2 ดาว ตัวละคร มัทสึริ

[GUIDE] แนะนำตัวละคร “มัทสึริ”

 

นักพากย์ – อาซามิ ชิโมดะ
ตำแหน่งแถว – หน้า
ดาวเริ่มต้น – 2 ดาว
สายโจมตี – กายภาพ
ความสามารถ – โจมตี
ด่านที่หาชิ้นส่วนตัวละครได้ – ร้านค้าเหรียญดันเจี้ยน
คะแนนความสามารถ – C
เด็กสาวตัวน้อยวัย 12 ปี ส่วนสูง 146 เซนติเมตร และนํ้าหนักเพียง 40 กิโลกรัม ผู้ที่หลงรักและชื่นชมตัวละครฮีโร่เข้าเส้นเลือด ได้เข้ามาร่วมเป็นอัศวินฝึกหัดของกองอัศวินหลวงไนท์แมร์ ซึ่งเธอเป็นคนของเผ่าบีสต์เพียงคนเดียวที่เข้าไปอยู่ในสังกัดอัศวินแห่งวังหลวง
ด้วยการที่ทางวังหลวงกับเผ่าบีสต์นั้นไม่ค่อยลงรอยกัน เธอจึงจำเป็นต้องสวมหมวกเพื่อปิดบังหูสัตว์ของตัวเองเอาไว้ ซึ่งสำหรับส่วนตัวเธอแล้ว เธออยากให้ทั้งสองฝ่ายนั้นยุติความขัดแย้งกันเพราะในอัศวินก็มีคนดีๆ หลายคน เธอมักจะชื่นชมโทโมะและจุนเป็นพิเศษ และแน่นอน อัศวินคุงเองก็ด้วย ในฐานะ “พี่ชายที่แสนดี”
—————————————————–
สกิล
1.) สกิลติดตัว – เมื่อเริ่มต่อสู้ จะเพิ่มพลังโจมตีกายภาพให้ตนเองปานกลาง
2.) ไทเกอร์ช็อก – โจมตีกายภาพใส่ศัตรูในระยะทั้งหน้าและหลังตนเอง พร้อมติดสตั๊น
3.) ไทเกอร์สปิน – โจมตีกายภาพใส่ศัตรูในระยะทั้งด้านหน้าและหลัง
4.) ไม้ตาย UB กระโดดไปโจมตีศัตรูคนที่สามจากด้านหน้า และทำดาเมจใหญ่โจมตีรอบตัวทั้งด้านหน้าและด้านหลัง
———————————————————–
ลำดับการโจมตี
(1 = ไทเกอร์ช็อก. 2 = ไทเกอร์สปิน)

————————————————————

“กระโดดไปหาศัตรูด้วยสกิล UB”
มัทสึริจะกระโดดเข้าไปกลางวงศัตรูคนที่สามและโจมตีไปรอบๆ ซึ่งจะทำให้เธอสามารถโจมตีพวกศัตรูที่หลบหลังแท้งก์ได้
“โจมตีต่อได้หลัง UB”
หลังจากใช้ UB แล้ว มัทสึริจะยังคงอยู่ในดงศัตรู และสกิลเธอจะโจมตีไปรอบๆ รวมไปถึงสตั๊น จึงทำให้ปั่นป่วนศัตรูได้ดีมากๆ เพราะนอกจากจะคลุกวงในแล้ว เธอยังจะช่วยล่อศัตรูให้มาตีเธออีกด้วย
“พลังโจมตีที่ยอดเยี่ยม”
ในฐานะแนวหน้าแล้ว เธอมีสกิลที่เพิ่มพลังโจมตีให้ตัวเองพร้อมกับการสกิลโจมตีที่ตีได้หลายตัว ยิ่งเธอเข้าไปคลุกวงใน เธอจึงโจมตีแนวหลังอย่างเวทย์หรือยิงไกลได้สบาย
“ข้อเสีย กว่า UB จะใช้ได้บางทีก็ต้องรอ”
สกิล UB เธอใช้ไมได้ทันทีและต้องใช้เวลาสะสม TP ถึงจะใช้ได้ ทำให้การโจมตีปกติในตำแหน่งปกติไม่ค่อยแตกต่างจากตัวอื่นๆ นัก
“เสี่ยงหากไม่มีคนช่วยฮีล”
ปัญหาของเธอคือตัวเธอค่อนข้างบางโดยเฉพาะตอนกระโดดเข้าไปคลุกวงในศัตรู เธอจะโดนรุมโจมตีง่ายมาก หากไม่มีใครช่วยฮีลให้เธอจะเล่นลำบาก
“โหมดที่เหมาะในการลุย”
มีสองโหมดแนะนำ แบบแรกคือด่านปกติ ซึ่งเธอจะช่วยจัดการศัตรูหลบหลังแท้งก์ได้ซึ่งมักเป็นปัญหาในด่านหลังๆ อีกแบบก็คือ ใช้เธอในฐานะทีมป้องกันอารีน่า เพราะคนเล่นมักจะชอบใช้ตัวเวทย์ในการเจาะทีมแท้งก์ของเรา แต่มัทสึริจะเข้าไปตบตีตัวเวทย์ของทีมบุก ซึ่งปั่นป่วนได้ดีมาก
“วิธีการรับมือมัทสึริฝ่ายศัตรูในอารีน่า”
เพราะมัทสึริสามารถกระโดดเข้ามาคลุกในทีมเรา ทำให้ตัวโจมตีเวทย์หรือคนที่มีเลือดไม่เยอะอันตราย ดังนั้น แนะนำให้ใส่คูกะหรือโนโซมิช่วยล่อหันเหความสนใจของมัทสึริ และในทีมเราต้องมั่นใจว่ามีตัวลดเกราะช่วย เพราะทันทีที่มัทสึริกระโดดเข้ามาในวงใน จะถือว่าเธออยู่แนวหน้า การมีสกิลลดเกราะจะช่วยจัดการเธอได้ดีขึ้น
“ควรที่จะอัพระดับดาวสูงๆ ไหม?”
ควรอัพอย่างยิ่งเพราะเมื่อใช้ UB แล้วเธอจะเข้าไปอยู่ในดงศัตรูและโดนล่อรุมตีง่ายมาก ระดับดาวที่เพิ่มจะทำให้เธอถึกขึ้นและตีแรงขึ้น เศษตัวละครเธอจะหาได้จากในร้านเหรียญดันเจี้ยนแต่ยังไม่ใช่เวลานี้ และหากโนโซมิยังไม่ได้ทำ แนะนำให้ไปทำโนโซมิก่อน เพราะโนโซมิมีประโยชน์กว่ามัทสึริ
[ความเห็นส่วนตัวของผู้ดูแล]
ความสามารถสกิลน่าสนใจ ป่วนได้ดี แต่ข้อเสียคือใช้งานยาก ต้องทั้งคาดเดา ต้องเตรียมตัวที่จะมาช่วยหลายทาง ที่แน่ๆ คือ เธอไม่เหมาะในการลงบอสเพราะเมื่อกระโดดไปหาบอส แปบเดียวโดนบอสกระทืบเละแน่นอน
แต่ในฐานะตัวป่วนโดยเฉพาะทีมป้องกันอารีน่า จัดได้ว่าเป็นอีกตัวที่น่าสนใจโดยเฉพาะรับมือกับทีมบุกคนเล่นที่ใช้ทีมเวทย์เป็นหลักเพราะจะทำให้ทีมบุกอีกฝ่ายเจาะแท้งก์ยากขึ้นเพราะมัวแต่ไปสนใจมัทสึริ เรียกง่ายๆ ว่าเป็นตัวพลีชัพของทีมป้องกันอารีน่าให้อีกฝ่ายเจาะเข้ายากก็ว่าได้
————————————-
รายการอุปกรณ์ที่สวมใส่ในแต่ละระดับ RANK (เซิร์ฟ JP)
จำนวนอุปกรณ์ที่ต้องใช้ในการอัพ RANK (เซิร์ฟ JP)
สเตตัสระดับดาวของตัวละคร (ณ RANK 11 เลเวล 110 อัพอุปกรณ์และทุกอย่างเต็ม
สเตตัสของระดับ RANK ตัวละคร (อัพค่าอุปกรณ์และทุกอย่างเต็ม)
แนะนำตัวละครที่เหมาะใส่ในทีม
ค่าสเตตัสจากความสนิทที่จะได้เพิ่มจากการดูเนื้อเรื่อง
————————
———————————————–
ข้อมูลจาก

Leave a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may also like

ตัวละคร ตัวละครลิมิต ลิมิตปริ้นเซสเฟส โฮมาเระ

ไกด์แนะนำตัวละคร “โฮมาเระ”

ตัวละครลิมิตปริ้นเซสเฟสคนล่าสุดของเกม Princess Connect! Re: Dive อย่าง “โฮมาเระ” ได้เข้ามาพร้อมเป็นเจ้าของในเกมแล้ว อีกหนึ่งผู้ที่รู้เรื่องราวของ “การจองจำของมิเนอร์วา” และ “มีพลังความสามารถที่สูง” คนนี้คือใครกัน? Tier List : SSสายการเล่น : เวทมนตร์ /
1 ดาว ตัวละคร เปโกรีน

[GUIDE] แนะนำตัวละคร “เปโกรีน”

  • February 28, 2023
นักพากย์ – M.A.O ตำแหน่งแถว – หน้า ดาวเริ่มต้น – 1 ดาว สายโจมตี – กายภาพ ความสามารถ – แทงก์ ด่านที่หาชิ้นส่วนตัวละครได้ – Hard (3-1,7-1,17-1,25-1)