3 ดาว ตัวละคร อากิโนะ

[GUIDE] แนะนำตัวละคร “อากิโนะ”

นักพากย์ – Rei Matsuzaki

ตำแหน่งแถว – หน้า

ดาวเริ่มต้น – 3 ดาว

สายโจมตี – กายภาพ

ความสามารถ โจมตี

ด่านที่หาชิ้นส่วนตัวละครได้ – Hard (8-3,12-3)

คะแนนความสามารถ – SS

ระดับ ด่านปกติ / ด่านทั่วไป หอคอยลูน่า อารีน่า แคลนแบทเทิล
ไม่มีอาวุธเฉพาะ C C D C
มีอาวุธเฉพาะ B C C B
ปลดล็อค 6 ดาว SS SSS S S

อากิโนะเป็นบุตรสายของตระกูลพ่อค้าที่โด่งดังและรวยเอามากๆ ในแลนด์โซล ด้วยการที่เธอเติบโตมาในแบบฉบับคุณหนูจ๋า เธอจึงไม่ค่อยประสีประสาอะไรกับมุมมองของคนชนชั้นกลาง แต่ถึงจะเห็นเธอเป็นคุณหนู เธอมีความคิดที่ก้าวหน้าอยู่เสมอ นอกจากนี้ยังมีความสามารถด้านการใช้ดาบอย่างมากจนแทบไม่จำเป็นต้องมีคนคุ้มกันก็ยังได้

ตัวเอกของเกมไปเจอกับอากิโนะที่กำลังหลงทางโดยบังเอิญ (เธอเป็นคนเดินหลงทิศบ่อยมาก) และก็ได้ให้ความช่วยเหลือเธอเพื่อให้เธอได้เข้าใจกับมุมมองคนชนชั้นกลาง เนื่องจากพ่อของเธอได้ให้เธอเรียนรู้สภาพสังคมและการตลาด ปูทางให้เธอได้สืบทอดกิจการที่ดีในอนาคต และเธอก็สนิทกับตัวเอกอย่างมาก จนอยากจะให้ตัวเอกมาเป็นอัศวินส่วนตัวของเธอทันที … และอยากให้เป็นมากกว่านั้นในอนาคต

——————————————————

สกิล

1.) สกิลติดตัว – เมื่อเริ่มต่อสู้ จะเพิ่มพลังโจมตีกายภาพให้ตนเองปานกลาง

2.) ฮีลลิ่งจีเวล – เปิดฟิลด์ฟื้นฟู HP ให้ทุกคนในระยะรอบตัว (แนวหน้า) มักจะเปิดใช้งานหลังจากเริ่มเกมไปไม่นาน

3.) พราวด์สแลช – โจมตีกายภาพใส่ศัตรูปานกลาง 1 และเพิ่มพลังโจมตีให้ตนเองเล็กน้อย หลังจากนั้นเธอจะหัวเราะ หากศัตรูโจมตีเธอในจังหวะนั้น อากิโนะจะสวนกลับ เป็นการโจมตีศัตรูทั้งหมดในระยะ (ช่วงเวลาที่หัวเราะเธอจะไม่โจมตี)

สกิล UB – โจมตีกายภาพใส่ศัตรูสูงมาก 1 ตัว

———————————————————-

 

“ช่วยฟื้นฟูเลือดให้คนในทีมแนวหน้าได้”

ส่วนสกิลยาเพิ่มเลือดของอากิโนะ ทำให้ตัวละครที่ยืนแถวหน้าสามารถได้รับการฟื้นฟูเลือดทั้งหมดในระยะ จึงทำให้ตัวละครแถวหน้ามีโอกาสรอดชีวิตได้สูงมากแม้ว่าจะมีความทนทานตํ่าก็ตาม

“พลังโจมตีเดี่ยวที่รุนแรง”

ด้วยสกิล UB ของอากิโนะ เป็นหนึ่งในสกิลที่สร้างความเสียหายให้ศัตรูที่รุนแรงมาก และยิ่งได้รับบัพเพิ่มพลังโจมตีทั้งจากสกิลติดตัวและสกิลใช้งานเองด้วยแล้วเธอยิ่งตีแรงเข้าไปใหญ่ จึงเหมาะอย่างมากในการเอาไปสู้กับบอส

“จุดอ่อนคือ ไม่เหมาะไปรับมือศัตรูที่มีการโจมตีรวดเร็ว”

อากิโนะมีสกิลฮีลแนวหน้าก็จริง แต่จะฮีลได้ไม่แรงในระยะสั้นๆ และวงระยะฮีลแคบ (จำกัดแค่แถวหน้า) ระหว่างนั้นหากเจอศัตรูที่โจมตีรุนแรงสวนกลับมาอย่างรวดเร็วจะทำให้ฮีลไม่ทัน ผู้ใช้งานจะต้องจัดลำดับเธอให้ดีๆ และใช้งานกับเธอร่วมกับคนอื่นๆ เพื่อเพิ่มโอกาสในการเอาตัวรอด

[ความเห็นส่วนตัวของผู้ดูแล]

อากิโนะเป็นสายโจมตีที่มีสกิลโจมตีที่รุนแรงแถมยังมีสกิลเพิ่มเลือดให้แถวหน้า ในกรณีเจอศัตรูโหดๆ อย่างบอส สามารถเอาเธอใส่แถวหน้าเพื่อเพิ่มโอกาสฮีลให้คนในทีมแนวหน้าได้เลย ซึ่งเธอจะฮีลเร็วกว่าตัวละครสายฮีลเสียอีก แต่ข้อเสียคือจะฮีลน้อยและต้องใช้เวลารอ ระหว่างนั้นหากทีมกันไม่ดี ฮีลไปก็ไม่ช่วยอะไร ควรจะมีแทงก์แนวหน้ายืนคุ้มกันเธอด้วย

อีกสกิลที่ค่อนข้างตลกคือหัวเราะเยาะเย้ยศัตรู ซึ่งมองในแง่เสีย ระหว่างนั้นเธอจะไม่โจมตีเลย แต่หากศัตรูโจมตี เธอจะสวนกลับด้วยพลังโจมตีที่มากกว่าสกิลอีกเสีย ทว่าไม่ได้มีทุกครั้งที่เธอจะสวนกลับ สกิลนี้ควบคุมเองไม่ได้ แต่ก็เป็นสีสันที่ชวนฮาดีเหมือนกัน

——————————————-

 
 
 
 
 
 
 

——————————————-

รายการอุปกรณ์ที่สวมใส่ในแต่ละระดับ RANK

จำนวนอุปกรณ์ที่ต้องใช้ในการอัพ RANK

สเตตัสระดับดาวของตัวละคร (ณ RANK 11 เลเวล 110 อัพอุปกรณ์และทุกอย่างเต็ม)

สเตตัสของระดับ RANK ตัวละคร (อัพค่าอุปกรณ์และทุกอย่างเต็ม)

ข้อมูลจาก – https://rwiki.jp/priconne_redive/

Leave a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may also like

ตัวละคร ตัวละครลิมิต ลิมิตปริ้นเซสเฟส โฮมาเระ

ไกด์แนะนำตัวละคร “โฮมาเระ”

ตัวละครลิมิตปริ้นเซสเฟสคนล่าสุดของเกม Princess Connect! Re: Dive อย่าง “โฮมาเระ” ได้เข้ามาพร้อมเป็นเจ้าของในเกมแล้ว อีกหนึ่งผู้ที่รู้เรื่องราวของ “การจองจำของมิเนอร์วา” และ “มีพลังความสามารถที่สูง” คนนี้คือใครกัน? Tier List : SSสายการเล่น : เวทมนตร์ /
1 ดาว ตัวละคร เปโกรีน

[GUIDE] แนะนำตัวละคร “เปโกรีน”

  • February 28, 2023
นักพากย์ – M.A.O ตำแหน่งแถว – หน้า ดาวเริ่มต้น – 1 ดาว สายโจมตี – กายภาพ ความสามารถ – แทงก์ ด่านที่หาชิ้นส่วนตัวละครได้ – Hard (3-1,7-1,17-1,25-1)