3 ดาว ตัวละคร เคียวกะ ไกด์ผ่านด่าน

[GUIDE] แนะนำตัวละคร “เคียวกะ”

 

นักพากย์ – ยูอิ โอกูระ

ตำแหน่งแถว – หลัง

ดาวเริ่มต้น – 3 ดาว

สายโจมตี – เวทมนตร์

ความสามารถ โจมตี

ด่านที่หาชิ้นส่วนตัวละครได้ – 16-3 (HARD)

คะแนนความสามารถ – A

ถึงจะเห็นเคียวกะอายุแค่ 8 ขวบ แต่เคียวกะคืออัจฉริยะด้านเวทมนตร์ เธอเป็นเอลฟ์ที่ใฝ่รู้ใฝ่เรียนมาก มีความคิดมีเหตุผลมีผลเหมือนผู้ใหญ่ รู้จักการวางตัว และที่สำคัญ เธอมีความอยากรู้เรื่องใหม่ๆ โดยเปรียบเทียบกับตำรา แต่กระนั้น เธอก็ยังมีความคิดที่ยังเป็นเด็กๆ อยู่ไม่น้อย

เคียวกะนั้นได้พบเจอกับมิมิโดยบังเอิญเมื่อมิมิได้เดินหลงทางจากเมืองขณะไปจ่ายตลาด (เดินหลงออกนอกเมืองเลยทีเดียว) เมื่อเคียวกะอาสาพาไปส่ง ก็ดันเจอกับดักของมิโซงิที่ทำทั้งป้ายหลอกและหลุมกับดัก แม้ว่าเคียวกะจะมีความสงสัยทั้งมิมิที่เป็นเผ่าบีสต์แต่กลับอ่อนโยน และมิโซงิที่เป็นเผ่ามนุษย์แทนที่จะเป็นเผ่าที่มีเกียรติแต่กลับแกล้งคนอื่น กระนั้น เคียวกะก็สนิทสนมกับเพื่อนใหม่ทั้งสองอย่างรวดเร็ว จึงได้ริเริ่มตั้งกิลด์ “ลิตเติ้ล ริริคัล” ขึ้นมานั่นเอง

——————————————————

สกิล

1.) สกิลติดตัว – เมื่อเริ่มต่อสู้ จะเพิ่มพลังโจมตีเวทมนตร์ให้ตนเองปานกลาง

2.) เมจิคบูสต์- จะเพิ่มพลังโจมตีเวทมนตร์ให้กับตนเองระยะเวลาหนึ่ง

3.) หอกนํ้าแข็ง – โจมตีเวทมนตร์ใส่ศัตรูตรงหน้า 1 ตัว

สกิล UB – โจมตีเวทมนตร์ใส่ศัตรูตรงหน้าอย่างรุนแรง

———————————————————-

 

“สกิล UB ยิงเวทย์ระดับยอดเยี่ยม!”

เคียวกะมีสกิล UB โจมตีเวทย์ที่โหดมากๆ (วิกิญี่ปุ่นใช้คำว่า “ระดับใหญ่เบิ้ม”) เป็นตัวละครโจมตีเวทย์เดี่ยวระดับท็อปคลาส และยังสามารถใช้งานได้หลากหลายมากเนื่องจากสกิลโจมตีนี้จะติดคริติคอลอีกด้วย เคียวกะคือตัวละครยิงเวทย์เดี่ยวระดับแร์ที่ควรมีอย่างมาก จนกว่าแคลซัมเมอร์จะปรากฎตัวออกมา

 

“เพิ่มพลังโจมตีเวทย์ให้ตัวเองได้”

สกิลของเคียวกะจะสามารถเพิ่มพลังโจมตีเวทมนตร์ให้ตัวเอง และเมื่อบวกกับสกิลติดตัวที่เพิ่มพลังโจมตีเวทย์แล้ว จะทำให้เคียวกะยิงเวทย์ได้แรงมาก แม้ว่าเวลาสกิลนี้จสั้นมาก แต่ในระหว่างนั้นพลังโจมตีจะสูงกว่าปกติ แนะนำให้ใส่เคียวกะคู่กับแคลหรืออาคาริ ซึ่้งจะทำให้เคียวกะโหดอย่างมากทีเดียว

 

“จุดอ่อนอย่างที่หนึ่ง สกิล UB ใช้เวลานานมากกว่าจะใช้ได้”

เพราะเคียวกะยืนด้านหลัง จึงทำให้ฟื้นค่า TP ได้ค่อนข้างช้าเพราะจะไม่โดนศัตรูโจมตี แถมการโจมตีของเคียวกะจะไม่ได้เร็วเมื่อเทียบกับตัวโจมตีกายภาพที่ยืนแนวหลังคนอื่นๆ ดังนั้นสกิล UB ของเคียวกะจะใช้เวลาค่อนข้างนาน จำเป็นต้องใส่ตัวละครที่เร่งความเร็วเพื่อชดเชยส่วนนี้ (คกโคโระหรือโมนิก้า)

 

“จุดอ่อนอย่างที่สอง ร่างบางมาก”

เช่นเดียวกันกับตัวละครสายโจมตีเวทย์คนอื่นๆ เคียวกะมีความทนทานที่น้อยมาก สำหรับด่านปกติที่เจอศัตรูโจมตีระยะไกลแนวหลัง เคียวกะยืนอย่ในตำแหน่งที่อันตราย จำเป็นต้องใส่ตัวละครที่มีสกิลยั่วยุและช่วยฟื้นฟูเพื่อช่วยคุ้มกันเธอไว้

 

[ความเห็นส่วนตัวของผู้ดูแล]

เคียวกะคือหนึ่งในตัวละครสายโจมตีเวทย์เดี่ยวที่ระดับแรร์มากในช่วงเวลานี้ และยังสามารถใช้งานได้ยาวไปจนถึงอนาคต เพราะพลังเวทย์ยิงเดี่ยวของเธอแรงมาก แรงระดับที่ว่าถ้ายิงธรรมดาเจาะไม่เข้า เธอออกสกิล UB ทีเดียวคือปลิวทันที เธอจึงเหมาะใช้งานทั้งด่านปกติและอารีน่า แม้กระทั่งเอาไปสู้กับบอส

ปัญหาของเคียวกะจะเหมือนกับตัวละครโจมตีแนวหลังทุกคน นั่นก็คือเธอยืนแนวหลัง เธอจึงไม่โดนโจมตี การเด้ง TP จึงทำให้ช้า ขณะเดียวกัน หากเอาไปเล่นในด่านที่เจอศัตรูที่ยิงระยะไกลไปยังคนหลังสุด เคียวกะจะทนไม่ได้ อาจต้องจัดทีมที่มีคนคอยฮีลเธอและยั่วยุเพื่อช่วยเธอเอาไว้ หากต้องการตัวเวทย์ยิงแรงเดี่ยว เคียวกะคือตัวละครแนะนำ

 

 

Leave a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may also like

ตัวละคร ตัวละครลิมิต ลิมิตปริ้นเซสเฟส โฮมาเระ

ไกด์แนะนำตัวละคร “โฮมาเระ”

ตัวละครลิมิตปริ้นเซสเฟสคนล่าสุดของเกม Princess Connect! Re: Dive อย่าง “โฮมาเระ” ได้เข้ามาพร้อมเป็นเจ้าของในเกมแล้ว อีกหนึ่งผู้ที่รู้เรื่องราวของ “การจองจำของมิเนอร์วา” และ “มีพลังความสามารถที่สูง” คนนี้คือใครกัน? Tier List : SSสายการเล่น : เวทมนตร์ /
1 ดาว ตัวละคร เปโกรีน

[GUIDE] แนะนำตัวละคร “เปโกรีน”

  • February 28, 2023
นักพากย์ – M.A.O ตำแหน่งแถว – หน้า ดาวเริ่มต้น – 1 ดาว สายโจมตี – กายภาพ ความสามารถ – แทงก์ ด่านที่หาชิ้นส่วนตัวละครได้ – Hard (3-1,7-1,17-1,25-1)