1 ดาว ตัวละคร แคล

[GUIDE] แนะนำตัวละคร “แคล”

นักพากย์ – Rika Tachibana

ตำแหน่งแถว – หลัง

ดาวเริ่มต้น – 1 ดาว

สายโจมตี – เวทมนตร์

ความสามารถ – โจมตี

ด่านที่หาชิ้นส่วนตัวละครได้ – (ใช้เหรียญดันเจี้ยนแลกในร้านค้า)

คะแนนความสามารถ – S

จอมเวทย์สาวที่มากความสามารถ เธอปรากฎตัวครั้งแรกตอนช่วงที่มอนสเตอร์ได้บุกโจมตีเปโกรีน คกโคโระ ยุย และตัวเอก โดยทั้งหมดได้พบเจอเธอนอนสลบอยู่แถวนั้น หลังจากพาเธอไปส่งโรงพยาบาลจนหายดีแล้ว เธอก็ได้มาอีกครั้งและทำท่าเหมือนตามหาตัวเอกอยู่ แต่หลังจากนั้น เปโกรีนก็ได้ชวนเธอเข้าร่วมกิลด์เรือนเลิศรสด้วย

แคลเป็นคนที่ชอบความท้าทายและแสวงหาชื่อเสียงกับของหายากแบบนักผจญภัยทั่วไป เธอมีความรู้ด้านเวทมนตร์ที่รอบตัว แต่ด้วยการที่เธอเป็นเผ่ามนุษย์สัตว์สายแมว ทำให้เธอได้ลักษณะนิสัยที่เกี่ยวกับแมวมาด้วย ไม่ว่าจะเป็นที่ดึงดูดแมวโดยไม่ตั้งใจ, ลิ้นแมว (ไม่ถูกกับอาหารร้อน) และว่ายนํ้าไม่เป็น แต่เธอก็ชื่นชอบการอาบนํ้า และทำความสะอาดด้วย

แคลโดนพบโดยคกโคโระ, เปโกรีน และยุย หลังจากที่ทั้ง 4 (รวมตัวเอก) โดนมอนสเตอร์โจมตี โดยเธอนอนหมดสติอยู่

ในภายนอกเธออาจมีการแสดงท่าทางที่หยาบกระด้าง แต่ลึกๆ แล้วเธอมีความตั้งใจที่ดี ช่วยวางแผน และเป็นห่วงอยู่เสมอ แต่แท้จริงแล้วเธอกลับมีที่ไปที่มาอย่างเป็นปริศนา ถึงในใจของเธอจะไม่ได้อยากทำแบบนั้นก็ตาม

——————————————————-

สกิล

1.) สกิลติดตัว – เมื่อเริ่มต่อสู้ จะเพิ่มพลังโจมตีเวทมนตร์ห้ตนเองปานกลาง

2.) อาร์เมอร์ดาวน์ – ลดพลังป้องกันทั้งกายภาพและเวทมนตร์ศัตรูตรงหน้า 1 ตัว

3.) ธันเดอร์บอล – โจมตีเวทย์ใส่ศัตรูตรงหน้า 1 ตัวปานกลาง

สกิล UB – โจมตีเวทย์ใส่ศัตรูทุกตัว ปานกลาง

———————————————————–

ลำดับการโจมตี

(1 = ธันเดอร์บอล. 2 = อาร์เมอร์ดาวน์)

————————————————————

 

“ตัวโจมตีเวทมนตร์ระดับท็อปคลาส!”

แคลมีพลังโจมตีเวทมนตร์ที่สูงมากในบรรดาตัวละครทั้งหมด และบวกกับสกิล UB ที่ทำให้เธอมีการโจมตีหมู่ที่ยอดเยี่ยม

“บัพลดพลังป้องกันศัครูที่ควรใช้”

ในบรรดาตัวละครทั้งหมดที่มี แคลมีความสามารถที่ “ลดพลังป้องกันศัตรูได้ทั้งกายภาพและเวทมนตร์” นี่คือตัวละครระดับแรร์และคนเล่นเอาไปใช้งานได้หลากหลายมาก เพราะสามารถเอาใส่ทีมไหนก็ได้ และเมื่อใส่อาวุธเฉพาะ ตัวละครจะลงอารีน่าได้โหดขึ้นไปอีกเพราะว่าพลังโจมตีจะเพิ่มขึ้นด้วย

“จุดอ่อนอย่างเดียวคือ การโจมตีเวทย์ปกติ อ่อนมาก”

เพราะระยะทางที่ไกล (แคลยืนหลังสุด) เลยทำให้การโจมตีปกติจะเบามากหากไม่ใช่สกิล ต้องระวังตัวหากต้องเจอศัตรูหลากหลายสถานการณ์ โดยเฉพาะหากเจอศัตรูระดับบอสและเป็นพวกแทงก์ที่มีพลังป้องกันสูงๆ

“แพ้ทางกายภาพโดยตรง”

แคลเป็นตัวละครสายเวทมนตร์ ไม่มีบัพป้องกันใดๆ เธอจึงแพ้ทางศัตรูที่เป็นกายภาพอย่างรุนแรง โปรดระวังจุดนี้

“โหมดที่เหมาะสมในการเล่น”

เธอสามารถเอาลงเล่นได้ทั้งด่านปกติและอารีน่า แต่ต้องอัพดาวเธอสูงๆ ถึงจะเหมาะเอาไปลง

“วิธีการรับมือคกโคโระฝ่ายศัตรูในอารีน่า”

เพราะแคลแพ้ทางกายภาพ จึงมีตัวละครเยอะที่สามารถแก้ทางแคลได้ เช่น ทามากิ, อาริสะ, ริโนะ และอื่นๆ ที่สามารถโจมตีไปแถวหลังได้

“ควรที่จะอัพระดับดาวสูงๆ ไหม?”

หากมีตัวละครโจมตีเวทย์ที่ดีกว่า แนะนำให้ไปเน้นอัพตัวละครนั้นก่อน อย่างไรก็ตาม แคลเป็นตัวละครที่ดีหากอัพระดับดาวไปสูง เศษของเธอฟาร์มได้จากร้านเหรียญดันเจี้ยน จึงค่อนข้างง่ายในการอัพระดับเธอหากใช้เวลาซักหน่อย แนะนำให้อัพเธอไปเต็มเลย

[ความเห็นส่วนตัวของผู้ดูแล]

หลายคนอาจไม่เลือกใช้แคลเพราะท่าไม้ตายของเธอ (UB) ถึงจะยิงทุกตัวแต่ก็เบามาก แต่อันที่จริงแล้วสกิลที่สองที่เธอใช้เองนั่นแหละจะน่าใช้กว่า เพราะยิงได้แรงกว่า UB เสียอีก (สมมุติ UB ยิงได้ตัวละ 1 พัน สกิลเวทย์นั้นยิงได้ 2 พัน) ทำให้แคลเป็นหนึ่งในตัวละครสายเวทย์ที่ต่อให้ไม่ใช้ UB ก็แรงแล้ว

สกิลที่ทำให้เธอน่าสนใจก็คือ การลดพลังป้องกันทั้งกายภาพและเวทมนตร์ของศัตรู ส่วนตัวคนเขียนก็ยังไม่เคยเจอตัวอื่นที่มีพลังลดได้ทั้งคู่แบบนี้เหมือนกัน (หรือเปิดตู้เองไม่ได้ก็ไม่รู้) ทำให้เวลาเจอศัตรูที่เป็นตัวใหญ่มีพลังป้องกันสูง ใส่แคลไปจะล้มมันได้เร็วกว่าเดิมแน่นอน

ปัญหาอย่างเดียวของแคลคือ ท่าไม้ตายจะค่อนข้างขึ้นช้า (เพราะไม่ได้โดนโจมตี) และสกิล UB ที่ค่อนข้างเบาเมื่อเทียบตัวต่อตัว แถมต้องคอยระวังศัตรูประเภทขว้างของโจมตีแนวหลังด้วย จำเป็นต้องใส่ตัวละครสายฮีลหรือตัวละครที่ล่อได้ เพื่อช่วยไม่ให้แคลโดนเก็บ และหากทำได้ แคลจะเป็นหนึ่งในตัวละครที่จะลุยกับคนเล่นได้ยาวๆ เลยทีเดียว

“ในอนาคต ระหว่างแคล 6 ดาว กับ แคลซัมเมอร์ ตัวไหนดีกว่า?”

หากแคลเป็น 6 ดาวเมื่อไหร่ เธอจะเหนือกว่าแคลซัมเมอร์ และหากใส่คู่กันก็จะได้พลังโจมตีเวทย์ที่สูงมากทั้งคู่ แต่ทว่า ในระหว่างที่แคลยังไม่เป็น 6 ดาว (ซึ่งนานมากกว่าจะมา) แล้วหากได้แคลซัมเมอร์มาแล้ว ใช้แคลซัมเมอร์แทนได้เลย

———————————————

 

—————————————–

รายการอุปกรณ์ที่สวมใส่ในแต่ละระดับ RANK

จำนวนอุปกรณ์ที่ต้องใช้ในการอัพ RANK

สเตตัสระดับดาวของตัวละคร (ณ RANK 11 เลเวล 110 อัพอุปกรณ์และทุกอย่างเต็ม

สเตตัสของระดับ RANK ตัวละคร (อัพค่าอุปกรณ์และทุกอย่างเต็ม)

แนะนำตัวละครที่เหมาะใส่ร่วมทีม

———————————————————————–

ค่าสเตตัสจากความสนิทที่จะได้เพิ่มจากการดูเนื้อเรื่อง

ข้อมูลจาก

Leave a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may also like

ตัวละคร ตัวละครลิมิต ลิมิตปริ้นเซสเฟส โฮมาเระ

ไกด์แนะนำตัวละคร “โฮมาเระ”

ตัวละครลิมิตปริ้นเซสเฟสคนล่าสุดของเกม Princess Connect! Re: Dive อย่าง “โฮมาเระ” ได้เข้ามาพร้อมเป็นเจ้าของในเกมแล้ว อีกหนึ่งผู้ที่รู้เรื่องราวของ “การจองจำของมิเนอร์วา” และ “มีพลังความสามารถที่สูง” คนนี้คือใครกัน? Tier List : SSสายการเล่น : เวทมนตร์ /
1 ดาว ตัวละคร เปโกรีน

[GUIDE] แนะนำตัวละคร “เปโกรีน”

  • February 28, 2023
นักพากย์ – M.A.O ตำแหน่งแถว – หน้า ดาวเริ่มต้น – 1 ดาว สายโจมตี – กายภาพ ความสามารถ – แทงก์ ด่านที่หาชิ้นส่วนตัวละครได้ – Hard (3-1,7-1,17-1,25-1)