1 ดาว ตัวละคร มิโซงิ

[GUIDE] แนะนำตัวละคร “มิโซงิ”

 
นักพากย์ – ซุมิเระ โมโรโฮชิ
ตำแหน่งแถว – หน้า
ดาวเริ่มต้น – 1 ดาว
สายโจมตี – กายภาพ
ความสามารถ – โจมตี
ด่านที่หาชิ้นส่วนตัวละครได้ – ร้านค้าเหรียญอารีน่า
คะแนนความสามารถ – C
มิโซงิเป็นเด็กสาวเผ่ามนุษย์ที่ชื่นชอบการแกล้ง งานอดิเรกของเธอคือชอบสร้างกับดักแล้วก็แอบเฝ้ามองคนมาติดกับดักตนเอง ในบางเวลาเธอจะทำกับดักเอาไว้แล้วก็ลืมไปว่าเคยทำเอาไว้จนติดกับดับของตัวเองก็เคยมาแล้ว และแน่นอนว่ากับดักของเธอก็สร้างความเดือดร้อนให้คนอื่นเหมือนกัน
 
มิโซงิเจอตัวเอกก็ตอนที่ตัวเอกเดินมาติดกับดักที่ทำไว้ และตัวเอกก็ติดกับดักของมิโซงิทุกรอบเลยทีเดียว มิโซงิเลยได้เข้ามาสอนให้ตัวเอกพยายามระวังและมองทางให้ดีๆ (และก็จบลงด้วยการแกล้งเหมือนเดิม) แต่ถึงจะเห็นแบบนั้น มิโซงิก็เป็นเด็กที่เมื่อเห็นใครเดือดร้อนก็จะไปช่วยเหลือ และด้วยนิสัยที่ใจร้อน ชอบเน้นเล่นมากกว่าเรียนรู้ ก็เลยซุกซนป่วนแบบสุดขั้วเลยก็ว่าได้
——————————————————-
สกิล
1.) สกิลติดตัว – เมื่อเริ่มต่อสู้ จะเพิ่มพลังป้องกันกายภาพให้ตนเองปานกลาง
 
2.) วอเตอร์บอลลูน – ขว้างลูกโป่งนํ้าใส่ศัตรู เน้นตัวที่มีพลังโจมตีกายภาพสูงสุด ศัตรูจะโดนโจมตีกายภาพเล็กน้อย และโดนลดพลังโจมตีลง นอกจากนั้น มิโซงิจะเพิ่มพลังโจมตีกายภาพให้ตนเองเล็กน้อย เอฟเฟคนี้จะใช้เมื่อเริ่มต่อสู้ทันที
3.) อิงค์ซูตเตอร์ – ยิงหมึกใส่ศัตรู ศัตรูจะตาบอด และทำดาเมจกายภาพเล็กน้อย
 
สกิล UB – โยนของขวัญระเบิดใส่ศัตรูทั้งหมดในระยะ โดนจุดศูนย์กลางจะอยู่ที่ศัตรูลำดับที่สอง ทำดาเมจโจมตีกายภาพปานกลาง
———————————————————-
“การปั่นป่วนพร้อมกับลดพลังโจมตีไปด้วย”
มิโซงิสามารถทำให้ศัตรูตาบอด ซึ่งมีประสิทธิภาพอย่างมากสำหรับศัตรูที่เป็นสายโจมตีกายภาพ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการจัดการศัตรูที่มีพลังโจมตีสูงสุดนั้นยอดเยี่ยมมาก เพราะมิโซงิจะเน้นจัดการตัวที่ตีแรงสุดไปเรื่อยๆ ศัตรูที่โดนเอฟเฟคตาบอดนั้นจะทำให้ความแม่นยำในการโจมตีกายภาพลดลง จึงทำให้ทีมตนเองสามารถจัดการได้ไวขึ้น
 
“สกิล UB ที่มีพลังโจมตีขอบเขตกว้าง”
ศักยภาพดาเมจของสกิล UB โดยเน้นศัตรูตัวที่สองนั้นขอบเขตระยะกว้างมาก หากศัตรูอยู่ตรงกลาง ระยะสกิลจะโดนลากยาวไปโดนตัวหลังได้ แต่ทั้งนี้ความแรงของดาเมจจะอยู่ที่สถานการณ์เป็นหลัก
 
“จุดอ่อนสำคัญอย่างที่หนึ่ง ต่อกรกับสายเวทย์ไม่ได้”
มิโซงิจะเน้นโจมตีกายภาพ และลดพลังโจมตีกายภาพลง แต่หากศัตรูเป็นพวกสายเวทย์ สกิลที่มีจะไร้ผล ทำให้มิโซงิมีข้อจำกัดมาก โดยเฉพาะการเอาลงอารีน่าเพราะมักจะมีคนเล่นใส่สายโจมตีเวทย์เยอะมาก
 
“จุดอ่อนอย่างที่สอง พลังโจมตีน้อย”
พลังโจมตีของมิโซงินั้นเบามากทั้งการโจมตีปกติและสกิล สกิลที่ดีที่สุดคือทำให้ศัตรูลดพลังโจมตีมากกว่า นอกนั้นดาเมจที่โดนจะไม่ค่อยแรงนัก
 
[ความเห็นส่วนตัวของผู้ดูแล]
มิโซงิเป็นตัวละครเน้นปั่นป่วนมากกว่าเน้นโจมตีโดยตรง ทำให้สายสกิลของเธอไปไม่สุดทาง แต่ก็มีประโยชน์มากในการช่วยเหลือทีม ประเด็นคือต้องมองว่าเธอไม่ใช่โจมตีหลัก “แต่เธอคือซัพโจมตี” เพราะหน้าที่ของเธอคือการลดพลังโจมตีและทำให้ศัตรูตาบอด แต่ความแรงในการโจมตีจะไม่มีเบิ้่ล จึงควรใส่คู่กับทีมที่มีสายโจมตีแรงๆ เพื่อให้มิโซงิหนุน
อีกทั้งเพราะมิโซงิไม่มีสกิลต่อกรกับศัตรูเวทย์เลย ทำให้มิโซงิมีข้อจำกัดในการใช้งานมาก อย่างไรก็ตาม มิโซงิจะเหมาะในการรับมือศัตรูกายภาพแรงๆ โดยเฉพาะโซนด่านหลังๆ อย่างด่าน 7-8 ที่จะมีศัตรูเน้นโจมตีตัวหน้าต่อเนื่อง เพราะสกิลมิโซงิจะทำให้ศัตรูตีเบาลงนั่นเอง
 

Leave a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may also like

ตัวละคร ตัวละครลิมิต ลิมิตปริ้นเซสเฟส โฮมาเระ

ไกด์แนะนำตัวละคร “โฮมาเระ”

ตัวละครลิมิตปริ้นเซสเฟสคนล่าสุดของเกม Princess Connect! Re: Dive อย่าง “โฮมาเระ” ได้เข้ามาพร้อมเป็นเจ้าของในเกมแล้ว อีกหนึ่งผู้ที่รู้เรื่องราวของ “การจองจำของมิเนอร์วา” และ “มีพลังความสามารถที่สูง” คนนี้คือใครกัน? Tier List : SSสายการเล่น : เวทมนตร์ /
1 ดาว ตัวละคร เปโกรีน

[GUIDE] แนะนำตัวละคร “เปโกรีน”

  • February 28, 2023
นักพากย์ – M.A.O ตำแหน่งแถว – หน้า ดาวเริ่มต้น – 1 ดาว สายโจมตี – กายภาพ ความสามารถ – แทงก์ ด่านที่หาชิ้นส่วนตัวละครได้ – Hard (3-1,7-1,17-1,25-1)