คริสต์มาส ตัวละครลิมิต อากิโนะ

แนะนำตัวละคร “อากิโนะ(คริสต์มาส)”

คะแนน Tier : B

คะแนนความน่าใช้ : 7.5/10

สายการเล่น : โจมตี / กายภาพ

โดดเด่นที่ : ตีบอส , แคลนแบทเทิ้ล , หอคอยลูน่า

ตำแหน่งยืน : แถวกลาง

นักพากย์ : เรย์ มัตสึซากิ

 

สกิล EX – เมื่อเริ่มการต่อสู้ จะเพิ่มพลังโจมตีกายภาพให้ตนเองปานกลาง

 

สกิล 1 (โฮลี่ ไพรซ์) – 

เพิ่มค่าโจมตีกายภาพและค่าคริติคัลกายภาพอย่างมาก รวมถึงเพิ่มอัตราการเพิ่มTPให้กับตัวเองเล็กน้อย (ผลของบัฟ 30 วินาที) และทุกครั้งที่เพิ่มสเตตัสให้ตัวเองนั้น จะติด 【แสงแห่งคืนศักดิ์สิทธิ์】เพิ่มขึ้นมาครั้งละหนึ่ง โดย 【แสงแห่งคืนศักดิ์สิทธิ์】นั้น จะสะสมได้สูงสุดถึง 25 ครั้ง

 

– ค่าพลังโจมตีกายภาพเพิ่ม 24 x (สกิล lv+1) 

– ที่เลเวล 181 เพิ่มพลังโจมตีกายภาพ 4368, คริติคอลกายภาพ 100 และอัตรา TP เพิ่ม 10

 

สกิล 2 (บริลเลียนท์ แสลช) - โจมตีกายภาพดาเมจเบาใส่ศัตรูหนึ่งตัวด้านหน้า โดยดาเมจจะแปรผันเพิ่มตามจำนวนของ 【แสงแห่งคืนศักดิ์สิทธิ์】ที่มีอยู่

 

– ดาเมจกายภาพ 10 x (สกิล lv+1) + ดาเมจกายภาพ x (0.8 + [แสงแห่งคืนศักดิ์สิทธิ์] x 0.13)

– ที่เลเวล 181 จะทำดาเมจได้ 13253 (หากติดสถานะ [แสงแห่งคืนศักดิ์สิทธิ์] ครบ 25 ชั้น จะทำดาเมจได้ 59702)

สกิล UB  (โนเบิล อิลลูมิเนชั่น) – โจมตีกายภาพดาเมจสูงใส่ศัตรูหนึ่งตัวด้านหน้า ดาเมจของสกิลนี้จะเพิ่มขึ้นตามจำนวนของ【แสงแห่งคืนศักดิ์สิทธิ์】

 

– ดาเมจกายภาพ 30 x (สกิล lv+1) + ดาเมจกายภาพ x (2.4 + [แสงแห่งคืนศักดิ์สิทธิ์] x 0.39)

– ที่เลเวล 181 จะทำดาเมจได้ 39760 (หากติดสถานะ [แสงแห่งคืนศักดิ์สิทธิ์] ครบ 25 ชั้น จะทำดาเมจได้ 179107)

 

เมื่อเริ่มการต่อสู้ เธอจะได้รับสถานะ [แสงแห่งคืนศักดิ์สิทธิ์] สถานะนี้จะสามารถทับซ้อนได้และก็จะทำดาเมจของสกิลและ UB ได้รุนแรงขึ้นตามจำนวนสถานะ  [แสงแห่งคืนศักดิ์สิทธิ์] ที่มีอยู่ ทำให้เธอจะโจมตีได้รุนแรงมากเมื่อไปกลางเกมจนถึงท้ายเกม อนึ่ง สถานะ  [แสงแห่งคืนศักดิ์สิทธิ์] นี้จะสามารถรับบัพเพิ่มจากเอฟเฟคผลบัฟสนับสนุนทุกประเภท (เพิ่มดาเมจ, ป้องกัน, เพิ่มคริ, เพิ่มคริดาเมจ ของทั้งกายภาพและเวท + อัตราเพิ่ม TP) แต่จะไม่รวมบัพที่เร่งความเร็ว, ซัพพอร์ต TP และเพิ่มเลือด โดยสถานะนี้จะทับซ้อนได้ถึง 25 

 

ดังนั้นจึงทำให้เธอเหมาะในการโจมตีกับศัตรูเป้าหมายเดี่ยว ยิ่งทับซ้อนได้เยอะ ต่อให้ไม่ใช้ UB เธอก็ยังทำเมจได้ดี

 

บอสบางตัวในเกมจะสามารถล้างบัฟที่มีได้ แต่สถานะนี้ของอากิโนะจะไม่หายไปแม้จะถูกศัตรูถอดบัฟไปแล้วก็ตาม จึงสามารถคาดหวังดาเมจได้ในช่วงกลางเกม ทำให้เธอเป็นตัวโจมตีในเกมยาวที่เล่นได้ง่ายมาก

ข้อเสีย

 

ผลดาเมจของเธอจะวัดกันที่สถานะ  [แสงแห่งคืนศักดิ์สิทธิ์] อย่างเดียว ดังนั้นในช่วงต้นเกมจะทำให้ดาเมจน้อยมาก ควรจะใส่เธอลงทีมที่มีคนช่วยบัพเยอะๆ เธอจะได้ดึงความสามารถออกมาได้สูงสุด

 

และเพราะสกิลกับ UB เธอจะเน้นโจมตีเป้าหมายเดี่ยว ทำให้เธอรับมือกับศัตรูเดี่ยวเท่านั้น 

 

โหมดที่เหมาะสม

 

เอาเธอไปเล่นในแคลนแบทเทิลหรือสู้กับบอสเดี่ยว ใส่ร่วมกับคนที่มีบัฟหลายอย่าง เช่น คกโคโระ(ปรี้นเซส) นอกจากนี้ยังเหมาะจัดเธอวางแถวหน้า เพราะจะทำให้เธอได้รับผลกระทบจากดีบัฟของศัตรูน้อยกว่า

 

ควรอัพระดับดาวไหม

 

ยิ่งดาวเยอะเธอยิ่งโจมตีแรง จัด 5 ดาวเต็มได้เลย

 
[ความเห็นจาก Yunyan gaming]

ตัวดาเมจที่ดูดีมาก… ถ้าไม่ติดว่าหลังจากนี้จะมีตัวที่ใช้งานง่ายกว่ามา ทำให้อากิโนะชุดคริสต์มาสนี้มีสถานะเป็นตัวโจมตีที่ค่อนข้างเฉพาะทางจากเงื่อนไขของสกิลที่ไปผูกกับ【แสงแห่งคืนศักดิ์สิทธิ์】ส่วนตัวมองว่าถ้าไม่ได้อวยหรือเก็บสะสมตัวครบ แนะนำให้คุยกับคนในแคลนและตกลงให้สักคนหมุนมาเก็บไว้แล้วยืมใช้ในตอนที่ต้องใช้ แต่ถ้าเพชรเหลือใช้หรืออวยก็จัดไปครับ

 
 

Leave a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may also like

ตัวละคร ตัวละครลิมิต ลิมิตปริ้นเซสเฟส โฮมาเระ

ไกด์แนะนำตัวละคร “โฮมาเระ”

ตัวละครลิมิตปริ้นเซสเฟสคนล่าสุดของเกม Princess Connect! Re: Dive อย่าง “โฮมาเระ” ได้เข้ามาพร้อมเป็นเจ้าของในเกมแล้ว อีกหนึ่งผู้ที่รู้เรื่องราวของ “การจองจำของมิเนอร์วา” และ “มีพลังความสามารถที่สูง” คนนี้คือใครกัน? Tier List : SSสายการเล่น : เวทมนตร์ /
ตัวละคร ตัวละครลิมิต ฤดูร้อน เปโกรีน

[GUIDE] แนะนำตัวละคร “เปโกรีน (ฤดูร้อน)”

  • February 28, 2023
  นักพากย์ – M.A.O ตำแหน่งแถว – หน้า ดาวเริ่มต้น – 3 ดาว สายโจมตี – กายภาพ ความสามารถ – โจมตี ด่านที่หาชิ้นส่วนตัวละครได้ – [เป็นตัวละครลิมิต