3 ดาว คริสต์มาส ซาเร็น

ไกด์แนะนำตัวละคร “ซาเร็น(คริสต์มาส)”

คะแนน Tier : A

คะแนนความน่าใช้ : 8.6/10

สายการเล่น : แท้งก์ / กายภาพ

โดดเด่นที่ : ทุกการเล่น แต่จะเด่นเป็นพิเศษตอนตีบอส

ตำแหน่งยืน : แถวกลาง

นักพากย์ : ยุย โฮริเอะ

 

 

สกิล EX – เมื่อเริ่มการต่อสู้ จะเพิ่มพลังป้องกันกายภาพให้ตนเองปานกลาง

 

สกิล 1 (เอเมซิ่ง กิฟท์) – เพิ่มพลังโจมตีกายภาพและเวทอย่างมาก (2960) ให้คนในทีมที่อยู่ในระยะ (111) โดยมีศูนย์กลางที่ตัวซาเร็นเอง และเพิ่มพลังป้องกันกายภาพและเวทให้ด้วยปานกลาง (111)

 

สกิล 2 (ลูมินัส บูลเล็ต) – โจมตีดาเมจกายภาพศัตรูตรงหน้าแบบสุ่ม 3 ตัว (ดาเมจ 5363 ต่อตัว) และจะฟื้นเลือดให้คนในทีมที่มีเลือดน้อยที่สุด (ค่าฟื้น 6411)

 

สกิล UB  (ชีลด์ ออฟ การ์เดน) – โจมตีกายภาพดาเมจสูงศัตรูตรงหน้าแบบสุ่ม 3 ครั้ง (ดาเมจ 21454 ต่อครั้ง) เพิ่มพลังโจมตีกายภาพและเวทให้ทุกคนในทีม (1665) และติด “โล่แห่งแสง”ให้ตัวเอง 3 อัน เมื่อ “โล่แห่งแสง” โดนดาเมจ จะถูกทำลายและทำดาเมจใส่ศัตรูตัวนั้นทันที (ดาเมจ 6938) 

 

เธอสามารถโจมตีและมอบบัฟป้องกันให้กับคนในทีมด้วย UB ซึ่งให้ได้ทั้งกายภาพและเวท จึงเหมาะอย่างยิ่งในฐานะทีมบุกและทีมรับ และการกด UB เธอจะได้รับ “โล่แห่งแสง” ซึ่งถ้าถูกโจมตีก็จะทำดาเมจสวนกลับคนๆ นั้น “โล่แห่งแสง” จะสามารถมีได้สูงสุด 5 ชิ้น จึงทำให้สามารถเล่นได้ทั้งป้องกันและโจมตีในครั้งเดียว

 

ต่อให้ไม่มีดีบัฟ ดาเมจที่ได้จากการถูกโจมตีโดน  “โล่แห่งแสง” ที่เธอสร้างขึ้นมาสะท้อนกลับไป จะมีค่าดาเมจที่คงที่

ผลของบัฟสกิลนั้นดีมากระยะก็กว้าง ระยะของบัฟไปได้จนถึงระยะกลาง (ใกล้กับลาบิริสต้า) แถมใช้งานได้ต่อเนื่อง ถึงบางจังหวะจะมีการเหลื่อมของสกิลตอนเริ่มการต่อสู้กับเข้าสู่วนลูบสกิล แต่ถ้าคนเล่นกะจังหวะถูกต้อง ก็จะคาดหวังดาเมจได้เลย

 

 

นอกจากนี้เธอยังมีสกิลที่จะฟื้นเลือดให้คนที่มีเลือดต่ำ จึงเอาเธอไปใช้ในฐานะซัพฮีลได้ เพราะค่าฟื้น HP ก็นับได้ว่าสูง

 

ข้อเสีย

 

เป็นแท้งก์ที่มีสเตตัสเกี่ยวกับป้องกันที่น้อย ถึงเธอจะฟื้น HP ได้ แต่ถ้าโดนโจมตีแรงๆ ก็จอดได้ ต้องระวัง และถึง “โล่แห่งแสง” จะช่วยปกป้องได้ต่อการโจมตีหนึ่งครั้งต่อ 1 ชิ้น แต่ถ้าศัตรูเป็นพวกโจมตีหลายครั้ง  “โล่แห่งแสง” ที่สะสมได้สูงสุดแค่ 5 ชิ้นก็จะหายไปอย่ารวดเร็ว จึงไม่เหมาะเอาไปรับมือกับศัตรูที่โจมตีหลายครั้ง

 

อีกปัญหาคือสกิลทั้ง 1 – 2 จะใช้เวลาล่าช้า จึงมีโอกาสสูงที่เธอจะโดนดีบัฟอย่างสตั๊นและผลักก่อน จึงเอาเธอไปเล่นทีมรับในอารีน่าไม่ได้

 

โหมดที่เหมาะสม

 

 

เธอได้ทั้งโจมตีและบัฟป้องกัน เธอจึงสามารถเอาไปเล่นในฐานะคนซัพพอร์ตได้ค่อนข้างหลากหลายโดยเฉพาะในการเล่นด่านปกติ และเหมาะในการเอาไปสู้กับบอส หรือ ในหอคอยลูน่าที่จะมีพวกลูกน้องมาด้วย แถมเธอยังเหมาะลงเล่นในแคลรนแบทเทิลเพราะเธอจะสามารถรับมือกับบอสสเตจ 4 อย่างก็อบลินเกรทได้ด้วย

 

ไม่หมดเพียงเท่านี้ เธอยังเอาไปเล่นอารีน่าได้ โดยเฉพาะเธอเป็นตัวแก้ทางนิน่อนโดยเฉพาะ เพราะเธอสวนกลับการโจมตีกลับด้วยผลของ  “โล่แห่งแสง” ได้ อีกทั้งแม้การโจมตีสุ่มของเธอจะหวังผลไม่แน่นอน แต่ก็มีโอกาสที่เธอจะโจมตีใส่คนที่มีความทนทานต่ำได้ ดังนั้น เอาเธอลง

ทีมบุกอารีน่าด้วย เธอจะรับมือได้ค่อนข้างมากเลยทีเดียว

 

ควรอัพระดับดาวไหม

ในฐานะแท้งก์ เธอควรอัพเป็น 5 ดาว 

 

ว่าที่แท้งก์ตัวธรรมดายอดนิยมหลังจากนี้ เพราะความสามารถที่ทำดาเมจผ่าน “โล่แห่งแสง” รวมถึงฮีลเพื่อนได้ด้วย รวมถึงเพิ่มค่าโจมตีกับป้องกันทั้งสองสาย เรียกว่าเป็นแท้งก์ที่จะมาเป็นหนึ่งในเดอะแบกของการตีบอสและป้องกันทีมในหลายการเล่น (เอาไปใช้กันในอารีน่าได้อยู่ โดยเฉพาะปรีน่าที่เป็นเกมหลายทีม) ทั้งนี้ตู้ของเธอจะมาพร้อมกับช่วงหมุนฟรี(ถ้าเซิร์ฟไทยกำหนดการเหมือนญี่ปุ่น) ดังนั้นจึงมีโอกาสรอลุ้นเธอจากหมุนฟรีได้อยู่ครับ
 

 

Leave a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may also like

3 ดาว ตัวละคร ฮาสึเนะ

[GUIDE] แนะนำตัวละคร “ฮาสึเนะ”

  • February 28, 2023
นักพากย์ – อายากะ โอฮาชิ ตำแหน่งแถว – หลัง ดาวเริ่มต้น – 3 ดาว สายโจมตี – เวทมนตร์ ความสามารถ – โจมตี ด่านที่หาชิ้นส่วนตัวละครได้ – ร้านค้าเหรียญอารีน่า
3 ดาว ตัวละคร อาริสะ

[GUIDE] แนะนำตัวละคร “อาริสะ”

นักพากย์ – คานะ ยูกิ ตำแหน่งแถว – หลัง ดาวเริ่มต้น – 3 ดาว สายโจมตี – กายภาพ ความสามารถ – โจมตี ด่านที่หาชิ้นส่วนตัวละครได้ – 15-3