3 ดาว ตัวละคร มาโคโตะ

[GUIDE] แนะนำตัวละคร “มาโคโตะ”

นักพากย์ – โคมัตสึ มิคาโกะ
ตำแหน่งแถว – หน้า
ดาวเริ่มต้น – 3 ดาว
สายโจมตี – กายภาพ
ความสามารถ – โจมตี
ด่านที่หาชิ้นส่วนตัวละครได้ -ร้านค้าเหรียญแคลน
คะแนนความสามารถ – S
มาโคโตะเป็นเผ่าบีสต์ที่สังกัดอยู่หน่วยลาดตระเวนคาออน แต่ถึงเธอจะเป็นเผ่าบีสต์ แต่เธอก็สนิทกับเพื่อนที่เป็นเผ่าอื่นมากๆ โดยเฉพาะกับยุยที่เป็นเผ่ามนุษย์และเป็นเพื่อนสมัยเด็ก มาโคโตะรู้ด้วยว่ายุยชอบตัวเอกมากถึงขนาดชงให้ยุยสารภาพรักกับตัวเอกให้ได้เลยทีเดียว
นอกเหนือจากเวลางานแล้ว มาโคโตะจะมาช่วยงานที่บ้านซึ่งเป็นร้านเหล้า และมักจะชอบออกไปทำงานเพื่อรักษาความสงบของเมือง ถึงภายนอกจะเห็นว่าเธอเป็นคนแข็งๆ ดุดัน เลือดร้อน แต่จริงๆ แล้วมาโคโตะเองก็ชอบของน่ารักๆ แบบเดียวกันกับผู้หญิงทั่วไป และดูเหมือนจะมีไม่กี่คนที่รู้เรื่องนี้ หนึ่งในนั้นก็คือตัวเอกนั่นเอง
——————————————————
สกิล
1.) สกิลติดตัว – เมื่อเริ่มต่อสู้ จะเพิ่มพลังโจมตีกายภาพให้ตนเองปานกลาง
2.) เบรฟฮาวลิ่ง – ลดพลังป้องกันกายภาพศัตรูตรงหน้า 1 ตัวปานกลาง
3.) ฮาร์ดสแลช – โจมตีกายภาพใส่ศัตรูตรงหน้า 1 ตัวปานกลาง
สกิล UB – โจมตีกายภาพใส่ศัตรูตรงหน้า 1 ตัว พร้อมกับลดพลังป้องกันกายภาพปานกลาง
———————————————————-
“สุดยอดสายโจมตีกายภาพที่มาพร้อมกับสกิลลดพลังป้องกัน”
มาโคโตะเป็นหนึ่งในตัวละครสายโจมตีที่มีสกิลลดพลังป้องกันอีกฝ่ายได้ทั้งสกิลใช้งานเองและ UB จึงทำให้เธอมีค่าตัวที่สูงมาก จึงทำให้ทั้งทีมโจมตีได้รุนแรงขึ้นโดยเฉพาะตอนสู่กับบอส หากเจอบอสที่มีพลังเลือดสูง การนำมาโคโตะลงเล่นด้วยจะเป็นเรื่องที่ควรทำอย่างมาก
“มีสกิลพร้อมพลังโจมตีที่สูง”
นอกจากนั้นมาโคโตะยังเป็นตัวละครสายโจมตีที่มีสกิลโจมตีกายภาพที่ดี จึงเหมาะในการใส่ลงทุกทีม ไม่มีเหตุผลอะไรที่จะไม่ใส่เธอหากต้องการให้มีตัวละครสายโจมตีกายภาพเล่น
“ควรใส่ตัวโจมตีกายภาพเพิ่งอีกคน”
แม้ว่ามาโคโตะจะมีพลังโจมตีที่รุนแรง แต่ในการโจมตีปกตินั้นจะไม่สูงมาก หากใส่คู่กับตัวโจมตีกายภาพอีกคนจะทำให้ค่าดาเมจในทีมสูงขึ้นเลยทีเดียว
“มีค่าความทนทานที่น้อย”
ขณะเดียวกัน จุดอ่อนของมาโคโตะอีกอย่างคือมีร่างที่ทนทานไม่ค่อยเยอะ เพราะมาโคโตะไม่มีสกิลเสริมเพิ่มพลังป้องกันหรือฟื้นฟูเลือดตัวเองเลย และมาโคโตะสามารถตายได้หากโดนโจมตีหลายครั้ง ควรใส่ตัวละครฮีลหรือมีบัพพลังป้องกันกายภาพช่วยเธอไว้
[ความเห็นส่วนตัวของผู้ดูแล]
มาโคโตะคือหนึ่งในตัวละครที่ Must have ตัวแรกของเกมตั้งแต่เปิดเกมมา หลายคนยอมลบเกมและโหลดเกมใหม่เพื่อเปิดหามาโคโตะให้ได้ เพราะมาโคโตะเป็นตัวละครโจมตีที่มีสกิลลดเกราะ ซึ่งใช้งานได้ดีมากๆ โดยเฉพาะตอนลุยแคลนแบทเทิล เป็นหนึ่งในตัวที่ต้องมีเลยทีเดียว
เพราะความยอดเยี่ยมของมาโคโตะคือเป็นตัวโจมตีที่ลดเกราะ เลยไม่ต้องเปลืองพื้นที่ตัวละครในทีมเพราะลดเกราะด้วยตีด้วย แน่นอนว่าจุดอ่อนคือไม่มีพลังป้องกันอะไรช่วย แต่ก็ไม่ใช่ปัญหาหากเราใส่คนฮีลหรือคนที่มีบัพป้องกันช่วย มาโคโตะก็ยืนหลังแท้งค์ จึงรอดจากการโจมตีระดับนึงอยู่แล้ว
—————————————–
รายการอุปกรณ์ที่สวมใส่ในแต่ละระดับ RANK (เซิร์ฟ JP)
จำนวนอุปกรณ์ที่ต้องใช้ในการอัพ RANK (เซิร์ฟ JP)
สเตตัสระดับดาวของตัวละคร (ณ RANK 11 เลเวล 110 อัพอุปกรณ์และทุกอย่างเต็ม
สเตตัสของระดับ RANK ตัวละคร (อัพค่าอุปกรณ์และทุกอย่างเต็ม)
ข้อมูลจาก

Leave a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may also like

ตัวละคร ตัวละครลิมิต ลิมิตปริ้นเซสเฟส โฮมาเระ

ไกด์แนะนำตัวละคร “โฮมาเระ”

ตัวละครลิมิตปริ้นเซสเฟสคนล่าสุดของเกม Princess Connect! Re: Dive อย่าง “โฮมาเระ” ได้เข้ามาพร้อมเป็นเจ้าของในเกมแล้ว อีกหนึ่งผู้ที่รู้เรื่องราวของ “การจองจำของมิเนอร์วา” และ “มีพลังความสามารถที่สูง” คนนี้คือใครกัน? Tier List : SSสายการเล่น : เวทมนตร์ /
1 ดาว ตัวละคร เปโกรีน

[GUIDE] แนะนำตัวละคร “เปโกรีน”

  • February 28, 2023
นักพากย์ – M.A.O ตำแหน่งแถว – หน้า ดาวเริ่มต้น – 1 ดาว สายโจมตี – กายภาพ ความสามารถ – แทงก์ ด่านที่หาชิ้นส่วนตัวละครได้ – Hard (3-1,7-1,17-1,25-1)