3 ดาว คุโรเอะ

ไกด์ตัวละคร “คุโรเอะ(งานโรงเรียน)”

ระดับ Tier : B

สายการเล่น : โจมตี / กายภาพ

โหมดแนะนำ : ตีบอส /  แคลนแบทเทิล

นักพากย์ : อัตสึมิ ทาเนซากิ

EX – เมื่อเริ่มต่อสู้ จะเพิ่มพลังโจมตีกายภาพให้ตนเองปานกลาง

สกิล 1 (คืนพายุสีเทา) – เพิ่มพลังโจมตีให้ตนเองปานกลาง และลดพลังป้องกันกายภาพกับศัตรูตรงหน้า 1 ตัว และเมื่อการต่อสู้เริ่มขึ้น หลังจากใช้สกิลนี้ครั้งแรก เมื่อทำความเสียหายครั้งที่ 49 จะฟื้นฟู TP ให้ตัวเองจนเต็ม (+1000TP)

สกิล 2 (สายลมจากภูผา) – โจมตีดาเมจกายภาพใส่ศัตรูตรงหน้า 1 ตัวปานกลาง

UB (พายุสีทอง) – โจมตีดาเมจกายภาพหนักใส่ศัตรูตรงหน้า 1 ตัว และเพิ่มพลังโจมตีกายภาพให้ตนเองอย่างมาก

ความสามารถ

เธอจะมีบัฟเพิ่มพลังโจมตีให้ตัวเองด้วย UB ซึ่งจะทำให้ครึ่งเกมหลังของเกมเธอทำดาเมจดีขึ้นแถมใช้งานได้ง่าย จึงเหมาะใส่การเล่นกับบอส โดยเฉพาะหากบอสตัวนั้นไม่มีดีบัฟถอดสถานะใดๆ

สกิล 1 ยังมีการลดพลังป้องกันกายภาพให้แถมเอฟเฟคค่อนข้างสูง แถมกินเวลส 18 วินาที บวกกับบัฟดาเมจโจมตีที่จะได้เพิ่มเธอก็จะยิ่งโจมตีได้แรง แถมยังมีสกิลเพิ่ม TP ให้เมื่อโจมตีครบ 49 ครั้ง ซึ่งผลเอฟเฟคฟื้น TP จะสูงมาก (ในตัวอย่างได้ถึง 1,000)

ข้อเสีย
ดาเมจ Hits ที่ทำได้นั้นจะไม่ได้ใหญ่อะไรันัก รวมแล้วใน 1 ลูบจะโจมตีได้ 10 hits ซึ่งดาเมจจะไม่สูง หากต้องการให้เธอออกสกิลเพื่อบัฟตัวเองเร็วๆ ก็ต้องเร่ง TP เธอช่วย เพราะกว่าเธอจะตีครบ 49 ครั้งก็จะใช้เวลานาน เธอจึงเหมาะใส่เป็นตัวโจมตีซัพมากกว่าตัวหลัก
โหมดที่เหมาะสม
เอาเธอไปเล่นกับบอสที่เน้นโจมตีกายภาพ แต่เทียบกับตัวละครที่มีโจมตีและดีบัฟด้วยอย่างฮิโยริ(ปรี้นเซส) หรือ คริสทิน่า เธอก็เป็นอีกตัวละครที่เล่นได้ค่อนข้างง่าย ทุกโหมดยกเว้นอารีน่าเธอจึงสามารถเอาไปเล่นและเสริมให้กับทีมโจมตีกายภาพได้หมด
ควรอัพระดับดาวไหม?
เธอเป็นตัวโจมตี ดังนั้นอัพสุดได้ทุกอย่าง
ความเห็นส่วนตัว
จุดเด่นคือบัฟตัวเอง ผลเอฟเฟคสูง ข้อเสียคือ base โจมตีพื้นฐานคือเบามาก แถมกว่าจะสำแดงฤทธิ์ได้คือครึ่งเกมหลังเป็นต้นไป เอาแค่นี้ดูก็รู้ละว่าไม่เหมาะกับเกมสั้นและเหมาะกับสู้บอส ถ้าเอาไปเล่นในฐานะซัพช่วยเสริมในทีมหลักที่มีตัวโจมตีหลักอยู่แล้วก็น่าสนใจ แต่ก็มีตัวอื่นที่ดีกว่า ถ้าอวยก็จัดไปได้
มีแววได้ใช้มากกว่าจิเอล แต่ยังคงติดเรื่องดาเมจไม่สุด และเงื่อนไขดาเมจที่จะฟื้น TP ในการทำดาเมจครั้งที่ 49 ให้เต็มหลอดเพื่อออก UB ในทันทีก็ถือว่าทำได้ช้าไปหน่อย แนะนำให้รอหลุดตู้พิกอัพเหมือนกับจิเอรุ เพราะจะเก่งขึ้นตอนติดเซนโยจนกลายเป็นตัวตีบอสยอดนิยมหลังจากนั้นช่วงหนึ่ง แต่ในตอนนี้ถ้าไม่อวย สามารถปล่อยผ่านได้ครับ

Leave a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may also like

3 ดาว ตัวละคร ฮาสึเนะ

[GUIDE] แนะนำตัวละคร “ฮาสึเนะ”

  • February 28, 2023
นักพากย์ – อายากะ โอฮาชิ ตำแหน่งแถว – หลัง ดาวเริ่มต้น – 3 ดาว สายโจมตี – เวทมนตร์ ความสามารถ – โจมตี ด่านที่หาชิ้นส่วนตัวละครได้ – ร้านค้าเหรียญอารีน่า
3 ดาว ตัวละคร อาริสะ

[GUIDE] แนะนำตัวละคร “อาริสะ”

นักพากย์ – คานะ ยูกิ ตำแหน่งแถว – หลัง ดาวเริ่มต้น – 3 ดาว สายโจมตี – กายภาพ ความสามารถ – โจมตี ด่านที่หาชิ้นส่วนตัวละครได้ – 15-3