คริสทีน่า ตัวละคร ลิมิตปริ้นเซสเฟส

[GUIDE] แนะนำตัวละคร “คริสทีน่า”

นักพากย์ – จิอากิ ทะกะฮะชิ

ตำแหน่งแถว – หน้า

ดาวเริ่มต้น – 3 ดาว

สายโจมตี – กายภาพ

ความสามารถ – โจมตี

ด่านที่หาชิ้นส่วนตัวละครได้ – [เป็นตัวละครลิมิต ไม่สามารถหาได้จากวิธีปกติและตู้กาชาปกติ]

คะแนนความสามารถ – SSS

คริสทีน่า มอร์แกน รองหัวหน้ากองกำลังอัศวินหลวง ไนท์แมร์ ว่ากันว่าเป็นหนึ่งในนักรบที่เก่งกาจและคาดเดาได้ยาก เธอมักจะชื่นชอบในการท้าทายในการต่อสู้และชักดาบออกมาฟันพวกตัวเองโดยไม่บอกไม่กล่าว แต่กระนั้น เธอก็ยังเคารพกฎของอัศวินอยู่บ้าง

ไม่มีอาวุธเฉพาะ S A B SS
มีอาวุธเฉพาะ S S A SS+
ปลดล็อค 6 ดาว

นอกจากความสามารถในการต่อสู้ของเธอนับได้ว่าสูงมากในบรรดาอัศวินทั้งหมดแล้ว เธอเองก็มีท่าทีสนิทสนิทกับฝ่าบาทเป็นกรณีพิเศษ ซึ่งนั่นทำให้เธอรับรู้ถึงความผิดปกติบางอย่างที่เกิดขึ้นในอาณาจักรแห่งนี้อีกด้วย

—————————————————–

สกิล

1.) สกิลติดตัว – เมื่อเริ่มต่อสู้ จะเพิ่มพลังโจมตีกายภาพให้ตนเองปานกลาง

2.) โอเวอร์เลย์ – เพิ่มพลังโจมตีกายภาพปานกลาง และเพิ่มการฟื้นฟู TP ตนเอง (เล็ก)

3.) อินเจ็กชั่น – โจมตีกายภาพใส่ศัตรูตรงหน้า 1 ตัว และลดพลังป้องกันกายภาพลง

ไม้ตายสกิล UB – โจมตีกายภาพใส่ศัตรู 1 ตัวใหญ่พิเศษตรงหน้า และหลบการโจมตีกายภาพจากศัตรูในช่วงเวลานั้นได้ทั้งหมด นอกจากนั้น การโจมตีดังกล่าวจะติดคริติคอลเสมอ

———————————————————–

ลำดับการโจมตี

(1 = โอเวอร์เลย์. 2 = อินเจ็กชั่น)

————————————————————

 

“สกิล UB ที่ร้ายกาจและทรงพลัง”

สกิล UB ของคริสทีน่าจะโจมตีเป้าหมายเกี่ยว โดนแน่นอนแถมติดตริติตอลชัวร์ๆ 100% เป็นการโจมตีที่ยอดเยี่ยมและสูงมาก แม้กระทั่งมิยาโกะ หากเจอ UB ขอคริสทีน่า ก็อาจจะตายได้ง่ายๆ

นอกจากนี้ผลจากสกิล UB จะทำให้คริสทีน่าหลบการโจมตีกายภาพจากศัตรูได้ทั้งหมดในช่วงเวลานั้นๆ จึงทำให้เธอโดนอีกฝ่ายโจมตีได้น้อยมากๆ ในฐานะแนวหน้า

“บัพโจมตีแถมเร่ง TP ตนเอง”

ความโหดของคริสทีน่ามาจากสกิลบัพตนเอง โดยเธอจะสามารถบัพเพิ่มพลังโจมตีแถมบัพเพิ่ม TP ตนเอง โดยเอฟเฟคนี้ก็จะไปเพิ่มรวมกับสกิลติดตัว และส่งผลทำให้การโจมตีขณะที่ได้รับบัพนี้ติดคริติคอล และนั่นทำให้สกิล UB โจมตีได้รุนแรงเป็นพิเศษ

“การเร่ง TP ตนเองที่มาพร้อมกับลดเกราะ”

สกิลโจมตีของเธอนั้นจะมาพร้อมกับลดเกราะอีกฝ่ายไปพร้อมกัน แถมเพราะคริสทีน่าจะเร่ง TP ตนเองบ่อยๆ จึงทำให้เธอใช้สกิลนี้ได้เร็วขึ้น และนั่นจะทำให้เธอลดเกราะอีกฝ่ายได้ต่อเนื่อง

“เอฟเฟคตาบอดไร้กับคริสทีน่า”

งานนี้คนไหนที่แก้ทางโดยการทำให้ตาบอดจะไร้ผล เนื่องจากสกิล UB ของคริสทีน่าจะมาพร้อมกับหลบการโจมตีอีกฝ่ายได้ จึงทำให้สามารถหลบการโจมตีได้ด้วย

“จุดอ่อน แพ้เวทย์รุนแรง”

แม้จะใส่อุปกรณ์และอัพระดับ RANK เต็ม MAX แต่เธอก็ยังมีพลังป้องกันเวทย์ที่น้อยอยู่ดี ดังนั้นเธอจึงแพ้ทางอย่างฮาสึเนะและอิลิยา

“UB ก็พลาดได้หากเจอมิยาโกะ”

แม้ว่าคริสทีน่าจะได้เปรียบในการสู้กับมิยาโกะเพราะเร่งเร็วตัวเองและรีบตีมิยาโกะก่อนเธอเป็นผี ทว่า ทันทีที่มิยาโกะกลายเป็นผี สกิล UB จะไร้ความหมายทันที ผลนี้จะมีผลกับบอสที่มีสกิลล่องหนหรืออมตะอีกด้วย

“หลบโจมตีกายภาพได้ แต่หลบเอฟเฟคไม่ได้”

การหลบการโจมตีกายภาพถือเป็นจุดแข็งของคริสทีน่า อย่างไรก็ตาม เธอหลบได้แค่การโจมตีปกติ แต่หลบพวกเอฟเฟคสถานะผิดปกติไม่ได้ เช่น สายฟ้า สตั๊น

“โหมดที่เหมาะในการลุย”

เธอสามารถลุยได้ทุกที่ แต่ที่เหมาะที่สุดก็คือแคลนแบทเทิล เธอคือหนึ่งในตัวละครตัวจำเป็นที่ควรเล่นในแคลนแบทเทิลเลยทีเดียว

“วิธีการรับมือคริสทีน่าฝ่ายศัตรูในอารีน่า”

เพราะคริสทีน่าแพ้เวทย์ ดังนั้นตัวที่จะแก้ทางดีที่สุดก็คือ ฮาสึเนะ กับ อิลิยา ที่มีพลังโจมตีเวทย์ที่สูง ส่วนตัวโจมตีกายภาพที่แก้ทางได้ ก็จะมีเปโกรีนฤดูร้อน กับชิโนบุฮาโลวีนที่จะสามารถแก้ทางเธอได้ และจำเป็นต้องใส่คู่กับมิสึกิในการแก้ทางโดยเฉพาะ

“ควรที่จะอัพระดับดาวสูงๆ ไหม?”

เพราะคริสทีน่าพ่ายแพ้กับตัวเวทย์ ดังนั้นจึงควรจะอัพเธอให้เต็มเพื่อแก้ทางตรงนี้

[ความเห็นส่วนตัวของผู้ดูแล]

คริสทีน่าเป็นตัวละครกระแสคนแรกของเกมที่หลายคนบอกเอาไว้ว่า “ควรมี” ซึ่งก็เป็นแบบนั้นจริงๆ เพราะเธอสามารถใช้งานได้ระยะยาวมากๆ จนเรียกได้ว่าแทบจะถาวรในฐานะตัวละครเมต้าสายกายภาพที่เล่นได้ทุกโหมด ทุกด่าน ทุกที่ ทุกเวลา ไม่ผ่านด่านไหน หยิบเธอไปเล่นได้เลย

อีกทั้งคริสทีน่าเป็นตัวละครคนแรกในตู้กาชาลิมิตปรี้นเซส แม้ว่าตู้จะมีโอกาสวนมาเป็นระยะแต่ก็ไม่ง่ายเท่าไหร่ ดังนั้นนี่คือตัวละครที่ไม่ควรพลาด ถึงคุณจะชอบหรือไม่ชอบคริสทีน่าก็ตาม คุณก็ควรมีเธอเอาไว้ให้ได้

————————————-

รายการอุปกรณ์ที่สวมใส่ในแต่ละระดับ RANK (เซิร์ฟ JP)

จำนวนอุปกรณ์ที่ต้องใช้ในการอัพ RANK (เซิร์ฟ JP)ฃ

สเตตัสระดับดาวของตัวละคร (ณ RANK 11 เลเวล 110 อัพอุปกรณ์และทุกอย่างเต็ม

สเตตัสของระดับ RANK ตัวละคร (อัพค่าอุปกรณ์และทุกอย่างเต็ม)

แนะนำตัวละครที่เหมาะใส่ในทีม

ตัวอย่างการจัดทีม

ค่าสเตตัสจากความสนิทที่จะได้เพิ่มจากการดูเนื้อเรื่อง

———————————————————————–

ข้อมูลจาก

Leave a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may also like

ตัวละคร ตัวละครลิมิต ลิมิตปริ้นเซสเฟส โฮมาเระ

ไกด์แนะนำตัวละคร “โฮมาเระ”

ตัวละครลิมิตปริ้นเซสเฟสคนล่าสุดของเกม Princess Connect! Re: Dive อย่าง “โฮมาเระ” ได้เข้ามาพร้อมเป็นเจ้าของในเกมแล้ว อีกหนึ่งผู้ที่รู้เรื่องราวของ “การจองจำของมิเนอร์วา” และ “มีพลังความสามารถที่สูง” คนนี้คือใครกัน? Tier List : SSสายการเล่น : เวทมนตร์ /
1 ดาว ตัวละคร เปโกรีน

[GUIDE] แนะนำตัวละคร “เปโกรีน”

  • February 28, 2023
นักพากย์ – M.A.O ตำแหน่งแถว – หน้า ดาวเริ่มต้น – 1 ดาว สายโจมตี – กายภาพ ความสามารถ – แทงก์ ด่านที่หาชิ้นส่วนตัวละครได้ – Hard (3-1,7-1,17-1,25-1)