3 ดาว ตัวละคร อาริสะ

[GUIDE] แนะนำตัวละคร “อาริสะ”

นักพากย์ – คานะ ยูกิ

ตำแหน่งแถว – หลัง

ดาวเริ่มต้น – 3 ดาว

สายโจมตี – กายภาพ

ความสามารถ – โจมตี

ด่านที่หาชิ้นส่วนตัวละครได้ – 15-3 (HARD)

คะแนนความสามารถ – A

อาริสะเป็นผู้พิทักษ์ผืนป่าฝึกหัด เธอเป็นเอลฟ์สาวที่เป็นมิตรกับผู้คน มีความเชื่อมั่นในคุณงานความดีแม้ว่าอีกฝ่ายจะเป็นศัตรูก็ตาม เธอมักจะฝึกฝนตนเองเพื่อให้แข็งแกร่งขึ้น เป้าหมายของเธอก็คือ การได้ช่วยเหลือผู้อื่นที่กำลังลำบาก

** ยังไม่มีคนเล่นให้คะแนนโหวตเธอใน Tier list ผู้เล่นสามารถร่วมโหวตได้ มีลิ้งให้เข้าไปโหวตหน้าแรกของ TIER LIST **

อาริสะเป็นตัวละครครอสโอเวอร์จากเกม Shadowverse ซึ่งเป็นเกมเดียวกันกับทีมพัฒนาเกม (Cygames) เธอจะไม่ได้สังกัดกิลด์ไหนเป็นพิเศษเหมือนกับจีต้า

——————————————————-

สกิล

1.) สกิลติดตัว – เมื่อเริ่มต่อสู้ จะเพิ่มพลังโจมตีกายภาพให้ตนเองปานกลาง

2.) เถาวัลย์พันเกี่ยว – โจมตีกายภาพใส่ศัตรู โดยเน้นศัตรูที่มีพลังโจมตีเวทย์สูงสุด และลดความเร็วลงเล็กน้อย

3.) ปีกประกายแสง – ฟื้่นฟูค่า TP ตนเอง กรณีที่ใช้สกิล UB แล้ว อัตราการฟื้นฟู TP จะเพิ่มขึ้น

สกิล UB – โจมตีกายภาพใส่ศัตรูตรงหน้า 1 ตัวอย่างแรง หากเคยใช้ UB มาแล้ว พลังโจมตีจะเพิ่มขึ้น

———————————————————-

 

“สกิล UB ที่ทรงพลังและยิ่งแรง”

ถ้าอาริสะได้ใช้สกิล UB มาก่อนแล้ว การฟื้นฟู TP จะเพิ่มขึ้น แถมพลังโจมตี UB รอบต่อไปก็จะแรงขึ้นไปอีก เป็นตัวละครที่แข็งแกร่งมากโดยเฉพาะในการเอาไปเล่นในแคลนแบทเทิล

“เน้นโจมตีศัตรูเวทย์แถมลดความเร็วลง”

อาริสะจะทำให้ศัตรูลดความเร็วลงทันทีเมื่อเริ่มเกม และจะเน้นศัตรูที่มีพลังเวทย์สูงสุด เป็นตัวทำลายเวทย์ฝ่ายตรงข้ามในอารีน่าได้เป็นอย่างดี และหากใช้งานร่วมกับมิสึกิ ที่ลดพลังโจมตีศัตรูตัวหน้าทั้งหมด เป็นไปได้ที่อาริสะจะสามารถจัดการกับศัตรูตัวเวทย์ที่โดนผลสกิลของมิสึกิทันทีในการยิงดอกเดียว

“นอกจากสกิล UB ที่แรงแล้ว นอกนั้นไม่แรงเลย”

ปัญหาของอาริสะคือพลังโจมตีปกติคือเบามาก หากไม่ได้ใช้ UB แล้วจะยิงได้แบบเบาสุดๆ และหากโดนศัตรูที่มีสกิลลด TP ไป อัตราการฟื้นฟู TP ของอาริสะจะชะงักทันที อาริสะจะต้องใส่ในทีมที่มีตัวละครพร้อมสกิลโจมตีที่หลากหลาย

[ความเห็นส่วนตัวของผู้ดูแล]

อาริสะจะคล้ายๆ กับชิโอริ ตรงที่ว่ายิ่งยิง UB ก็จะยิ่งแรง แถมมีสกิลเด้ง TP ตัวเองเหมือนกัน ดังนั้นในแง่การใช้งานนั้นจะไม่ต่างกันมาก อาจจะต่างที่ความแรงเริ่มต้นเนื่องจากอาริสะเป็น 3 ดาว แต่ชิโอริเป็น 2 ดาว และอีกอย่างที่อาริสะเหนือกว่าชิโอริคือ เน้นโจมตีศัตรูที่มีพลังเวทย์สูงสุด ซึ่งจะเหมือนกับทามากิ แต่อาริสะจะยืนแนวหลัง ทำให้รอดจากการโดนโจมตีได้มากกว่าทามากิที่ยืนแนวหน้า

จุดอ่อนของอาริสะกับชิโอริก็จะคล้ายกัน คือนอกจากสกิล UB แล้วยิงปกติจะอ่อนมาก แต่มันมีข้อความนึงที่น่าสนใจ หากอาริสะโดนศัตรูชิง TP หรือลด TP ไป ในจังหวะนั้นการฟื้นฟู TP ของอาริสะจะโดนสกัด ซึ่งชิโอริไม่มีข้อมูลบอกตรงนี้ เป็นไปได้ที่อาริสะอาจจะมีจุดอ่อนเรื่องนี้ที่ชิโอริไม่มี

อย่างไรก็ตาม ด้วยความสามารถในการยิงเน้นใส่ศัตรูเวทย์สูงสุด จึงเป็นตัวละครปั่นป่วนอย่างมากในอารีน่าเพราะเน้นสกัดตัวเวทย์ก่อนโดยเฉพาะ แถมยังไปลดความเร็วในการโจมตีอีก อีกทั้งยังเหมาะเอาไปลงแคลนแบทเทิลหรือดวลบอสอีกด้วย อาริสะจึงเป็นตัวละครที่ครบเครื่องทั้งลงบอสและอารีน่าเลยทีเดียว

——————————————

รายการอุปกรณ์ที่สวมใส่ในแต่ละระดับ RANK

จำนวนอุปกรณ์ที่ต้องใช้ในการอัพ RANK

ข้อมูลจาก – https://rwiki.jp/priconne_redive/

—————————————————-

รวมคะแนน Tier List ตัวละครเซิร์ฟเวอร์ไทย

Leave a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may also like

ตัวละคร ตัวละครลิมิต ลิมิตปริ้นเซสเฟส โฮมาเระ

ไกด์แนะนำตัวละคร “โฮมาเระ”

ตัวละครลิมิตปริ้นเซสเฟสคนล่าสุดของเกม Princess Connect! Re: Dive อย่าง “โฮมาเระ” ได้เข้ามาพร้อมเป็นเจ้าของในเกมแล้ว อีกหนึ่งผู้ที่รู้เรื่องราวของ “การจองจำของมิเนอร์วา” และ “มีพลังความสามารถที่สูง” คนนี้คือใครกัน? Tier List : SSสายการเล่น : เวทมนตร์ /
1 ดาว ตัวละคร เปโกรีน

[GUIDE] แนะนำตัวละคร “เปโกรีน”

  • February 28, 2023
นักพากย์ – M.A.O ตำแหน่งแถว – หน้า ดาวเริ่มต้น – 1 ดาว สายโจมตี – กายภาพ ความสามารถ – แทงก์ ด่านที่หาชิ้นส่วนตัวละครได้ – Hard (3-1,7-1,17-1,25-1)