยกเว้นรออีเวนท์รีรันซึ่งจะใช้เวลาถึง 1 ปีในการรอ
[ความเห็นส่วนตัวของผู้ดูแล]
คกโรโระร่างนี้จะมีวิธีการเล่นไม่ต่างจากร่างปกติ แต่ความต่างคือเธอจะบัพโจมตีให้รัวๆ แม้ว่าระยะเวลาบัพจะสั้นแต่เธอจะค่อยบัพให้สมํ่าเสมอ จึงทำให้ทั้งทีมได้รับดาเมจเพิ่มขึ้นตลอดเวลา แถมยังกระโดดพุ่งตัวเข้าไปลดพลังป้องกันอีกฝ่ายอีก ทำให้เป็นซัพที่มีทั้งบัพดาเมจกับลดพลังป้องกันในตัวคนเดียวกัน
ความน่าสนใจอีกอย่างคือเธอเป็นตัวละครฮีลเดี่ยวที่แรงที่สุดในเกม (ฮีลแรงกว่ามาโฮะแม้ว่าเธอจะเป็นแค่ดาวเดียว) ซึ่งในการเล่นแคลนแบทเทิล เธอคือคนที่จะช่วยไม่ให้มาโคโตะหรือคาโอริตายได้เลย แม้ว่าในอนาคตจะมีคนที่ฮีลแรงกว่านี้เข้ามา แต่ในเวลานี้ เธอคืออีกตัวเลือกที่น่าใช้ โดยเฉพาะเมื่อสามารถฟาร์มเศษอัพดาวได้จากอีเวนท์ฟรีๆ ด้วย ยิ่งน่าใช้เข้าไปใหญ่
————————————-
รายการอุปกรณ์ที่สวมใส่ในแต่ละระดับ RANK (เซิร์ฟ JP)
จำนวนอุปกรณ์ที่ต้องใช้ในการอัพ RANK (เซิร์ฟ JP)
สเตตัสระดับดาวของตัวละคร (ณ RANK 11 เลเวล 110 อัพอุปกรณ์และทุกอย่างเต็ม
สเตตัสของระดับ RANK ตัวละคร (อัพค่าอุปกรณ์และทุกอย่างเต็ม)
แนะนำตัวละครที่เหมาะใส่ในทีม
———————————————————————–
ข้อมูลจาก
—————————————————-
รวมคะแนน Tier List ตัวละครเซิร์ฟเวอร์ไทย

Leave a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may also like

ตัวละคร ตัวละครลิมิต ลิมิตปริ้นเซสเฟส โฮมาเระ

ไกด์แนะนำตัวละคร “โฮมาเระ”

ตัวละครลิมิตปริ้นเซสเฟสคนล่าสุดของเกม Princess Connect! Re: Dive อย่าง “โฮมาเระ” ได้เข้ามาพร้อมเป็นเจ้าของในเกมแล้ว อีกหนึ่งผู้ที่รู้เรื่องราวของ “การจองจำของมิเนอร์วา” และ “มีพลังความสามารถที่สูง” คนนี้คือใครกัน? Tier List : SSสายการเล่น : เวทมนตร์ /
1 ดาว ตัวละคร เปโกรีน

[GUIDE] แนะนำตัวละคร “เปโกรีน”

  • February 28, 2023
นักพากย์ – M.A.O ตำแหน่งแถว – หน้า ดาวเริ่มต้น – 1 ดาว สายโจมตี – กายภาพ ความสามารถ – แทงก์ ด่านที่หาชิ้นส่วนตัวละครได้ – Hard (3-1,7-1,17-1,25-1)