2 ดาว คุรุมิ ตัวละคร

[GUIDE] แนะนำตัวละคร “คุรุมิ”

นักพากย์ – คานะ อุเอดะ
ตำแหน่งแถว – หน้า
ดาวเริ่มต้น – 1 ดาว
สายโจมตี – กายภาพ
ความสามารถ – แทงก์ / ซัพพอร์ต
ด่านที่หาชิ้นส่วนตัวละครได้ – Hard (1-2,5-1,14-1,22-1,38-1)
คะแนนความสามารถ – S
คุรุมิเป็นเด็กสาวที่อยู่ในสถานสงเคราะห์ซาเรนดียของคุณซาเร็น โดยปกติเธอเป็นเด็กที่ขี้อายมาก และก็อยากที่จะทำตัวให้กล้าและเป็นผู้ใหญ่มากขึ้น แต่เพราะเธอขี้อายมากๆ น่าจะยังอีกนานเลยทีเดียว
ตัวเอกกับคุรุมินั้นได้เจอกันครั้งแรกด้วยความบังเอิญ เมื่อคุรุมิหลงทางในเมือง และตัวเอกก็ดันหลงทางไปด้วย เมื่อคนหลงทางกับเด็กหลงทางมาเจอกัน ทำให้คุรุมิเริ่มที่จะมีความกล้ามากขึ้นเพราะมีตัวเอกเป็นแรงผลักดันนั่นเอง
——————————————————-
สกิล
1.) สกิลติดตัว – เมื่อเริ่มต่อสู้ จะเพิ่มค่า HP สูงสุดให้ตนเองปานกลาง
2.) เบรฟเวอลี่เบล – เพิ่มพลังป้องกันกายภาพและเวทมนตร์ให้เพื่อนรอบตัวเล็กน้อย (แถวหน้า)
3.) เบลวิบราโต – โจมตีกายภาพใส่ศัตรูเล็กน้อย 1 ตัวและทำให้ติดสตั๊น
สกิล UB – เหวี่ยงระฆังใส่ศัตรู โจมตีกายภาพสูง 1 ตัว และทำให้ติดสตั๊นนานถึง 5.5 วินาที
———————————————————-
“ความสามารถสตั๊นที่ดีงาม”
ทั้งสกิลปกติและสกิล UB มีความสามารถในการสตั๊นศัตรู แถมสกิล UB ติดสตั๊นนานอีกต่างหาก โดยจะติดสตั๊นนานถึง 5.5 วินาที ทำให้เป็นตัวละครโจมตีสตั๊นที่นานมากเทียบในบรรดาตัวละครทั้งหมด สามารถหยุดการเคลื่อนไหวศัตรูได้ถึงสองครั้ง
“พลังกายภาพที่สูง”
พลังป้องกันก็สูงอยู่แล้ว และพลังป้องกันกายภาพก็สูงขึ้นเนื่องจากสกิลติดตัวที่จะเพิ่มค่า HP สูงสุดของตนเอง ตัวละครจึงเป็นซัพแทงก์ที่ยอดเยี่ยม
“จุดอ่อนคือพลังโจมตีอ่อนมาก”
ด้วยสกิลที่เน้นไปทางป้องกัน ทำให้มีพลังโจมตีที่น้อยมาก จำเป็นต้องใส่ร่วมกับทีมที่มีพลังโจมตีสูงเพื่อชดเชยส่วนนี้
[ความเห็นส่วนตัวของผู้ดูแล]
คุรุมิคือตัวละครอีกคนที่มีความสามารถบัพป้องกันทั้งกายภาพและเวทมนตร์ คล้ายกับรินที่มีเหมือนกันและใช้งานได้เอง แต่ความแตกต่างคือคุรุมิจะเน้นแนวหน้า (รินเน้นแนวกลาง) คุรุมิจึงเหมาะในการรับมือกับด่านที่เจอศัตรูที่เน้นตีตัวหน้าหนักๆ และอัดเวทย์ใส่แรงมากๆ คุรุมิจึงสามารถช่วยชีวิตสายโจมตีแนวหน้าได้ค่อนข้างเยอะ
ความสามารถโดดเด่นคือสตั๊นที่มีทั้งสกิลใช้งานเองกับสกิล UB ที่สตั๊นได้นานถึง 5.5 วินาที หากเจอศัตรูที่ทีมแนวหน้าสู้ไม่ไหว การเอาคุรุมิใส่ไปช่วยจะทำให้ตัวโจมตีมีโอกาสโต้กลับได้ดีขึ้น และสำคัญคือ ป่วนอารีน่าได้ค่อนข้างดีเนื่องจากทำให้แนวหน้าถึกขึ้นมาก อย่างไรก็ตาม สตั๊นจะใช้ไม่ค่อยได้ผลกับบอสตัวใหญ่ๆ สำคัญคือ พลังโจมตีที่เบาและไม่มีสกิลฮีลตัวเอง ต้องระวังจุดนี้

คุรุมิ 6 ดาว

UB ของเธอจะมีการสตั๊นอีกฝ่ายที่อยู่แถวหน้าได้และกินเวลา 5 วินาที ข้อเสียมีแค่ระยะแคบ แต่จะใช้งานง่ายมากหากจัดทีมคู่กับริมะซึ่งจะสตั๊นหมู่ได้เลย

อีกสิ่งที่เพิ่มมาคือการเพิ่มพลังป้องกันทั้งกายภาพและเวทมนตร์ให้ทุกคนในทีมแถมฟื้น HP ต่อเนื่องในบริเวรโดยรอบ ซึ่งทำให้ทั้งทีมมีความถึกที่มากขึ้น อย่างไรก็ตาม การฟื้น HP จะไม่ไปถึงแถวหลังนับจากยุย(ชุดพิธีการ) และไปไม่ถึงซาเร็น(ฤดูร้อน) แต่ถ้าจัดวางตำแหน่งดีๆ ก็อาจจะไปถึงได้

ผลจากการเป็น 6 ดาวจะทำให้คุรุมิเป็นซัพแท้งก์ที่ดีขึ้นโดยเฉพาะในการเล่นทีมระยะยาว รวมทั้งเอาไปเล่นในหอคอยลูน่าที่จะช่วยทีมได้มาก

ทั้งนี้หากจะเล่นในอารีน่า อาจจะแพ้ทางริมะอีกฝ่ายได้หากกางบาเรียไว้แล้ว ซึ่งวิธีแก้ทางคือใส่คาสึมิ(แมจิเคิล) และแรมมาช่วยได้

ไกด์ผ่าน 27-2 VH

ระวังคุรุมิชาโดว์ที่จะบัฟป้องกันกายภาพเหล่าศัตรู หากจะเล่นทีมกายภาพ จำเป็นต้องมีตัวโจมตีที่ทรงพลังและมีดีบัฟลลดพลังป้องกันอีกฝ่ายช่วย ที่แนะนำคือเล่นทีมเวทจะสู้ผ่านง่ายกว่า

ไกด์ผ่านด่านปลดลิมิต

คุรุมิชาโดว์ 6 ดาวจะโจมตีด้วย UB ในระยะแถมสตั๊น แปลว่าแถวหน้าจะโดนสตั๊นแน่นอนแต่แถวกลางจะไม่โดน ดังนั้นระวังจุดนี้ไว้ แต่ก็แก้ทางได้โดยการกางบาเรียป้องกันจะทำให้ดาเมจที่โดนเป็น 0 ได้ ตัวแนะนำคือ ซิซึรุหรือยุย 6 ดาว

และเพราะคุรุมิชาโดว์จะบัฟป้องกันพวกศัตรูจนถึกมาก ดังนั้นสิ่งต้องมีคือตัวละครดีบัฟในทีมเราเพื่อลดพลังป้องกันอีกฝ่ายให้ทีมเราตีดาเมจแรงขึ้น (โดยเฉพาะใช้ตัวโจมตีหลักที่เป็นทั้งโจมตีและมีดีบัฟด้วยในคนเดียวกัน)

——————————————-
รายการอุปกรณ์ที่สวมใส่ในแต่ละระดับ RANK
จำนวนอุปกรณ์ที่ต้องใช้ในการอัพ RANK
ข้อมูลจาก – https://rwiki.jp/priconne_redive/

Leave a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may also like

ตัวละคร ตัวละครลิมิต ลิมิตปริ้นเซสเฟส โฮมาเระ

ไกด์แนะนำตัวละคร “โฮมาเระ”

ตัวละครลิมิตปริ้นเซสเฟสคนล่าสุดของเกม Princess Connect! Re: Dive อย่าง “โฮมาเระ” ได้เข้ามาพร้อมเป็นเจ้าของในเกมแล้ว อีกหนึ่งผู้ที่รู้เรื่องราวของ “การจองจำของมิเนอร์วา” และ “มีพลังความสามารถที่สูง” คนนี้คือใครกัน? Tier List : SSสายการเล่น : เวทมนตร์ /
1 ดาว ตัวละคร เปโกรีน

[GUIDE] แนะนำตัวละคร “เปโกรีน”

  • February 28, 2023
นักพากย์ – M.A.O ตำแหน่งแถว – หน้า ดาวเริ่มต้น – 1 ดาว สายโจมตี – กายภาพ ความสามารถ – แทงก์ ด่านที่หาชิ้นส่วนตัวละครได้ – Hard (3-1,7-1,17-1,25-1)