2 ดาว ตัวละคร มาฮิรุ

[GUIDE] แนะนำตัวละคร “มาฮิรุ”

นักพากย์ – เอมิ นิตตะ
ตำแหน่งแถว – กลาง
ดาวเริ่มต้น – 2 ดาว
สายโจมตี – กายภาพ
ความสามารถ โจมตี
ด่านที่หาชิ้นส่วนตัวละครได้ – Hard (6-2,12-1,19-2,38-2)
คะแนนความสามารถ – C
มาฮิรุเป็นเจ้าของฟาร์มปศุสัตว์เอลิซาเบธปาร์คที่รับช่วงต่อมาจากครอบครัว งานหลักของเธอคือการทำฟาร์มและเลี้ยงวัว เธอเป็นคนที่ขยันทำงานและใส่ใจฟาร์มของตัวเองมากๆ ทำให้นํ้านมที่ผลิตได้จากวัวในฟาร์มของเธอมีคุณภาพดีและเป็นที่ชื่นชอบของชาวเมือง
นอกจากเรื่องงานแล้วเธอก็อยากที่จะเป็นนักแสดงตลก แต่เพราะอยู่ในพื้นที่ห่างไกลจากเมืองเลยได้แต่ฝึกมุขตลกกับวัวตัวโปรดที่ชื่อเอลิซาเบธ หลังจากที่ได้เจอกับตัวเอกที่มาช่วยเป็นคู่หูฝึกเล่นตลกด้วยกันแล้ว เพราะตัวเอกมาช่วยงานบ่อยๆ มาฮิรุจึงเริ่มที่คิดที่ว่า หากได้แต่งงานกับตัวเอกจริงๆ ก็คงจะดีไม่ใช่น้อย
——————————————————
สกิล
1.) สกิลติดตัว – เมื่อเริ่มต่อสู้ จะเพิ่มพลังโจมตีกายภาพให้ตนเองปานกลาง
2.) ฟอร์คสแลช – โจมตีกายภาพใส่ศัตรูปานกลาง 1 ตัว และเพิ่มพลังโจมตีให้ตัวเองเล็กน้อย
3.) มิลค์แทงค์แอตแทก – หยิบถังใส่นมฟาดใส่ศัตรู โจมตีกายภาพใส่ศัตรูเล็กน้อย 1 ตัว และทำให้กระเด็นไปนิดหน่อย
สกิล UB – โจมตีกายภาพใส่ศัตรูสูงมาก 1 ตัว และทำให้ติดสตั๊น
———————————————————-
“สตั๊นศัตรูตอนไหนก็ได้”
สกิล UB ของมาฮิรุจะสามารถสตั๊นใส่ศัตรูได้ด้วย ซึ่งจะสามารถใช้ตอนไหนก็ได้ เป็นสกิลที่มีประโยชน์มากที่จะขัดขวางศัตรูแถมยังโจมตีได้แรงอีกด้วย
“สกิลที่ทำงานร่วมกับตัวละครโจมตีระยะไกลได้ดี”
สกิลที่โจมตีแล้วทำให้อีกฝ่ายกระเด็นเล็กน้อยนั้นจะทำงานได้ดีร่วมกับตัวละครในทีมที่โจมตีระยะไกล ในอารีน่านั้นจะทำให้ขยับตำแหน่งศัตรูและเปิดโอกาสให้คนในทีมที่ยิงระยะไกลสามารถโจมตีได้
“จุดอ่อนคือพลังกายน้อย”
เพราะมาฮิรุไม่มีสกิลในการฟื้นฟูตัวเองเลย ถึงปกติแล้วตัวละครที่ยืนตรงกลางจะไม่ค่อยโดนโจมตีเท่าไหร่ แต่ในอารีน่ากับด่านปกตินั้นต้องระวังศัตรูที่โจมตีโดยไม่สนใจตำแหน่งแทงก์ให้ดีๆ
[ความเห็นส่วนตัวของผู้ดูแล]
มาฮิรุเป็นตัวละครสายโจมตีเพียวๆ ที่มองทั่วไปแล้วจะไม่ได้แตกต่างอะไรกับตัวละครสายโจมตีอื่นๆ แต่มีจุดเด่นเรื่องสตั๊นด้วยสกิล UB ได้ จึงทำให้กำหนดเวลาที่เราต้องการสตั๊นใส่ศัตรูได้ไม่ยาก อีกทั้งสกิลทุบด้วยถังนมนั้นจะทำให้ศัตรูขยับตำแหน่งเล็กน้อย จะเปิดโอกาสให้ในทีมตีตัวข้างๆ ได้
อย่างไรก็ตาม เพราะเป็นตัวละครที่มีสกิลไม่ได้แปลกใหม่อะไรเท่าไหร่ และยังมีตัวที่ดีกว่า มาฮิรุเลยเป็นตัวละครที่เล่นได้ปกติมากและโดนตัวอื่นแทนที่ได้ง่ายๆ ทว่า ด้วยสกิลโจมตีที่เน้นโจมตีเพียวๆ แต่ยืนตรงกลาง ทำให้เป็นตัวละครที่เล่นได้ง่ายเพราะเป็นตำแหน่งที่โดนโจมตีน้อยมากนั่นเอง
——————————————-
    

มาฮิรุ(6 ดาว) สกิล UB เอลิซาเบธ คอมบิเนชั่น

โจมตีกายภาพดาเมจสูงมากใส่ศัตรูหนึ่งตัวด้านหน้า พร้อมกับสตั๊นใส่ศัตรู (ผล 5 วินาที) และผลักศัตรูไปไกล รวมถึงทำดาเมจกายภาพสูงเป็นบริเวณโดยมีศูนย์กลางอยู่ที่ศัตรูตัวนั้น พร้อมติดสถานะสับสน 4 วินาที

(ที่เลเวล 178 ทำดาเมจ รวมสกิล EX) ได้ 82,780 / Knockback 300)

เมื่อเป็น 6 ดาว พลัง UB จะโจมตีรุนแรงขึ้น มีสตั๊น มีผลัก และเน้นเป้าหมายเดี่ยว แถมสเตตัสที่เพิ่มขึ้่นอย่างมาก ซึ่งทำให้เล่นได้ดีมากขึ้นและง่ายขึ้นอย่างมากโดยเฉพาะในอารีน่า

ใช้เล่นเธอได้ทั้งทีมโจมตีและป้องกันอารีน่า โดยเฉพาะการหยุดการเคลื่อนไหวของศัตรูและผลัก แต่ไม่ควรให้เธอเป็นตัวโจมตีหลักเพระจะเน้นสร้างความปั่นป่วนมากกว่า ดาเมจก็ไม่ได้แรงมากเมื่อเทียบกับ 6 ดาวคนอื่น ควรใช้ในฐานะตัวโจมตีรองสนับสนุนทีม
แนะนำให้ใส่ร่วมกับตัวละครเร่ง TP เพื่อให้เธอออก UB เร็วขึ้น เพราะเธอยืนกลาง โอกาสโดนโจมตีเพื่อเด้ง TP จึงน้อยกว่าแนวหน้า แต่มาฮิรุจะมีค่าความทนทานที่สูง ต่อให้โดน UB อีกฝ่ายที่รุนแรง เธอก็สามารถต้านได้
——————————————–
รายการอุปกรณ์ที่สวมใส่ในแต่ละระดับ RANK
จำนวนอุปกรณ์ที่ต้องใช้ในการอัพ RANK
ข้อมูลจาก – https://rwiki.jp/priconne_redive/

Leave a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may also like

ตัวละคร ตัวละครลิมิต ลิมิตปริ้นเซสเฟส โฮมาเระ

ไกด์แนะนำตัวละคร “โฮมาเระ”

ตัวละครลิมิตปริ้นเซสเฟสคนล่าสุดของเกม Princess Connect! Re: Dive อย่าง “โฮมาเระ” ได้เข้ามาพร้อมเป็นเจ้าของในเกมแล้ว อีกหนึ่งผู้ที่รู้เรื่องราวของ “การจองจำของมิเนอร์วา” และ “มีพลังความสามารถที่สูง” คนนี้คือใครกัน? Tier List : SSสายการเล่น : เวทมนตร์ /
1 ดาว ตัวละคร เปโกรีน

[GUIDE] แนะนำตัวละคร “เปโกรีน”

  • February 28, 2023
นักพากย์ – M.A.O ตำแหน่งแถว – หน้า ดาวเริ่มต้น – 1 ดาว สายโจมตี – กายภาพ ความสามารถ – แทงก์ ด่านที่หาชิ้นส่วนตัวละครได้ – Hard (3-1,7-1,17-1,25-1)