งานแถลงช่าว

มิลค์สตูดิโอ และ กันตนา ทุ่มงบ 60 ล้าน จัดงาน “Thailand Comic Con 2014”

มิลค์สตูดิโอ และ กันตนา จับมือร่วมกันลงทุนงบประมาณ 60 ล้านบาท จัดงาน “ไทยแลนด์ คอมมิค คอน 2014” การรวมพลของแฟนคลับตัวจริง ครั้งใหญ่ครั้งแรกของประเทศไทย กับหลากหลายคอนเทนต์ไทย-เทศ ภาพยนตร์ ละคร แอนิเมชัน เกมส์ การ์ตูน คอมมิค ของเล่น และของสะสม ระหว่างวันที่ 21-23 กุมภาพันธ์ 2557 ณ รอยัล พารากอน ฮอลล์ ขึ้น เมื่อวันที่ 17 ธ.ค. ที่ผ่านมา

คุณชาญวิทย์ วิทยสัมฤทธิ์ ประธานคณะกรรมการจัดงาน “ไทยแลนด์ คอมมิค คอน 2014” พร้อมด้วย เฮนรี่ ทรานส์ , ดนัย สมุทธโคจร , ธนะชัย คมเจริญจิตร , ฐิติกร เทศศิริ, สยามรัศมิ์ เลาหสุขเกษม ร่วมกันเปิดเผยการเตรียมจัดงาน “ไทยแลนด์ คอมมิค คอน 2014” ว่า “บริษัท มิลค์ สตูดิโอ จำกัด ในฐานะผู้ซึ่งคร่ำหวอดอยู่ในแวดวงธุรกิจคอนเทนท์ของไทยและต่างประเทศ และบริษัท กันตนา กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ในฐานะองค์กรธุรกิจด้านบันเทิงชั้นนำ ได้เล็งเห็นว่า ยุคปัจจุบันคนไทยเติบโตจากวัฒนธรรมป๊อปจำนวนมาก ไม่ว่าจะเป็น ภาพยนตร์ ละคร แอนิเมชั่น เกมส์ การ์ตูน คอมมิค ของเล่น และของสะสม แน่นอนว่าเนื้อหาหรือคอนเทนต์ต่างๆ ที่เกิดขึ้นเหล่านี้มีกลุ่มแฟนคลับและผู้ชื่นขอบอยู่เป็นจำนวนมาก งาน “ไทยแลนด์ คอมมิค คอน 2014” จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 21-23 กุมภาพันธ์ 2557 ในครั้งนี้ ถือได้ว่าเป็นครั้งแรกของไทยที่มีการจัดงานลักษณะนี้ ภายใต้งบประมาณกว่า 60 ล้านบาท เพื่อเนรมิตพื้นที่กว่า 7,000 ตร.ม. บนพื้นที่ รอยัล พารากอน ฮอลล์ 1-3 โดยรวบรวมบริษัทต่างๆ มาจัดแสดงและร่วมงานกว่า 200 บริษัท เพื่อให้เป็นโลกของแฟนๆ ตัวจริงได้มาได้ใกล้ชิดกัน”

“ไฮไลท์ของงานเรียกได้ว่าพลาดไม่ได้แม้แต่วินาทีเดียว เพราะอัดแน่นด้วยหลากหลายกิจกรรมต่างๆ ตลอด 3 วันเต็ม อาทิ การเปิดตัวนอกประเทศครั้งแรกของวงเกิร์ลกรุ๊ป คาเมน ไรเดอร์ เกิร์ล (Kamen Rider GIRLS) , ครั้งแรกของไทยกับสุดยอดการแข่งขันนักมวยปล้ำระดับตำนานกว่า 20 ชีวิตจาก NJPW ,  โอกาสที่จะได้ใกล้ชิดกับอาจารย์นักเขียนการ์ตูนชื่อดัง และการเปิดตัวหนังสือเล่มใหม่อย่างเป็นทางการก่อนใคร , รวมไอเทมพิเศษจากค่ายเกมส์ดัง นักสะสมระดับเทพและของสะสมรุ่นพิเศษพร้อมลายเซ็นเฉพาะงาน , เจาะลึกเบื้องลึกเบื้องหลังก่อนใครกับการเปิดตัวภาพยนตร์-ซีรียส์ ไทยและเทศ ปี 2014 , การประกวดคอสเพลย์ คอสเพลย์เด็ก การแข่งขันมูฟวี่มาราธอน และการแข่งขันกีฬาอีสปอร์ตจากค่ายเกมดังที่ยิ่งใหญ่ไม่เป็นรองใคร , การแสดงคอนเสิร์ต และใกล้ชิดกับนักแสดงจากค่ายภาพยนตร์ ละคร อย่างคับคั่ง นอกจากนี้ยังเปิดเวทีการเจรจาธุรกิจโดยเชิญผู้ประกอบชั้นนำจากต่างประเทศเข้าร่วมเจรจาอีกด้วย ยกตัวอย่างเช่น ผู้ผลิตแอนิเมชั่นชื่อดังที่สร้างสรรค์ผลงานเรื่องดังๆ มาแล้ว อย่างโคนัน , ชินจัง เป็นต้น รวมไปถึงค่ายสแควอีนิกซ์ก็จะมาร่วมงานในครั้งนี้ด้วย” คุณชาญวิทย์ วิทยสัมฤทธิ์ กล่าว

คุณจาฤก กัลย์จาฤก  ที่ปรึกษาคณะกรรมการจัดงาน กล่าวเพิ่มเติมว่า “เราตั้งใจให้งานนี้คือการรวมตัวของทุกคอนเทนต์ทั่วโลก เพื่อสร้างให้เกิดแรงบันดาลใจและส่งเสริมให้เกิดทรัพยากรบุคคลรุ่นใหม่ ทั้งยังขยายธุรกิจคอนเทนต์ไทยให้เติบโตอย่างต่อเนื่อง และเป็นที่ยอมรับในระดับนานาชาติ โดยคาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมงานไม่ต่ำกว่า 300,000 คน มั่นใจว่าจะประสบความสำเร็จเป็นอย่างสูง เหมือนเช่นที่หลายประเทศทั่วโลกจัดงาน คอมมิค คอน ในลักษณะเดียวกันนี้มาแล้วต่อเนื่องมากมาย ซึ่งก็ล้วนได้รับการตอบรับอย่างล้นหลามมาแล้วทั้งสิ้น”

ยังไม่มีการเปิดเผยมาว่าจะมีบริษัทอะไรและค่ายเกมไหนมาร่วมออกบูธในงานบ้าง ซึ่งทางผู้จัดนั้นก็ได้ยืนยันมาว่าจะมีการแถลงข่าวเพื่อบอกรายละเอียดตัวงานขึ้นอีกครั้ง แต่สำหรับงานนี้จะเป็นครั้งแรกในประเทศไทยที่จะมีการจัดงาน Thailand Comic Con กันเลยทีเดียว

Leave a comment