3 ดาว ตัวละคร โทโมะ

ไกด์แนะนำตัวละคร “โทโมะ(แมจิเคิล)”

คะแนน Tier : C

คะแนนความน่าใช้ : 7.0/10

สายการเล่น : โจมตี / กายภาพ

โดดเด่นที่ : โหมดแคลนแบทเทิล

ตำแหน่งยืน : แถวกลาง

นักพากย์ : มิโนริ จิฮาระ

 

สกิล EX – เมื่อเริ่มการต่อสู้ จะเพิ่มพลังโจมตีกายภาพให้ตนเองปานกลาง

 

สกิล 1 (ไชนี่ เบลด) – โจมตีดาเมจเวทผสมกับดาเมจกายภาพใส่ศัตรูตรงหน้า 1 ตัว

 

– ดาเมจเวท 27.5 x (สกิล lv+1) + (ดาเมจกายภาพ + ดาเมจเวท) x 2.2 ณ ตัวละครเลเวล 181 สร้างดาเมจเวทได้ 36,260 (รวมสกิล EX)

 

สกิล 2 (ไชนี่ อควา) – เพิ่มพลังโจมตีกายภาพให้ตนเองปานกลาง และเพิ่มความเร็วในการโจมตีอย่างมาก (50% ผลเอฟเฟล 12 วินาที) พร้อมกับเพิ่มอัตราการโจมตีติดคริติคอลเวทอย่างมาก (150 หน่วย ผลเอฟเฟค 180 วินาที)

 

– ดาเมจกายภาพ 18 x (สกิล lv+1) ณ ตัวละครเลเวล 181 เพิ่มพลังโจมตีกายภาพ 3276

UB (ไชนี่ อควา สตรีม) – โจมตีเวทดาเมจสูงมากโดยใช้ค่าโจมตีกายภาพกับเวทรวมกัน ใส่ศัตรู 1 ตัวตรงหน้า 

 

– ดาเมจเวท 85 x (สกิล lv+1) + (ดาเมจกายภาพ + ดาเมจเวท) x 6.8 โจมตีติด Hit 5 ครั้ง ณ ตัวละครเลเวล 181 ดาเมจเวท 112,007 (รวมสกิล EX แล้ว)

 

 

ซ้าย ได้รับบัฟจากฮิโยริ(ปีใหม่) / ขวา ได้รับบัฟจากซาเร็น(ฤดูร้อน)
 

โทโมะ(แมจิเคิล) มีสกิลโจมตีได้ทั้งกายภาพและเวท จึงเหมาะเอาไปลงเล่นบอสมากโดยเฉพาะการเน้นโจมตีเป้าหมายเดี่ยว และจัดใส่ทีมกายภาพหรือเวทก็ได้ คำแนะนำคือ จับคู่เธอกับคกโคโระ(ปรี้นเซส), ซาเร็น 6 ดาว และ ซาเร็น(ฤดูร้อน) จะดึงความสามารถของเธอออกมาได้สูงสุด

 

สถานะของเธอนั้นเหมือนจะโจมตีเวท แต่สเตตัสจะไปเพิ่มค่าโจมตีกายภาพ ดังนั้นหากเจอศัตรูที่เป็นทามากิ โทโมะจะไม่ตกเป็นเป้าของทามากิ หากจะเล่นทีมเวท เมื่อเอาเธอเข้าทีมจะวางแผนจัดทีมรับมือค่อนข้างง่าย

 

และถ้ามองในฐานะตัวโจมตีเวท เธอจะเป็นตัวละครที่มีค่าฟื้นฟู TP ค่อนข้างสูงหากเทียบกับตัวโจมตีเวทด้วยกัน ทำให้เธอออก UB ได้ค่อนข้างไว (ที่ตัวละครแรงก์ 18 จะมีค่าฟื้นฟู 32 ส่วนแอนน์อัพสุดทุกอย่างมีค่าฟื้นฟู 33 คือแทบจะเท่ากันเลย ขาดแค่เลขเดียว) 

 

 

บัพคริติคอลของเธอจะเหมาะกับเกมระยะยาว เพราะการได้บัพทุกอย่าง ทั้งบัพโจมตีกายภาพ บัพโจมตีดวท บัพเพิ่มความเร็ว จะยิ่งทำให้เธอได้รับโอกาสติดคริสูงขึ้น ยิ่งเกมยาว เธอยิ่งโจมตีได้รุนแรง

ข้อเสีย

สกิลคริติคอลของเธอจะเน้นที่คริเวท แต่เธอกลับมีความสามารถผสมกายภาพและเวท อุปกรณ์ที่ใส่ก็ไปเพิ่มสเตตัสคริติคอลเวท ต่อให้อัพสกิลหรือได้รับบัฟอย่างเต็มที่ เธอจึงยากที่จะโจมตีติดคริได้ในช่วงตอนต้นเกม 

และแม้สกิลกับ UB จะเป็นการโจมตีดาเมจเวท แต่การโจมตีปกติคือกายภาพ และถ้าศัตรูดีบัฟที่เกี่ยวกับเวทใส่มา โทโมะจะโดนดีบัฟเวทไป จึงคาดหวังดาเมจจากการโจมตีกายภาพยากมาก

 

โหมดที่เหมาะสม

 

 

ลงเล่นกับบอสโดยเฉพาะในแคลนแบทเทิลกับบอสเป้าหมายเดี่ยว

แนะนำเป็นพิเศษจัดทีมร่วมกับคกโคโระ(ปรี้นเซส) เพราะได้บัฟช่วยหลากหลาย
 

ความเห็นส่วนตัวจาก Yunyan Gaming

 
ใช้งานยากถึงยากมาก… เป็นตัวละครที่จนทุกวันนี้ยังหาจังหวะใช้งานจริงจังไม่ได้ เพราะลูกเล่นที่เฉพาะตัวอย่างการรวมค่าโจมตีทั้งสองสาย ซึ่งจุดนี้เป็นจุดที่ทำให้ไปไม่สุดทั้งสองสาย ส่วนตัวมองว่าถ้าไม่ได้ชอบโทโมะและรีบเก็บสะสมหรืออ่านเนื้อเรื่อง ให้รอหลุดเรทจากตู้อื่น หรือฉากฮาร์ดเข้าแทนก็ได้ครับ
 
เกี่ยวกับอาวุธเฉพาะ

เพิ่มพลังโจมตีกายภาพ และคริติคอลเวทให้ตนเองอย่างมากในเวลาสั้นๆ โดยพลังโจมตีที่เพิ่มให้จะวัดที่พลังโจมตีกายภาพและเวทที่ตัวเองมี และเมื่อโจมตีศัตรูด้วยสกิล ก็จะเพิ่มดาเมจเวทให้ด้วย

ความสามารถที่เพิ่มขึ้น

สกิล 1 จะเพิ่มความสามารถทั้งในการได้บัฟทั้งกายภาพและโจมตี จึงทำให้เธอมีดาเมจโจมตีที่ดีขึ้น โดยเอฟเฟกต์บัฟจะกินเวลา 8 วินาที เนื่องจากการวนลูบของสกิลจะทำให้ใช้สกิล 1 สองครั้งหลังจากบัฟ จึงมีโอกาสที่บัฟจะได้ทับซ้อนกัน (ก็คือ จะยิ่งแรงขึ้น) โดยเฉพาะจะได้คริดาเมจเวทขึ้นมาด้วย อย่างก่อนใส่จะได้แค่ 75 พอใส่จะได้ 897 (ณ เลเวล 220) กันเลยทีเดียว จึงหมายความว่า จะมีโอกาสทำดาเมจเวทได้ทันทีตอนเริ่มเกม

** ทั้งนี้การได้ดาเมจติดคริแน่นอน เอาให้ชัวร์คือต้องรอวนสกิลครบ 2 ครั้งก่อน

ด้วยการที่ดาเมจเพิ่มขึ้นจึงทำให้สามารถเอาไปเล่นในแคลนแบทเทิลได้และดาเมจจะดีขึ้นอย่างมาก ซึ่งเทียบเท่ากับเคียวกะ 6 ดาวได้เลยทีเดียว และไม่ต้องห่วงเรื่องระยะยืนเพราะตัวโทโมะจะมีความทนทานอยู่แล้วในระดับหนึ่งสำหรับแนวหน้า

Leave a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may also like

ตัวละคร ตัวละครลิมิต ลิมิตปริ้นเซสเฟส โฮมาเระ

ไกด์แนะนำตัวละคร “โฮมาเระ”

ตัวละครลิมิตปริ้นเซสเฟสคนล่าสุดของเกม Princess Connect! Re: Dive อย่าง “โฮมาเระ” ได้เข้ามาพร้อมเป็นเจ้าของในเกมแล้ว อีกหนึ่งผู้ที่รู้เรื่องราวของ “การจองจำของมิเนอร์วา” และ “มีพลังความสามารถที่สูง” คนนี้คือใครกัน? Tier List : SSสายการเล่น : เวทมนตร์ /
1 ดาว ตัวละคร เปโกรีน

[GUIDE] แนะนำตัวละคร “เปโกรีน”

  • February 28, 2023
นักพากย์ – M.A.O ตำแหน่งแถว – หน้า ดาวเริ่มต้น – 1 ดาว สายโจมตี – กายภาพ ความสามารถ – แทงก์ ด่านที่หาชิ้นส่วนตัวละครได้ – Hard (3-1,7-1,17-1,25-1)