3 ดาว ตัวละคร อิโอะ

[GUIDE] แนะนำตัวละคร “อิโอะ”

นักพากย – ชิซูกะ อิโต
ตำแหน่งแถว -หลัง
ดาวเริ่มต้น – 3 ดาว
สายโจมตี – เวทมนตร์
ความสามารถ – ซัพพอร์ต
ด่านที่หาชิ้นส่วนตัวละครได้ – ร้านค้าเหรียญแคลน
คะแนนความสามารถ – S
อิโอะนั้นป็นคนของเผ่าปีศาจ และก็พึ่งเป็นอาจารย์ของวิทยาลัยลูเซนต์ ซึ่งเป็นสถานศึกษาแบบเปิดที่ไม่ว่าจะอายุเท่าไหร่ก็สามารถเข้าไปเรียนได้ อิโอะนั้นได้เจอกับตัวเอกโดยบังเอิญขณะที่ตนเองเข้าไปในป่าแล้วโดนเถาวัลด์รัด ซึ่งก็ไม่รู้เหมือนกันว่าเดินอีท่าไหนถึงโดนเถาวัลด์รัดได้ แถมยิ่งดิ้นก็ยิ่งโดนรัดแน่นเข้าไปอีก หากไม่ได้ตัวเอกมาช่วยไว้ก็คงออกไปจากตรงนั้นไม่ได้
อิโอะเห็นว่าตัวเอกนั้นพยายามเรียนด้วยตัวเองเพราะสูญเสียความทรงจำจากพื้นฐาน เลยอาสามาช่วยสอนหนังสือให้ตัวเอก ขณะเดียวกัน อิโอะเองก็เรียนจบจากโรงเรียนหญิงล้วน เลยไม่มีประสบการณ์กับผู้ชายมาก่อน เธอเลยได้ประสบการณ์ดีๆ จากตัวเอกมาด้วย แต่ไม่รู้ทำไม เวลาเธอสอนหนังสือให้ตัวเอก จะชอบเข้าไปใกล้ๆ ตัวเอกจนตัวเอกเสียสมาธิเรียนทุกที
—————————————————–
สกิล
1.) สกิลติดตัว – เมื่อเริ่มต่อสู้ จะเพิ่มพลังป้องกันเวทมนตร์ให้ตนเองปานกลาง
2.) เทลวิป – โจมตีเล็กน้อยใส่ศัตรูบริเวณระยะด้านหน้าทั้งหมด
3.) โซลเดรน – ดูด TP จากศัตรูแบบสุ่ม 1 ตัวแล้วเอามาเพิ่มให้ตนเองเล็กน้อย
สกิล UB – โจมตีเวทย์ใส่ศัตรูทั้งหมด จากนั้นศัตรูจะติดสถานะล่อลวง หันไปตีพวกเดียวกันเองระยะเวลาหนึ่ง
———————————————–
“สกิล UB ที่ปั่นป่วนได้สุดยอดในอารีน่า”
อิโอะนั้นมีสกิล UB ที่ทรงหลังอย่างมากในการเล่นอารีน่า เพราะเธอสามารถทำให้ศัตรูติดล่อลวงแล้วหันไปตีกันเองได้ นอกจากนี้การโจมตีปกติของเธอก็เป็นการโจมตีเวทย์ จึงทำให้เจาะอีกฝ่ายได้ค่อนข้างง่าย เป็นอีกตัวละครที่แนะนำให้ลงอารีน่าอย่างยิ่ง
“ดูด TP มาเป็นของตนเองได้”
สกิลของอิโอะจะสามารถดูดค่า TP ของศัตรูแบบสุ่มมาฟื้นให้ตัวเอง จึงทำให้เธอออกสกิล UB ได้ไวมากนั่นเอง
“จุดอ่อนคือ ไม่ควรสู้กับบอส”
อิโอะมีสกิลปั่นป่วนที่ดี แต่สกิลล่อลวงนั้นจะไม่มีผลใดๆ กับบอสและศัตรูตัวใหญ่เลย ดังนั้นเธอจึงไม่เหมาะในการลงเล่นบอสเลย
“หากอีกฝ่ายเน้นทีมป้องกัน การล่อลวงจะไม่ได้ผลมาก”
ในการสู้อารีน่า หากอีกฝ่ายเน้นทีมแท้งค์ป้องกันหนาๆ สกิลของอิโอะจะไม่ค่อยมีประโยชน์นักเพราะปกติแท้งค์จะตีเบาอยู่แล้ว ไม่ควรเอาสู้กับทีมที่เน้นป้องกันเต็มสูบ
“เมื่อคู่กับยูกิ จะฟื้น TP ได้ดีมาก”
สถานะล่อลวงของอิโอะจะส่งผลกับศัตรูทุกคน และหากทีมศัตรูมีตัวอย่างมุยอิมิหรืออิลิยาโดนล่อลวง ทีมอีกฝ่ายจะบรรลัยแน่นอน แนะนำให้ใส่คู่กับยูกิเพื่อเร่งค่า TP ให้เร็วขึ้น
“ถึงสู้บอสไม่เวิร์ค แต่ไม่ให้บอสใช้สกิลได้”
แม้ว่าอิโอะสกิลล่อลวงจะไม่ได้ผลกับบอส แต่เธอก็ยังมีประโยชน์ในการดูดค่า TP จากบอสและทำให้บอสออกสกิลช้าลง สามารถเล่นกับทีมโจมตีเวทมนตร์ได้เช่นกัน
“แนวทางรับมือเมื่อเจออิโอะในอารีน่า”
อย่าใส่ทีมโจมตีแรงๆ เยอะๆ ในทีม เพราะทันทีที่อิโอะออกสกิล UB ได้เมื่อไหร่ เตรียมนับถอยหลังทีมตนเองตายได้เลยเพราะทีมโจมตีดาเมจแรงๆ จะหันกลับมาตีทีมตัวเอง หากเน้นจัดทีมอารีน่าแบบเน้นดาเมจมากๆ หลายคน ไม่แนะนำให้สู้กับทีมป้องกันที่มีอิโอะ
“ควรอัพระดับดาวเยอะๆ ไหม?”
ชิ้นส่วนของอิโอะได้ยากมาก และสกิลปกติจะไม่ค่อยแรงมากนัก ในช่วงเวลานี้ยังไม่ควรจะอัพไประดับสูง ควรปล่อยให้เธออยู่ที่ 3 – 4 ดาวเพื่อให้เร่งออกสกิล UB ไวดีกว่า
[ความเห็นส่วนตัวของผู้ดูแล]
อิโอะนั้นเป็นตัวละครเน้นปั่นป่วนในอารีน่าโดยเฉพาะ แม้ว่าในด่านปกติจะเล่นได้ แต่ไม่เหมาะเอาไปเล่นในด่านที่มีตัวใหญ่ๆ ยกเว้นเจอพวกยิงไกลหรือพวกตัวยิงเวทย์แรงๆ การเอาอิโอะใส่ไปแล้วออกสกิลให้ศัตรูปั่นป่วนตีกันเองก็เป็นอีกตัวเลือกที่น่าสนใจ
ในบรรดาตัวละครทั้งหมด อิโอะเป็นตัวละครเฉพาะทางมากเพราะเน้นในอารีน่ามากกว่า สู้กับบอสได้ไหม? ได้แต่ไม่ควรคาดหวังด้านดาเมจ เอาไปดูด TP บอสให้ออกสกิลช้าลงดีกว่า แต่ในอารีน่านั้นเป็นอีกตัวละครที่น่ากลัวมากโดยเฉพาะฝ่ายตรงข้ามนั่นเอง
————————————-
————————————-
รายการอุปกรณ์ที่สวมใส่ในแต่ละระดับ RANK (เซิร์ฟ JP)
จำนวนอุปกรณ์ที่ต้องใช้ในการอัพ RANK (เซิร์ฟ JP)
สเตตัสระดับดาวของตัวละคร (ณ RANK 11 เลเวล 110 อัพอุปกรณ์และทุกอย่างเต็ม
สเตตัสของระดับ RANK ตัวละคร (อัพค่าอุปกรณ์และทุกอย่างเต็ม)
แนะนำตัวละครที่เหมาะใส่ร่วมทีม
———————————————————————–
ข้อมูลจาก

Leave a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may also like

ตัวละคร ตัวละครลิมิต ลิมิตปริ้นเซสเฟส โฮมาเระ

ไกด์แนะนำตัวละคร “โฮมาเระ”

ตัวละครลิมิตปริ้นเซสเฟสคนล่าสุดของเกม Princess Connect! Re: Dive อย่าง “โฮมาเระ” ได้เข้ามาพร้อมเป็นเจ้าของในเกมแล้ว อีกหนึ่งผู้ที่รู้เรื่องราวของ “การจองจำของมิเนอร์วา” และ “มีพลังความสามารถที่สูง” คนนี้คือใครกัน? Tier List : SSสายการเล่น : เวทมนตร์ /
1 ดาว ตัวละคร เปโกรีน

[GUIDE] แนะนำตัวละคร “เปโกรีน”

  • February 28, 2023
นักพากย์ – M.A.O ตำแหน่งแถว – หน้า ดาวเริ่มต้น – 1 ดาว สายโจมตี – กายภาพ ความสามารถ – แทงก์ ด่านที่หาชิ้นส่วนตัวละครได้ – Hard (3-1,7-1,17-1,25-1)