1 ดาว ตัวละคร เรย์

[GUIDE] แนะนำตัวละคร “เรย์”

นักพากย์ – ซะโอะริ ฮะยะมิ
ตำแหน่งแถว – หน้า
ดาวเริ่มต้น – 1 ดาว
สายโจมตี – กายภาพ
ความสามารถ – โจมตี
ด่านที่หาชิ้นส่วนตัวละครได้ – Hard (2-1,8-1,18-1,26-1)
คะแนนความสามารถ – SSS
เรย์เป็นหนึ่งในสมาชิกกิลด์ทวิงเคิลวิชเหมือนกับยุยและฮิโยริ เรย์จะเป็นนักดาบหญิงที่จริงจังต่อการฝึกฝนมาก ยามว่างเธอมักจะชอบไปฝึกฝนทักษะดาบอยู่บ่อยๆ เธอได้เห็นว่าตัวเอกนั้นยังใช้ทักษะดาบไม่เก่ง เลยอาสาที่จะมาช่วยสอนการใช้ดาบให้กับตัวเอกด้วย
เรย์เป็นหนึ่งในคนที่จริงจังมาก รักพวกพ้องและความถูกต้องเสมอ เธอเป็นหนึ่งในนักดาบหญิงที่แข็งแกร่งมาก แต่ในบางครั้งเธอก็มักจะฝึกฝนดาบจนลืมเวลาไปเหมือนกัน กล่าวได้ว่า ที่ฝีมือดาบตัวเอกเก่งขึ้นได้ ก็มาจากการฝึกฝนร่วมกับเรย์ล้วนๆ
——————————————————-
สกิล
1.) สกิลติดตัว – เมื่อเริ่มต่อสู้ จะเพิ่มพลังโจมตีกายภาพให้ตนเองปานกลาง
2.) วินด์ทรัสท์ – โจมตีกายภาพใส่ศัตรู 1 ตัวตรงหน้า
3.) เคาน์เตอร์สแลช – โจมตีกายภาพใส่ศัตรู 1 ตัวตรงหน้า ความแรงจะเพิ่มตามดาเมจที่โดนโจมตี (ยิ่งโดนตีก็จะยิ่งตีแรง) ท่านี้จะใช้เวลาซักพักก่อนจะเริ่มฟัน
สกิล UB – โจมตีกายภาพสูงมากใส่ศัตรู 1 ตัว
———————————————————–
ลำดับการโจมตี
(1 = วินด์ทรัสท์ . 2 = เคาน์เตอร์สแลช)
————————————————————

 

“ใช้งานง่าย เน้นจัดการศัตรูตัวเดียว”
เรย์เป็นหนึ่งในสายโจมตีกายภาพแนวหน้าที่เน้นจัดการศัตรูตัวเดียวและง่ายในการใช้งาน และสามารถนำเรย์ไปต่อสู้กับบอสได้ สกิล UB จะเพิ่มความแรงตามดาเมจที่โดน จึงทำให้เธอเป็นหนึ่งในตัวละครที่ทำดาเมจได้สูงมาก
“จุดอ่อน ค่าเค้าเตอร์กินเวลานาน”
สกิล เคาน์เตอร์สแลช คือจุดอ่อนของเรย์ เพราะจะใช้เวลาซักพักถึงจะเริ่มโจมตี และระหว่างนั้นหากเรย์โดนโจมตี ค่าดาเมจที่โดนจังหวะนั้นจะไม่ถูกเอาไปรวมกับดาเมจที่จะเพิ่มขึ้น คนเล่นต้องหาทางยกเลิกไม่ให้เรย์ใช้สกิลนั้น อาจจะอย่างเช่นกดใช้สกิล UB ทันทีเมื่อเรย์เริ่มใช้สกิลดังกล่าว
“โหมดที่เหมาะสมในการเล่น”
สามารถจับเรย์ลงได้ทั้งด่านปกติและแคลนแบทเทิลในฐานะโจมตีกายภาพได้เลย
“วิธีการรับมือเรย์ฝ่ายศัตรูในอารีน่า”
เพราะว่าเรย์จะยิ่งตีแรงตามดาเมจ ยิ่งโดนตียิ่งสวนกลับมาแรง ควรเตรียมแท้งค์หนาๆ รอรับการโจมตีของเธอแล้วรีบจัดการเธอโดยใช้ตัวละครที่โจมตีหลังแท้งค์ได้ให้ไวที่สุด เช่น นิน่อน โยริ มิมิ อิลิยา
“ควรที่จะอัพระดับดาวสูงๆ ไหม?”
บอกตามตรงว่าในระยะเริ่มต้น มีตัวโจมตีดีๆ แทนเรย์ได้ ดังนั้นหากมีตัวที่ดีกว่าก็ไม่จำเป็นต้องเน้นอัพระดับดาวเธอ เพราะถ้าต้องการเห็นเธอเก่งๆ ต้องอัพไป 4 – 5 ดาวซึ่งจะใช้เวลาฟาร์มชิ้นส่วนจากด่าน HARD นานนั่งเอง
[ความเห็นส่วนตัวของผู้ดูแล]
เรย์เป็นหนึ่งในตัวละครที่ทรงพลังด้านการจัดการศัตรูตัวเดียว ยิ่งโดนตีก็ยิ่งตีแรง แต่จุดอ่อนก็เหมือนที่บอก สกิลเคาน์เตอร์สแลชจะใช้เวลานานในการโจมตี ซึ่งระหว่างนั้นตอนที่โดนโจมตี ก็จะทั้งเป็นเป้า ดาเมจที่โดนก็จะไม่นับรวม เสียเวลาระดับหนึ่งเหมือนกัน
สิ่งสำคัญคือต้องหาทางจัดทีมเพื่อไม่ให้เรย์ตาย ยิ่งเรย์โดนโจมตียิ่งตีแรง แต่ขณะเดียวกันก็จะเสี่ยงไปด้วย ทว่า ในการลุยศัตรูขนาดใหญ่อย่างบอส เรย์คืออีกตัวเลือกที่น่าสนใจเอาไปเล่นเลยทีเดียว
——————————————–
———————————————
รายการอุปกรณ์ที่สวมใส่ในแต่ละระดับ RANK
จำนวนอุปกรณ์ที่ต้องใช้ในการอัพ RANK
สเตตัสระดับดาวของตัวละคร (ณ RANK 11 เลเวล 110 อัพอุปกรณ์และทุกอย่างเต็ม
สเตตัสของระดับ RANK ตัวละคร (อัพค่าอุปกรณ์และทุกอย่างเต็ม)
แนะนำตัวละครที่เหมาะใส่ร่วมทีม
ค่าสเตตัสจากความสนิทที่จะได้เพิ่มจากการดูเนื้อเรื่อง
———————————————————————–
ข้อมูลจาก

Leave a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may also like

ตัวละคร ตัวละครลิมิต ลิมิตปริ้นเซสเฟส โฮมาเระ

ไกด์แนะนำตัวละคร “โฮมาเระ”

ตัวละครลิมิตปริ้นเซสเฟสคนล่าสุดของเกม Princess Connect! Re: Dive อย่าง “โฮมาเระ” ได้เข้ามาพร้อมเป็นเจ้าของในเกมแล้ว อีกหนึ่งผู้ที่รู้เรื่องราวของ “การจองจำของมิเนอร์วา” และ “มีพลังความสามารถที่สูง” คนนี้คือใครกัน? Tier List : SSสายการเล่น : เวทมนตร์ /
1 ดาว ตัวละคร เปโกรีน

[GUIDE] แนะนำตัวละคร “เปโกรีน”

  • February 28, 2023
นักพากย์ – M.A.O ตำแหน่งแถว – หน้า ดาวเริ่มต้น – 1 ดาว สายโจมตี – กายภาพ ความสามารถ – แทงก์ ด่านที่หาชิ้นส่วนตัวละครได้ – Hard (3-1,7-1,17-1,25-1)