2 ดาว คาโอริ ตัวละคร

[GUIDE] แนะนำตัวละคร “คาโอริ”

นักพากย์ – นัตสึมิ ทากาโมริ

ตำแหน่งแถว – หน้า

ดาวเริ่มต้น – 2 ดาว

สายโจมตี – กายภาพ

ความสามารถ – โจมตี

ด่านที่หาชิ้นส่วนตัวละครได้ – ร้านค้าอารีน่า

คะแนนความสามารถ – A

ไม่มีอาวุธเฉพาะ A B D A
มีอาวุธเฉพาะ A B D A
ปลดล็อค 6 ดาว A A A S

คาโอริเป็นเด็กสาวเผ่าบีสต์ที่มาจากประเทศทางตอนใต้ เธออยู่สังกัดของหน่วยลาดตระเวนคาออน และเพราะมีความสามารถด้านการต่อสู้ เธอจึงได้ช่วยเหลือโดยดูแลความสงบเรียบร้อยและช่วยออกตรวจตราแบ่งเบาภาระให้กับคนในกิลด์ด้วย

คาโอริเป็นหญิงสาวที่ยิ้มตลอดเวลา เราไม่ค่อยเห็นเธอแสดงสีหน้าอย่างอื่นเลย เธอมักจะมองโลกในแง่ดี ไม่คิดเยอะ เธอจะมีคติที่ว่า “ถ้าคิดจะทำอะไรก็ลงมือทำไปเลย” และเธอชอบกินมะระมาก เพราะเป็นอาหารจากประเทศของเธอ แถมภาคภูมิใจในบ้านเกิดตนเองอย่างมากอีกด้วย

——————————————————-

สกิล

1.) สกิลติดตัว – เมื่อเริ่มต่อสู้ จะเพิ่มพลังโจมตีกายภาพให้ตนเองปานกลาง

2.) รวมลมปราณ – หลังจากใช้สกิลแล้ว ทุกครั้งที่คาโอริโจมตีศัตรู ความแรงจะมากขึ้นเรื่อยๆ และทับซ้อนได้มากถึง 5 ครั้ง (ยิ่งต่อยยิ่งแรง)

3.) ทะลวงกลางตัว – โจมตีกายภาพใส่ศัตรูตรงหน้า 1 ตัว

สกิล UB – โจมตีกายภาพใส่ศัตรูตรงหน้าแรงมาก 1 ตัว

———————————————————-

 

“ความสามารถในการโจมตีระดับแนวหน้า”

คาโอริเป็นตัวละครที่มีพลังโจมตีกายภาพที่สูงมาก ด้วยสกิลเพิ่มพลังของเธอทั้งสกิลติดตัวและสกิลรวมลมปราณ เลยทำให้เธอมีพลังโจมตีที่โหดมากๆ เธอจึงเหมาะในการเอาไปสู้กับบอสหรือในแคลนแบทเทิล

“สะสมพลังเพิ่มได้”

สกิลรวมลมปราณของเธอนั้นจะทำให้เธอยิ่้งโจมตีศัตรูก็จะยิ่งแรง เอฟเฟคสามารถทับซ้อนได้มากถึง 5 ชั้น จึงทำให้มีพลังโจมตีปกติที่แรงมากเมื่อเทียบกับตัวละครอื่น

“ปัญหาคืออยู่แนวหน้า”

คาโอริเป็นตัวละครที่ยืนตรงแถวหน้าและยืนหน้าแท้งก์บางคนเสียด้วยซํ้า โนโซมิ, ลูกะ และเปโกรีนจะไม่สามารถปกป้องเธอได้ ต้องระวังเวลาเอาเธอไปใส่ในด่านที่ศัตรูจะโจมตีแรงๆ จำเป็นต้องใส่ตัวละครเพื่อช่วยป้องกันเธอเอาไว้

[ความเห็นส่วนตัวของผู้ดูแล]

คาโอริถือเป็นตัวละครสายโจมตีที่มีพลังโจมตีที่โหดมาก โหดระดับที่ว่าหากคนไหนไม่มี 3 ดาวดีๆ คาโอริสามารถทดแทนได้สบาย แถมไม่ใช่แค่สกิล UB แรง แต่ต่อยปกติก็แรงมากอยู่แล้ว เธอจึงสามารถล้มศัตรูได้เร็วมาก โดยเฉพาะเอาไปสู้กับบอส

ปัญหาของเธอที่ค่อนข้างปวดหัวคือเธอจะยืนหน้าแท้งก์บางคน ซึ่งจำเป็นต้องใส่ทีมที่สามารถใส่แท้งก็ยืนข้างหน้าเธอได้ เช่น ริมะ หรือ มิยาโกะ เพราะเธอคือสายโจมตีเพียวๆ จึงไม่มีสกิลอะไรป้องกันตนเองเลยนั่นเอง

——————————————
คาโอริ 6 ดาว

สกิล UB จะมีพลังโจมตีเดี่ยวมหาศาลด้วยบัฟที่เพิ่มขึ้น ทำให้การโจมตีจำนวนครั้งมีมากขึ้น ที่เลเวล 202 แรงก์ 21 จะทำดาเมจได้สูงกว่าอากิโนะ 6 ดาวเลยทีเดียว จึงเหมาะลงแคลนแบทเทิลอย่างมาก

ทั้งนี้คาโอริมักจะยืนแถวหน้า (หากไม่มีแท้งก์ เธอจะอยู่หน้าเสมอ) ซึ่งข้อเสียของเธอคือจะรับมือกับบอสแคลนแบทสเตจ 3 ขึ้นไปยาก ซึ่งสุดท้ายจะไม่พ้นที่อากิโนะ 6 ดาวยังดีกว่าคาโอริในการยืนหน้าสุดเพราะถึกว่า

 
 
จุดอ่อนของเธอคือมีแต่บัฟตัวเอง ไม่มีบัฟช่วยให้คนอื่น เลยต้องมีตัวโจมตีที่มีสกิลซัพมาช่วย ข้อดีคือเน้นดาเมจเพียวๆ เลยทำให้มีพลังทำลายล้างสูง ข้อเสียคือถ้าบอสมีพลังป้องกันสูงจะทำดาเมจยากหากไม่มีดีบัฟจากในทีมช่วย
 

นอกจากนี้ยังเอาเธอไปลงอารีน่าได้โดยการเน้นจัดการแท้งก์อีกฝ่าย หากมีบัฟแจกให้และมีคนเร่ง TP ให้ออก UB เร็วๆ คาโอริจะเก็บแท้งก์อย่างริมะได้เลย

 

Leave a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may also like

ตัวละคร ตัวละครลิมิต ลิมิตปริ้นเซสเฟส โฮมาเระ

ไกด์แนะนำตัวละคร “โฮมาเระ”

ตัวละครลิมิตปริ้นเซสเฟสคนล่าสุดของเกม Princess Connect! Re: Dive อย่าง “โฮมาเระ” ได้เข้ามาพร้อมเป็นเจ้าของในเกมแล้ว อีกหนึ่งผู้ที่รู้เรื่องราวของ “การจองจำของมิเนอร์วา” และ “มีพลังความสามารถที่สูง” คนนี้คือใครกัน? Tier List : SSสายการเล่น : เวทมนตร์ /
1 ดาว ตัวละคร เปโกรีน

[GUIDE] แนะนำตัวละคร “เปโกรีน”

  • February 28, 2023
นักพากย์ – M.A.O ตำแหน่งแถว – หน้า ดาวเริ่มต้น – 1 ดาว สายโจมตี – กายภาพ ความสามารถ – แทงก์ ด่านที่หาชิ้นส่วนตัวละครได้ – Hard (3-1,7-1,17-1,25-1)