1 ดาว ตัวละคร ยูคาริ

[GUIDE] แนะนำตัวละคร “ยูคาริ

นักพากย์ – อาซามิ อิมาอิ

ตำแหน่งแถว – กลาง

ดาวเริ่มต้น – 1 ดาว

สายโจมตี – กายภาพ

ความสามารถ – ซัพพอร์ต

ด่านที่หาชิ้นส่วนตัวละครได้ – ร้านเหรียญดันเจี้ยน

คะแนนความสามารถ – SSS

ยูคาริเป็นเอลฟ์สาวที่สังกัดกลุ่มกองทุนเมอร์คิวเรียส และมีอายุได้ 22 ปี ด้วยการที่เธอทำงานร่วมกับอากิโนะที่เป็นลูกสาวของกลุ่มทุนเมอร์คิวเรียส เธอจึงจำกฎหมายต่างๆ ของเมืองแลนด์โซลค่อนข้างแม่น เธอได้เจอตัวเอกครั้งแรกเมื่อตัวเอกโดนหลอกซื้อโพชั่นราคาแพง เธอจึงต้องการแสดงให้เห็นว่าเธอเองก็เป็นพี่สาวที่พึ่งพาได้ แต่แท้จริงแล้วเธอชอบดื่มแอลกอฮอล์มาก ระดับที่ว่าเมื่อเข้าปากทีจะเปลี่ยนเป็นคนละคนจนพึ่งพาไม่ได้กันเลย

ด้วยการที่เธอเอาแต่ทำงาน เลยไม่ค่อยมีเวลาได้พบปะกับผู้ชายมากนัก เธอก็เลยรู้สึกเหงาและอยากมีคนรักกับเขาบ้าง ตัวเอกเป็นผู้ชายหนึ่งในไม่กี่คนที่สนิทกับเธอแม้ว่าจะเห็นตัวตนของเธอแล้วว่าเวลาดื่มเป็นยังไง เธอจึงรู้สึกดีกับตัวเอกเป็นพิเศษ

——————————————————-

สกิล

1.) สกิลติดตัว – เมื่อเริ่มต่อสู้ จะเพิ่มพลังป้องกันเวทมนตร์ให้ตนเองปานกลาง

2.) มูนไลท์ – ฟื้นฟู TP ให้คนในทีมที่มี TP น้อยที่สุดปานกลาง

3.) อควอวิท – ฟื้นฟู HP ให้คนในทีมที่มี HP น้อยที่สุดปานกลาง

สกิล UB – กางโล่ป้องกันเวทมนตร์ให้ทีมทั้งหมด

———————————————————-

ลำดับการโจมตี

(1 = อควอวิท . 2 = มูนไลท์)

———————————————————-

 

“ฟื้นได้ทั้ง HP และ TP”

ยูคาริเป็นตัวละครที่มีคุณค่ามาก เพราะเธอสามารถฟื้นฟูได้ทั้ง HP และ TP ให้กับคนในทีม โดยทั้งสองสกิลจะเหมือนกันคือ จะเน้นฟื้นฟูให้ตัวละครที่มีค่าน้อยที่สุด ซึ่งทำให้ทีมได้เปรียบสูงมาก ในการเอาลงแคลนแบทเทิลและหอคอยลูน่า ยูคาริจะช่วยเหลือทีมได้อย่างยอดเยี่ยม

“บาเรียป้องกันเวทย์ระดับสูง”

สกิล UB ของยูคาริคือการสร้างบาเรียป้องกันเวทมนตร์ให้กับคนในทีม แน่นอนว่ามันกันดาเมจไมได้หมด แต่มันสามารถป้องกันบัพผิดปกติที่ศัตรูโจมตีใส่คนในทีมด้วยเวทมนตร์ได้ และในด่านปกตินั้นมักจะมีศัตรูที่ชอบใช้เวทมนตร์โจมตีบ่อยๆ คนเล่นจึงควรเลือกเธอใส่ทีม

“จุดอ่อน ไม่เวิร์คกับการป้องกันกายภาพ”

ยูคาริจะมีบัพป้องกันเวทมนตร์จากสกิล UB แต่ไม่มีบัพป้องกันกายภาพ หากต้องการใส่เธอลงอารีน่า ไม่แนะนำให้เอาไปสู้กับอีกฝ่ายที่ใช้ตัวโจมตีกายภาพ

“โหมดที่เหมาะสมในการเล่น”

เพราะยูคาริสามารถกางโล่ป้องกันเวทมนตร์ได้ จึงเหมาะในการรับมือศัตรูที่ใช้เวทมนตร์โจมตี แถมยังเร่งเกจ TP ให้อีกด้วย เธอจึงเล่นได้ทุกโหมด

“วิธีการรับมือยูคาริฝ่ายศัตรูในอารีน่า”

ยูคาริจะยืนตรงกลางทำให้จัดการได้ยาก อย่างไรก็ตาม เธอแพ้ทางกายภาพเพราะไม่มีบัพป้องกัน ต้องเน้นตัวกายภาพที่โจมตีทะลุไปถึงคนกลางได้ เช่น มิมิ นิน่อน หรือเน้นเจาะแท้งค์ไปก่อน

“ควรที่จะอัพระดับดาวสูงๆ ไหม?”

แม้ว่าเธอจะเป็นตัวละครซัพพอร์ตที่ยอดเยี่ยม แต่ไม่ควรเน้นอัพระดับดาวเธอในช่วงแรกเพราะควรเน้นอัพดาวไปกับตัวละครแท้งค์และผู้เล่นสายโจมตีคนอื่นๆ ก่อน คนเล่นยังสามารถเก็บชิ้นส่วนเธอได้จากร้านค้าเหรียญดันเจี้ยน ดังนั้นหลังจากที่เพิ่มระดับดาวอย่างโนโซมิหรือคูกะแล้ว ค่อยไปแลกรับยูคาริมาอัพก็ได้

[ความเห็นส่วนตัวของผู้ดูแล]

ยูคาริคือตัวละครที่ทรงพลังมาก และใช้งานได้ดีทั้งคนเล่นใหม่กับคนเล่นที่เชี่ยวชาญ สกิลที่ฟื้นฟูทั้ง HP และ TP ช่วยเหลือทีมได้มาก เบื้องต้นเธอจะฟื้นฟู TP ก่อน แต่เมื่อมีตัวละครเลือดลดไปราวๆ 10% เธอจะเริ่มฮีลให้ เธอสามารถฮีลให้ตัวเองได้หากเธอโดนโจมตีจากแนวกลาง แม้ว่าปริมาณฮีลที่เธอฮีลนั้นจะไม่เท่ากับคกโคโระตอนฮีลตัวเอง แต่ก็ทำให้เธอรอดได้นานเหมือนกัน

นอกจากนี้อีกสกิลที่น่าสนใจสำหรับเธอก็คือ กางโล่ป้องกันเวทมนตร์ ในด่านหลังๆ ศัตรูแนวหลังมักจะเป็นพวกโจมตีเวทย์แถมมีบัพค่าผิดปกติต่างๆ อย่างเช่นพิษ สกิล UB ของยูคาริสามารถป้องกันได้ยกทีม อาจจะดันดาเมจไม่ได้ทั้งหมดแต่ก็ช่วยทำให้ทีมรอดตายได้ และในอนาคต เธอคือตัวละครซัพพอร์ตที่ดีที่สุดในเกมเมื่อปลด 6 ดาวแล้ว

———————————————

 
 


——————————————-

รายการอุปกรณ์ที่สวมใส่ในแต่ละระดับ RANK

จำนวนอุปกรณ์ที่ต้องใช้ในการอัพ RANK

สเตตัสระดับดาวของตัวละคร (ณ RANK 11 เลเวล 110 อัพอุปกรณ์และทุกอย่างเต็ม

สเตตัสของระดับ RANK ตัวละคร (อัพค่าอุปกรณ์และทุกอย่างเต็ม)

แนะนำตัวละครที่เหมาะใส่ร่วมทีม

ค่าสเตตัสจากความสนิทที่จะได้เพิ่มจากการดูเนื้อเรื่อง

———————————————————————–

ข้อมูลจาก

Leave a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may also like

ตัวละคร ตัวละครลิมิต ลิมิตปริ้นเซสเฟส โฮมาเระ

ไกด์แนะนำตัวละคร “โฮมาเระ”

ตัวละครลิมิตปริ้นเซสเฟสคนล่าสุดของเกม Princess Connect! Re: Dive อย่าง “โฮมาเระ” ได้เข้ามาพร้อมเป็นเจ้าของในเกมแล้ว อีกหนึ่งผู้ที่รู้เรื่องราวของ “การจองจำของมิเนอร์วา” และ “มีพลังความสามารถที่สูง” คนนี้คือใครกัน? Tier List : SSสายการเล่น : เวทมนตร์ /
1 ดาว ตัวละคร เปโกรีน

[GUIDE] แนะนำตัวละคร “เปโกรีน”

  • February 28, 2023
นักพากย์ – M.A.O ตำแหน่งแถว – หน้า ดาวเริ่มต้น – 1 ดาว สายโจมตี – กายภาพ ความสามารถ – แทงก์ ด่านที่หาชิ้นส่วนตัวละครได้ – Hard (3-1,7-1,17-1,25-1)