ตัวละครลิมิต ปีใหม่ เนเนกะ

ไกด์แนะนำตัวละคร “เนเนกะ(ปีใหม่)”

คะแนน Tier : S

คะแนนความน่าใช้ : 8.5/10

สายการเล่น : ซัพพอร์ต / เวท

โดดเด่นที่ : One for All

ตำแหน่งยืน : แถวกลาง

นักพากย์ : ยูกะ อิกุจิ

 

สกิล EX – เมื่อเริ่มการต่อสู้ จะเพิ่มพลังโจมตีเวทให้ตัวเองปานกลาง
สกิล 1 “ฟลาวเวอร์เบรซซิ่ง” – เพิ่มพลังโจมตีเวทใหญ่ให้ 1 คนในทีมที่มีพลังโจมตีเวทสูงสุด และเพิ่มคริติคอลเวทให้คนๆ นั้นใหญ่มาก  หากโจมตีติดคริติคอล ดาเมจจะเพิ่มขึ้น 5% ผลเอฟเฟค 12 วินาที รวมทั้งฟื้นฟู TP ให้เล็กน้อย
สกิล 2  “ซันไรส์ฮีล” – ฟื้นเลือดให้กับคนที่มีเลือดน้อยที่สุดในทีม และเพิ่มพลังโจมตีเวทให้ปานกลาง ผลเอฟเฟค 12 วินาที

สกิล UB “นิวเยียร์ปริซึม” – เพิ่มพลังโจมตีเวทให้ตัวโจมตีเวททุกคนในทีมอย่างมาก เพิ่มอัตราคริติคอลเวทเล็กน้อย ยิ่งตัวเนเนกะมีพลังโจมตีเวทมากแค่ไหนผลเอฟเฟคก็จะมากขึ้น หากโจมตีติดคริติคอล ดาเมจเวทจะเพิ่มขึ้น 10%   และฟื้นฟู TP ให้อีกเล็กน้อย ผลเอฟเฟค 18 วินาที

ความสามารถ
เธอจะเพิ่มพลังโจมตีเวทให้คนในทีมที่โจมตีเวท และเพิ่มทุกอย่าง ทั้งดาเมจเวท คริเวท พลังโจมตีของคริก็เพิ่ม และผลสกิลจะไปเพิ่มให้คนที่มีพลังโจมตีเวทสูงสุด
นอกจากนี้เธอยังมีสกิลฟื้นทั้ง HP และ TP ให้เป้าหมายเดี่ยว  ที่น่าสนใจคือเธอจะไปเพิ่ม TP และบัฟให้กับตัวโจมตีเวทสูงสุด  ดังนั้น จัดทีมร่วมกับแคลปีใหม่ได้เลย โดยผลเอฟเฟคของบัฟจะขึ้นอยู่กับค่าพลังโจมตีเวทของตัวเอง จึงเป็นตัวซัพเวทที่สามารถดันแรงก์ไปสูงๆ ได้โดยไม่ต้องกังวลค่าแรงก์ ในฐานะตัวซัพแล้วเธอจึงยอดเยี่ยมมากจนยืนแทนตัวซัพคนอื่นได้เลย
ข้อเสีย
ถึงเธอจะมีสกิลฟื้นฟู HP แต่เธอไม่มีบัฟป้องกันใดๆ ถ้าเธอยืนเดี่ยวๆ ไม่รอดแน่ๆ ต้องใส่คนอื่นๆ ที่จะช่วยบัฟป้องกันเธอไว้
อีกประเด็นคือเธอไม่มีสกิลดีบัฟลดพลังป้องกันเวทของอีกฝ่าย ถ้าจะเอาเธอลงสู้ในแคลนแบทเทิลหรือบอส เอาตัวที่มีสกิลดีบัฟลดพลังป้องกันเวทใส่ในทีมด้วย
โหมดที่เหมะสม
เธอคือซัพ “ระดับท็อป” ของทีมเวทโดยเฉพาะสู้กับบอสและแคลนแบทเทิล การมีเธอร่วมทีมด้วยจะทำให้ทีมแสดงผลดาเมจเวทมหาศาลมาก แน่นอน โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับแคลปีใหม่ ซึ่งหากจะจัดทีมร่วมกับเนเนกะร่างปกติหรืออาคาริ สามารถกดใช้ UB พวกเธอก่อน เนเนกะปีใหม่ออก UB ได้เลย
ตามปกติแล้วผลของบัฟ UB จะแสดงผลพร้อมกัน แต่เพื่อความชัวร์ ควรกดก่อนที่จะกด UB ของเนเนกะปีใหม่ และหากมีมาโฮะในทีม ให้กด UB ของมาโฮะหลังจากเนเนกะปีใหม่ใช้ UB แล้ว
นอกจากนี้เธอยังเหมาะเอาไปเล่นในอารีน่าที่จะเร่งดาเมจให้ทีมเวทได้อีกด้วย แนะนำจัดทีมร่วมกับฮาสึเนะ หรือ ยุย(ปรี้นเซส) หรือ จะใส่กับตัวโจมตีเวทคนไหนก็ได้ การใช้งานเธอจะคล้ายกับการใช้ยูนิในทีมกายภาพนั่นเอง
อภิมหาซัพเดอะแบกทีมเวท ที่จากนี้จะใช้เป็นคอมโบคู่กับร่างปกติของตัวเองเป็นดับเบิ้ลเนเนกะ (คนญี่ปุ่น : wเนเนกะ) และหลังจากนี้จะเอาไปใช้คอมโบกับตัวซัพเวทอื่นได้ด้วย เช่นโอยุกิ หรือสเตจมิซากิ
เป็นหนึ่งในตัวลิมิตที่ตั้งแต่เข้าเกมมาจนปัจจุบันยังคงเป็นตัวที่หยิบใช้ตีแคลนแบทและตีบอสเรื่อย ๆ ดังนั้นใครเล่นจริงจัง หามาติดไว้ได้เลยครับ

Leave a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may also like

ตัวละคร ตัวละครลิมิต ลิมิตปริ้นเซสเฟส โฮมาเระ

ไกด์แนะนำตัวละคร “โฮมาเระ”

ตัวละครลิมิตปริ้นเซสเฟสคนล่าสุดของเกม Princess Connect! Re: Dive อย่าง “โฮมาเระ” ได้เข้ามาพร้อมเป็นเจ้าของในเกมแล้ว อีกหนึ่งผู้ที่รู้เรื่องราวของ “การจองจำของมิเนอร์วา” และ “มีพลังความสามารถที่สูง” คนนี้คือใครกัน? Tier List : SSสายการเล่น : เวทมนตร์ /
ตัวละคร ตัวละครลิมิต ฤดูร้อน เปโกรีน

[GUIDE] แนะนำตัวละคร “เปโกรีน (ฤดูร้อน)”

  • February 28, 2023
  นักพากย์ – M.A.O ตำแหน่งแถว – หน้า ดาวเริ่มต้น – 3 ดาว สายโจมตี – กายภาพ ความสามารถ – โจมตี ด่านที่หาชิ้นส่วนตัวละครได้ – [เป็นตัวละครลิมิต