ตัวละคร ยุย ลิมิตอีเวนท์

ไกด์แนะนำตัวละคร “ยุย(ชุดพิธี)”

ระดับ Tier : S

สายการเล่น : ซัพพอร์ต / เวทมนตร์

ตำแหน่งแถว : กลาง

นักพากย์ : ริสะ ทาเนดะ

สกิล EX – เมื่อเริ่มการต่อสู้ จะเพิ่มพลังป้องกันเวทให้ตัวเองปานกลาง
สกิล 1 – (สปิริตชวลเบรฟ) เพิ่มพลังโจมตีกายภาพและคริติคอลกายภาพให้กับคนในทีมเป็นบริเวณให้ปานกลาง โดยศูนย์กลางอยู่่ที่คนที่มีพลังโจมตีกายภาพสูงสุด
สกิล 2 – (กิฟต์สปิริต) เพิ่ม TP ให้คนในทีมเป็นบริเวณให้เล็กน้อย โดยศูนย์กลางอยู่่ที่คนที่มีพลังโจมตีกายภาพสูงสุด
UB – (สปิริตพรีเชียส) ฟื้นฟูเลือดให้ทุกคนในทีมปานกลาง และเพิ่มพลังโจมตีกายภาพให้อย่างมาก และติดสถานะฟื้นฟูเลือดต่อเนื่องให้กับคนในทีมที่อยู่หน้าสุด 1 คน
ความสามารถ
ยุยจะสามารถเพิ่ม TP ให้คนในทีมได้เป็นบริเวณโดยศูนย์กลางอยู่่ที่คนที่มีพลังโจมตีกายภาพสูงสุด และจะมีการเติม TP ให้ 5 แอ็คชั่นโดยที่ความถี่อยู่ในระดับปานกลาง จึงเหมาะใส่ทีมกายภาพและใส่กับคนที่มีพลังโจมตีกายภาพสูงๆ ๆได้เลย จะทำให้ทีมมีประสิทธิภาพสูงสุดมากขึ้น

ยืนยันว่าหากระยะที่เติม TP ให้ แม้คริสจะยืนอยู่ใกล้แถวกลางก็ยังได้ โดยจะได้ระยะถึงมุอิมิ, ซาเร็น แต่จะไม่ถึงลาบิริสต้า

กรณีที่ในทีมมีคริสและสึซึนะอยู่ ยุยจะเติมให้ซึสึนะ แต่จะลาลิริสต้าจะไม่ได้

สกิลอีกสกิลคือการแจกบัฟโจมตีกายภาพ ซึ่งตอนวนลูบก็จะใช้อีกครั้งก่อนเวลาบัฟเดิมจะหมดไป และเช่นเดิม ศูนย์กลางอยู่ที่คนที่มีพลังโจมตีกายภาพสูงสุด ทำให้ตัวโจมตีกายภาพยังไงก็ได้บัฟเรื่อยๆ แถมระยะแจกบัฟยังกว้างกว่าระยะของสกิลที่แจก TP จึงคาดหวังผลได้มากกว่า
นอกจากนี้ UB ยังมีการฟื้นเลือดพร้อมกับแจกบัฟโจมตีกายภาพให้อีกด้วย จึงเล่นได้ทั้งในฐานะตัวซัพและตัวช่วยเพิ่มเลือด
ข้อเสีย
สกิลแจกฟื้นฟู TP ไม่กว้าง และถ้าตำแหน่งยืนเปลี่ยนไปก็จะส่งผลต่อระยะการแจก TP ของยุยด้วย ต้องระวังจุดนี้ นอกจากนี้เอฟเฟคสกิลเพิ่มเลือดของ UB จะไม่มากนักหากเทียบกับฮีลเลอร์จริงๆ ถ้าคิดจะใช้ยุยมาแทนฮีลเบอร์ ต้องอัพระดับดาวและแรงก์ให้เยอะ
เปรียบเทียบ ดาว 1 แรงก์ 11 สกิลเลเวล 187 ฮีลได้ราว 5,000
พออัพเป็น 3 ดาว แรงก์ 19 สกิลเลเวล 187 จะฮีลได้มากขึ้น
โหมดที่เหมาะสม
ยุยชุดพิธีคือคนที่เหมาะใส่ซัพทีมกายภาพ ใส่กับทีมกายภาพทีมไหนก็ได้ โดยมักจะเน้นทีมที่มีตัวโจมตีแถวกลางหรือเน้นป้องกันแถวกลางเป็นหลัก ส่วนโหมดแนะนำคือลงสู้กับบอสเป็นหลัก

แม้ยุยชุดพิธีจะเหมาะใส่ทีมกายภาพแต่หากต้องการใช้เป็นคนฮีลใหเทีมแคลปีใหม่ เอามาจัดทีมเวทแบบนี้ก็ได้

อย่างไรก็ตาม การออก UB ในช่วงแรกจะช้า ควรมีคนเร่ง TP ช่วย หากมีคนที่มีสกิลเร่ง TP ในทีมมาช่วยได้ก็จะดี จะทำให้ยุยชุดพิธีออก UB ได้เนิ่นๆ

นอกจากนี้เธอยังใสในทีมอารีน่าได้ โดยการวางเธอใกล้ๆ กับตัวโจมตีหลักเพราะยุยจะช่วยเร่ง TP ให้ โดยจะต้องเป็นทีมบุกอารีน่าที่เน้นซัพตัวโจมตีที่ยืนแถวกลาง

และสามารถใส่กับทีมบุกอารีน่าเน้นเกมเร็วอย่างเช่นนิน่อน 6 ดาว กับ ซาเร็น 6 ดาวได้ จึงทำให้จัดทีมลงอารีน่าค่อนข้างง่าย
ตามปกติแล้วทีมเร่งเร็ว ซาเร็น(ฤดูร้อน) กับ ยูนิ จะสนับสนุนทีมบุกเร็วอารีน่าดีกว่า แต่ถ้ามีการปั้่นยุยชุดพิธีจนให้บัฟมากพอ ก็สามารถใส่เล่นแทนได้
ควรอัพระดับดาวไหม?
3 ดาวสำหรับอาน่าและเกมเร็ว แต่ถ้าจะลงแคลนแบทเทิลอาจต้องพิจารณาอัพดาวเพิ่มให้เป็น 5 ดาว
ความเห็นส่วนตัว
ลงได้ทั้งสองสาย ทั้งอารีน่าและแคลนแบทเทิล ดังนั้นจึงสามารถมองได้สองแบบ เช่น คาไว้ 3 ดาว ไว้ที่ R11 ไว้ลงอารีน่าหรือเกมเร็ว หรือจะอัพสุดเพื่อเตรียมลงบอสก็ได้ และเป็นตัวอีเวนท์ที่จะได้โกรวสเฟียร์มาด้วย ดังนั้น เริ่มต้นจัดไปได้เลย 3 ดาว ไม่มีอะไรจะเสียอยู่แล้ว แถมเป็นตัวที่ใช้งานได้ดีมากด้วย
เป็นหนึ่งในตัวละครที่มีศักยภาพไม่น้อยเลย ในฐานะของสายซัพพอร์ตครับ ซึ่งตอนนี้ มีการแนะนำแรงค์ที่ควรไว้อยู่สองทาง คือ R11 และ R18 ส่วนตัวคิดว่าไว้ R11 น่าจะเหมาะกับการลูป UB แต่อาจเสี่ยงหมดสภาพไวได้เหมือนกัน แล้วก็โหมดที่แนะนำนั้น เห็นว่าเน้นไปทางตีบอสกับลงในอารีน่าเป็นหลักครับ

Leave a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may also like

ตัวละคร ตัวละครลิมิต ลิมิตปริ้นเซสเฟส โฮมาเระ

ไกด์แนะนำตัวละคร “โฮมาเระ”

ตัวละครลิมิตปริ้นเซสเฟสคนล่าสุดของเกม Princess Connect! Re: Dive อย่าง “โฮมาเระ” ได้เข้ามาพร้อมเป็นเจ้าของในเกมแล้ว อีกหนึ่งผู้ที่รู้เรื่องราวของ “การจองจำของมิเนอร์วา” และ “มีพลังความสามารถที่สูง” คนนี้คือใครกัน? Tier List : SSสายการเล่น : เวทมนตร์ /
1 ดาว ตัวละคร เปโกรีน

[GUIDE] แนะนำตัวละคร “เปโกรีน”

  • February 28, 2023
นักพากย์ – M.A.O ตำแหน่งแถว – หน้า ดาวเริ่มต้น – 1 ดาว สายโจมตี – กายภาพ ความสามารถ – แทงก์ ด่านที่หาชิ้นส่วนตัวละครได้ – Hard (3-1,7-1,17-1,25-1)