2 ดาว ตัวละคร สึซึนะ

[GUIDE] แนะนำตัวละคร “สึซึนะ”

นักพากย์ – อุเอซากะ ซุมิเระ
ตำแหน่งแถว – หลัง
ดาวเริ่มต้น – 2 ดาว
สายโจมตี – กายภาพ
ความสามารถ โจมตี
ด่านที่หาชิ้นส่วนตัวละครได้ – ร้านเหรียญปรี้นเซสอารีน่า
คะแนนความสามารถ – C
สึซึนะเป็นนางแบบชื่อดัง เธอชื่นชอบเรื่องแฟชั่นจนดันตัวเองมาเป็นนางแบบได้และได้รับความนิยมอย่างมากกับแฟนคลับที่เป็นผู้หญิง แต่ถึงจะเห็นแบบนั้นเธอกลับมีการแสดงท่าทางที่อยากรู้อยากเห็นตลอดเวลา
ตัวเอกได้เจอกับสึซึนะโดยบังเอิญจากที่เห็นสึซึนะคิดไม่ออกว่าราคาส่วนลดของร้านค้าเท่าไหร่จนตัวเอกไปช่วยคำนวณให้ สึซึนะที่ไม่เก่งเรื่องคิดเลขเลยมองว่าตัวเอกคืออัจฉริยะ และด้วยการที่ตัวเอกไม่ได้สนใจว่าเธอดังแค่ไหน เธอจึงสนิทและอยากรู้จักกับตัวเอกในเวลาต่อมาทันที
——————————————————
สกิล
1.) สกิลติดตัว – เมื่อเริ่มต่อสู้ จะเพิ่มพลังโจมตีกายภาพให้ตนเองปานกลาง
2.) คาริสมาสออร่า – เพิ่มพลังโจมตีกายภาพตนเองปานกลาง
3.) ลูกดอกโกรธจัด – โจมตีกายภาพใส่ศัตรูตรงหน้า 1 ตัวและติดคริติคอลเสมอ
สกิล UB – โจมตีกายภาพใส่ศัตรูสูงมาก 1 ตัว และติดคริติคอลแน่นอน
———————————————————-
“พลังโจมตีคริติคอลที่สูงมาก”
สกิล UB ของ สึซึนะนั้นจะติดคริติคอลแน่นอน จึงทำให้ดาเมจของสกิล UB นั้นแรงโหดมาก ในการเอาลงอารีน่านั้น จะสามารถโจมตีแท้งก์ได้ง่ายมาก และยังสามารถเอาไปเล่นตอนต่อสู้กับบอสได้ดีอย่างในแคลนแบทเทิลอีกด้วย
“เพิ่มพลังโจมตีด้วยสกิลตนเอง”
สกิลพื้นฐานของสึซึนะคือเพิ่มพลังโจมตีตนเอง และยังเพิ่มพลังโจมตีให้เองเบิ้ลเข้าไปอีกด้วยเอฟเฟคสกิลนาน 12 วินาที ซึ่งในระหว่างนี้หากได้ใช้สกิล UB ด้วย ความแรงก็จะมากขึ้นกว่าเดิมเสียอีก
“จุดอ่อนคือกว่าจะใช้ UB ได้คือต้องรอ”
เพราะสึซึนะยืนแถวหลังที่ปกติไม่ค่อยโดนโจมตี จึงทำให้การฟื้น TP เพื่อกดเอาสกิล UB ใช้เวลานาน ซึ่งหากใช้ UB ได้นับน้อยครั้งจะทำให้การใช้งานสึซึนะนั้นทำดาเมจไม่ได้ตามที่ต้องการเท่าไหร่
“อีกปัญหาคือ อาจโจมตี Miss ได้”
การโจมตีกายภาพนั้นจะมีโอกาสติด Miss เป็นระยะ ดังนั้น สึซึนะอาจโจมตี Miss ได้แม้แต่ตอนใช้ UB ดังนั้นจึงต้องใส่อุปกณ์เพื่อเพิ่มโอกาสยิงโจมตีโดนอีกฝ่ายเสมอ
[ความเห็นส่วนตัวของผู้ดูแล]
จุดเด่นของสิซึนะคือยิงได้แรงโดยเฉพาะสกิล UB ที่ยิงได้แรงมาก ด้วยจากสกิลของเธอที่เร่งพลังโจมตีของเธอบวกกับสกิลพื้นฐานเริ่มต้น เธอจึงเป็นหนึ่งในธนูกายภาพที่ยิงได้ดีสุดๆ แต่ความแตกต่างจากตัวธนูคนอื่นอย่างชิโอริหรืออาริสะคือ เธอไม่มีเกจเร่ง TP ตัวเองเลย เลยทำให้ออกสกิล UB ได้ช้ากว่าคนอื่น
แต่ถึงจะออกสกิล UB ช้า ทว่าความแรงที่ได้มานั้นค่อนข้างคุ้มเพราะยิงได้แรงมากๆ โดยเฉพาะหากอาศัยจังหวะที่สึซึนะบัพโจมตีตัวเองไปด้วย เธอจึงเหมาะเอาลงต่อสู้กับบอสโดยเฉพาะในแคลนแบทเทิล แค่ต้องระวังตอนเธอยิง UB และลุ้นว่าเธอจะยิง Miss รึไม่ก็เท่านั้นเอง (แต่ถ้าใส่อุปกรณ์จะไม่ค่อยมีปัญหาเท่าไหร่)
——————————————-

UB 6 ดาว – โอตกูตูร์ ฮาร์ท (オートクチュール・ハート / Haute Couture Heart)

เพิ่มดาเมจตอนติดคริติคอลโจมตีกายภาพของตัวเองปานกลาง (ราว 25% ประมาณ 18 วินาที) และโจมตีกายภาพดาเมจสูงมาก(ดาเมจรุนแรงขึ้น)ใส่ศัตรูตรงหน้า 1 ตัว โดยจะโจมตีติดคริติคอลแน่นอน

 

ความสามารถเมื่อเป็น 6 ดาว

สุดยอดตัวละครแคลนแบทเทิล หากคาดหวังต้องการผลดาเมจโหดๆ เธอจะทำดาเมจได้เป็นรองเพียงแค่มุอิมิเท่านั้น

 

จริงๆ แล้วสึซึนะร่าง 6 ดาวกับร่างฤดูร้อน จะมีการใช้งานคล้ายกัน แต่ร่างฤดูร้อนจะทำดาเมจติดคริยากในบอสแคลนสเตจที่ 4 ซึ่งผิดกับร่าง 6 ดาวที่จะติดคริตอนกด UB แน่นอน แถมสึซึนะร่างปกติยังมีค่าป้องกันที่สูงกว่าอีกด้วย ดังนั้น สึซึนะ 6 ดาว จะเหนือกว่าร่าง(ฤดูร้อน) อย่างเห็นได้ชัด

จุดอ่อนที่เธอยังมีอยู่คือ ค่าสเตตัสคริติคอลกายภาพเริ่มต้นของเธอน้อย ดังนั้นหากใส่ร่วมกับคกโคโระปีใหม่, คกโคโระปรี้นเซส หรือ ลาบิริสต้า จะทำให้ค่าบัพคริของเธอสูงขึ้น ยกตัวอย่างเช่น คกโคโระปรี้นเซสสกิลเริ่มต้นจะเพิ่มคริให้ 16% เมื่อกด UB จะเพิ่มเป็น 25% ดังนั้น จะทำให้สึซึนะ 6 ดาว เพิ่มดาเมจตอนติดคริติคอลได้เป็น 1.41 เท่า

 

สึซึนะชาโดว์มีดาเมจกายภาพเดี่ยวที่สูงมาก ควรใส่แท้งก์ที่หนาพอที่จะรับมือเธอได้รวมทั้งกางบัพป้องกันกายภาพหรือโล่กันกายภาพไว้ แท้งก์ที่แนะนำคือมิยาโกะ เพราะถ้าจังหวะที่มิยาโกะหายตัว เธอจะหลบการโจมตีได้โดยไม่จำเป็นต้องพึ่งบัพป้องกันใดๆ

ต้องระวังศัตรูที่จะโจมตีแถวหลังที่มีพลังโจมตีเป็นดาเมจเวทแรง ตัวละครที่มีค่าป้องกันเวทน้อยจะร่วงได้ ควรใส่คนฮีลหรือใส่คนที่กันเวทดีๆ ลงทีม

ในเวฟที่ 2 – 3 จะมีก็อบลินที่มีค่าหลบสูง กรณีเล่นทีมกายภาพ แนะนำใส่คริสทีน่าหรืออากิโนะ 6 ดาวจะช่วยทำให้ผ่านง่ายขึ้น


 

สึซึนะชาโดว์ 6 ดาวจะมีดาเมจสูงมาก ควรมาแท้งก์ที่มีพลังป้องกันหนาๆ มาต้านไว้ แนะนำเป็นพิเศษคือมิยาโกะที่จะหลบการโจมตีตอนหายตัวได้

ทั้งนี้ยังไงเราก็แนะนำให้ใส่คนที่มีสกิลฮีลที่ฮีลได้สูงมากๆ เพราะเราจะโดนสึซึนะชาโดว์ 6 ดาวยิง UB ใส่ 2 3 ครั้งเลยทีเดียว แนะนำใส่คนที่มีสกิลบัพป้องกันอย่าง มาโฮะ หรือ ซิสึรุ ลงทีม

—————————————–
รายการอุปกรณ์ที่สวมใส่ในแต่ละระดับ RANK
จำนวนอุปกรณ์ที่ต้องใช้ในการอัพ RANK
สเตตัสระดับดาวของตัวละคร (ณ RANK 11 เลเวล 110 อัพอุปกรณ์และทุกอย่างเต็ม)
สเตตัสของระดับ RANK ตัวละคร (อัพค่าอุปกรณ์และทุกอย่างเต็ม)
ข้อมูลจาก – https://rwiki.jp/priconne_redive/
—————————————————-

Leave a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may also like

ตัวละคร ตัวละครลิมิต ลิมิตปริ้นเซสเฟส โฮมาเระ

ไกด์แนะนำตัวละคร “โฮมาเระ”

ตัวละครลิมิตปริ้นเซสเฟสคนล่าสุดของเกม Princess Connect! Re: Dive อย่าง “โฮมาเระ” ได้เข้ามาพร้อมเป็นเจ้าของในเกมแล้ว อีกหนึ่งผู้ที่รู้เรื่องราวของ “การจองจำของมิเนอร์วา” และ “มีพลังความสามารถที่สูง” คนนี้คือใครกัน? Tier List : SSสายการเล่น : เวทมนตร์ /
1 ดาว ตัวละคร เปโกรีน

[GUIDE] แนะนำตัวละคร “เปโกรีน”

  • February 28, 2023
นักพากย์ – M.A.O ตำแหน่งแถว – หน้า ดาวเริ่มต้น – 1 ดาว สายโจมตี – กายภาพ ความสามารถ – แทงก์ ด่านที่หาชิ้นส่วนตัวละครได้ – Hard (3-1,7-1,17-1,25-1)