1 ดาว ตัวละคร สึซึเมะ

[GUIDE] แนะนำตัวละคร “สึซึเมะ”

นักพากย์ – อาโออิ ยูคิ

ตำแหน่งแถว – หลัง

ดาวเริ่มต้น – 1 ดาว

สายโจมตี – เวทมนตร์

ความสามารถ – ซัพพอร์ต

ด่านที่หาชิ้นส่วนตัวละครได้ – ร้านค้าเหรียญแคลน

คะแนนความสามารถ – C

สึซึเมะเป็นเมดสาวที่คอยดูแลในสถานเลี้ยงเด็กกำพร้าของคุณซาเร็น แม้ว่าคุณซาเร็นจะออกมาเพื่อสร้างสถานรับเลี้ยงเด็กกำพร้าและเข้ามาคลุกคลีกับประชาชนปกติ เธอก็ยังคงติดตามคุณซาเร็นมาด้วย

สึซึเมะขึ้นชื่อว่าเป็นสาวใช้จอมซุ่มซ่าม เพราะเธอมักจะทำงานผิดพลาดบ่อยๆ (บางวันทำจานแตกเป็นโหล) ชอบสะดุด หกล้ม บางทีก็ลืมของเอาไว้ แต่ถ้าไม่นับเรื่องที่เธอทำงานผิดพลาดบ่อย เธอเป็นสาวใช้ที่ไว้ใจได้ และพร้อมดูแลทั้งสถานรับเลี้ยง และเด็กๆ ให้ปลอดภัยเมื่อคุณซาเร็นไม่อยู่เสมอ

——————————————————-

สกิล

1.) สกิลติดตัว – เมื่อเริ่มต่อสู้ จะเพิ่มพลังโจมตีเวทมนตร์ให้ตนเองปานกลาง

2.) เมดเอล – จะฟื้นฟู HP ให้เพื่อนรอบตัว และเพิ่มพลังโจมตีกายภาพเล็กน้อย

3.) วินด์บลาสท์ – โจมตีเวทมนตร์ใส่ศัตรูในระยะด้านหน้าทั้งหมด

สกิล UB – มือลื่นจนทำไม้คฑาหลุดมือ โจมตีเวทย์ใส่ศัตรูระยะด้านหน้าทั้งหมด และลดพลังป้องกันกายภาพเล็กน้อย – ปานกลาง (แล้วแต่ว่าจะโจมตีไหม หากโจมตีพลาดขึ้น Miss จะลดพลังป้องกัน

สวีปไซโคลน (สกิล 6 ดาว)

โจมตีดาเมจเวทหนักใส่ศัตรูทุกตัวในระยะ และลดพลังป้องกันทั้งกายภาพและเวทอย่างมาก (ผลเอฟเฟค 18 วินาที)

ผลเอฟเฟคดีบัฟเพิ่มขึ้น แถมลดพลังป้องกันทั้งกายภาพและเวท จึงทำให้เธอมีความสามารถเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะการเอาลงบอสหลายเป้าหมายอ ย่างดันเจี้ยน EX4 ที่ดีบัฟของเธอจะทำดาเมจได้ค่อนข้างมาก

UB นั้นได้ปรับจากดาเมจเวทปานกลางไปเป็นดาเมจเวทหนัก และลดเกราะกายภาพเล็กน้อย~ปานกลาง ไปเป็นลดเกราะทั้งเวทและกายภาพอย่างมาก ซึ่งมีผลทำให้เธอเป็นสายซัพดีบัฟที่น่าจะใช้งานได้ง่ายขึ้นกว่าเดิม แต่จะได้ความนิยมแค่ไหน รอดูหอคอยลูน่าและแคลนแบทเทิลประจำเดือนนี้กันต่อไปครับ

———————————————————-

 

“สกิลที่ซัพพอร์ตกับทีมกายภาพ”

สกิลของสึซึเมะที่จะเพิ่มพลังโจมตีกายภาพและลดพลังป้องกันกายภาพของศัตรูด้วยสกิล UB นั้นทำให้เธอเหมาะที่จะเอาใส่ทีมโจมตีกายภาพภาพ แต่ปัญหาคือ บัพโจมตีกายภาพของเธอจะให้แค่รอบๆ ตัวเธอจากด้านหลังเท่านั้น ดังนั้นจึงควรวางตัวเธอให้อยู่ใกล้ๆ กับตัวโจมตี หรือใกล้ๆ กับตัวแทงก์ (เป็นการจัดทีมเน้นตัวแถบด้านหน้า)

“อนาคตเมื่อใส่อุปกรณ์เฉพาะ จะเพิ่มบัพลดพลังป้องกันเวทย์”

ในเวลานี้เธอจะเน้นใส่ทีมโจมตีกายภาพ แต่เมื่อใส่อุปกรณ์เฉพาะแล้ว เธอจะสามารถลดพลังป้องกันได้ทั้งกายภาพและเวทมนตร์ จึงทำให้เธอจะสามารถใส่ได้ทั้งทีมโจมตีกายภาพและเวทมนตร์

“จุดอ่อนคือ การลดพลังป้องกันศัตรูวัดที่ดวง”

สกิล UB ของเธอน่าสนใจปัญหาคือวัดที่ดวง หากเธอโจมตีสำเร็จ การลดพลังป้องกันของศัตรูจะเยอะมาก ขณะเดียวกัน หากเธอโจมตีพลาด จะลดพลังป้องกันแค่เล็กน้อย ต้องระวังจุดนี้

[ความเห็นส่วนตัวของผู้ดูแล]

สึซึเมะเป็นสายกึ่งโจมตีเวทย์และกึ่งซัพพอร์ต เธอจะอยู่กลางๆ ไม่ได้เด่นด้านฮีล มีพลังโจมตีเวทย์ในระดับที่โอเค แต่เรื่องของบัพกายภาพอันนี้ใช้งานยากนิดเพราะเธอจะให้แค่รอบๆ ตัวเธอซึ่งเธอยืนตำแหน่งหลัง ทำให้เธอจะเน้นให้บัพโจมตีกายภาพไปที่สายโจมตีระยะไกลอย่างธนู อีกทั้งด้วยสกิลฮีลของเธอ ทำให้สามารถวางตัวเธอในแนวหลังได้หากตัวโจมตีธนูด้านหลังโดนโจมตี

ด้วยการที่สึซึเมะมีสกิลโจมตีเวทย์ด้วย ทำให้เวลาเอาเธอเข้าทีมไม่จำเป็นต้องใส่ตัวโจมตีเวทย์ เพราะเธอจะช่วยโจมตีเวทย์เสริม บทบาทของเธอจึงเป็นตัวเสริมทัพให้กับทีมโจมตีกายภาพ อย่างไรก็ตาม ว่าด้วยสกิล UB ก็วัดที่ดวงเหมือนกัน เพราะถ้าโชคดี ตัวศัตรูจะนิ่มมากให้ทีมตีสบาย ถ้าเกิดตีพลาด ก็อาจจะเจาะเข้าไปได้ไม่เท่าที่ต้องการนั่นเอง

โดยสรุปแล้ว สึซึเมะเหมาะที่จะใส่ในทีมที่เน้นตัวโจมตีธนูกายภาพด้านหลัง และต้องเจอด่านที่ศัตรูขว้างของมาโดนตัวหลังสุดเพราะเธอจะช่วยได้ทั้งให้บัพโจมตีและฮีลช่วย

——————————————

รายการอุปกรณ์ที่สวมใส่ในแต่ละระดับ RANK

จำนวนอุปกรณ์ที่ต้องใช้ในการอัพ RANK

ข้อมูลจาก – https://rwiki.jp/priconne_redive/

—————————————————-

รวมคะแนน Tier List ตัวละครเซิร์ฟเวอร์ไทย

Leave a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may also like

ตัวละคร ตัวละครลิมิต ลิมิตปริ้นเซสเฟส โฮมาเระ

ไกด์แนะนำตัวละคร “โฮมาเระ”

ตัวละครลิมิตปริ้นเซสเฟสคนล่าสุดของเกม Princess Connect! Re: Dive อย่าง “โฮมาเระ” ได้เข้ามาพร้อมเป็นเจ้าของในเกมแล้ว อีกหนึ่งผู้ที่รู้เรื่องราวของ “การจองจำของมิเนอร์วา” และ “มีพลังความสามารถที่สูง” คนนี้คือใครกัน? Tier List : SSสายการเล่น : เวทมนตร์ /
1 ดาว ตัวละคร เปโกรีน

[GUIDE] แนะนำตัวละคร “เปโกรีน”

  • February 28, 2023
นักพากย์ – M.A.O ตำแหน่งแถว – หน้า ดาวเริ่มต้น – 1 ดาว สายโจมตี – กายภาพ ความสามารถ – แทงก์ ด่านที่หาชิ้นส่วนตัวละครได้ – Hard (3-1,7-1,17-1,25-1)