งานแถลงช่าว

มาแล้ว 12 หางออนไลน์ สุดยอดเกมคนไทยที่มีคนไทยอยากเล่นมากที่สุด

 

IDCC ประกาศเปิดตัวเป็นผู้ให้บริการเกม “12 TAILS Online” (หรือ 12 หางออนไลน์) อย่างเป็นทางการ โดยจับมือทีมสร้างเกมคุณภาพ Big Bug Studio ซุ่มพัฒนาเกมยาวนานกว่า 3 ปี เพื่อปรับแต่งเกม 12 TAILS Online ให้โดนใจกลุ่มเกมเมอร์ชาวไทยมากที่สุด ล่าสุดเตรียมเปิดช่วง Pre-Close Beta ให้เหล่าเกมเมอร์ตัวจริงเข้าร่วมทดสอบคุณภาพเกมฝีมือคนไทย โดยรับผู้ร่วมทดสอบจำนวนจำกัดผ่านทางหน้า เว็ปไซต์ www.12TAILS.in.th ตั้งแต่วันที่ 28 ก.พ. นี้ โดยทุกความคิดเห็นจะเป็นส่วนหนึ่งในการกำหนดทิศทางของเกม 12 TAILS Online ต่อไป

คุณทวีชัย ภูรีทิพย์ ประธานบริหาร บริษัท ไอ ดิจิตอล คอนเนคท์ จำกัด (ไอดีซีซี) กล่าวว่า การที่ทางบริษัทฯ ตัดสินใจเลือกเกม “12 TAILS Online” มาเปิดให้บริการนั้น เพราะมั่นใจในคุณภาพของตัวเกม ที่มีความแปลกใหม่ไม่แพ้เกมออนไลน์จากต่างประเทศ โดยเกม 12 TAILS Online นั้นมีจุดเด่นเฉพาะตัวที่ชัดเจน มีระบบการต่อสู้ที่สนุกตื่นเต้น ตัวละครในเกมออกแบบมาได้ดีมาก ทีมผู้พัฒนาก็เป็นทีมที่เปิดกว้างรับฟังความคิดเห็นของผู้เล่นเป็นอย่างดี และที่สำคัญที่สุดเพราะเป็นเกมที่คนไทยพัฒนาเองทั้งหมด และมีคุณภาพดีที่สุดที่มีอยู่ในตลาดในเวลานี้ ซึ่งสอดคล้องกับวัตถุประสงค์ที่สำคัญอันหนึ่งในการก่อตั้ง ไอดีซีซี ก็คือการเข้าไปมีส่วนช่วยผลักดันให้อุตสาหกรรมเกมในประเทศมีการพัฒนามากยิ่งขึ้น ซึ่งในครั้งนี้ถือว่าเป็นโอกาสที่ดีของทางบริษัทที่ได้มีโอกาสทำตลาดให้กับเกมคุณภาพของคนไทยครับ

คุณวฤทธิ์ อาชวานันทกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท บิ๊กบัค สตูดิโอ กล่าวว่า ทางทีมงาน บิ๊กบัค รู้สึกวางใจและเป็นเกียรติ ที่ทางบริษัท ไอ ดิจิตอล คอนเนคท์ ซึ่งเป็นทีมงานมืออาชีพที่มีประสบการณ์ในการทำตลาดและให้บริการเกมออนไลน์ในประเทศไทย จะมาเป็นผู้ให้บริการเกม 12 TAILS Online ซึ่งนอกจาก ไอดีซีซี จะเข้าใจตลาดประเทศไทยเป็นอย่างดีแล้ว ในส่วนของการให้บริการเองก็มุ่งให้ความสำคัญกับผู้เล่นเป็นหลัก และทีมงานไอดีซีซี ก็เป็นคนน่ารักทุกคน คิดว่าเหล่าเกมเมอร์น่าจะถูกใจครับ สำหรับเกม 12 TAILS Online ทีมงานพัฒนาขึ้นมาด้วยความเหนื่อยยากตลอดสามปีเต็ม เพื่อที่จะให้ได้งานคุณภาพทัดเทียมกับเกมออนไลน์จากต่างประเทศ ทางทีมงานต้องขอขอบคุณเสียงเชียร์มากมายที่ทำให้เรามีกำลังใจเดินมาจนถึงตรงนี้ และหวังว่าอีกหลายๆ คนจะหลงรักเกม 12 TAILS Online หรือเกม 12 หางออนไลน์ เกมไทยเกมนี้ เหมือนๆ กับพวกเราครับ

ภาพความร่วมมือของ 2 บริษัท

สำหรับเกม 12 TAILS Online เป็นเกมที่พัฒนาขึ้นโดยทีมงาน Big Bug Studio ซึ่งเป็นบริษัทผู้พัฒนาเกมชาวไทยทั้งหมด โดยเนื้อหาในเกมเป็นอนาคตของโลกในอีก 5,000 ปีข้างหน้า ในยุคที่มนุษย์หายสาปสูญไป เกิดเป็นเรื่องราวความร่วมมือกันต่อสู้ของเหล่านักรบผู้กล้า (Hero) ที่มาจากสัตว์ 12 ชนิดโดยมี “มิตรภาพ” ที่ก้าวข้ามพรมแดนของเชื้อชาติเผ่าพันธุ์เป็นตัวเชื่อมต่อทุกเผ่าพันธุ์เข้าไว้ด้วยกัน ซึ่งผู้กล้าแต่ละเผ่าพันธุ์ก็จะมีความสามารถ และวิธีการต่อสู้แตกต่างกันออกไป แต่เมื่อทุกเผ่าพันธุ์มารวมกันจะเกิดพลังที่แข็งแกร่งในการต่อสู้ ซึ่งถือเป็นจุดเด่นของเกม 12 TAILS Online ที่สนับสนุนการเล่นในแบบรวมกลุ่มเป็นทีม (Guild) รวมทั้งระบบการต่อสู้ (Player vs Player) ที่มีให้เลือกเล่นอย่างหลากหลายในเกม

หนึ่งในทีมพัฒนาเกม ขึ้นกล่าวทั้งนํ้าตาถึงความสำเร็จที่ต้องฝ่าฟันอุปสรรค 3 ปีกว่าจะทำให้เกมเสร็จสมบูรณ์ได้

ตัวเกมมีกำหนด 3 ช่วงนะครับ นั่นก็คือ Pre CBT > CBT และ OBT โดยช่วงแรกนี้จะมีการเปิด Pre CBT วันที่ 28 นี้ โดยจะกินเวลาประมาณ 1 สัปดาห์ จำกัดคนทดสอบ 10,000 คนเท่านั้น ซึ่งจะเป็นครั้งแรกที่จะมีการรับคนทดสอบเยอะขนาดนี้ และจากนั้นก็จะทำการปิดตัวเกมเพื่อปรับปรุงระบบ ก่อนที่จะทำการเปิดช่วง CB อีกครั้ง ซึ่งจะรับในจำนวนที่มากขึ้น และก็จะเปิดช่วง OBT ต่อไปครับ ซึ่งในส่วนของ AC ทดสอบเล่น Pre CBT นั้น สามารถไปเอาได้ที่ www.os.co.th ครับ

และนี่คือส่วนของการสัมภาษณ์ผู้บริหารทั้งสองท่านนะครับ คุณวฤทธิ์ อาชวานันทกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท บิ๊กบัค สตูดิโอ และคุณทวีชัย ภูรีทิพย์ ประธานบริหาร บริษัท ไอ ดิจิตอล คอนเนคท์ จำกัด ครับ

1. ตัวเกม 12 หางออนไลน์ นั้นเป็นแนวอะไรครับ ?
ตอบ – เราเรียกว่าเป็น Action MMORPG นะฮ่ะ ที่คนเล่นต้องร่วมมือกันในการเข้าไปทำภารกิจมิซซั่นให้สำเร็จ คล้ายๆ Monster Hunter แต่ออกแนว RPG ออกแนวเนื้อเรื่อง แนว DOTA ผสมเข้าไปด้วย และตัวบอสก็จะใหญ่กว่า Monster Hunter ครับ แต่มันจะไม่ถึงกับเป็น MMO เป็น OpenWorld เต็มรูปแบบ โดยจะมีพวกมินิเกมต่างๆ ให้เล่นด้วย คนเล่นรับรองไม่มีเบื่อแน่นอนครับ

2. สามารถบอกได้ไหมครับว่าทีมงานที่พัฒนานั้นมีทั้งหมดกี่คน ใช้เวลาในการสร้างทั้งหมดกี่ปี ?
ตอบ – ทีมหลักมีแค่ 4 คนเท่านั้น แต่จะมีฟรีแลนด์ที่มาทำพวกเสียงหรืออะไรที่เราไม่สามารถทำเองได้ นอกจากนี้เราก็จะมีผู้เล่นต่างๆ มาช่วยกันวิเคราะห์และแนะนำในการพัฒนาเกมครับ ส่วนตัวเกมนั้นเราใช้เวลาพัฒนาถึง 3 ปีครับ

3. เป้าหมายของกลุ่มคนเล่นนั้นจะเจาะไปที่กลุ่มไหนครับ ?
ตอบ – จริงๆ อยากให้คนไทยได้เล่น เพราะเราอยากให้มีเกมดีๆ มีคุณภาพ ไม่ซํ้าซากเข้าสู่ตลาดเกมออนไลน์ในประเทศไทย อยากจะเป็นทางเลือกหนึ่งให้เด็กๆ ได้เล่นครับ

4. ความพร้อมของตัวเกม ณ ตอนนี้กี่ % แล้วครับ ?
ตอบ – ตอนนี้ 80 % ละครับ จริงๆ ตัวเกมที่เราเปิดเนี่ยมันแค่ 1 ใน 4 เท่านั้น แต่เราจะมีการอัพเดตให้เต็มที่ในช่วง 1 – 2 ปีนี้ ที่ขาดจริงๆ ก็คงเป็นพวกเสียงพากษ์ตัวละคร เสียงเอฟเฟคที่ยังใส่ได้อีกเยอะ ในส่วนของเสียงพากษ์ตัวละครนั้นเราอาจจะจ้างทีมพากษ์มาพากษ์เสียงครับ ซึ่งทีมพันธมิตรพากษ์ไปแล้วคนหนึ่ง แต่ในส่วนของ Game System ตอนนี้พร้อมหมดแล้ว

5. ได้วางกำหนดเปิด CB และ OB เอาไว้แล้วรึยังเหรอครับ ?
ตอบ – จริงๆ ต้องเรียกว่า Pre CBT ครับ เพราะจริงๆ เราไม่เคยทดสอบคนเล่นเกินพันคนมาก่อน จะมีครั้งนี้แหละที่เราจะได้เทสระบบ เทสเซิร์ฟเวอร์ เทสระบบต่างๆ จริงๆ อยากให้เข้ามาลองเล่นกันครับ ซึ่งหลังจากนี้หมายกำหนดการอื่นๆ ก็จะตามมา อยู่ที่คอมเมนต์ของคนเล่นนะครับว่ามากน้อยแค่ไหน

6. ตั้งเป้าเอาไว้รึเปล่าครับว่าการทดสอบ Pre CBT นี้จะรับคนเข้ามาทดสอบสูงสุดกี่คน ?
ตอบ – จะมีการแจก Code ให้ 10,000 โค้ด ครับ แต่คิดว่าน่าจะเกินหมื่นต้นๆ ครับ

7. ความพร้อมในการรับมือคนเล่นตอนที่เปิด CB วันแรกนั้นทางทีมงานเตรียมความพร้อมไว้อย่างไรบ้างครับ ? เช่น ความพร้อมของทีมงานที่คอยตอบคำถามในบอร์ดหรือช่วยเหลือคนเล่นในเกม มีความพร้อมอย่างไรบ้างครับ ?
ตอบ – ทางด้านเซอร์วิสนี่ ทาง IDCC เป็นผู้ดูแล ความพร้อมเรามีอยู่แล้ว ทั้งเวบบอร์ด Callcenter ระบบเซิร์ฟเวอร์เราพร้อมหมด

8. จะมีระบบของ Ifamily plus ในการซัพพอตร้านอินเตอร์เนตไหมครับ ? เช่น ระบบ IP Bonus เอย ของแต่งร้านเอย เป็นต้นนะครับ ?
ตอบ – ระบบ Ifamily plus นี่เรายังไม่ได้คุย แต่ถามว่าเรามีไหม มีแน่นอนครับ เราต้องทำอยู่แล้ว แต่เราต้องดูก่อนว่าต้องทำอะไรได้บ้าง มีจัดกิจกรรมได้บ้าง ตอนนี้อยู่ในระหว่างวางแผนอยู่ ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นพวกไอเทมร้านเนต อะไรพวกนี้ครับ

9. ทางทีมงานบิ๊กบั๊กสตูดิโอมีการวางแผนพัฒนาเกมตัวใหม่ไหมครับ ?
ตอบ – จริงๆ มีหลายเกมที่อยากทำ แต่เอาเกมนี้ให้รอดก่อน เอาให้สมบูรณ์สุดๆ ไปก่อน

10. มีมาตราการยังไงในการรับมือโปรแกรมโกงบ้างครับ ? เพราะขนาดเกม KIA เกมคนไทยเหมือนกันก็ยังโดนมาแล้ว
ตอบ – ทางเราก็เต็มที่ครับ มีการซื้อโปรแกรมจากเกาหลีเพื่อป้องกันโดยเฉพาะ

11. ทางทีมงานมีมุมมองและความเห็นของเกมออนไลน์ไทยในตลาดเกมออนไลน์บ้านเราขณะนี้บ้างเหรอครับ ?
ตอบ – ดีครับ เราคุยกันมานานแล้วว่ามันน่าจะมีเกมคนไทยมาบ้างแล้ว ต่อจากนี้ไปเราก็น่าจะเห็นเกมคนไทยมากขึ้น คุณภาพของงานก็จะมากขึ้น เราก็ไม่อยากให้แค่บริษัทเราเป็นตัวเลือกเดียว เราอยากให้มีเกมคนไทยใหม่ๆ มากขึ้น

12. เหตุผลอะไรที่ทาง IDCC ถึงสนใจนำเกม 12 หางออนไลน์มาเปิดบริการเหรอครับ ?
ตอบ – ทางเราเข้าไปดูแล้วเห็นว่าทั้งคุณภาพ และความพร้อมของตัวเกมมันดี ทาง IDCC เองที่ตั้งบริษัทมาเราก็อยากสนับสนุนเกมคนไทย เราจึงรับเกมนี้เข้ามาเปิดให้บริการครับ

13. จะมีการรุกตลาดอย่างไรบ้างที่จะนำเกม 12 หาง ออนไลน์เข้าต่อสู้กับเกมออนไลน์ต่างประเทศที่กำลังแข่งขันกันถึงพริกถึงขิงขณะนี้เหรอครับ ?
ตอบ – คือ เวลาเกมที่เข้ามาเยอะๆ เนี่ย มันก็เหมือนหนัง ซึ่งคนดูก็ต้องเลือกดู หนังแค่ละเรื่องก็จะดีไม่เหมือนกัน มันก็มีกลุ่มคนเล่นไม่เหมือนกัน แต่ละกลุ่มคนเล่นก็มีความชอบต่างกัน โดยทางเราก็จะใช้ระบบเกมที่แปลกใหม่ สนุกและมีสีสันในการรุกตลาด ส่วนหนึ่งที่คิดว่าเกมนี้มีแต่เกาหลีไม่มีก็คือเรามีคอมมูนิตี้กับผู้พัฒนา ซึ่งเป็นคนไทยด้วยกันเอง ทำให้เราสร้างเกมที่ถูกใจคนไทยมากที่สุด เป็นอีกจุดเด่นหนึ่งเลย

14. มีบริษัทบริการเกมออนไลน์ต่างประเทศสนใจที่จะซื้อเกม 12 หางบ้างไหมครับ ?
ตอบ – จริงๆ มีมานานแล้วครับ แต่เราขอให้เซิร์ฟไทยเรียบร้อยก่อนแล้วค่อยว่ากันครับ เพราะเราทำเกมนี้มาเพื่อคนไทยครับ

15. เนื่องจากว่าเกม 12 หางเป็นที่รู้จักในกลุ่มเฉพาะ ยังมีเกมเมอร์ มีเจ้าของร้านหลายคนยังไม่รู้จักเกมนี้เลย ไม่รู้ด้วยซํ้าว่าเกมนี้สร้างโดยคนไทย รวมไปถึงหลายคนแอนตี้ของคนไทย อยากทราบว่าทางทีมงานมีความคิดเห็นอย่างไรบ้าง ?
ตอบ – มันขึ้นอยู่กับคนทำด้วยครับ ถ้าทำไม่ถูกใจตลาดจริงๆ คนก็ไม่ชอบครับ จริงๆ โดนส่วนตัวแล้วทางเราไม่คิดว่าคนไทยต่อต้านเกมคนไทยหรอก ที่ผ่านมาเราก็เห็นคนไทยสนับสนุนเกมคนไทยเยอะมาก ที่บอกว่าคนรู้จักน้อยนี่อาจเป็นเพราะทางบิ๊กบั๊กยังไม่ได้ประกาศจริงๆ จังๆ อาจแค่ประกาศให้คนบางกลุ่มเข้าไปทดสอบเฉยๆ เพื่อพัฒนาตัวเกม ยังไม่ได้พร้อมที่จะบริการเต็มรูปแบบเท่านั้นเองครับ

16. สุดท้ายนี้ มีอะไรอยากฝากบอกเจ้าของร้านอินเตอร์เนตที่กำลังอ่านอยู่ไหมครับ ?
ตอบ – อยากให้ช่วยสนับสนุนเกมของคนไทย ลองดูนะครับว่าเกมนี้มันไม่ได้ด้อยไปกว่าเกมต่างประเทศเลยครับ

เกี่ยวกับเกม 12 หาง ออนไลน์

เกม 12 หางออนไลน์ (หรือชื่ออังกฤษ Twelve Tails Online) เป็นโปรเจ็คเกมที่สองของบริษัทบิ๊กบั๊ก
ซึ่งเป็นบริษัทของคนไทยที่ถูกตั้งขึ้น เพื่อจุดประสงค์ในการพัฒนาวงการเกมและการ์ตูนให้ทัดเทียมได้กับ
มาตรฐานเกมชั้นนำจากนอกประเทศ แต่มีเนื้อหาสร้างสรรค์เป็นหัวใจสำคัญ เหมาะกับเยาวชนและคนทั่วไป
ทั้งในประเทศและต่างประเทศ

อนาคตกับการดับสูญของเผ่าพันธุ์มนุษย์

 

อีกประมาณ ไม่กี่ทศวรรตข้างหน้า โลกจะร้อนขึ้นมากๆ เพราะก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์
ในบรรยากาศมีมากเกินไป จนเกิดการละลายของน้ำแข็งจากกรีนแลนด์ทำให้ปริมาณ
เกลือในทะเลเจือจางลง วัฏจักรการหมุนเวียนของน้ำทะเลถูกทำลาย ส่งผลให้เกิดวิปริต
ขึ้นในภูมิอากาศ โลกร้อนขึ้นโดยฉับพลัน ต้นไม้และสิ่งมีชีวิตทั้งหลายล้มตายเนื่องจาก
ไม่สามารถปรับตัวได้

ในช่วงเวลาสองเดือนจากนั้น จะเกิดวิกฤติขาดแคลนอาหารอย่างรุนแรง
ทุกคนอยู่ในสภาพอดอยากแร้นแค้น สังคมมนุษย์เกือบ 60% จะถูก
ทำลายภายในช่วงเวลาอันสั้น ประเทศมหาอำนาจทั้งหลายที่เหลืออยู่
เริ่มผลิตอาวุธเข้าห้ำหั่นกันเองเพื่อแย่งพื้นดินการเกษตรที่ยังใช้ได้

การพัฒนาอาวุธและหุ่นยนต์จะเป็นไปอย่างรวดเร็ว (เพราะพวกนี้ไม่ต้องการอาหาร)
ทุกวันหุ่นสงครามจากประเทศต่างๆ จะเข้าเข่นฆ่าประชากรของฝ่ายตรงข้าม
โดยที่ผู้ที่ควบคุมประเทศต่างๆ เมินเฉย เพราะต้องการลดประชากรและ
ความต้องการของอาหารของประเทศตัวเองลง

จนในที่สุดก็มาถึงวันสุดท้ายแห่งมหาสงคราม เมื่อทุกประเทศนำเอาอาวุธสงครามล้ำยุค
มาปะทะกันอย่างรุนแรงที่สุดเท่าที่เคยมีมา ผลจากการนี้ทำให้ เปลือกโลกถึงกับเกิดรอยร้าว
แมกม่าที่อยู่ภายในเกิดระเบิดออกอย่างรุนแรง ทำให้โลกส่วนหนึ่งถึงกับแหว่งไปเลยทีเดียว

จากการระเบิดของเปลือกโลก นอกจากจะทำให้เกิดแรงระเบิดขนาดมหาศาลที่
ฆ่ามนุษย์ 95% ที่เหลืออยู่ในทันทีแล้ว เถ้าที่ลอยขึ้นยังทำให้เกิดการบดบังแสงอาทิตย์
ในชั้นบรรยากาศนานถึงสิบปี ทำให้โลกตกอยู่ในยุคน้ำแข็งอีกครั้ง นอกจากนั้น
เถ้าที่ตกลงมาก็ทำให้พื้นที่เกษตรที่เหลือทั้งหมดไม่สามารถใช้การได้
มนุษย์ทั้งหมดไม่สามารถปรับตัวหาอาหารได้จึงหายสาปสูญไปในช่วงนี้เอง

จน 5000 ปีผ่านไป โลกได้เยียวยารักษาตัวเองจนกลับมามีธรรมชาติที่สมบูรณ์อีกครั้ง
แต่เนื่องจากการแหว่งเว้าของผืนดิน ทำให้การเหวี่ยงของโลกและแรงแม่เหล็ก
ของโลกเปลี่ยนแปลงไป เหล่าสัตว์ทั้งหลายที่รอดจากวิกฤตครั้งนั้นมาได้
จึงเกิดการวิวัฒนาการขึ้นอย่างรวดเร็ว และได้พัฒนาจนมีอารยธรรมเป็นของตัวเอง

อาจจะเป็นเพราะภาพที่น่ากลัวอย่างโลกแหว่งหรือจิตใต้สำนึกของพวกสัตว์รับรู้ได้ถึงสิ่งที่เคยเกิดขึ้น
ทำให้พวกสัตว์ต่างๆ รักและเคารพธรรมชาติ และเรียนรู้ที่จะอาศัยอยู่อย่างเป็นมิตรกับทุกสิ่ง
และเชื่อฟังเหล่าทวยเทพที่สถิตอยู่ในสิ่งต่างๆ และนี่คือที่มาของวัฒนธรรมของเกม 12 หางเรา

ตำนาน First Tail

เมื่อครั้งที่มนุษย์ทำสงครามกันเพื่อแย่งชิงทรัพยากรจนถึงกับเปลือกโลกแตก
และเผ่าพันธุ์ตัวเองหายสาปสูญนั้น ได้ทำให้เกิดสิ่งเปลี่ยนแปลงอย่างขึ้นกับโลก
นั่นก็คือการดำรงอยู่ของสิ่งต่างๆ ทั่วโลกได้ถูกคุกคามจากเหตุการณ์ครั้งนี้อย่างรุนแรง

เริ่มจากดอกไม้ดอกเล็กๆ ในทุ่งหญ้า เปลวไฟจากภูเขาไฟระอุ หรือแม้แต่หยดละอองน้ำค้างทุกหยด
หินทุกก้อนทั่วโลก ได้มีความรู้สึกต้องการที่จะปกป้องการดำรงอยู่ของโลกนี้ไว้ร่วมกัน
จนความรู้สึกต่างๆ เหล่านี้ ได้หล่อหลอมรวมกันกลายเป็น the great conciosness
หรือสติสัมปชัญะและตัวตนขนาดใหญ่ขึ้นมา ซึ่งก็คือที่มาของพวกเทพต่างๆ นั่นเอง

ในระหว่างที่เทพแสงซึ่งเป็นตัวแทนแห่งสติปัญญากำลังมาจุติ ได้มีกระรอกน้อยตัวหนึ่ง
บังเอิญได้อาบแสงแห่งนั้นไปด้วยจนได้รับสติปัญญาตลอดจนความรู้ต่างๆ ทำให้เกิดสัตว์หางตัวแรกขึ้นโดยบังเอิญ
เทพแสงจึงได้บัญชาให้กระรอกน้อยตัวนั้นให้ออกเดินทางเผยแพร่ความรู้นั้นและรวบรวมสัตว์ทั้งหมดเข้าด้วยกัน

ไม้เท้าใหญ่ๆ ที่เห็นเป็นของวิเศษที่เทพแสงมอบให้ ทำให้เจ้ากระรอกน้อยสามารถเข้าใจและคุยกับสัตว์อื่นๆได้ทั้งหมด
แต่นอกจากสติปัญญากับไม้เท้าอันนี้แล้ว เจ้า FirstTail มันก็คือกระรอกเราดีๆ นี่เอง
ดังนั้นมันจึงต้องใช้ความพยายามมากกว่าจะไปสอนสัตว์ต่างๆ ให้เข้าใจและอยู่รวมกันได้ทั้งหมด
(เกือบโดนจับกินก็ตั้งหลายครั้ง) กระรอกน้อยใช้เวลาและความพยายามทั้งหมดถึง 80 ปีจึงสามารถ
ปฏิบัติภารกิจนี้ได้สำเร็จและเสียชีวิตลง

รวมๆ แล้วเจ้า FirstTail นี่แหละ ที่เป็นคนเพาะอารยธรรมสิบสองหางขึ้นมา
แม้มันจะตายไปนานแล้วแต่สัตว์ทุกตัวก็รักและเคารพกระรอกน้อยตัวนี้ และเรื่องราวของมันจึง
กลายเป็นตำนานเรื่องเล่าแทนความดีต่างๆ ที่ฝังอยู่ในอารยธรรมของสิบสองหาง

เหล่าฮีโร่ทั้ง 12

ฮีโร่ในเกม 12 หางนั้นถือเป็นตัวแทนของผู้เล่นต่างๆ ที่เข้ามาในเกมของเรา
โดยเมื่อเริ่มเล่นผู้เล่นจะสามารถเลือกฮีโร่ของตนได้สามตัวจากสัตว์ 12 เผ่า
ซึ่งแบ่งกว้างๆได้เป็นสามพวกคือ

1. พวกสายบู๊ (หมาป่า, ไบสัน, แพนด้า, ปลาวาฬ)
2. พวกสายสกิล ( แมว, กิ้งก่า, กระต่าย, ตุ่น)
3. พวกสายเวทมนตร์ (ลิง, แพนกวิน, แกะ, ค้างคาว)

ทั้งสามกลุ่มนี้มีความสามารถและหน้าที่ที่จำเป็นแตกต่างกันเพื่อสำหรับการปฏิบัติภารกิจต่างๆ
ให้ลุล่วงไปด้วยดี ซึ่งในบางภารกิจเราสามารถเปลี่ยนเอาฮีโร่ตัวอื่นมาเล่นได้อีกด้วย

นอกจากนั้นก็มี weight หรือน้ำหนักของตัวละครรวมกับน้ำหนักของที่ใส่ ซื่งจะทำให้เดินช้าลง
ซึ่งทุก tail gram (ค่าน้ำหนัก) จะทำให้ความเร็วถูกกดลงไป 1% ครับ
(คาแร็คเตอร์ปกติเช่นหมาป่า จะหนัก 15 tails gram ปลาวาฬ 35 tails gram)

โดยเมื่อเลเวลขึ้น สัตว์ต่างๆ นั้นจะได้รับค่าพลังแตกต่างกันตามชนิด
ผู้เล่นยังจะได้รับโบนัส 2 แต้ม เพื่อนำไปเลือกใส่พลังต่างๆได้เองอีกด้วย

ข้อแตกต่างที่สำคัญสำหรับเกมสิบสองหางนั้น คือค่าพลังทุกชนิดนั้นจำเป็นสำหรับฮีโร่ทุกอาชีพ
ขึ้นอยู่แต่กับแนวทางการเล่นของแต่ละคน และสกิลที่เลือกใช้

เตรียมตัวเข้าร่วมทดสอบ Pre CBT ได้ ในวันที่ 28 กุมภาพันธ์นี้ครับ

รวมภาพพริตตี้ตามที่ทุกคนเรียกร้อง

 

Leave a comment