งานแถลงช่าว

(รายงานจาก G-Star 2013 เกาหลี) บูธ Hungry APP , Nexon , Daum

เนื่องจากว่าสภาพคอมไม่เอื้ออำนวย ประกอบกับเวลาที่มีขีดจำกัด ทำให้ไม่สะดวกในการรายงานสดจากที่เกาหลี เลยได้เอามารายงานจากทางฝั่งไทยแทนนะครับ ซึ่งเราจะมาต่อกันอีก 3 บูธนะครับ

ขอเริ่มจากบูธของ Hungry APP ซึ่งบูธนี้จะเป็นโซนเกมมือถือทั้งนั้นเลยครับ โดยจะเป็นการรวบรวมค่ายผู้พัฒนาเกมต่างๆ ที่ทำเกมมือถือเอามารวมไว้ในบูธเดียวกันครับ และบนเวทีเองนอกจากจะมีการโชว์พริตตี้แล้ว ยังได้มีการแข่งขันเกมมือถือกันด้วย เช่นเกมยานยิงอวกาศ หรือ เกม Despicable Me 2



ค่าย YD Online ผู้พัฒนาเกม Audition และ Priston Tale ก็ได้นำเกมมือถือเอามาเปิดโชว์เช่นกัน และในนี้เราก็ได้เห็นว่า เกม War of Clan ที่เปิดในไทยนั้น ทาง YD Online ก็ได้เอามาเปิดให้บริการเช่นกัน







มาทางด้านบูธ Nexon ซึ่งเป็นบูธที่ใหญ่มากๆ ในงาน ซึ่งภายในบูธนั้นได้มีการโชว์ไฮไลท์เด่นอยู่สองอย่างหลักๆ ก็คือ การแข่งขัน DOTA 2 ที่เรียกความสนใจของสาวก MOBA ได้เยอะมากมายเลยทีเดียว และมีการจัดการแข่งขัน DOTA 2 ตลอดทั้งวัน






มีบูธโซนขายของ ของเกม DOTA 2 ด้วย







และก็ได้มีการโชว์เกมมือถือใหม่ของทางค่ายที่เป็นไฮไลท์ของงานเลยก็ว่าได้ นั่นก็คือเกม Legion of Heros ซึ่งมีกราฟฟิกและระบบการเล่นที่คล้ายกับเกมออนไลน์ที่ใช้ไคลแอนด์มากๆ มีเนื้อเรื่อง ฉากคัทซีน และเพลงประกอบที่อลังการมากจนไม่น่าเชื่อว่ามันคือเกมมือถือครับ



โซนนี้จะเป็นกิจกรรมของเกมในค่าย ที่มีในไทยก็คือ FIFA Online 3 และมีการประมูลสินค้ากันด้วย ที่น่าเสียดายก็คือ Feria Chronicle (Project NT) เกมแนวโปเกม่อน + ดิจิม่อน เวอร์ชั่นเกาหลี ที่มีแต่วีดีโอไปโชว์ในงาน แต่ไม่มีตัวเกมไปให้ลองเล่นในงานกันเลยครับ

มาทางด้านบูธของ Daum บ้าง ซึ่งถ้าไม่นับพวกเกมมือถือแล้ว เป็นบูธที่มีการขนเกมนำมาโชว์กันมากเหมือนกันเลยหละครับ โดยในบูธนั้นจะมีไฮไลท์อยู่สามเกมด้วยกัน นั่นก็คือ PlanetSide 2 เกม FPS สงคราม 3 ฝ่ายขนาดใหญ่ ซึ่งได้มีการเปิดเซิร์ฟภาษาเกาหลีด้วยหละครับ (เกมนี้เปิด Free Play อยู่บน STEAM ครับ)




Winning PUTT เกมกอร์ฟออนไลน์ที่ใช้แองจิ้น Cry Engine ในการพัฒนา ซึ่งทำให้ภาพออกมาสวยงาม คมสุดๆ เลยหละครับ

Black Desert เกมจากผู้พัฒนาเกม C9 โดยจากการได้ไป (ยืนดูการ) ทดสอบการเล่นเกมนี้แล้วนั้น ตัวเกมให้อารมณ์คล้ายกับเกม RPG บนเครื่อง PC มากๆ มีระบบกลางวันกลางคืนและสิ่งปลูกสร้างบ้านเมืองที่ให้อารมณ์เสมือนจริง ซึ่งถ้าเทียบกันแล้ว ออกอารมณ์คล้ายๆ กับเกม The Elder Scrolls V: Skyrim อยู่เหมือนกันครับ





และบูธของค่ายนี้ยังได้มีการเชิญนักแคสเกมชื่อดังมาเทสเกมในงาน แถมได้มีการนำนักร้องชื่อดังของเกาหลีอย่างวง A-Pink มาร้องเพลงกันในงานอีกด้วย เรียกได้ว่าบูธนี้บูธเดียว ทำเอาคนแทบทะลักไปเลยก็ว่าได้ครับ



รวมภาพสาวๆ จากทั้งสามบูธ





















Leave a comment