2 ดาว ตัวละคร อาคาริ

[GUIDE] แนะนำตัวละคร “อาคาริ”

นักพากย์ – Azumi Asakura
ตำแหน่งแถว – กลาง
ดาวเริ่มต้น – 2 ดาว
สายโจมตี – เวทมนตร์
ความสามารถ – ซัพพอร์ต
ด่านที่หาชิ้นส่วนตัวละครได้ – แลกจากร้านค้าดันเจี้ยน
คะแนนความสามารถ – A
อาคาริเป็นแฝดคนน้อง มีพี่สาวชื่อโยริ แต่ถึงแม้ว่าเธอจะเป็นแฝด แต่เธอก็มีนิสัยที่แตกต่างจากพี่สาวอย่างมาก โดยเฉพาะการพูดสองแง่สองง่ามที่แม้ว่าเจ้าตัวจะไม่ได้ตั้งใจพูดแบบนั้นก็ตาม อีกทั้งเพราะนิสัยที่ง่ายๆ ของเจ้าตัว ก็เลยทำให้หาเพื่อนได้ง่ายมาก
ถึงจะเห็นแบบนี้ แต่อาคาริเองก็มีงานอดิเรกที่ชื่นชอบเครื่องดนตรี โดยเฉพาะเครื่องดนตรีประเภทเป่า เธอจึงได้ตัวเอกมาช่วยฝึกฝนร่างกายเพื่อใช้แรงในการเล่นดนตรี อาคาริมีความฝันว่าอยากจะเป็นเด็กสาวที่น่ารักที่สุดในโลก แต่เธอจะทำแบบนั้นไม่ได้ หากไม่มีมิตรสหายจากกิลด์เผ่าปีศาจ, พี่สาวที่แสนดี และรวมไปถึงพี่ชายคนสำคัญอย่างตัวเอกอีกด้วย
——————————————————-
สกิล
1.) สกิลติดตัว – เมื่อเริ่มต่อสู้ จะเพิ่มพลังป้องกันเวทมนตร์ให้ตนเองปานกลาง
2.) จุมพิตของปีศาจน้อย – ลดพลังป้องกันเวทมนตร์ของศัตรูตรงหน้า 1 ตัวอย่างมาก
3.) ชาโดว์โบท์ – โจมตีเวทมนตร์ปานกลางใส่ศัตรูตรงหน้า 1 ตัว
สกิล UB – เพิ่มพลังโจมตีเวทย์
ให้ทุกคนในทีมเล็กน้อย และจะฟื้นฟู HP เพิ่ม หากเพื่อนทั้งหมดโจมตีครั้งแรก
———————————————————-

“ยอดเยี่ยมสำหรับการลดพลังป้องกันเวทย์เดี่ยว”
อาคาริสามารถลดพลังป้องกันเวทย์ศัตรูแบบเดี่ยว และลดพลังป้องกันได้โหดมาก เป็นตัวละครลดพลังป้องกันระดับแนวหน้าในบรรดาตัวละครทั้งหมด และสามารถทำให้ทีมโจมตีเวทย์ของตนเองยิงได้แรงมากอีกด้วย
“ยอดเยี่ยมสำหรับทีมเวทย์”
อาคาริจะใช้สกิล UB ในการบัพเพิ่มพลังโจมตีเวทมนตร์ แถมยังฟื้น HP ได้อีก จึงทำให้เป็นตัวละครที่เหมาะสมในการเอาลงในทีมเวทมนตร์และใช้งานได้ดีทั้งโจมตีและป้องกัน และยิ่งอัพระดับเธอสูง เธอก็จะยิ่งช่วยทีมได้มากขึ้นอีกด้วย
“จุดอ่อน การฟื้น HP ไม่คงที่”
สกิล UB แม้ว่าจะช่วยฟื้นเลือดให้เมื่อตัวละครมนทีมโจมตี ทำให้การฟื้นเลือดนั้นไม่คงที่แน่นอน และหากคนในทีมโจมตีโดนเบาก็จะไม่สามารถฟื้นฟูได้แบบการันตีว่าตัวละครจะไม่เป็นอะไร ตามหลักแล้วหลังจากที่อาคาริใช้สกิล ก็ควรจะเปิดใช้งานสกิลป้องกันในทีมด้วย
[ความเห็นส่วนตัวของผู้ดูแล]
อาคาริถือได้ว่าเป็นตัวละครสายเวทย์ที่แนะนำให้เอาใส่ในทีมโจมตีเวทย์ เพราะเธอจะมีสกิลช่วยเหลือถึงสองอย่าง อย่างแรกคือลดพลังป้องกันเวทย์อีกฝ่ายแบบลดฮวบมาก ทำให้ทีมเวทย์ยิงใส่ได้แรง แถมสกิล UB จะบัพเพิ่มพลังโจมตีเวทย์ให้อีก หนึ่งในตัวซัพพอร์ตที่คู่ควรสำหรับทีมเวทย์
แม้ว่าเธอจะมีสกิลฮีลแต่การฮีลก็ไม่แน่นอนเนื่องจากต้องรอให้คนในทีมโจมตีก่อนถึงจะฟื้นเลือดได้ และเธอไม่มีบัพป้องกันอะไร แต่จะยอดเยี่ยมมากหากใส่ตัวละครที่มีบัพป้องกันลงไปช่วยอาคาริ ทีมก็จะยอดเยี่ยมทั้งในแง่เชิงรุกและเชิงรับเลยทีเดียว
——————————————-
สกิล 6 ดาว เมลตี้ เดวิล ชาร์ม

เพิ่มค่าโจมตีเวทอย่างมหาศาล และเพิ่มค่าคริติคัลเวทอย่างมาก รวมถึงฟื้นเลือดตามปริมาณดาเมจที่โจมตี นอกจากนี้ยังลดเกราะป้องกันเวทมนต์ของศัตรูทั้งหมดลงเล็กน้อยด้วย

ที่เลเวล 184
– ดูดซับ HP 740
– เพิ่มพลังโจมตีเวท 4440 และคริติคอลเวท 100
– ลดพลังป้องกันเวทศัตรู 123

สกิล UB จะเพิ่มดีบัฟลดพลังป้องกันเวทอีกฝ่าย ทำให้เธอจัดทีมเวทได้ง่ายขึ้นโดยเฉพาะการคู่กับแคลปีใหม่ในแคลนแบทเทิล ซึ่งจะทำให้ดาเมจเวทพุ่งอย่างมาก และต่อให้ตัวโจมตีเวทหลักไม่ใช่แคลปีใหม่ แต่เป็นตัวโจมตีเวทคนอื่น อาคาริ 6 ดาวยังช่วยเพิ่มพลังโจมตีให้มหาศาล อย่างในรูปตัวอย่าง ที่เป็นแค่ทีมออโต้ แต่ดาเมจรวมกันก็ได้เกือบ 19,000,000 แล้ว! 
——————————————–
รายการอุปกรณ์ที่สวมใส่ในแต่ละระดับ RANK
จำนวนอุปกรณ์ที่ต้องใช้ในการอัพ RANK
ข้อมูลจาก – https://rwiki.jp/priconne_redive/
—————————————————-

Leave a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may also like

ตัวละคร ตัวละครลิมิต ลิมิตปริ้นเซสเฟส โฮมาเระ

ไกด์แนะนำตัวละคร “โฮมาเระ”

ตัวละครลิมิตปริ้นเซสเฟสคนล่าสุดของเกม Princess Connect! Re: Dive อย่าง “โฮมาเระ” ได้เข้ามาพร้อมเป็นเจ้าของในเกมแล้ว อีกหนึ่งผู้ที่รู้เรื่องราวของ “การจองจำของมิเนอร์วา” และ “มีพลังความสามารถที่สูง” คนนี้คือใครกัน? Tier List : SSสายการเล่น : เวทมนตร์ /
1 ดาว ตัวละคร เปโกรีน

[GUIDE] แนะนำตัวละคร “เปโกรีน”

  • February 28, 2023
นักพากย์ – M.A.O ตำแหน่งแถว – หน้า ดาวเริ่มต้น – 1 ดาว สายโจมตี – กายภาพ ความสามารถ – แทงก์ ด่านที่หาชิ้นส่วนตัวละครได้ – Hard (3-1,7-1,17-1,25-1)