งานแถลงช่าว

ลองมาแล้ว! SF2 เซิร์ฟไทย รอเล่นจริงอาทิตย์หน้า!

100

เมื่อวันที่ 12 พฤษภาคมที่ผ่านมา ทางบริษัท ทรู ดิจิตอล พลัส จำกัด ผู้ให้บริการเกมออนไลน์ ได้เชิญสื่อมวลชนและนักกีฬา E-Sport มาร่วมทดสอบตัวเกม Special Force 2 เซิร์ฟเวอร์ภาษาไทยแบบเป็นทางการครั้งแรกขึ้น ณ ตึก True Tower 2

102

101

โดยสำหรับตัวเกม Special Force 2 เวอร์ชั่นภาษาไทยนั้นจะมีการปรับอินเตอร์เฟสภาษาในเกมเป็นภาษาไทยเกือบจะทั้งหมด โดยได้มีการแปลภาษาไทยออกมาแล้วราวๆ 80 % แต่บางช่วงบางคำยังมีสระตกอยู่บ้าง (เจอเฉพาะในฉาก Loading) แต่ส่วนอื่นไม่มีปัญหาแต่อย่างใดและคาดว่าน่าจะแก้ไขตอนเกมเปิดบริการจริง

103

104

ในวันทดสอบนั้นได้มีการให้ทดลองเล่นทั้งหมด 3 โหมด ได้แก่ โหมดวางระเบิด , โหมด Death Match และโหมดปะทะเอเลี่ยน ซึ่งยังได้มีกิจกรรมมินิแมตซ์เล็กๆ จัดขึ้นประลองระหว่างทีมนักกีฬา E-Sport , ตัวแทนคนเล่น และสื่อมวลชนกันอย่างสนุกสนานอีกด้วย

105

106

ตัวเกม Special Force 2 เวอร์ชั่นภาษาไทยนั้นจะไม่ได้มีอะไรแตกต่างจากเซิร์ฟเวอร์ต่างประเทศเท่าไหร่นัก ยกเว้นระบบเกมเพลที่ฝั่งทางนักกีฬา E-Sport และฝั่งคนเล่นต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าตัวเกมเพลนั้นคล้ายกับตัวเกมเซิร์ฟเวอร์ไต้หวันมากกว่าเซิร์ฟเวอร์ทางฝั่งอเมริกา ซึ่งทางทีมงานก็ได้รับคอมเม้นต์เพื่อนำไปปรับปรุงตัวเกมต่อไป

107

108

ส่วนทางด้านการปลดล็อคแผนที่และอัพเดตนั้นตามแผนจะมีการปลดล็อคให้ทุกๆ 2 อาทิตย์ ซึ่งจะมีแผนที่ในการปลดล็อคมาให้เล่นเมื่อเกมเปิดบริการจริง โดยทางทีมงานค่อนข้างมั่นใจในการรับมือกับปัญหาโปรแกรมโกงเพราะตัวเกมเปิดบริการในต่างประเทศมานานกว่า 2 ปีแล้ว ระบบการป้องกันจึงได้อัพเดตป้องกันตามไปด้วยนั่นเอง อย่างไรก็ตาม ก็ต้องวัดผลกันจริงๆ เมื่อเกมเปิดบริการ Open Beta แล้ว

109

110

ที่ต่างจากของนอกก็คือเสียงพากย์ เพราะของเซิร์ฟไทยนั้นได้นักพากย์มืออาชีพมาให้เสียงพากย์ในเกม (ยกเว้นตัวละครหญิงที่ได้คุณชาราฎา อิมราพร นักแสดงและนักร้องวง Sugar Eyes มาให้เสียง ซึ่งเกม Special Force 2 เป็นงานพากย์ครั้งแรกของเธอ) ซึ่งทำให้เสียงพากย์เกมนี้ค่อนข้างได้อารมณ์เหมือนดูภาพยนต์และเด่นไม่แพ้เสียงต้นฉบับเลยหละครับ

112

111

สำหรับเกม Special Force 2 มีแผนจะเปิดทดสอบ Close Beta ในวันที่ 21 พฤษภาคมนี้ สำหรับคนไหนที่สนใจ สามารถเข้าไปดูรายละเอียดและอัพเดตข่าวสารตัวเกมได้ที่เว็บไซด์หลักและแฟนเพจข้างล่างนี้ได้เลยนะครับ

เว็บไซด์หลัก – http://SF2.gg.in.th/
แฟนเพจ – https://www.facebook.com/SpecialForce2TH

Leave a comment