บทความ ไคเซอร์อินไซต์

บทความสัมภาษณ์ทีมงาน : ศึกสุดท้ายในเมืองหลวง

 

เมื่อปีที่แล้วในเกมมีอีเวนท์พิเศษที่ชื่อ “ศึกสุดท้ายที่เมืองหลวง” ซึ่งเป็นจุดไคลแมกซ์ของเนื้อเรื่องหลัก และมีความแตกต่างจากอีเวนท์ปกติในเกม

(คุณนาโอโกะ หัวหน้าฝ่ายอนิเมชั่นในเกม)

ใช่ มันแตกต่างจากอีเวนท์ปกติ คนเล่นจะต้องอ่านเนื้อเรื่องหลักบทที่ 15 จนถึงตอนที่ 6 เท่านั้นถึงจะเล่นได้ และต้องร่วมมือกับคนเล่นคนอื่นสู้่กับบอส 4 ตัว ที่ถูกเรียกมาโดยวายร้าย ไคเซอร์อินไซต์ แนวคิดของอีเวนท์นี้คือ คนเล่นจะต้องร่วมมือกันต่อสู้และเอาชนะบอสด้วยตัวเอง จึงเป็นการสานต่อจากเนื้อเรื่องหลักโดยตรง

(คุณนัตสึโกะ หัวหน้าฝ่าย CG)

อีเวนท์นี้ทำให้เรามีงานทำมากมายเลย โดยเฉพาะในส่วนอนิเมชั่นที่จะต้องเน้นไปที่สัตว์ประหลาดและฉากหลัง เดิมทีเราได้มีการออกแบบแค่เปลี่ยนสีของภาพเมืองแลนด์โซลไปนิดหน่อย แต่เมื่อมีการดูกดันจริงๆ แล้วมันจะรู้สึกเหมือนไม่ค่อยแตกต่างอะไรจากตอนช่วงต้นเกม ดังนั้น ฉันเลยมีการออกแบบให้เมืองถูกทำลายไปครึ่งหนึ่งโดยไคเซอร์อินไซต์แทน และแสดงให้เห็นว่า การต่อสู้กับไคเซอร์อินไซต์นั้นมันรุนแรงแค่ไหน

(คุณวาโอะ หัวหน้าฝ่ายอาร์ต)

ใช่ๆ แต่ในทีมก็บอกกันว่า “นี่มันคือตอนจบขององก์ที่ 1 ดังนั้นมันจะต้องทำออกมาให้สนุกที่สุด) ดังนั้นทุกคนจึงร่วมมือกันทำงานอย่างเต็มที่

(คุณมาซาทาเกะ หัวหน้าออกแบบมอนสเตอร์ในเกม)

ใช่เลย ตอนนั้นก็ได้มีการย้อนกลับไปดูบอสในช่วงต้นเกมอีกครั้งในการมาช่วยออกแบบ และก็ทำให้เป็นเหตุผลที่บอสบางตัวมีการดีไซน์คล้ายกัน อย่างเช่นเรามีการเอามอนสเตอร์จากเกมเวอร์ชั่นแรก (ก่อนเกมภาค Re:Dive) เอามาทำเป็นบอสในเกม อย่างเช่น ดันเจี้ยน Vacation: Gourmet Princesses on the Beach (ออกมาในเกมช่วงปลายเดือนมิถุนายน ปี 2018) เพื่อเอามาทำเป็นต้นแบบอย่างบอส Living Armor และแบ่งมันเป็น 4 ร่าง และแต่ละตัวก็จะมีท่าอนิเมชั่นที่แตกต่างกันด้วย

(คุณนัตสึโกะ หัวหน้าฝ่าย CG)

ใช่ๆ และเพราะเดตไลน์มันกระชั้นชิดมาก แถมมีบอส 4 ร่าง ฉากหลังก็ต้องต่างกัน ตอนนั้นเลยปั่นกันยิกๆ เลย (ฮา)

(คุณนาโอโกะ หัวหน้าฝ่ายอนิเมชั่นในเกม)

และในฉากนี้จะมีฉากอนิเมชั่น 4 ฉาก ซึ่งจะมีทั้งหมดกว่า 50 คัท (ฉากสั้นที่ใช้ในอนิเมชั่น) และต้องวาดภาพทั้งหมด 2,300 รายการสำหรับคีย์เฟรม ปกติแล้วอนิเมชั่นตอน 30 นาทีนั้นจะมีคัทประมาณ 300 คั และมักมีคีย์เฟรมทั้งหมด 3,500 – 4,500 คียืเฟรม บอกได้ดเลยว่านี่เป็นการใช้ทรัพยากรที่ค่อนข้างมากสำหรับในการทำฉากอนิเมชั่นกับคลิปสั้นในเกมเลยทีเดียว (ฮา)

แต่ด้วยความพยายามของทีมงานอย่างเต็มที่ และทางหัวหน้า บริษัท และพันธมิตรก็ได้ให้กำลังใจพวกเราอย่างเต็มที่ พวกเราจึงได้ทุ่มเทกับฉากอีเวนท์นี้อย่างสุดกำลัง

(คุณนัตสึโกะ หัวหน้าฝ่าย CG)

เราทุ่มเททั้งแรงกายและแรงใจไปกับมันมากจริงๆ แต่สิ่งที่ทำให้พวกเรามีความสุขก็คือ คนเล่นทุกคนชอบมันมากทีเดียว

Leave a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *