1 ดาว คกโคโระ ตัวละคร

[GUIDE] แนะนำตัวละคร “คกโคโระ”

นักพากย์ – มิคุ อิโต้
ตำแหน่งแถว – กลาง
ดาวเริ่มต้น – 1 ดาว
สายโจมตี – กายภาพ
ความสามารถ – ซัพพอร์ต
ด่านที่หาชิ้นส่วนตัวละครได้ – Hard (1-1,4-1,13-1,23-1)
คะแนนความสามารถ – S
เด็กสาวชนเผ่าเอลฟ์จากหมู่บ้านที่ห่างไกล ได้รับนิมิตมอบหมายจาก อาเมส เข้ามาเป็นผู้ติดตามและให้ความช่วยเหลือตัวเอกของเกม คกโคโระจะเรียกเขาว่า “นายท่าน” และพร้อมยินดีช่วยเหลือทุกอย่าง พร้อมดูแลเคียงข้างตลอดเวลา ไม่ใช่แค่เพราะได้รับคำสั่งอย่างเดียว แต่เป็นความตั้งใจของตัวเองด้วย
ด้วยความที่ไม่ประสีประสากับโลกภายนอก และเป็นคนที่ชอบเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ และบางครั้งเพราะความอยากรู้อยากเห็นก็มักจะดึงดูดอันตรายเข้ามาบ้าง แต่เธอก็พร้อมยินดีทำทุกอย่างเพื่อมอบสิ่งที่ดีที่สุดให้กับนายท่านของเธอ
——————————————————-
สกิล
1.) สกิลติดตัว – เมื่อเริ่มต่อสู้ จะเพิ่มพลังโจมตีกายภาพให้ตนเองปานกลาง
2.) สปีดอัพ – จะเพิ่มความเร็วในการเคลื่อนที่ และเพิ่มพลังโจมตีกายภาพให้ทั้งทีมเล็กน้อย
3.) ไทรสแลช – จะพุ่งเข้าไปโจมตีศัตรูแนวหน้า 1 ตัว ก่อนที่จะถอยกลับออกมาตำแหน่งเดิม แต่ระหว่างที่พุ่งไปโจมตีแล้วศัตรูโจมตี เธอจะโดนดาเมจด้วย
สกิล UB – เพิ่มพลังโจมตีกายภาพและเวทมนตร์ยกทีม และเพิ่มเลือดให้ตัวเองปานกลาง
———————————————————-
ลำดับการโจมตี
(1 = ไทรสแลช. 2 = สปีดอัพ)
————————————————————
“ยอดเยี่ยมสำหรนับสนับสนุนความเร็ว”
สปีดอัพ ของคกโคโระจะช่วยเร่งความเร็วให้ทั้งทีม แม้ว่าจะเพิ่มเล็กน้อย แต่คกโคโระจะใช้สกิลนี้เร่งความเร็วทั้งทีมหลายครั้งในการต่อสู้ จึงเหมาะอย่างมากในการใส่ทีม โดยเฉพาะศึกที่ต้องเจอศัตรูที่เลือดหนาและจำเป็นต้องเร่งเวลาในการสู้
“สกิล UB ที่ทรงพลัง”
สกิล UB ของเธอนั้นจะฮีลตัวเองและบัพให้ทุกคนในทีมในเวลาเดียวกัน เป็นความสามารถระดับสูงสำหรับตัวละครแถวกลาง ไม่ใช่แค่เพิ่มพลังโจมตีกายภาพเท่านั้น แต่ยังเพิ่มพลังโจมตีเวทมนตร์ด้วย จึงใส่ได้ทั้งทีมกายภาพและเวทมนตร์ ผลของสกิลนี้หากใช้คู่ตอนที่เธอใช้สกิล “สปีดอัพ” จะทำให้ค่าความสามารถของทั้งทีมเพิ่มเป็นทวีคูณ
นอกจากนี้ เพราะเธอสามารถฮีลตัวเองได้ เธอจึงเป็นซัพพอร์ตที่เอาตัวรอดได้นานที่สุดโดยไม่ต้องพึ่งพาคนฮีล และหลังจากที่เกมอัพเดตอาวุธเฉพาะแล้ว สกิล UB จะเร่งค่า TP ให้กับเพื่อนในทีมอีกด้วย
“จุดอ่อนเพียงอย่างเดียวคือ เธอเริ่มต้นที่ 1 ดาว”
ความสามารถของเธอนั้นคือซัพพพอร์ตที่ดีมากๆ แต่ปัญหาอย่างเดียวคือค่าสเตตัสของเธอที่น้อยเนื่องจากเธอเริ่มต้นที่ 1 ดาว ดังนั้นผู้เล่นควรจะอัพระดับดาวของเธอ เพื่อเพิ่มความสามารถของเธอให้มากขึ้น
“พลังโจมตีมีอยู่ปานกลาง”
คกโคโระมีสกิลเน้นไปในทางซัพพอร์ต แม้ว่าจะเพิ่มพลังโจมตีให้ตัวเองได้ แต่ก็ยังไม่มากเท่ากับสายโจมตีตรงๆ
“โหมดที่เหมาะสมในการเล่น”
คกโคโระเหมาะในการลงทีมต่อสู้ทั้งระยะสั้นและระยะยาว ไม่เหมือนโมนิก้าที่คกโคโระสามารถสู้ในทีมระยะยาวได้ จึงสามารถใส่ได้ทั้งด่านปกติและอารีน่า
“วิธีการรับมือคกโคโระฝ่ายศัตรูในอารีน่า”
คกโคโระจะช่วยเร่งอีกฝ่ายให้แถมยังมีฮีลตัวเอง จึงค่อนข้างยากในการจัดการเธอในระยะกลางของอารีน่า อย่างไรก็ตาม สามารถจัดการเธอได้โดยใส่ตัวละครที่โจมตีหลังแท้งค์อย่างมิมิ, นิน่อน, อิลิยา, โยริ เพราะคกโคโระจะไม่มีบัพป้องกันตัวเอง
“ควรที่จะอัพระดับดาวสูงๆ ไหม?”
สกิลของเธอจะเพิ่มมากขึ้นเมื่อเธอมีระดับดาวสูงๆ แถมยังสามารถฟาร์มชิ้นส่วนได้ง่ายๆ จากด่าน HARD แนะนำให้อัพเธอไปดาวสูงๆ
[ความเห็นส่วนตัวของผู้ดูแล]
คกโคโระถือว่าเป็นซัพพอร์ตเตอร์เอนกประสงค์ เพราะใส่ได้ทั้งทีมกายภาพและเวทมนตร์ หากไม่รู้จะจัดทีมยังไงและต้องใส่โจมตีทั้งกายภาพกับเวทมนตร์ผสมกัน การเอาคกโคโระใส่ทีมเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดเพราะเธอช่วยเพิ่มพลังโจมตีให้ทั้งกายภาพและเวทมนตร์
จุดเด่นของเธอก็คือฮีลตัวเอง ซึ่งบางคนอาจจะมองว่าเธอไม่น่าเอาเข้าทีมเพราะเธอไม่ช่วยฮีลคนอื่น แต่การที่เธอฮีลตัวเองนั้นมีประโยชน์เพราะตำแหน่งที่เธอยืน (ตรงกลาง) นั้นมักจะเป็นเป้าต่อการโจมตีพวกศัตรูที่ชอบขว้างหินใส่ระยะไกล และเธอก็ฟื้นเลือดได้เป็นปริมาณมากแม้ในช่วงเริ่มต้น จึงทำให้เธอเป็นซัพพอร์ตไม่กี่คนที่เอาตัวรอดได้โดยที่ไม่จำเป็นต้องพึ่งสายฮีล
และแน่นอนว่า กรณีที่ตัวละครแถวหลังสุดโดนศัตรูโจมตีระยะไกลโจมตีจนตาย ก็สามารถเลือกให้คกโคโระยืนแถวหลังสุด และรับดาเมจล่อเป้าศัตรูที่ขว้างของมาแทนก็ได้ และยิ่งเธอโดนโจมตี ค่า TP ก็จะเร่งไวขึ้น เธอก็จะใช้สกิล UB บัพทีม และฮีลตัวเองได้อีก เรียกได้ว่านี่คือหนึ่งในตัวละครสายซัพพอร์ตที่มีความสามารถระดับสูงที่ไม่ควรมองข้าม
แน่นอนว่าปัญหาของเธอก็คือดาวเริ่มต้นคือ 1 ดาว ทำให้ความสามารถสเตตัสค่อนข้างน้อยหากเทียบกับตัว 2 หรือ 3 ดาว แต่ปัญหาก็แก้ได้โดยการอัพดาว โดยคนเล่นสามารถฟาร์มชิ้นส่วนได้จากด่านยากอีกด้วย และเป็นอีกหนึ่งซัพพอร์ตเตอร์ที่ใช้ได้ยาวๆ รวมไปถึงตอนปลดล็อค 6 ดาวในอนาคตที่พกไปใช้ได้ทุกที่
———————————————
——————-
รายการอุปกรณ์ที่สวมใส่ในแต่ละระดับ RANK
จำนวนอุปกรณ์ที่ต้องใช้ในการอัพ RANK
สเตตัสระดับดาวของตัวละคร (ณ RANK 11 เลเวล 110 อัพอุปกรณ์และทุกอย่างเต็ม
สเตตัสของระดับ RANK ตัวละคร (อัพค่าอุปกรณ์และทุกอย่างเต็ม)
แนะนำตัวละครที่เหมาะใส่ร่วมทีม
ค่าสเตตัสจากความสนิทที่จะได้เพิ่มจากการดูเนื้อเรื่อง
———————————————————————–
ข้อมูลจาก

Leave a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may also like

ตัวละคร ตัวละครลิมิต ลิมิตปริ้นเซสเฟส โฮมาเระ

ไกด์แนะนำตัวละคร “โฮมาเระ”

ตัวละครลิมิตปริ้นเซสเฟสคนล่าสุดของเกม Princess Connect! Re: Dive อย่าง “โฮมาเระ” ได้เข้ามาพร้อมเป็นเจ้าของในเกมแล้ว อีกหนึ่งผู้ที่รู้เรื่องราวของ “การจองจำของมิเนอร์วา” และ “มีพลังความสามารถที่สูง” คนนี้คือใครกัน? Tier List : SSสายการเล่น : เวทมนตร์ /
1 ดาว ตัวละคร เปโกรีน

[GUIDE] แนะนำตัวละคร “เปโกรีน”

  • February 28, 2023
นักพากย์ – M.A.O ตำแหน่งแถว – หน้า ดาวเริ่มต้น – 1 ดาว สายโจมตี – กายภาพ ความสามารถ – แทงก์ ด่านที่หาชิ้นส่วนตัวละครได้ – Hard (3-1,7-1,17-1,25-1)