2 ดาว ตัวละคร ริน

[GUIDE] แนะนำตัวละคร “ริน”

นักพากย์ – Kotori Koiwai

ตำแหน่งแถว – กลาง

ดาวเริ่มต้น – 2 ดาว

สายโจมตี – กายภาพ

ความสามารถ – ซัพพอร์ต

ด่านที่หาชิ้นส่วนตัวละครได้ – แลกจากร้านค้าดันเจี้ยน

คะแนนความสามารถ – S

รินเป็นเด็กสาวเผ่าบีสต์ที่อยู่ช่วยงานในฟาร์มปศุสัตว์อลิซาเบส โดยส่วนตัวแล้วรินมักจะชอบแอบอู้นอนกลางวันเป็นระยะๆ ทำท่าขี้เกียจและไม่ค่อยอยากจะทำงานเท่าไหร่ แต่เมื่อถึงเวลาเอาจริง เธอก็จะช่วยงานได้เยอะเหมือนกัน และด้วยการที่ตัวเอกของเกมมักเป็นคนที่ชอบช่วยเหลือคนอื่น (ไม่ว่าจะขยันหรือว่างก็แล้วแต่) รินก็มักจะไม่ค่อยชอบเรื่องนี้เท่าไหร่เพราะเธออยากจะขี้เกียจมากกว่า แต่ ณ จุดนั้น เธอก็ไม่ได้รังเกียจอะไรตัวเอกนัก

ถึงจะเห็นรินทำท่าเฉยๆ ชิลๆ ไม่ค่อยอะไรมากมาย แต่ลึกๆ แล้ว รินเป็นคนรักเพื่อนมาก ถึงขนาดว่าถ้าเห็นเพื่อนเดือดร้อนเธอจะไม่ยอมอยู่เฉยๆ แน่ แต่ก็ด้วยเพราะรินมักจะชอบนอนซะส่วนใหญ่ งานใช้แรงเลยไม่ค่อยได้ใช้เท่านั้นเอง

——————————————————-

สกิล

1.) สกิลติดตัว – เมื่อเริ่มต่อสู้ จะเพิ่มพลังป้องกันเวทมนตร์ให้ตนเองปานกลาง

2.) โหมดช้าๆ ได้พร้าเล่มงาม – เพิ่มพลังป้องกันเวทย์ให้เพื่อนทั้งหมดในระยะตนเองอย่างมาก

3.) เขวี้ยงลูกโอ๊ก – โจมตีกายภาพเล็กน้อยใส่ศัตรู 1 ตัวตรงหน้า และทำให้ติดสตั๊น

สกิล UB – ฟื้นฟู HP ให้ทุกคนในทีมเล็กน้อย และเพิ่มพลังโจมตีกายภาพกับพลังป้องกันกายภาพปานกลาง

———————————————————-

 

“เพิ่มพลังยกทีม”

ด้วยสกิล UB ของริน พร้อมกับสกิลบัพป้องกันเวทย์ จึงทำให้ตัวละครทั้งทีมจะได้รับทั้งบัพป้องกันกายภาพและเวทมนตร์ เป็นตัวละครที่ยอดเยี่ยมในการป้องกันการโจมตีทั้งกายภาพและเวทมนตร์ และเหมาะในการป้องกันการโจมตีจากเวทมนตร์ตรงกลาง

“มีสกิลสตั๊นด้วยนะ”

สกิลของรินที่โจมตีแม้ว่าจะโจมตีได้เบา แต่จะทำให้ศัตรูติดสตั๊นได้นาน 2.5 วินาที และจำเป็นอย่างมากในการเพิ่มโอกาสการเอาตัวรอดของคนในทีมแนวหน้า โดยเป็นการหยุดการโจมตีของศัตรูอีกด้วย

“จุดอ่อนคือ มีพลังโจมตีที่เบามาก”

เพราะว่ารินคือตัวละครซัพพอร์ต ทำให้พลังโจมตีเบามาก แต่ก็ทดแทนด้วยมีสกิลบัพโจมตีกายภาพให้ทั้งทีม จึงจำเป็นต้องจัดทีมและวางตำแหน่งทีมให้เหมาะสมกับริน โดยเฉพาะการนำรินเข้าไปใส่ในทีมที่มีตัวละครโจมตีกายภาพ

[ความเห็นส่วนตัวของผู้ดูแล]

รินคือตัวแก้ทางศัตรูที่ใช้เวทมนตร์โดยเฉพาะ เนื่องจากสกิลของรินนั้นจะสามารถบัพป้องกันเวทย์ได้ทันทีโดยที่ไม่ต้องรอกด UB ทำให้ ณ แพตซ์เกมช่วงที่รินเข้า (5 ตุลาคม 2020) รินคือตัวละครเอาไว้รับมือศัตรูสายเวทย์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการตะลุยด่านโซน 6 เป็นต้นไปที่จะเริ่มเจอศัตรูโจมตีเวทย์โหดๆ รวมไปถึงการเอาลงอารีน่าเพื่อแก้ทางตัวเวทย์อย่างอาจารย์อิโอะหรือมาโฮะโดยเฉพาะ

สกิลฮีลของรินนั้นจะคล้ายกับสายฮีลคนอื่น แต่เมื่อเทียบในระยะยาวแล้ว รินจะฮีลเบากว่ามาก แต่เด่นกว่าตรงมีทั้งบัพโจมตีกับป้องกันกายภาพ และเมื่อร่วมกับสกิลบัพป้องกันเวทย์ที่เป็นสกิลใช้เองแล้ว ตัวละครแทบยกทีมจะมีการป้องกันเบ็ดเสร็จสมบูรณ์ แต่จุดอ่อนก็คือโจมตีค่อนข้างเบานั่นเอง

หมายเหตุ – คะแนนรีวิวจากคนไทยยังไม่นิ่งเนื่องจากคนโหวตน้อยเพราะตัวละครยังไม่เข้า คะแนนรีวิวเฉลี่ยอาจเปลี่ยนแปลงได้ ต้องอัพเดตเช็คใน Tier List ครับ

——————————————-

รายการอุปกรณ์ที่สวมใส่ในแต่ละระดับ RANK

จำนวนอุปกรณ์ที่ต้องใช้ในการอัพ RANK

ข้อมูลจาก – https://rwiki.jp/priconne_redive/

Leave a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may also like

ตัวละคร ตัวละครลิมิต ลิมิตปริ้นเซสเฟส โฮมาเระ

ไกด์แนะนำตัวละคร “โฮมาเระ”

ตัวละครลิมิตปริ้นเซสเฟสคนล่าสุดของเกม Princess Connect! Re: Dive อย่าง “โฮมาเระ” ได้เข้ามาพร้อมเป็นเจ้าของในเกมแล้ว อีกหนึ่งผู้ที่รู้เรื่องราวของ “การจองจำของมิเนอร์วา” และ “มีพลังความสามารถที่สูง” คนนี้คือใครกัน? Tier List : SSสายการเล่น : เวทมนตร์ /
1 ดาว ตัวละคร เปโกรีน

[GUIDE] แนะนำตัวละคร “เปโกรีน”

  • February 28, 2023
นักพากย์ – M.A.O ตำแหน่งแถว – หน้า ดาวเริ่มต้น – 1 ดาว สายโจมตี – กายภาพ ความสามารถ – แทงก์ ด่านที่หาชิ้นส่วนตัวละครได้ – Hard (3-1,7-1,17-1,25-1)