3 ดาว ตัวละคร โนโซมิ

[GUIDE] แนะนำตัวละคร “โนโซมิ”

นักพากย์ – โยโกะ ฮิคาสะ
ตำแหน่งแถว – หน้า
ดาวเริ่มต้น – 3 ดาว
สายโจมตี – กายภาพ
ความสามารถ แท้งค์
ด่านที่หาชิ้นส่วนตัวละครได้ – ร้านค้าเหรียญดันเจี้ยน
คะแนนความสามารถ – B
โนโซมิเป็นท็อปไอดอลของกิลด์คาร์มิน่าและมีชื่อเสียงอย่างมาก เธอมีความสุขที่ได้ร้องเพลง เต้น และสร้างสิ่งบันเทิงให้กับผู้ชมทุกๆ คน และพร้อมเรียนรู้เรื่องต่างๆ เพื่อสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ อยู่เสมอ ความฝันของเธอก็คือการขึ้นเป็นไอดอลอันดับหนึ่งให้ได้
โนโซมิได้พบกับตัวเอกซึ่งในครั้งแรก ตัวเอกมองเธอเป็นแค่เด็กผู้หญิงธรรมดา และเพราะการที่ตัวเอกยังได้พูดคุยกับเธอในแบบปกติ ไม่ใช่ในฐานะที่เธอเป็นคนดัง เธอจึงสนิทสนมกับตัวเอกอย่างรวดเร็วเพราะถูกมองในฐานะเด็กผู้หญิงคนหนึ่ง เธอรู้ตัวว่าตัวเองแอบชอบตัวเอก แต่เธอต้องสะกดความรู้สึกนั้นไว้ในใจ เพราะเมื่อไหร่ก็ตามที่เธอมีความรัก เธอจะไม่สามารถเป็นไอดอลได้อีกต่อไป แต่ซักวันเธอก็หวังว่า เธอจะได้กลายเป็นเด็กผู้หญิงธรรมดาที่มีความรักแบบที่หวังไว้เช่นกัน
——————————————————
สกิล
1.) สกิลติดตัว – เมื่อเริ่มต่อสู้ จะเพิ่มพลังป้องกันกายภาพให้ตนเองปานกลาง และเพิ่มพลังป้องกันเวทมนตร์ให้ตนเองเล็กน้อย
2.) ไอดอลเอล – ฟื้นฟู HP ให้เพื่อนร่วมทีมที่อยู่รอบตัว (แถวหน้า) ปานกลาง
3.) แคลร์สแลช – โจมตีกายภาพใส่ศัตรูในระยะด้านหน้าเล็กน้อย และทำให้ศัตรูติดสตั๊น (ประมาณ 1 วินาที)
สกิล UB – เพิ่มพลังโจมตีกายภาพให้ทุกคนในทีมเล็กน้อย และเพิ่มพลังป้องกันกายภาพกับเวทย์ให้ตัวเองอย่างมาก พร้อมยั่วยุศัตรูทั้งหมดให้ตีตัวเอง
———————————————————-
“ทักษะยอดเยี่ยมโดยเฉพาะการยั่วยุ”
โนโซมิสามารถยั่วยุศัตรูให้ตีตัวเองได้จากสกิล UB ซึ่งสามารถปกป้องคนในทีมได้ ในอารีน่าเธอจะสามารถช่วยเหลือทีมได้อย่างมาก หากใส่โนโซมิคู่กับแท้งค์อีกคนหนึ่งแล้ว จะทำให้ศัตรูในอารีน่าตีทีมเราลำบากแน่นอน
“สกิลที่ยอดเยี่ยม”
โนโซมิสามารถสตั๊นศัตรูได้ แถมยังฮีลให้คนที่อยู่รอบตัว (แถวหน้า) ได้อีกด้วย ซึ่งเป็นสกิลที่ยอดเยี่ยมมาก นอกจากนี้สกิล UB ยังแจกบัพให้อีก ทำให้เธอเป็นตัวละครสายซัพพอร์ตทั้งสนับสนุนและการป้องกันที่ดีมาก พกเธอไปเล่นที่ไหนก็ได้ ทุกที่ ทุกเวลา
“จุดอ่อนคือพลังโจมตีปกติเบาหวิว”
พลังโจมตีของโนโซมิจะเบามากเนื่องจากสกิลของเธอเน้นการซัพพอร์ตทีมและป้องกัน จำเป็นต้องใส่เธอร่วมกับตัวละครที่มีพลังโจมตีกายภาพที่สูง แต่นั่นก็เป็นเรื่องที่แนะนำ เพราะโนโซมิสามารถสตั๊นศัตรูได้ และจะทำให้ตัวโจมตีกายภาพมีโอกาสรุกได้มากขึ้น

โนโซมิน ๖ ดาว


UB 「ไลฟ์ ออน สเตจ」→「ไลฟ์ ออน สเปเชี่ยลสเตจ」
(ของเดิม)
→เพิ่มค่าโจมตีกายภาพให้พวกพ้องทุกคนเล็กน้อย
→และเพิ่มค่าป้องกันกายภาพกับค่าป้องกันเวทให้ตัวเองอย่างมาก
→พร้อมกับยั่วยุใส่ศัตรูทุกตัว

(★6)
[ไลฟ์ ออน สเปเชี่ยลสเตจ]
เพิ่มค่าโจมตีกายภาพให้พวกพ้องทุกคนอย่างมาก พร้อมกับเปิดบาเรียกายภาพ / เวท ไร้ผล
และเพิ่มค่าป้องกันกายภาพกับค่าป้องกันเวทให้ตัวเองอย่างมหาศาล พร้อมกับยั่วยุ และสตันใส่ศัตรูทุกตัว
※ เวลาของบัฟเพิ่มขึ้นจาก 18→20 วินาที
※ เวลาของยั่วยุเพิ่มขึ้นจาก 10→12 วินาที
※ สตันศัตรู 2 วินาที
 

หลังจากเป็น 6 ดาวแล้วจะมีการเพิ่มกางบาเรียป้องกันกายภาพและเวทให้กับทุกคนในทีม เอฟเฟคของบาเรียจะสูงมาก แม้จะโดนดีบัฟก็ยังต้านทานได้ดี โดยพร้อมกันนั้นจะเพิ่มบัพดาเมจโจมตีกายภาพให้อีกด้วย

นอกจากนี้ UB ยังมีสตั๊นใส่ศัตรูทุกตัวอีกด้วย และการสตั๊นก็สามารถสตั๊นได้โดยไม่สนว่าอีกฝ่ายจะมีบาเรียไหม แม้สตั๊นจะนานแค่ 2 วินาทีแต่ก็มากพอที่จะขัดขวางศัตรู ถมเอฟเฟคสกิลอย่างเพิ่มพลังป้องกันตนเองและบัฟให้คนอื่นในทีมก็จะสูงขึ้นด้วย

โนโซมิ 6 ดาวจึงเหมาะสมเป็นแท้งก์ซัพพอร์ตที่มีสกิลยั่วยุศัตรู เอาไปเล่นได้ทั้งหอคอยลูน่า (หากโชคดีจะสตั๊นอีกฝ่ายได้ทันทีตอนเปิดเกม) และแคลนแบทเทิล ซึ่งบทบาทของเธอจะคล้ายซาเร็นคริสต์มาส จึงสามารถใช้แทนที่เธอได้เลย

นอกจากนี้เธอยังเหมาะเอาไปเล่นในอารีน่าโดยเฉพาะการขวางอีกฝ่าย แนะนำใส่เธอในทีมที่ 2 หรือ 3 โดยมีเงื่อนไขว่าต้องมีตัวละครซัพ TP ให้กับเธอด้วย

 
 
 
 
 
 
[ความเห็นส่วนตัวของผู้ดูแล]
โนโซมิเป็นแท้งค์สายซัพพอร์ตที่ใช้งานได้รอบด้าน ช่วยฮีลเพื่อนแถวหน้าได้โดยไม่ต้องพึ่งสายฮีลในยามสถานการณ์ที่เร่งรีบต้องการฮีลไวๆ อย่างในอารีน่า, ทั้งการล่อให้ศัตรูตีตัวเธอพร้อมกับแจกบัพที่จะทำให้คนในทีมตีได้เร็วขึ้น แถมยังมีสกิลสตั๊นอีก แม้ว่าจะกินเวลาสั้นมาก แต่ก็ทำให้ทีมเรารุกได้เร็วเพราะเธอจะสตั๊นเรื่อยๆ
ข้อเสียของโนโซมิที่ต้องระวังคือถึงแม้ว่าเธอจะมีสกิลฮีลตัวเองบ้าง แต่ก็ไม่ได้เยอะอะไร แถมเธอมีสกิลล่อ โอกาสที่เธอจะโดนศัตรูรุมยำบ่อยๆ จนตายได้มีสูงหากไม่ระวัง ทว่าหากอัพเธอขึ้นเป็น 5 ดาว เธอจะล้มได้ยากมากๆ เพราะเธอจะถึกอย่างมากนั่นเอง
เก่งขึ้นทุกด้านในฐานะของสายแท้งก์ ที่รอบนี้ได้บาเรียสองสายเข้ามาช่วยให้กับทั้งทีม และมีสตั้นเพิ่มเข้ามา เป็นตัวที่เอาไว้ใช้เป็นแท้งก์ได้ในหลายโหมดการเล่น เป็นการรีเทิร์นของโนโซมินที่สมศักดิ์ศรีครับ
——————————————-
รายการอุปกรณ์ที่สวมใส่ในแต่ละระดับ RANK (เซิร์ฟ JP)
จำนวนอุปกรณ์ที่ต้องใช้ในการอัพ RANK (เซิร์ฟ JP)
สเตตัสระดับดาวของตัวละคร (ณ RANK 11 เลเวล 110 อัพอุปกรณ์และทุกอย่างเต็ม
สเตตัสของระดับ RANK ตัวละคร (อัพค่าอุปกรณ์และทุกอย่างเต็ม)
ข้อมูลจาก

Leave a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may also like

ตัวละคร ตัวละครลิมิต ลิมิตปริ้นเซสเฟส โฮมาเระ

ไกด์แนะนำตัวละคร “โฮมาเระ”

ตัวละครลิมิตปริ้นเซสเฟสคนล่าสุดของเกม Princess Connect! Re: Dive อย่าง “โฮมาเระ” ได้เข้ามาพร้อมเป็นเจ้าของในเกมแล้ว อีกหนึ่งผู้ที่รู้เรื่องราวของ “การจองจำของมิเนอร์วา” และ “มีพลังความสามารถที่สูง” คนนี้คือใครกัน? Tier List : SSสายการเล่น : เวทมนตร์ /
1 ดาว ตัวละคร เปโกรีน

[GUIDE] แนะนำตัวละคร “เปโกรีน”

  • February 28, 2023
นักพากย์ – M.A.O ตำแหน่งแถว – หน้า ดาวเริ่มต้น – 1 ดาว สายโจมตี – กายภาพ ความสามารถ – แทงก์ ด่านที่หาชิ้นส่วนตัวละครได้ – Hard (3-1,7-1,17-1,25-1)