2 ดาว ชิโนบุ ตัวละคร

[GUIDE] แนะนำตัวละคร “ชิโนบุ”

นักพากย์ – Yuka Otsubo

ตำแหน่งแถว – กลาง

ดาวเริ่มต้น – 2 ดาว

สายโจมตี – กายภาพ

ความสามารถ – โจมตี

ด่านที่หาชิ้นส่วนตัวละครได้ – 7-3 (HARD), 14-2 (HARD), 21-2 (HARD)

คะแนนความสามารถ – A

ชิโนบุเป็นผู้ที่มีพลังสัมผัสด้านวิญญาณ เธอจึงสามารถมองเห็นวิญญาณได้ รวมไปถึงเป็นร่างทรงให้กับวิญญาณได้ด้วย โดยปกติแล้วเธอมักจะอุ้มหัวกะโหลกติดตัวเสมอ หัวกะโหลกนั้นคือวิญญาณคุณพ่อของเธอที่อยู่ในนั้น พ่อของเธอเองก็เป็นอดีตหมอดูที่มีชื่อเสียง เธอจึงได้ทำงานปราบผีร่วมกับพ่อของเธอบ่อยๆ

คุณพ่อของชิโนบุนั้นเป็นผู้ชายที่ชอบผู้หญิงสวยๆ มาก หุ่นยิ่งดียิ่งชอบ ซึ่งนั่นทำให้โดนชิโนบุที่เป็นลูกสาวตำหนิบ่อยๆ พ่อของชิโนบุจะไม่ค่อยชอบตัวเอกเพราะเป็นผู้ชาย แต่เพราะพลังของตัวเอกที่ทำให้ชิโนบุแข็งแกร่งได้ เจ้าตัวเลยยอมให้ตัวเอกร่วมเดินทางกับชิโบรุตอนรับงานปราบผี ส่วนตัวชิโนบุนั้นถึงจะรู้ตัวดีว่า ตัวเอกนั้นใจดีจนทำให้ผู้หญิงเข้าใจเขาผิดบ่อยๆ แต่เธอเองก็กลับรู้สึกว่า ตัวเองก็กลับรู้สึกสนใจและเขินอายเมื่ออยู่ต่อหน้าตัวเอกไม่น้อยเหมือนกัน

——————————————————-

สกิล

1.) สกิลติดตัว – เมื่อเริ่มต่อสู้ จะเพิ่มพลังโจมตีกายภาพให้ตนเองปานกลาง

2.) แฟนท่อมคอล – เรียกหัวกะโหลดคุณพ่อออกมา หัวกะโหลดคุณพ่อจะช่วยโจมตีศัตรูตัวข้างหน้าเองเสมือนมีตัวละครอีกคนมาช่วยสู้

3.) วีคเลส – ลดพลังป้องกันกายภาพของศัตรูทั้งหมดเล็กน้อย

สกิล UB – โจมตีกายภาพใส่ศัตรูตรงหน้าในระยะทั้งหมดปานกลาง และลดพลังป้องกันกายภาพเล็กน้อย

———————————————————-

 

“หนึ่งในสามตัวละครกายภาพที่สามารถลดเกราะหมู่ได้”

ในเวลานี้ของเกม จะมีแค่ตัวละครโจมตีกายภาพ 3 คนเท่านั้นที่จะมีความสามารถลดพลังป้องกันกายภาพให้ศัตรูแบบหมู่ นั่นก็คือ มิสึกิ, อายาเนะ (ยังไม่อัพเดต ณ วันที่ 24/10/2020) และชิโนบุ แถมสกิล UB ที่ดันไปลดพลังป้องกันเพิ่มจะยาวมาก เพราะจะลดพลังป้องกันกายภาพนานถึง 18 วินาที ซึ่งจะทำให้ทั้งทีมสามารถโจมตีศัตรูให้ตายเร็วขึ้น

“เรียกคุณพ่อหัวกะโหลกมาช่วยสู้”

ชิโนบุจะเรียกคุณพ่อหัวกะโหลกออกมาช่วยสู้และเสมือนมีตัวละครอีกคนมาช่วยโจมตี ซึ่งไม่ใช่แค่นั้น คุณพ่อหัวกะโหลกจะช่วยปกป้องชิโนบุและเป็นโล่ป้องกันให้ด้วย

“จุดอ่อนคือเมื่อชิโนบุเจอกับชิโนบุ”

ชิโนบุเป็นตัวละครที่ไม่ค่อยมีจุดอ่อนน่ากังวล ยกเว้นตอนไปสู้ในอารีน่าและดันเจอชิโนบุอีกฝ่ายดันมีคุณพ่อหัวกะโหลกมาเป็นโล่ป้องกันเหมือนกัน แต่สำคัญคือ หัวกะโหลกคุณพ่อนั้นจะเหมือนเป็นตัวละครอีกตัว ถึงจะป้องกันได้ แต่เมื่อบอสโจมตีก็จะเหมือนโจมตีตัวละครเบิ้ลและไปเร่งเกจ TP ของบอสแทน

[ความเห็นส่วนตัวของผู้ดูแล]

ชิโนบุน่าจะเป็นเทพแห่งจอมลดเกราะในช่วงเวลานี้ เพราะเป็นสายโจมตีที่ผสมผสานกับการลดเกราะอีกฝ่าย แถมการลดเกราะนั้นจะลดเกราะทั้งหมดอีกด้วย ชิโนบุจึงเอาไปลงได้ทุกที่ ทั้งด่านปกติ, อารีน่า รวมไปถึงเอาไปสู้กับบอส เป็นอีกหนึ่งตัวละครที่ทรงพลังที่ช่วยเหลือทีมให้โจมตีได้ดีขึ้น

นอกจากนี้ที่น่าสนใจคือคุณพ่อหัวกะโหลกที่ออกมาช่วยทั้งสู้และเป็นโล่ป้องกันให้ชิโนบุ จึงเสมือนเบิ้่ลตัวละครมาอีกคน (ถึงจะเน้นโจมตีธรรมดาก็ตาม) ส่วนจุดอ่อนที่ว่าหากบอสตีคุณพ่อหัวกะโหลกแล้วจะเร่ง TP ก็ไม่ค่อยน่ากังวลเท่าไหร่เพราะชิโนบุยืนกลางนั่นเอง

——————————————

รายการอุปกรณ์ที่สวมใส่ในแต่ละระดับ RANK

จำนวอุปกรณ์ที่ต้องใช้ในการอัพ RANK

ข้อมูลจาก – https://rwiki.jp/priconne_redive/

—————————————————-

รวมคะแนน Tier List ตัวละครเซิร์ฟเวอร์ไทย

Leave a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may also like

ตัวละคร ตัวละครลิมิต ลิมิตปริ้นเซสเฟส โฮมาเระ

ไกด์แนะนำตัวละคร “โฮมาเระ”

ตัวละครลิมิตปริ้นเซสเฟสคนล่าสุดของเกม Princess Connect! Re: Dive อย่าง “โฮมาเระ” ได้เข้ามาพร้อมเป็นเจ้าของในเกมแล้ว อีกหนึ่งผู้ที่รู้เรื่องราวของ “การจองจำของมิเนอร์วา” และ “มีพลังความสามารถที่สูง” คนนี้คือใครกัน? Tier List : SSสายการเล่น : เวทมนตร์ /
1 ดาว ตัวละคร เปโกรีน

[GUIDE] แนะนำตัวละคร “เปโกรีน”

  • February 28, 2023
นักพากย์ – M.A.O ตำแหน่งแถว – หน้า ดาวเริ่มต้น – 1 ดาว สายโจมตี – กายภาพ ความสามารถ – แทงก์ ด่านที่หาชิ้นส่วนตัวละครได้ – Hard (3-1,7-1,17-1,25-1)