2 ดาว ตัวละคร อายาเนะ

[GUIDE] แนะนำตัวละคร “อายาเนะ”

นักพากย์ – ยู เซริซาวะ

ตำแหน่งแถว – หน้า

ดาวเริ่มต้น – 2 ดาว

สายโจมตี – กายภาพ

ความสามารถ โจมตี

ด่านที่หาชิ้นส่วนตัวละครได้ – ร้านเหรียญอารีน่า

คะแนนความสามารถ – S

อายาเนะเป็นเด็กที่อยู่ในสถานสงเคราะห์ซาเรนเดีย ของคุณซาเร็น โดยปกติเธอจะเรียกซาเร็นว่าหม่าม้า เพราะซาเร็นก็เป็นเหมือนคุณแม่ของเธอ โดยนอกจากซาเร็น, สึมึเมะ และ คุรุมิที่อยู่ด้วยกันแล้ว เธอยังมีน้องหมีชื่อ ปูคิจิ เป็นเพื่อนและคนในครอบครัวของเธอด้วย

อายาเนะไปเจอตัวเอกโดยบังเอิญเมื่ออายาเนะไปฝึกฝนท่าโจมตีใหม่กับปีศาจบังเอิญปีศาจปลิวมาโดนตัวเอกพอดี (โดนแรงมากจนตัวเอกล้มไปนอนกับพื้นจนอายาเนะเข้าใจผิดทีแรกว่าตายแล้ว) อายาเนะได้เรียกตัวเอกว่าพี่ชาย และก็ได้สนิทกับตัวเอกอย่างรวดเร็วอีกด้วย

——————————————————

สกิล

1.) สกิลติดตัว – เมื่อเริ่มต่อสู้ จะเพิ่มพลังโจมตีกายภาพให้ตนเองปานกลาง

2.) ปูคิจิเฮอริเคน – โจมตีกายภาพเล็กน้อยใส่ศัตรูในระยะด้านหน้าทั้งหมด และลดป้องกันกายภาพศัตรูทุกตัวในระยะทั้งหมดเล็กน้อย

3.) ปูคิจิเบรค – โจมตีกายภาพเล็กน้อยใส่ศัตรูในระยะด้านหน้าทั้งหมดและศัตรูทุกตัวในระยะจะติดสตั๊น

สกิล UB – โจมตีกายภาพใส่ศัตรูสูงมาก 1 ตัว และทำให้กระเด็นไปไหล พร้อมติดสตั๊น

———————————————————-

 

“สกิล UB ที่ทรงพลังมาก”

จุดเด่นสำคัญของอายาเนะคือสกิล UB ที่สามารถตบศัตรูกระเด็นไปได้จนถึงสุดขอบจอ ศัตรูที่โดนตีกระเด็นจะติดสตั๊นและไม่สามารถกระทำใดๆ ได้จนกว่าจะวิ่งกลับมาจุดเดิม (รวมถึงไม่สามารถตีและไม่สามารถใช้สกิลใดๆ ได้) ซึ่งจะช่วยรักษาเวลาได้เยอะมาก แถมนอกจากนั้น สกิล UB ยังหยุดสกิลของบอสได้อีกต่างหาก จึงเหมาะในการใช้งานได้หลายสถานการณ์

“สกิลโจมตีที่ทรงพลัง”

อายาเนะมีสกิลโจมตีสองสกิล อันนึงลดพลังป้องกันอีกฝ่ายที่จะมีการโจมตีเบิ้ลสามครั้งและจะเปิดโอกาสให้คนในทีมโจมตีได้แรงขึ้น แถมอีกสกิลที่จะติดสตั๊นศัตรูจะทำให้ศัตรูโต้กลับได้ยาก

“จุดอ่อนคือตีปกติจะเบามาก”

แม้ว่าอายาเนะจะมีสกิลที่โจมตีแรง แต่ในการโจมตีปกตินั้นจะไม่สูง จริงๆ แล้วอายาเนะสามารถเอาสู้กับบอสได้สบายแต่ในการตีปกติจะเบา ดังนั้น จำเป็นต้องใส่ตัวโจมตีกายภาพอีกคนที่มีพลังโจมตีสูงๆ เพื่ออุดจุดอ่อนนี้

[ความเห็นส่วนตัวของผู้ดูแล]

ความสามารถที่น่าสนใจของอายาเนะคือสกิลใช้งานสองสกิลที่ดีมาก อันนึงลดพลังป้องกัน อีกอันไปสตั๊น ง่ายๆ ว่าศัตรูจะต้องโดนอย่างใดอย่างหนึ่งแน่นอน ซึ่งจะเปิดโอกาสให้คนในทีมลุยได้ดีขึ้น แถมสกิล UB ซัดศัตรูกระเด็นไปสุดขอบจอ อันนี้น่าสนใจมากเพราะสามารถเล่นได้ทั้งด่านปกติและอารีน่า

เอาจริงๆ แล้วอายาเนะจะเหมาะในการลงอารีน่ามากกว่า เพราะนอกจากจะมีสกิลลดพลังป้องกันแบบเดียวกันกับที่ตัวละคร 3 ดาวมีแล้ว ความสามารถด้านสตั๊นเรียกได้ว่าทำเอาแทงก์ทีมศัตรูปั่นป่วนแน่นอน ในช่วงเวลาที่เกมเปิดในเวลานี้ อายาเนะคือตัวละครดีที่ใช้งานได้ยอดเยี่ยมจนกว่าตัวละครที่ดีกว่าจะมา ซึ่งอีกนานกว่าจะมาเช่นกัน

——————————————-

 

 

 
 
 

—————————————-

รายการอุปกรณ์ที่สวมใส่ในแต่ละระดับ RANK

จำนวนอุปกรณ์ที่ต้องใช้ในการอัพ RANK

ข้อมูลจาก – https://rwiki.jp/priconne_redive/

Leave a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may also like

ตัวละคร ตัวละครลิมิต ลิมิตปริ้นเซสเฟส โฮมาเระ

ไกด์แนะนำตัวละคร “โฮมาเระ”

ตัวละครลิมิตปริ้นเซสเฟสคนล่าสุดของเกม Princess Connect! Re: Dive อย่าง “โฮมาเระ” ได้เข้ามาพร้อมเป็นเจ้าของในเกมแล้ว อีกหนึ่งผู้ที่รู้เรื่องราวของ “การจองจำของมิเนอร์วา” และ “มีพลังความสามารถที่สูง” คนนี้คือใครกัน? Tier List : SSสายการเล่น : เวทมนตร์ /
1 ดาว ตัวละคร เปโกรีน

[GUIDE] แนะนำตัวละคร “เปโกรีน”

  • February 28, 2023
นักพากย์ – M.A.O ตำแหน่งแถว – หน้า ดาวเริ่มต้น – 1 ดาว สายโจมตี – กายภาพ ความสามารถ – แทงก์ ด่านที่หาชิ้นส่วนตัวละครได้ – Hard (3-1,7-1,17-1,25-1)