1 ดาว ตัวละคร ริมะ

[GUIDE] แนะนำตัวละคร “ริมะ”

นักพากย์ – โซระ โทคุอิ
ตำแหน่งแถว – หน้า
ดาวเริ่มต้น – 1 ดาว
สายโจมตี – กายภาพ
ความสามารถ – แทงก์
ด่านที่หาชิ้นส่วนตัวละครได้ – (ร้านค้าเหรียญอารีน่า)
คะแนนความสามารถ – ด่าน HARD (3-2, 11-1, 20-1)
ถึงจะเห็นริมะเป็นแบบนี้ แต่ริมะไม่ใช่มอนสเตอร์! เธอคือสาวน้อยที่มีความคิดที่ไม่ต่างจากคนปกติ โดยปกติเธอจะอยู่ในฟาร์มปศุสัตว์อลิซาเบธปาร์ค เธอไม่สามารถปรากฎตัวออกมาให้คนทั่วไปเห็นได้เพราะถูกเข้าใจผิดว่าเป็นมอนสเตอร์ เธอจึงต้องใช้เวทมนตร์เปลี่ยนรูปร่างเป็นคนเพื่อเข้าไปในเมือง
แน่นอนว่าเพราะริมะมีรูปร่างแบบนั้น ก็เลยมาพร้อมกับกำลังกายที่มากกว่าคนปกติ เธอจึงสามารถยกของหนักและช่วยงานที่ใช้แรงได้หลายอย่าง และเธอเองก็ใส่ใจกับรูปร่างตัวเอง พยายามแต่งหน้า ทำผม และแต่งตัวแบบที่คนอื่นๆ ชอบอีกด้วย ตัวเอกของเกมเป็นหนึ่งในไม่กี่คนที่เห็นริมะแล้วไม่ได้รู้สึกกลัวเหมือนคนอื่นๆ ริมะเลยถูกใจและนับถือตัวเอกเป็นหนึ่งในเพื่อนคนสำคัญเลยทีเดียว
——————————————————-
สกิล
1.) สกิลติดตัว – เมื่อเริ่มต่อสู้ จะเพิ่มพลังป้องกันกายภาพให้ตนเองปานกลาง
2.) นุ่มนิ่มแอซซัลท์ – หลังจากเริ่มต่อสู้ไปซักพัก จะวิ่งมาที่ศัตรูตัวหน้าพร้อมโจมตีปานกลาง จากนั้นจะเพิ่มพลังป้องกันกายภาพตนเองปานกลาง
3.) นุ่มนิ่มเฮดบัตต์ – โจมตีศัตรู 1 ตัว และทำให้ศัตรูติดสตั๊น
สกิล UB – โจมตีกายภาพปานกลางใส่ศัตรูตรงหน้าทั้งหมด และเพิ่มพลังป้องกันกายภาพตนเองใหญ่พิเศษ
———————————————————–
ลำดับการโจมตี
(1 = นุ่มนิ่มแอซซัลท์ . 2 = นุ่มนิ่มเฮดบัตต์)
———————————————————
“เมื่อเปิดเกมจะทำให้ตำแหน่งศัตรูเปลี่ยนไป”
เป้าหมายที่ริมะวิ่งชนศัตรูตอนเปิดเกมซักระยะนั้นจะไม่ใช่แค่การโจมตีอย่างเดียว แต่จะสามารถผลักให้ศัตรูเปลี่ยนตำแหน่งได้ จึงเหมาะใช้งานร่วมกับตัวละครที่สามารถโจมตีระยะไกล และมีประโยชน์มากในอารีน่าอีกด้วย
“สตั๊นศัตรูได้หลายครั้ง”
สกิลของริมะจะทำให้ศัตรูติดสตั๊นได้หลายครั้งมาก ทำให้ริมะเป็นหนึ่งในตัวละครที่มีความสามารถสตั๊นศัตรูได้สูงมากในบรรดาตัวละครทั้งหมด และตอนสตั๊นศัตรูได้ ก็จะทำให้ศัตรูโดนดาเมจได้รุนแรงขึ้น เรียกได้ว่าตัวป่วนในอารีน่าก็ว่าได้
“เสริมความสามารถป้องกันได้ด้วยสกิล UB”
เมื่อใช้สกิล UB แล้ว ริมะจะเสกโล่ป้องกันให้ตัวเองอย่างมาก และเมื่อรวมกับสกิลติดตัวที่จะเพิ่มพลังป้องกันอยู่แล้ว ริมะจึงเป็นแทงก์ที่ถึกอย่างมากเลยทีเดียว
“รับมือศัตรูกายภาพได้ดี”
หลังจากใช้สกิล UB แล้ว ริมะจะเพิ่มพลังป้องกันกายภาพตนเองใหญ่มาก จึงทำให้รับมือกับพวกโจมตีกายภาพได้ดี
“จุดอ่อนอย่างเดียว คือไม่มีฮีลเลือดตัวเอง”
ถึงแม้ว่าริมะจะมีความสามารถป้องกันได้ดีแค่ไหน แต่ปัญหาคือไม่มีสกิลฮีลเลือดตัวเองเลย บอกตรงๆ ได้ว่าเป็นแทงก์ที่เอาตัวรอดได้ยากเมื่อเทียบกับแทงก์คนอื่นๆ จำเป็นต้องเตรียมฮีลให้เธอเอาไว้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อศัตรูเล็งเป้าหมายมาที่เธอ
“ตอนเริ่มเกมหากทีมโจมตีด้านหน้าทนไม่ไหวคือจบ”
เพราะเมื่อเริ่มเกม ริมะจะไม่อยู่ทันทีและวิ่งมาทีหลัง ระหว่างนั้นตัวโจมตีที่ยืนตำแหน่งที่สองจะโดนศัตรูโจมตีเต็มๆ และหากอีกฝ่ายเร่งเกจโจมตีเร็วก็จะอันตรายได้ ต้องระวังตรงนี้
“โหมดที่เหมาะสมในการเล่น”
ริมะสามารถเล่นได้ดีทั้งด่านปกติและอารีน่า แต่ทว่าเพราะเธอไม่มีสกิลยั่วยุ เมื่อเทียบกับแท้งค์คนอื่นแล้วอาจจะด้อยกว่า แต่หากใส่คู่กับจุนหรือโนโซมิจะช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้ทีมได้อย่างมาก
“วิธีการรับมือริมะฝ่ายศัตรูในอารีน่า”
ริมะจะแพ้ทางเวทมนตร์ ดังนั้นใส่ทีมโจมตีเวทย์สู้กับริมะอีกฝ่ายได้เลย
“ควรที่จะอัพระดับดาวสูงๆ ไหม?”
ริมะคือแท้งค์ และแท้งค์ต้องการสเตตัสที่หนาๆ เลือดเยอะๆ ดังนั้นควรอัพดาวริมะไปให้ถึง 5 ดาว
[ความเห็นส่วนตัวของผู้ดูแล]
ริมะเป็นแทงก์สายเน้นติดสตั๊นอีกฝ่าย หากริมะสามารถยืนได้นานจะทำให้ศัตรูตัวหน้าจัดการคนเล่นค่อนข้างยากและเปิดโอกาสให้ทั้งทีมจัดการได้เร็วขึ้น แต่ต้องแลกกับที่เธอไม่มีสกิลฮีลตัวเองเลย ในระยะเริ่มต้นของเกม เธอจึงเป็นแทงก์ที่เล่นได้ค่อนข้างยากเนื่องจากตัวละครฮีลเริ่มต้นก็ฮีลเบาเหมือนกัน
ความสามารถที่น่าสนใจคือตอนที่เธอพุ่งมาชนตอนเริ่มของเกม เหมาะอย่างมากในการจัดการกับศัตรูที่เริ่มเกมมาจะชอบยืนติดกัน เพราะศัตรูตัวข้างๆ มักจะชอบมีพลังโจมตีแรงแต่เพราะหลบอยู่หลังตัวแรกเลยโดนโจมตียาก ริมะจะช่วยทีมตรงนี้ได้เยอะ
สกิลของริมะจะเน้นไปในการป่วนอารีน่ามากกว่า เพราะเมื่อสตั๊นแทงก์ในอารีน่าได้ แทงก์จะออกสกิลไม่ได้ (ทั้งบัพทั้งฮีลตัวเอง) แต่กระนั้นคนเล่นต้องอดทนปั้นให้เธออยู่ในระดับสูงก่อนถึงจะเห็นผลว่าเธอก็เป็นอีกหนึ่งในตัวละครน่าใช้เหมือนกัน
——————————————–
———————————————
รายการอุปกรณ์ที่สวมใส่ในแต่ละระดับ RANK
จำนวนอุปกรณ์ที่ต้องใช้ในการอัพ RANK
สเตตัสระดับดาวของตัวละคร (ณ RANK 11 เลเวล 110 อัพอุปกรณ์และทุกอย่างเต็ม
สเตตัสของระดับ RANK ตัวละคร (อัพค่าอุปกรณ์และทุกอย่างเต็ม)
แนะนำตัวละครที่เหมาะใส่ร่วมทีม
ค่าสเตตัสจากความสนิทที่จะได้เพิ่มจากการดูเนื้อเรื่อง
—————–
——————————————————
ข้อมูลจาก

Leave a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may also like

ตัวละคร ตัวละครลิมิต ลิมิตปริ้นเซสเฟส โฮมาเระ

ไกด์แนะนำตัวละคร “โฮมาเระ”

ตัวละครลิมิตปริ้นเซสเฟสคนล่าสุดของเกม Princess Connect! Re: Dive อย่าง “โฮมาเระ” ได้เข้ามาพร้อมเป็นเจ้าของในเกมแล้ว อีกหนึ่งผู้ที่รู้เรื่องราวของ “การจองจำของมิเนอร์วา” และ “มีพลังความสามารถที่สูง” คนนี้คือใครกัน? Tier List : SSสายการเล่น : เวทมนตร์ /
1 ดาว ตัวละคร เปโกรีน

[GUIDE] แนะนำตัวละคร “เปโกรีน”

  • February 28, 2023
นักพากย์ – M.A.O ตำแหน่งแถว – หน้า ดาวเริ่มต้น – 1 ดาว สายโจมตี – กายภาพ ความสามารถ – แทงก์ ด่านที่หาชิ้นส่วนตัวละครได้ – Hard (3-1,7-1,17-1,25-1)