1 ดาว ตัวละคร ยุย

[GUIDE] แนะนำตัวละคร “ยุย”

นักพากย์ – ริสะ ทาเนดะ

ตำแหน่งแถว – หลัง

ดาวเริ่มต้น – 1 ดาว

สายโจมตี – เวทมนตร์

ความสามารถ – ฮีล / ซัพพอร์ต

ด่านที่หาชิ้นส่วนตัวละครได้ – Hard (2-2,6-1,15-1,21-1,30-1)

คะแนนความสามารถ – SS

ไม่มีอาวุธเฉพาะ A A C B
มีอาวุธเฉพาะ A A B B
ปลดล็อค 6 ดาว SSS SSS S SS

ยุยเป็นหนึ่งในสมาชิกกิลด์ทวิงเคิลวิช เป็นผู้ใช้เวทย์ที่ถนัดเวทมนตร์ด้านการรักษา เป็นอีกหนึ่งคนที่จะช่วยเหลือทีมได้มากในการผจญภัย เธอได้พบเจอกับตัวเอกครั้งแรกตอนที่เธอโดนพวกมอนสเตอร์ไล่ตามมาโดยไม่ทราบสาเหตุ หลังจากนั้นก็ได้เป็นเพื่อนกับตัวเอก

ยุยนั้นมีความรู้สึกคุ้นเคยกับตัวเอกอย่างประหลาด ในบางครั้งมักจะฝันว่าตัวเองได้เคยร่วมผจญภัยกับตัวเอกมาก่อน เธอมักชอบเรีบกตัวเอกว่า อัศวินคุง และเธอเองก็อยากที่จะแข็งแกร่งขึ้น เพื่อที่จะอยู่เคียงข้างกับตัวเอกได้ และยุยนั้นเก็บความรู้สึกไม่ค่อยเก่ง และมักจะชอบเผยความในใจต่อหน้าตัวเอกหลายครั้ง แต่ไม่รู้เป็นโชคดีหรือโชคร้ายที่ตัวเอกไม่ได้รู้สึกว่ายุยกำลังคิดอะไรกับตนเองอยู่ จึงมองยุยเป็นในฐานะมิตรสหายนักผจญภัยเท่านั้น

——————————————————-

สกิล

1.) สกิลติดตัว – เมื่อเริ่มต่อสู้ จะเพิ่มพลังโจมตีเวทมนตร์ให้ตนเองปานกลาง

2.) ฟลอรัลซีลด์ – เพิ่มพลังป้องกันภายภาพทั้งทีม

3.) ฟลาวเวอร์ช็อต – โจมตีเวทย์ใส่ศัตรูตรงหน้า 1 คน

สกิล UB – ฮีลเลือดทั้งทีมปานกลาง

———————————————————-

ลำดับการโจมตี

(1 = ฟลาวเวอร์ช็อต. 2 = ฟลอรัลซีลด์)

————————————————————

 

“การฟื้นฟูคนทั้งทีมที่ควรใช้”

ยุยเป็นตัวละคนที่สามารถฮีลเลือดยกทีมได้ ในช่วงแรกๆ นั้นคนเล่นอาจจะรู้สึกว่าเธอฮีลไม่แรง แต่หลังจากที่อัพแรงก์เธอไปสูงขึ้น เธอคือหนึ่งในตัวละครสายฮีลระดับท็อปคลาส และสามารถเอาไปเล่นได้ ทั้งตอนต่อสู้กับบอส, แคนแบทเทิล, หอคอยลูน่า เมื่อจำเป็นต้องเอาทีมโจมตีกายภาพหรือเจอศัตรูกายภาพที่ต้องไปสู้

“บัพป้องกันกายภาพที่จะช่วยให้ทีมรอดตาย”

ยุยจะมีสกิลบัพป้องกันกายภาพจากศัตรูทั้งทีม ไม่ว่าตัวละครจะยืนตำแหน่งไหน หากเจอศัตรูกายภาพโจมตีใส่ บัพของยุยจะช่วยชีวิตได้มาก แถมเธอจะใช้บัพทันทีหลังจากบัพหายอีกด้วย เป็นตัวละครที่หากเจอศัตรูเป็นทีมกายภาพ จำเป็นต้องเอาไปใช้ให้ได้

“โจมตีเวทมนตร์ก็แรงอยู่”

สกิลโจมตีของยุยนั้นก็ถือว่าได้ว่าแรงอยู่เพราะได้รวมกับสกิลติดตังที่เพิ่มพลังโจมตีเวทมนตร์ตนเองด้วยนั่นเอง

“จุดอ่อนของยุยจะอยู่ที่สถานการณ์ที่เจอ”

ปัญหาของยุยมีสองอย่าง อย่างแรกคือช่วงแรกๆ จะฮีลได้ช้า ต้องอดทนอัพระดับเธอไประดับสูงถึงจะเห็นผล และปริมาณการฮีลของยุยจะขึ้นอยู่กับสถานการณ์ที่ตัวละครทั้งทีมเจอ คนเล่นจะสามารถเพิ่มพลังในการฮีลโดยการอัพระดับอุปกรณ์ ดังนั้น คนเล่นจะต้องคอยกะจังหวะในการกดฮีลให้ดีๆ (คำแนะนำจากสื่อญี่ปุ่นคือ ช่วงกลางด่าน (รอบที่ 2) ไม่ควรใช้ฮีลในเวลานั้น เพราะควรเก็บฮีลเอาไปใช้ในตอนท้าย)

“บัพป้องกันไม่สูง”

ถูกต้อง ที่ยุยมีบัพป้องกันกายภาพ แต่โปรดจำไว้ว่า บัพป้องกันกายภาพของยุยนั้นจะไม่ได้เยอะ

“โหมดที่เหมาะสมในการเล่น”

ยุยคือสายฮีลที่เหมาะเอาลงทุกที่ ทั้งด่านปกติ, อารีน่า รวมไปถึงตอนต่อสู้กับบอส เพราะเธอฮีลหมู่ได้

“วิธีการรับมือยุยฝ่ายศัตรูในอารีน่า”

ยุยยืนหลังสุด และต้องใช้เวลาซักพักถึงจะออกสกิล UB ฮีลทั้งทีม แต่เธอก็คือตัวเวทย์ จึงใช้ตัวละครอย่าง ทามากิ, อาริสะ หรือตัวละครที่มีสกิลโจมตีหมู่หรอยเธอได้ นอกจากนี้ เพราะยุยมีบัพป้องกันกายภาพ แต่ไม่มีบัพป้องกันเวทมนตร์ ใช้ทีมโจมตีเวทย์เจาะทะลุบัพป้องกันกายภาพของยุยได้เลยเพราะเธอไม่ได้กันดาเมจเวทย์

[ความเห็นส่วนตัวของผู้ดูแล]

มีข้อสงสัยเป็นเวลานานตั้งแต่เริ่มเปิดกลุ่มมาว่า ระหว่างยุยกับจิกะ ใครฮีลดีที่สุด เนื่องจากหลายคนจะรู้สึกว่ายุยฮีลเบาไปหน่อย นั่นเพราะระดับดาวเริ่มต้นของยุยคือหนึ่งดาว คนเล่นอาจต้องอดทนอัพระดับดาวเธอให้ขึ้นเป็นสาม หรืออัพระดับตัวละครไปสูงๆ แล้วจะเริ่มเห็นผลว่า ยุยเป็นตัวละครที่ฮีลแรงมาก ในช่วงหลังๆ ยุยจะฮีลแรงกว่าจิกะเสียอีก

อีกความสามารถของยุยที่น่าใช้คือบัพพลังป้องกัน กรณีที่เจอทีมศัตรูที่เป็นกายภาพ บัพของยุยจะช่วยชีวิตทั้งทีมได้ ไม่ว่าจะยืนตำแหน่งไหนก็ตาม ดังนั้นหากรู้สึกว่าทีมเลือดไม่ไหว การเอายุยไปลองใส่ก่อนก็จะสามารถทำให้ทั้งทีมรอดชีวิตได้ ส่วนการฮีลก็ต้องกะจังหวะให้ดีๆ อาจจะเก็บการใช้ฮีลไปช่วงเวพสุดท้ายก็ได้ และต้องอย่าลืมรีบฮีลก่อนตัวละครจะตาย

———————————————

 
 

——————————————-

รายการอุปกรณ์ที่สวมใส่ในแต่ละระดับ RANK

จำนวนอุปกรณ์ที่ต้องใช้ในการอัพ RANK

สเตตัสระดับดาวของตัวละคร (ณ RANK 11 เลเวล 110 อัพอุปกรณ์และทุกอย่างเต็ม

สเตตัสของระดับ RANK ตัวละคร (อัพค่าอุปกรณ์และทุกอย่างเต็ม)

แนะนำตัวละครที่เหมาะใส่ร่วมทีม

ค่าสเตตัสจากความสนิทที่จะได้เพิ่มจากการดูเนื้อเรื่อง

———————————————————————–

ข้อมูลจาก

Leave a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may also like

ตัวละคร ตัวละครลิมิต ลิมิตปริ้นเซสเฟส โฮมาเระ

ไกด์แนะนำตัวละคร “โฮมาเระ”

ตัวละครลิมิตปริ้นเซสเฟสคนล่าสุดของเกม Princess Connect! Re: Dive อย่าง “โฮมาเระ” ได้เข้ามาพร้อมเป็นเจ้าของในเกมแล้ว อีกหนึ่งผู้ที่รู้เรื่องราวของ “การจองจำของมิเนอร์วา” และ “มีพลังความสามารถที่สูง” คนนี้คือใครกัน? Tier List : SSสายการเล่น : เวทมนตร์ /
1 ดาว ตัวละคร เปโกรีน

[GUIDE] แนะนำตัวละคร “เปโกรีน”

  • February 28, 2023
นักพากย์ – M.A.O ตำแหน่งแถว – หน้า ดาวเริ่มต้น – 1 ดาว สายโจมตี – กายภาพ ความสามารถ – แทงก์ ด่านที่หาชิ้นส่วนตัวละครได้ – Hard (3-1,7-1,17-1,25-1)