3 ดาว ตัวละคร มาโฮะ

[GUIDE] แนะนำตัวละคร “มาโฮะ”

นักพากย์ – มาอายะ อุจิดะ

ตำแหน่งแถว – หลัง

ดาวเริ่มต้น – 3 ดาว

สายโจมตี – เวทมนตร์

ความสามารถ ซัพพอร์ต

ด่านที่หาชิ้นส่วนตัวละครได้ – ร้านค้าเหรียญดันเจี้ยน

คะแนนความสามารถ – SS

มาโฮะเป็นเจ้าหญิงจากอาณาจักรมาโฮะมาโฮะ และเป็นหัวหน้ากิลด์ของหน่วยลาดตระเวนคาออน เป็นหนึ่งในคนที่มีความสามารถเวทย์ระดับสูง เธอมักจะไม่ค่อยเชี่ยวเรื่องคุมพลังเวทย์และไม่ถนัดเวทย์รักษา (แต่ฮีลอย่างแรง) เธอจึงเน้นพึ่งพาและช่วยเหลือพวกพ้องมากกว่ายืนแนวหน้า

มาโฮะเป็นคนที่ชื่นชอบเรื่องราวโรแมนติกของนิทานว่าด้วยเรื่องความรักของเจ้าชายกับเจ้าหญิง ตอนที่มาโฮะโดนลักพาตัวมาพร้อมกับตัวเอก (คงพยายามมาช่วยแต่สู้ไม่ได้เลยโดนจับมาด้วย) เธอเห็นว่าตัวเอกมาช่วยเลยติ๊ต่างไปว่าตัวเอกคือเจ้าชายที่เป็นคู่รักของตนเองในชาติก่อนและชอบเรียกตัวเอกว่าองค์ชายเสมอ นอกนั้นแล้ว หูกับหางของเธอเป็นจุดที่อ่อนไหวมาก อย่าไปจับเชียวละ!

——————————————————

สกิล

1.) สกิลติดตัว – เมื่อเริ่มต่อสู้ จะเพิ่มพลังป้องกันกายภาพให้ตนเองปานกลาง

2.) มาโฮะมาโฮะดาร์คเนส – ทำให้ศัตรูตำแหน่งที่สองจากด้านหน้าติดสถานะมืดบอด (ความแม่นยำโจมตีลดลง)

3.) มาโฮะมาโฮะฮีล – ฟื้นฟู HP เพื่อน 1 คนที่มี HP น้อยที่สุดปานกลาง

สกิล UB – เพิ่มพลังโจมตีเวทย์ เพิ่มพลังป้องกันกายภาพ และฟื้นฟู TP ในทีมทั้งหมดเล็กน้อย

———————————————————-

ลำดับการโจมตี

(1 = มาโฮะมาโฮะฮีล. 2 = มาโฮะมาโฮะดาร์คเนส )

 

“สกิลที่ทรงพลังในอารีน่า”

สกิลของมาโฮะจะเน้นไปในทางซัพพอร์ต และใช้งานได้ดีมากในอารีน่า โดยเฉพาะการฮีลและการทำให้ศัตรูติดสถานะมืดบอด หากจัดมาโฮะใส่เข้ากับทีมที่มีพลังป้องกันสูงขวางเธอไว้ เธอจะพาทีมชนะได้ไม่ยาก

“พลังป้องกันกายภาพที่สูง”

เธอเป็นตัวละครสายเวทย์ที่มีพลังป้องกันการโจมตีกายภาพ จึงสามารถเอาตัวรอดจากศัตรูที่โจมตีระยะไกลได้ค่อนข้างดี ซึ่งสามารถเอาเธอเล่นในด่านปกติที่เจอศัตรูโจมตีแนวหลังสุดได้เช่นกัน โดยปกติแล้วเวลาสู้ในอารีน่า ตัวเวทย์มักจะโดนทามากิหรอยได้ตลอด แต่มาโฮะสามารถทนรับการโจมตีของทามากิได้

“ข้อเสีย การฮีลของมาโฮะทำได้ค่อนข้างช้า”

มาโฮะมีสกิลฮีลที่ให้เยอะมากสำหรับฮีลตัวละครที่เลือดน้อย ปัญหาคือเธอจะไม่ค่อยฮีลให้เร็วๆ (มาโฮะจะฮีลให้แค่ 7 ครั้ง) แต่สถานการณ์การฮีลของมาโฮะจะแตกต่างกันไป ขึ้นอยู่กับการโจมตีของฝ่ายตรงข้ามว่าแรงแค่ไหน

“สกิล UB ไม่ได้เป็นที่สุด”

สกิล UB ของมาโฮะแจกให้ถึง 3 อย่าง เพิ่มพลังโจมตีเวทย์ เพิ่มพลังป้องกันกายภาพ และฟื้นฟู TP เอาตรงๆ ว่ามีประโยชน์มาก แต่ให้น้อยไปหน่อยหากเทียบกับสกิลของตัวละครอื่นๆ ที่มีสกิลเดียวกัน ดังนั้นสกิล UB แนะนำว่าให้คิดซะว่าเป็นสกิลโบนัสแถมดีกว่า

“โหมดที่เหมาะสมในการเล่น”

เพราะสกิลโฮะเน้นซัพพอร์ตทั้งทีมแถมยังมีความทนทานสูง จึงเหมาะในการเอาไปเล่นในด่านปกติและหอคอยลูน่า ส่วนอารีน่านั้นจะเน้นตั้งทีมป้องกันมากกว่าเพราะเน้นไปทางป้องกัน

“วิธีการรับมือมาโฮะฝ่ายศัตรูในอารีน่า”

เพราะมาโฮะจะจัดการตัวในทีมเราคนที่สองจากด้านหน้า ซึ่งทำให้พลังโจมตีด้อยลง ให้ระวังจุดนี้ และแก้ทางโดยการใส่ตัวละครที่โจมตีเวทย์โดยเฉพาะอย่าง ทามากิ, อาริสะ หรือจะใส่โจมตีอีกคนมาทดแทนก็ได้

“ควรที่จะอัพระดับดาวสูงๆ ไหม?”

มาโฮะสามารถฟาร์มชิ้นส่วนได้จากเหรียญดันเจี้ยน สกิลจะดีขึ้นหากได้รับเพิ่มระดับดาว แต่ทว่า พลังโจมตีของเธอจะไม่ได้เพิ่มมากเท่าไหร่ (เน้นเพิ่มที่สกิล ไม่ได้เน้นเพิ่มพลังโจมตี) แนะนำให้เอาเหรียญดันเจี้ยน ไปแลกชิ้นส่วนตัวอื่นอย่างแท้งค์หรือโจมตีก่อน แล้วค่อยมาอัพมาโฮะทีหลัง

[ความเห็นส่วนตัวของผู้ดูแล]

มาโฮะเป็นตัวละครสไตล์ แจกแถมบัพให้ค่อนข้างเยอะ ทั้งการฮีล ทั้งการทำให้ศัตรูติดสถานะ ส่วนสกิล UB ก็แจกบัพถึง 3 อย่าง แต่สกิล UB ของมาโฮะจะแจกให้น้อย (ถึงจะได้ทุกคนก็ตาม) ทำให้สกิล UB ของมาโฮะเน้นซัพพอร์ตรัวๆ

จุดเด่นของมาโฮะคือเป็นตัวเวทย์ที่มีพลังป้องกันการโจมตีกายภาพ เธอจึงแก้ทางทามากิตอนสู้ในอารีน่าได้ นอกจากนี้การมีสกิลทั้งฮีลและทำให้ศัตรูติดสถานะมืดบอด จึงเหมาะที่จะส่งเธอรวมทีมกับทีมโจมตีกายภาพ แต่เอาจริงเธอเหมาะซัพพอร์ตทั้งกายภาพและเวทย์อยู่เหมือนกัน

——————————————-

 


——————————————

รายการอุปกรณ์ที่สวมใส่ในแต่ละระดับ RANK (เซิร์ฟ JP)

จำนวนอุปกรณ์ที่ต้องใช้ในการอัพ RANK (เซิร์ฟ JP)

สเตตัสระดับดาวของตัวละคร (ณ RANK 11 เลเวล 110 อัพอุปกรณ์และทุกอย่างเต็ม

สเตตัสของระดับ RANK ตัวละคร (อัพค่าอุปกรณ์และทุกอย่างเต็ม)

แนะนำตัวละครที่ใช้งานร่วมกับมาโฮะได้ดี

ข้อมูลจาก

Leave a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may also like

ตัวละคร ตัวละครลิมิต ลิมิตปริ้นเซสเฟส โฮมาเระ

ไกด์แนะนำตัวละคร “โฮมาเระ”

ตัวละครลิมิตปริ้นเซสเฟสคนล่าสุดของเกม Princess Connect! Re: Dive อย่าง “โฮมาเระ” ได้เข้ามาพร้อมเป็นเจ้าของในเกมแล้ว อีกหนึ่งผู้ที่รู้เรื่องราวของ “การจองจำของมิเนอร์วา” และ “มีพลังความสามารถที่สูง” คนนี้คือใครกัน? Tier List : SSสายการเล่น : เวทมนตร์ /
1 ดาว ตัวละคร เปโกรีน

[GUIDE] แนะนำตัวละคร “เปโกรีน”

  • February 28, 2023
นักพากย์ – M.A.O ตำแหน่งแถว – หน้า ดาวเริ่มต้น – 1 ดาว สายโจมตี – กายภาพ ความสามารถ – แทงก์ ด่านที่หาชิ้นส่วนตัวละครได้ – Hard (3-1,7-1,17-1,25-1)