ตัวละครลิมิต ปีใหม่ เปโกรีน

[GUIDE] แนะนำตัวละคร “เปโกรีน(ปีใหม่)”

คะแนน Tier : S

คะแนนความน่าใช้ : 8.0/10

สายการเล่น : โจมตี / กายภาพ

โดดเด่นที่ : แคลนแบทเทิล

ตำแหน่งยืน : แถวหน้า

นักพากย์ : M.A.O

 

สกิล EX – เมื่อเริ่มการต่อสู้ จะเพิ่มค่า HP สูงสุดให้ตัวเองปานกลาง
สกิล 1 “ไดฟุกุไทม์” – เพิ่มพลังโจมตีกายภาพให้ตัวเองเล็กน้อย หากมีเลือดมากกว่า 80% ก็จะเพิ่มพลังโจมตีกายภาพให้ทุกคนในทีมเล็กน้อย (ค่าพลังที่เพิ่มจะขึ้นอยู่กับเลือดที่มีอยู่) ผลเอฟเฟค 12 วินาที
สกิล 2 – “ไรซ์ซิ่งซัน” – โจมตีดาเมจกายภาพปานกลางใส่ศัตรูตรงหน้า 1 ตัว ถ้ามีเลือดมากกว่า 80% จะลดพลังป้องกันศัตรูลงเล็กน้อย ผลเอฟเฟคนาน 12 วินาที ดาเมจสกิลนี้จะขึ้นอยู่กับเลือดที่มีอยู่
สกิล UB – “นิวเยียร์สไตร์ค” – โจมตีดาเมจกายภาพใส่ศัตรู 1 ตัวตรงหน้า โดยดาเมจจะแปรผันดังนี้
– ถ้าเลือดตัวเองเหลือน้อยกว่า 80% จะทำดาเมจปานกลาง
– ถ้าเลือดตัวเองมากกว่า 80% จะทำดาเมจหนัก
– ถ้าเลือดตัวเองมากกว่า 90% จะทำดาเมจมหาศาล

ยิ่งเลือดเยอะดาเมจยิ่งแรง โดยเฉพาะหากมากว่า 80% จะมีสกิลดีบัฟมาด้วย จึงเหมาะเล่นได้หลากหลายแบบ ทั้งซัพแท้งก์, ซัพโจมตี และตัวซัพในทีมก็ยังได้ และหากคอยเลี้ยงเลือดเกิน 90% ได้ยิ่งดี เพราะ 90% คือจะแสดงความสามารถที่มีทั้งหมดออกมา

 

ในตัวอย่างกรณีที่ตัวละครเลือดเต็ม ที่ตัวละคร 3 ดาว แรงก์ 18 และเลเวล 184 (เลือด 49,487) จะบัฟให้ 3400 เมื่อรวมกับบัฟตัวเองแล้ว เธอจะเท่ากับได้บัหถึง 7850 หากอัพเธอเป็น 5 ดาว บัฟก็จะเพิ่มให้อีก 4000 อีกด้วย

 

ข้อเสีย

ทางกลับกัน หากเลือดน้อยหรือรักษาเลือดให้เกิน 80% ไม่ได้ ผลเอฟเฟคก็จะไม่เกิด แม้เธอจะยืนอยู่ตำแหน่งหลังสุดของตัวละครแถวหน้า แต่เพื่อความชัวร์ ควรจะใส่ตัวละครฟื้นเลือดเอาไว้ในทีมด้วย เพราะเธอไม่มีสกิลเพิ่มเลือดให้ตัวเองเลย

 

นอกจากนี้อีกปัญหาคือเธอเป็นแท้งก์ ค่าคริติคอลเธอจะน้อยมาก ต้องจัดทีมร่วมกับคนที่มีสายซัพเพิ่มค่าคริติคอลมาช่วย

 
 

โหมดที่เหมาะสม

หากเลี้ยงเลือดเกิน 90% จะเป็นสุดยอดตัวโจมตีพร้อมสกิลซัฟพอร์ตที่มีสกิลทั้งดาเมจและสกิลดีบัฟที่สูงมากจึงเหมาะในการสู้กับบอสแคลนแบทเทิลในสเตจ 1 – 3 อย่างมาก (หากคนเล่นเลี้ยงเลือดเต็มได้เรื่อยๆ แม้แต่ในบอสสเตจ 4 ก็ยังสามารถเอาไปเล่นได้)

 
ตัวเฉพาะกิจที่ถ้าทีมได้ จะทำดาเมจได้ดีมาก เป็นตัวที่ใครเล่นสายแคลนแบทเทิ้ลหรือตีบอส ควรจะต้องมีไว้ใช้ในช่วงหนึ่งปีหลังจากนี้ เพราะเป็นตัวที่ทำดาเมจกายภาพเป้าเดี่ยวได้ยอดเยี่ยมมาก ๆ ตัวหนึ่ง ก่อนจะมีตัวอื่นมาแทนที่ในอนาคตอันห่างไกลครับ
 

Leave a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may also like

ตัวละคร ตัวละครลิมิต ลิมิตปริ้นเซสเฟส โฮมาเระ

ไกด์แนะนำตัวละคร “โฮมาเระ”

ตัวละครลิมิตปริ้นเซสเฟสคนล่าสุดของเกม Princess Connect! Re: Dive อย่าง “โฮมาเระ” ได้เข้ามาพร้อมเป็นเจ้าของในเกมแล้ว อีกหนึ่งผู้ที่รู้เรื่องราวของ “การจองจำของมิเนอร์วา” และ “มีพลังความสามารถที่สูง” คนนี้คือใครกัน? Tier List : SSสายการเล่น : เวทมนตร์ /
1 ดาว ตัวละคร เปโกรีน

[GUIDE] แนะนำตัวละคร “เปโกรีน”

  • February 28, 2023
นักพากย์ – M.A.O ตำแหน่งแถว – หน้า ดาวเริ่มต้น – 1 ดาว สายโจมตี – กายภาพ ความสามารถ – แทงก์ ด่านที่หาชิ้นส่วนตัวละครได้ – Hard (3-1,7-1,17-1,25-1)